RED STONE WAR

9.0

เขียนโดย nemon

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.50 น.

  86 ตอน
  9 วิจารณ์
  64.67K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 23.26 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

73) MMA

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“ดูท่าทั้งสองคนนี่จะสนิทสนมกันจริงจริงซะด้วยสิ ว่ามั้ยไค”เรนโบว์เอ่ยขึ้น เป็นคำทักทายแรกที่เธอพูดกับไค
“ครับ สนิทกันดีครับ”ไคกล่าว
“แล้วสรุป ทั้งสองคนนี่มาทำอะไรล่ะ”จัมพ์
“สองคนนี่ ฉันชวนมาเองแหล่ะฉันขอให้ทั้งสองคนนี่มาช่วยฝึกพวกนายยังไงล่ะ”เรนโบว์กล่าว
“ช่วยใครฝึก ช่วยข้าฝึกดาบนะรึ ตลกน่าข้าว่าจะมาเป็นตัวถ่วงข้าซะมากกว่าข้าว่าข้าขอฝึกของข้าคนเดียวดีกว่า”จัมพ์พูดแบบห้วนห้วนขึ้น
“ใครเป็นตัวถ่วงนายมิทราบ คิดเหรอว่าฉันอยากจะมาฝึกให้นาย นี่ถ้าพี่เรนโบว์ไม่ขอร้องนะฉันก็ไม่คิดที่จะมาเหยียบที่นี่หรอก”ฮันนี่เอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงที่มีอารมณ์แห่งความไม่พอใจผสมลงไปด้วย
“หยุดเลยทั้งสองคนพอได้แล้ว ในฐานะที่ฉันเป็นเจ้าหน้าที่และเป็นรุ่นพี่ของพวกเธอฉันขอให้ทั้งสองคน
ฮันนี่และจัมพ์ต้องฝึกวิชาดาบร่วมกัน”เรนโบว์ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ดังขึ้นเพื่อจะหยุดการมีปากเสียงของทั้งสองคน จนทั้งคู่ต้องหยุดฟังเธอ
“ไม่มีทาง”จัมพ์
“หนูก็ไม่ค่ะรุ่นพี่”ฮันนี่
“ที่ฉันพูดไม่ได้ขอร้องนะแต่มันคือคำสั่ง เพราะฉันมีตำแหน่งสูงกว่าพวกเธอเพราะคำสั่งของฉันคือคำเด็ดขาดหากฝ่าฝืนก็จะถือว่า ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาโดยตรง เข้าใจตรงกันนะ”เรนโบว์กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ดูจริงจังมากขึ้น จนทั้งจัมพ์และฮันนี่เงียบลงโดยไม่กล้าพูดอะไรเลย
“ไค แกดูสิรุ่นพี่เรนโบว์จัดการสองคนนั้นได้อยู่หมัดเลยสุดยอดไปเลย ว่ามั้ย”แปปซีแอบกระซิบที่ข้างหูของไคเบาเบา ส่วนทางไคคงต้องมองเรนโบว์ใหม่ซะแล้วดูท่าว่าเรนโบว์จะน่ากลัวกว่าที่เค้าคิดเอาไว้
“สองคนนั่นซุบซิบอะไรกัน”เรนโบว์หันมาเอ็ดใส่ทางฝั่งของแปปซีและไคบ้าง
“เปล่าครับ รุ่นพี่ คือผมอยากจะถามว่ามีอะไรให้ผมทำบ้างครับ”แปปซี รีบตอบก่อนเลยทันที
“นาย แปปซี ไปหาซื้ออาหารเช้ามาให้พวกเราหน่อย ใครจะทานอะไรก็ให้มาบอกแปปซีละกันนะ ส่วนไค นายมาฝึกวิชากับฉัน เข้าใจตรงกันนะทุกคน”เรนโบว์ แต่ไม่มีเสียงใดใดตอบกลับมาเลย จนเธอต้องย้ำอีกครั้ง โดยเพิ่มน้ำหนักเสียงมากขึ้นเพื่อเป็นการย้ำข้อความ
“เข้าใจตรงกันนะ ทุกคน”เรนโบว์ย้ำคำเดิม
“ครับรุ่นพี่”แปปซี
“ค่ะ รุ่นพี่”ฮันนี่
“เข้าใจแล้วน่า”จัมพ์
“ครับ รุ่นพี่”ไค
“ไค เมื่อกี้นายพูดว่าอะไรนะ”เรนโบว์กล่าวย้ำอีกครั้งต่อคำตอบที่ได้ยินจากไค เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่าเค้าได้ลืมอะไรไปบางอย่างรึเปล่า จนไคเองนึกขึ้นมาได้จึงรีบตอบเธอกลับไป
“ครับ อาจารย์คนสวย”ไคตอบ
                    ในการตอบของไคครั้งนี้ทำเอาทุกคนที่ได้ยินรู้สึกแปลกใจเอามากมาก แต่ก็อดหัวเราะออกมาไม่ได้ที่เห็นไคทำท่าทางกลัวเรนโบว์ คล้ายกับลูกศิษย์ที่กลัวอาจารย์ก็ไม่ปาน แต่ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ หลังจากที่เรนโบว์ได้ออกคำสั่งไปแล้วแต่ละคนก็แยกย้ายกันไปตามจุดของตน โดยจัมพ์เริ่มแยกตัวออกไปฝึกดาบ ในขณะที่จัมพ์เริ่มร่ายรำท่าดาบเพื่อวอร์มอัพร่างกาย ฮันนี่เองก็ได้แต่ยืนมองดูการร่ายรำของจัมพ์โดยไม่พูดอะไร แปปซีก็ออกไปหาซื้ออาหารเช้ามาให้ทุกคนตามคำสั่ง ส่วนทางด้านไคก็เตรียมตัวที่จะฝึกวิชาป้องกันตัวกับเรนโบว์
                    เริ่มแรกเรนโบว์ได้เริ่มการทดสอบทักษะของไคก่อน โดยการที่เรนโบว์ให้ไคโจมตีใส่เธอด้วยมือเปล่า เพียงแค่ตั้งท่าเตรียมโจมตีเรนโบว์ก็รู้ได้ทันทีว่าไค ไม่มีทักษะทางด้านการต่อสู้เลยสิ่งที่แย่หนักขึ้นไปอีก ทักษะทางด้านป้องกันตัวก็ไม่มีสภาพร่างกายก็ไม่เหมาะกับการฝึกฝน เธอจึงต้องเลือกวิชาการต่อสู้ที่เหมาะกับไคมากที่สุด
“ไค นายไม่เคยฝึกการต่อสู้มาก่อนเลยเหรอ”เรนโบว์กล่าว
“ไม่เคยเลยครับ คือ ความทรงจำของผมยังไม่กลับมาเท่าที่จำได้ก็ไม่เคยฝึกเลยครับ อาจารย์คนสวย”ไคกล่าว ทุกครั้งที่ไคเรียกเรนโบว์ว่า อาจารย์คนสวยไคสังเกตเห็นว่า เธอจะแอบอมยิ้มนิดนิดทุกครั้งที่เค้าเรียกเธอ ไคเองไม่รู้ว่าเธอทำไมถึงให้เค้าเรียกเธอแบบนั้น อาจจะเป็นความสุขของเธอก็ได้ แต่ถ้าหากว่าเค้าเรียกเธอแบบนั้นแล้วเธอมีความสุขเค้าก็ยินดีที่จะเรียกชื่อเธอแบบนั้นไปตลอด
“ถ้าแบบนี้คงต้องฝึกกันหนักเลยทีเดียว”เรนโบว์กล่าว พร้อมกับจ้องมองหน้าไค
“ทำไมเราต้องฝึกวิชาการต่อสู้กันทุกคนเลยเหรอครับ”ไคกล่าว
“ก็ไม่จำเป็นหรอกนะ เพราะการที่จะได้รับคัดเลือกเข้าหน่วยงานเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยCTSO นั้นก็มีอยู่หลายหน่วยด้วยกัน มีทางด้านการวิเคาะห์ การแพทย์ และทางด้านวิชาการต่างต่างก็ไม่จำเป็นจะต้องฝึกวิชาการต่อสู้อะไร แต่ถ้าหากว่าเป็นหน่วยไล่ล่าล่ะก็ ทักษะทางด้านการต่อสู้นั้นย่อมเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดฉันเองกว่าจะได้มาอยู่หน่วยไล่ล่าได้ก็เหนื่อยสายตัวแทบขาดเลยกว่าจะได้ หรือถ้านายไม่อยากอยู่หน่วยไล่ล่า ก็ตามใจนะถ้างั้นไม่ต้องฝึกก็ได้ เชิญนายไปอยู่ที่หน่วยอื่นได้เลย”เรนโบว์กล่าว พอไคได้ยินถ้อยคำสุดท้ายคล้ายกับการประชดประชันทำให้เค้าเข้าใจได้ทันทีว่า การที่เรนโบว์มาที่นี่ก็เพื่อที่จะฝึกฝนตัวเค้าให้มีทักษะในการต่อสู้ เพื่อที่จะได้เข้าร่วมในหน่วยเดียวกับเธอ
“คุณ อยากให้ผมเข้าหน่วยไล่ล่าเหมือนกันกับคุณใช่มั้ยครับ”ไคถามออกไปตรงตรงเพราะอยากรู้ความจริงจากเรนโบว์โดยไม่ได้ตั้งใจ พร้อมกับจ้องมองตาของหล่อนผ่านแว่นกันแดดสีดำ
“ก็ แล้วแต่นายนะว่าจะเข้าหน่วยไหน เพียงแต่ลุงเคนได้มาขอร้องให้ฉันมาฝึกวิชาการต่อสู้ให้กับนาย เพราะลุงเคนเห็นว่า เพื่อนของนายที่ชื่อจัมพ์น่ะทางด้านความสามารถของเค้าเหมาะที่จะเป็นหน่วยไล่ล่า แต่ถ้าหากนายอยากจะอยู่หน่วยเดียวกันกับเพื่อนของนาย ก็จำเป็นที่จะต้องมีวิชาป้องกันตัวเอาไว้บ้าง ก็แค่นั้น”เรนโบว์กล่าวพร้อมกับหันไปมองทางที่จัมพ์และฮันนี่กำลังฝึกวิชาดาบกันอยู่
“แต่ผมไม่มีพลังพิเศษเหมือนคนอื่นนะครับ แล้วผมสามารถเข้าเป็นสมาชิกของหน่วยไล่ล่าได้ด้วยเหรอครับ”ไคกล่าว
“ได้สิ ใครบอกว่านายไม่มีพลังพิเศษนายก็มีนะ ก็โจเซฟลูกสุนัขของนายนั่นไงล่ะคือพลังของนาย เพราะฉะนั้นนายจะต้องตั้งใจฝึกให้ดีและห้ามขัดคำสั่งฉันโดยเด็ดขาดเข้าใจมั้ย นายไค”เรนโบว์กล่าว พร้อมกับยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย เมื่อเห็นว่าไคพยักหน้ายอมรับ
“ถ้าอย่างนั้น ก็เริ่มได้เลยครับ อาจารย์คนสวย”ไคกล่าว พร้อมรอยยิ้ม
“วิชาที่ฉันจะสอนให้นายเค้าเรียกว่า Mixed martial arts หรือเรียกง่ายง่ายว่า MMA มันเป็นศิลปะการต่อสู้ที่เริ่มมีความนิยมมากขึ้นเรื่อยเรื่อยในสมัยนี้ มันเป็นการต่อสู้แบบผสมผสานโดยเอาศิลปะการต่อสู้จากหลายแขนงเข้าไว้ด้วยกัน มีทั้ง มวยไทย ยูโด คาราเต้ ยูยิสสู และแชมโบ ของบราซิลเลี่ยน มีทั้งการเตะและต่อยพร้อมกับท่าการจับล็อคในแบบต่างต่างของมวยปล้ำ”เรนโบว์กล่าว
“โอ้โห ฟังดูแล้วน่าจะฝึกยากน่าดูเลยนะครับ”ไคกล่าว
“ไม่ยากหรอก หากรู้จักเรียนรู้และตั้งใจฟังคำสั่งสอนของผู้เป็นอาจารย์”เรนโบว์กล่าว
“ผมพร้อมที่จะเรียนรู้แล้วครับ อาจารย์คนสวย”ไค
“ดีมาก งั้นเราก็มาเริ่มกันเลย ขั้นแรกนายต้องเรียนรู้ก็คือจุดเด่นและจุดด้อยของวิชาแขนงนี้ก่อน อย่างที่ฉันเคยได้บอกไว้แล้วว่าMMAคือการนำเอาศิลปะการต่อสู้หลายแขนงมารวมกัน จุดเด่นก็คือความต่อเนื่องและความกลมกลืนของการเคลื่อนไหว ในลักษณะรูปแบบเส้นโค้งเพื่อลดแรงปะทะ เหมาะกับคนตัวเล็กหรือแรงน้อย หากเข้าใจในกฎของการใช้แรงก็จะสามารถนำเอาความแข็งแรงของฝ่ายตรงข้ามมาใช้ประโยชน์ต่อตนเองได้”เรนโบว์กล่าว
“ฟังดูแล้วเป็นวิชาที่น่าสนใจมากเลยนะครับ ดูเหมาะกับผมดี”ไค
“ตอนเริ่มแรกนายควรฝึกแบบขั้นพื้นฐานก่อนเลย นั่นก็คือการใช้มือและแขนเช่น การหมุนข้อมือในลักษณะโค้ง เพื่อปัดป้องแทนการจับหรือปัดป้องในทางตรง รวมถึงการบิด การล็อคและทุบ แม้แต่การชกในแนววิถีโค้ง การหมุนตัวเพื่อหลบหลีกเพื่อลดระยะของการปะทะ การเตะ การถีบ การทุ่ม การรุกในท่านอนความต่อเนื่อง การจับการบิดการล็อค เพื่อควบคุมฝ่ายตรงข้าม และการฝึกล้มในท่าสำคัญซึ่งจะเป็นหลักในการผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ เอาล่ะเรามาเริ่มฝึกในแบบของจริงกันเลย”เรนโบว์
“ฟังดูแล้วน่าจะฝึกไม่ง่ายอย่างที่คิดนะครับ”ไคกล่าว
“จะง่ายหรือจะยากก็ขึ้นอยู่กับนายแล้วล่ะ นายไปใส่ชุดป้องกันให้เรียบร้อยเราจะเริ่มฝึกต่อสู้จริงกันเลย”เรนโบว์กล่าว เมื่อไคได้ฟังดังนั้นเค้าเองก็เริ่มใจคอไม่ค่อยดี เมื่อเห็นแววตาของเรนโบว์เมื่อเธอถอดแว่นกันแดดออกพร้อมกับใส่ชุดป้องกันเตรียมพร้อม

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา