Alice! เทพนิยายรักในฝัน[session 2]

7.7

เขียนโดย aumnoi

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.31 น.

  5 ตอน
  10 วิจารณ์
  8,302 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 18.19 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) อีกมิติหนึ่ง...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
              หลังจากที่ฉันได้เจอหญิงแก่คนนั้น ฉันก็รีบมุ่งหน้ากลับไปที่ปราสาททันที ส่วน  
คารอสหน่ะหรอ? กลับไปนั่งเครียดต่อที่ห้องของเขาแล้วหล่ะ
              "พี่มีอาแน่ใจนะว่าไอ้นี้มันจะไม่เป็นอะไร?"มาเรียถามฉันด้วยความสงสัยพลางมองมาที่
แก้วครอบดอกกุหลาบ
              "แน่ใจสิ พี่ถึงได้เอามาที่ปราสาทไง"ฉันพูดอย่างมั่นใจเป็นอย่างมาก
              "ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นมาจะทำยังไงดีหล่ะ?"อลิสถามฉันด้วยความเป็นห่วง
              "อย่ากังวลไปเลยน่า ฉันดูแลตัวเองได้นะ"ฉันพูดเพื่อให้ทุกคนหายเป็นห่วงฉัน
              พวกเราเดินไปที่ห้องโถงใหญ่ซึ่งเมื่อก่อนที่มีรูปปั้นราชินีโพธิ์แดงตอนนี้กลายเป็นรูปปั้น
ฉันไปซะแล้ว ฉันวางดอกกุหลาบไปที่หน้ารูปปั้นเพราะว่ารูปปั้นของฉันจะได้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกนิด
นึง แต่ดูเหมือนทว่า...
              มันมีอะไรแปลกไป...
              พรึบ!
              ตอนนี้ทุกอย่างได้กลายเป็นห้องโถงร้างที่เต็มไปด้วยตะไคร่ที่เกาะตามผนังห้องโถงเต็ม
ไปหมด
              "!!!"ฉันตกใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าอลิสกับมาเรียจะหายไป
              "มาเรีย!! อลิส!!"ฉันตะโกนเรียกพวกเธอแต่ทว่ากลับไม่มีเสียงตอบรับเลย
              ที่นี่มันที่ไหน..
              ทำไมมันกลายเป็นแบบนี้..
              "มีอาา!!!"เสียงของคารอสดังขึ้นมาจากข้างหลังฉัน ทำให้ฉันต้องหันขวับทันที
              "คารอส!!"ฉันตะโกนเรียกชื่อเขา ดูเหมือนว่าจะได้ยินซะด้วย
              ฉันรีบวิ่งสุดฝีเท้าเพื่อไปหาคารอส ฉันมองไปรอบๆปราสาท ทุกอย่างดูเหมือนเดิมหมด
ทุกอย่างแต่ว่าสถานที่นี้มันเหมือนจะถล่มลงมายังไงก็ไม่รู้ ดอกกุหลาบอันนั้นก็ยังอยู่ที่หน้ารูปปั้น
ฉันเหมือนเดิม
              ฉันรีบวิ่งให้เร็วที่สุด คารอสเห็นฉันแล้วดูเหมือนว่าจะวิ่งมาหาฉันเหมือนกัน 
              แต่ทว่า...
              พรึด!
              "กรี้ดดด!!"ฉันวิ่งไปเรื่อยๆแต่ทว่าทางมันกลับขาดซะงั้น! ตอนนี้ตัวฉันกำลังจะตกลงไป
ในหลุมแล้วแต่ว่าฉันกลับจับเถาวัลย์ทัน
              "มีอาา!!"เสียงของคารอสดังขึ้นมา ทำให้ฉันตั้งสติได้ทันที
              "มีอา! เธอไม่เป็นไรใช่มั้ย!?"คารอสถามฉัน ฉันส่งสัญญาณโดยการกระพริบตาข้างหนึ่ง
เพื่อบอกว่า'ไม่เป็นไร'
              "เฮ้อ...เดี๋ยวฉันจะช่วยเธอนะ!"คารอสพูดเสร็จเขาก็เอื้อมมือมาให้ฉัน แต่ว่ามันอยู่ไกล
มากเพราะถ้าฉันกระโดดไปมีหวังศพไม่สวยแน่
              "มันไกลเกินไป! ฉันไปไม่ได้หรอก!"ฉันตะโกนไปดูเหมือนว่าคารอสจะเอื้อมมือเข้ามา
ใกล้อีก
              กึก!
              ดูเหมือนว่าเถาวัลย์กำลังจะขาดเป็นสองท่อน ฉันจะทำไงดี!?
              "เอื้อมมือมา!"คารอสสั่งให้ฉันทำแต่ว่าเถาวัลย์เริ่มจะขาดแล้ว
              กึก!
              "เร็วเข้า!"คารอสเร่งให้ฉันทำ ฉันพยักหน้าให้เขารู้ว่าฉันจะต้องทำแน่
              ฉันเริ่มเหวี่ยงตัวไปมาเพื่อให้ไปถึงตัวคารอส ฉันเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆจนมันเริ่มแรงขึ้นและ
ใกล้ถึงมือคารอสแล้ว
              ฉันกำลังเอื้อมมือไปแตะมือคารอสแล้ว แต่ว่า..
              กึก!
              พรึบ!
              "กรี้ดด!!"เถาวัลย์มันใกล้จะขาดแล้ว แต่ว่ามันเริ่มลดลงเรื่อยๆและมันก็ใกล้จะตกแล้ว
ด้วย เถาวัลย์ก็ยังคงแกว่งต่อไปเรื่อยๆ
              "จับมือฉันไว้!!"เสียงคารอสดูท่าทางว่าจะเร่งฉันสุดๆ แต่ว่ามันไกลมากและมันก็เริ่มต่ำ
ลงเรื่อยๆ
              พรึ่บ!!
              "กรี้ดดด!!"ฉันรีบกระโดดไปเกาะมือคารอสทัน และเถาวัลย์ก็ได้ลาโลกไปแล้ว
              เกือบไปแล้วเรา....
              "เกาะไว้นะ!"คารอสพูดเสร็จก็ดึงตัวฉันให้ขึ้นมาจากไอ้ห้วงนรกบ้านั่น
              "แฮกๆ..."ฉันเหนื่อยมากับการที่จะต้องมาเจอกับสถานการณ์แบบนี้เนี่ย
              "เกือบไปแล้วนะเนี่ย ถ้าเธอเป็นอะไรขึ้นหล่ะก็.."คารอสบ่นพึมพำอยู่ ดูเหมือนว่าเขาจะ
เหนื่อยไปแพ้ฉันเลย
              "ว่าแต่ว่าที่นี่มันที่ไหนกันแน่?.."ฉันบ่นพึมพำพลางมองไปรอบๆ ฉันเห็นป้าทึบที่เต็มไป
ด้วยเถาวัลย์และเศษซากปรักหักพังมากมาย
              "แล้วเรามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง? แล้วอลิสกับมาเรียอยู่ที่ไหนกัน? แล้ว-"คารอสยังไม่จบแต่
ฉันก็พูดแทรกทันที
              "เลิกถามซักทีเหอะ ถ้านายถามฉันคงมีคำตอบเป็นล้านๆคำตอบแน่ๆ"ฉันบ่นพลางมอง
ไปที่ป่าทึบเรื่อยเพื่อหาทางไปต่อ
              "ฉันว่ามันต้องเป็นไอ้ดอกกุหลาบที่ไอ้ยายแก่นั่นให้มาแน่เลย"คารอสบ่นเสร็จก็เดินไป
ที่หน้าป่าทึบ
              "นายกำลังทำอะไร?"ฉันถามคารอสด้วยความสงสัย
              "ก็แค่อยากจะรู้ว่าข้างในมันมีอะไรก็เท่านั้นเอง"คารอสตอบเสร็จเขาก็แหวกเถาวัลย์ออก
เพื่อเดินทางตอ
              "เดี๋ยวสิ!"ฉันตะโกนเรียกคารอสแต่ดูเหมือนว่าเขาจะเดินนำฉันไปไกลแล้ว
              "ได้เวลาสนุกแล้วสิ ♥"
 
              

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา