In Wonderland ช่วยผมที ที่นี่มันบ้า!!!

8.7

เขียนโดย MysticBlue

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.17 น.

  11 chapter
  84 วิจารณ์
  13.87K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 19.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) งานเลี้ยงน้ำชา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
chapter 1
 
งานเลี้ยงน้ำชา
 
 
 
 
          "ศาลขอตัดสิน ให้นายมาร์ส ดาเลย์ เข้าไปอยู่ในเรือนจำพิเศษ 666 "
 
          เสียงอันทรงอำนาจดังกึกก้องไปทั่วห้องโถงแห่งนี้ เมื่อเสียงนั้นสิ้นสุด ก็มีชายในเครื่องแบบสองคนเข้ามาล็อกตัวผมและขนาบทั้งสองด้านราวกับกลัวว่าตัวผมจะหายไปทันทีที่เขาเผลอ.......ก็แน่ล่ะสิ! ก็ผมคือ มาร์ส ดาเลย์ จอมโจรพันโฉมผู้รูปงามคนนี้ โอ๊ะๆ ที่หลงตัวเองเพราะหล่อนะครับ รูปร่างสมส่วน ผมแดงเด่น ตาฟ้าดุจเพชรน้ำงาม ผิวขาวราวน้ำนมที่ทุกคนคงเฝ้าปราถนา หล่อแบบแม่ให้มาไม่ได้พึ่งมือหมอเชียวนะ ใช่ๆ ที่กล่าวมาคือตัวผมทั้งหมด
 
          ตอนนี้จอมโจรรูปงามอย่างผม (?) กำลังจะถูกพาตัวไปกักขังที่เรือนจำพิเศษ 666 เรื่องเหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก หนึ่งคือผมเคยขโมยมาทุกสิ่ง ไม่ว่าจะชุดชั้นในของเพศที่สามยันรูปภาพดาวินชี และสอง คือ ผมมีพลังอันแสนวิเศษในการแปลงโฉมเป็นทุกคนได้ เพราะฉะนั้นระวังแมวบ้านคุณให้ดีๆล่ะ เพราะผมอาจนะปลอมเป็นน้องเหมียวเพื่อขโมยปลาของคุณก็ได้......
 
          ผมถูกพาตัวออกจากห้องพิพากษา ผ่านทางเดิน และขึ้นรถ......ระหว่างทางไม่มีการสนทนาใดๆ ระหว่างผู้คุมทั้งสองกับหนึ่งนักโทษหล่อๆ อย่างผม
 
          ในใจผมโลดแล่น หัวใจเต้นระรัว จินตนาการถึงสถานที่ซุกหัวนอนใหม่ของผม ว่ากันว่ามันเป็นเรือนจำแห่งเดียวในโลกที่จำลองคุกเหมือนกับโลกวันเดอร์แลนด์ คิดแล้วติ่งแฟนตาซีอย่างมาร์สรูปหล่อคนนี้แทบจะกระโดดตีลังการอบเมืองสักสามรอบ
 
          ที่นั้นจะเป็นยังไงนา~ เราจะได้เจอคุณกระต่ายขาวรีเปล่า โอ๊ะๆ คนหล่ออย่างผมต้องเป็นว่าที่ราชาของราชินีหัวใจสิครับ แหม....คิดไปก็ยิ้มไป มีความสุขราวไร้ร่างมาถ่วงให้หัวใจโบยบิน
 
          "เฮ้! ไอ้หนู ยิ้มแบบนั้นนี่ไม่รู้ชะตาตัวเองใช่ไหม?" หนึ่งในลุงเจ้าหน้าที่หน้าขรึม ที่กำลังพาผมไปยังที่ซุกหัวนอนใหม่ของผมพูดขึ้นเสียงแข็ง
 
          "แหม....เห็นคนหล่อยิ้มแล้วต้านทานเสน่ห์ไม่ได้ล่ะสิ แต่ผมไม่ได้มีรสนิยมไม้ป่าเดียวกันหรอกนะ ผู้หญิงในสเป็คผมต้องขาว หมวย ซึนเดเระ " อ๊ายยย>< พูดแล้วเขินคนเดียว(?)
 
          "ดูท่าเจ้านี้จะสติไม่ดีว่ะ" อีกหนึ่งเจ้าหน้าที่พูดในลำคออย่างไม่สบอารมณ์เท่าไหร่พลางมองผมด้วยหางตา ต๊ายตาย! นี้ผมหล่อจนไม่กล้ามองตรงเลยเหรอครับเนี่ย
 
          "เอา! จะบอกเอาบุญให้ สงสารเด็กตาฟ้าๆ อย่างแก"
 
          "ว่าแต่ในคุกที่ผมจะไปมีสาวๆ สวยๆ ไหมครับ?" ผมเอ่ยถามลุงเจ้าหน้าที่พร้อมกับบิดตัวไปมาอย่างขวยเขิน ที่จะเจอสาวงามล่มคุก เอ๊ย! ล่มเมือง (?) แต่อย่าบอกผมนะว่ามีแต่นักโทษชายฉกรรจ์หน้าบูดพร้อมที่จะฉุดเด็กชายตัวเล็กๆ คนนนี้ไปทำไม่ดีไม่ร้าย!!
 
          "ฟังดีๆ เว้ย!! อย่าแทรก!" ตาลุงอีกคนตวาดใส่ผมอย่างรำคาญ ก่อนที่จะกลับไปเก็กหน้านิ่งและปฎิบัติหน้าที่ของตนต่อ นั้นคือการกันไม่ให้ผมหนีจากการไปเรือนจำ
          
          "คนมันหล่อน่ะครับลุง" อ่า......ใช่ ผมหล่อ....
 
          "เฮ้ยๆ ฟังฉันก่อนเจ้าหนู เรือนจำพิเศษ 666 หรืออีกชื่อคือ Wonderland เป็นเรือนจำที่ไว้กักขังนักโทษที่มีพลังเหนือมนุษย์มนาอย่างเธอ และก่อนที่จะไปถึง เธอไปที่เรือนจำเซ่นมาร์เสียก่อน" คุณลุงอีกคนอธิบายให้ผมฟัง ดูท่าลุงคนนี้จะเป็นคนใจเย็นกว่าอีกคนหนึ่งที่ขี้โมโหแฮะ
 
          "เรือนจำเซ่นมาร์? ก็แค่เรือนจำที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษเองนะลุง จะให้ผู้เลิศเลออย่างผมไปอยู่เนี่ยนะ =="
 
          "เราจะไป ไม่ได้ไปอยู่ซะหน่อย!" ลุงขี้โมโหตะคอก ไม่เคยพูดดีๆ กับคนหล่อเลยสินะ........คนหล่อเสียใจนะเนี่ย....
 
          "เหวอ!" จู่ๆ รถที่แล่นด้วยความเร็วเกือบเหนือแสงก็หยุดชะงักลงทำให้คนหล่อเสียสมดุลในการทรงตัวเซไปนิดนึงแต่ด้วยความมีไว! ผมไม่ยอมให้ผมล้มลงกับพื้นคนเดียวหรอก เร็วเท่าความคิด มือของผมเอื้อมจะคว้าแขนเสืีอของลุงขี้โมโหให้ล้มไปกับผมด้วย!! คนหล่อห้ามล้มคนเดียว!
 
          โครม!
 
          ผลคือ.....ทั้งผมและลุงขี้โมโหล้มลงกับพื้นอย่างไม่มีใครช่วยได้ ==
 
          "เฮ้ย! เจ้าหนู ลุกเร็ว!"
 
          ลุงที่ไม่ได้ล้มไปด้วยรีบพยุงตัวผมให้ลุกขึ้นมายืนแทบทันที โอย....คนหล่อเสื้อเลอะไปหมดแล้ว ราศีผมหมองลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่นะ!!
 
          "เว้ย! อย่าทำฉันล้มไปกับแกสิว่ะ! ไอบ้า!!" เสียงสาปแช่งด่าทอสารพัดที่สามารถพบได้ทักแห่งบนโลกถูกเอ่ยออกจากปากของลุงขี้โมโหที่กำลังปัดฝุ่นออกจากเครื่องแบบของเขา
 
          "โอเค ผมรู้ว่าผมหล่อ คนหล่อห้ามล้มคนเดียวครับ" ผมพูดก่อนที่จะส่งยิ้มอันทรงเสน่ห์ไปให้กับทุกคนที่อยู่ใกล้ตัวผมราวกับนายงามจักวาลที่กำลังจะได้รับรางวัล ว่าแล้วผมก็เดินเชิดหน้าลงจากรถไปยังที่ซุกหัวนอนใหม่ของผมโดยมีลุงสองคนเดินตามราวองครักษ์ประจำกาย
 
          ให้ความรู้สึกเหมือนผมเป็นเจ้าชายรูปงาม......แหม ว่าแล้วก็โบกมือไปมาและยิ้มแย้มให้กับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่หันมาที่ผมเป็นทางเดียว ผมรู้ว่าผมหล่อครับ แต่อย่าจ้องนานเกินล่ะ เดี๋ยวคนหล่อเขิน><
 
          เสียงกระซิบกระซาบดังระหึมเหมือนเสียงผึ่ง คงจะชมว่าผมหล่อสินะ
 
          "ใช่ๆ ผมหล่อครับผมหล่อ สนใจขอเบอร์ตอนนี้ได้เลยนะครับ " ผมยืดอกพูกอย่างภาคภูมิใจในหน้าตาที่แม่ใหัมา เอ๊ะ! เดี๋ยว! จะเดินไปไหนล่ะ? ไม่ขอเบอร์คนหล่อหน่อยเหรอ
 
          หลังจากที่ผมเอ่ยอนุญาติให้พวกเขาขอเบอร์ผม ทุกคนก็เดินหายวับไปกับตา เอ......หรือว่าจะเขินกัน ไม่กล้าขอเบอร์คนหล่ออย่างมาร์ส ดาเลย์คนนี้
 
          "ไอ้หนู! จะเดินไปไหน ไปผิดทางแล้วเว้ย!" ว่าแล้วก็รู้สึกถึงแรงฉุดจากข้างหลัง ผมเหลียวหลังไปมองเห็นลุงขี้โมโหหน้าบูดคนเดิมกำลังลากคอเสื้อผมออกจากบริเวณที่กักขัง
 
          "อ้าว!? จะลากคนหล่อไปไหนอ่ะลุง" ผมถามด้วยความสงสัย
 
          "ที่ของแกมันอยู่ทางนี้เว้ย" และสิ่งที่ผมได้รับกลับมาก็มิวายเป็นเสียงตะคอกเช่นเคย.....ผู้คุมเป็นอย่างนี้ทุกคนเลยหรอ ==
 
          ลุงทั้งสองพาตัวคนหล่ออย่างผมมาที่ทุ่งหญ้าไม่ไกลจากเรือนจำเซ่นมาร์มาก พวกเขาเลี่ยวไปที่มุมอับก่อนที่ผมจะเห็น.....
"ที่นี้แหละที่ของแก"
 
          เบื้องหน้าผมคือโพรงกระต่ายรูเบอเร่อ หน้าโพรงมีป้ายปักไว้ว่า
 
'Welcome to Wonderland'
 
          
          ด้วยความที่คนหล่อคนนี้เป็นติ่งแฟนตาซี(?) ผมไม่รอช้ารีบคลานเข้าไปดูข้างในโพรง ฝ่ายลุงเจ้าหน้าที่ทั้งสองก็ปล่อยตัวผมไปอย่างง่ายดายต่างจากครั้งแรกที่ประกบสองครั้งเหมือนกับจะกลายเป็นตังเมอยู่แล้ว ผมลอดเข้าไปในโพรงที่ใหญ่เกินขนาดจริง แล้วจู่ๆ .........
 
          "บาย เจ้าเด็กหลงตัวเอง" เสียงของคุณลุงที่คุ้นหูแม้ว่าจะเจอกันไม่ถึงครึ่งวันดังก่อนที่ผมจะรู้สึกถึงบาทาทั้งสองที่ถีบหลังผมอย่างแรง!! ส่งผลให้ตัวผมกลิ้งลึกลงไปในโพรงกระต่ายยักษ์นี้!!
 
          "เหวอ!!" ให้ตายสิ! ตาลุงทำผมเสียคติจนได้ สงสัยคราวนี้คนหล่อคงต้องล้มแค่คนเดียวแล้วสิ ว่าแต่.....เรือนจำที่ผมกำลังจะไปนี้มันเป็นยังไงนา ตื่นเต้นจังเลยครับ
 
          ตุบ
 
          "โอ๊ย!" ผมร้องดังเมื่อร่างกระทบกับพื้นแข็งๆ โดยไม่มีอะไรมารองรับ ความรู้สึกระบมแผ่ซ่านไปทั่วทั้งร่างแต่มันไม่ได้เป็นปัญหานักสำหรับคนหล่ออย่างผม ว่าแล้วจึงยันตัวลุกขึ้นและมองไปรอบๆ นอกจากความมืดที่เข้ามาบดบังสายตาแล้ว ก็มีแค่แสงไฟสีนวลที่ส่องจากที่ไกล
 
          "ทางเข้าคุกมันอยู่ตรงไหนกันนะ?" ผมขมวดคิ้วเป็นปมแน่นแม้จะรู้ว่าการกระทำนั้นทำให้หน้าแก่เร็ว คงมีแค่ทางเดียวคือเข้าไปหาแสงนั้นเพื่อจะไปถามทางสินะ
 
          ผมเดินไปเรื่อยๆ ......เสียงเท้าผมที่น้ำลงบนพื้นเปียกดังเปอะแปะ กลิ่นที่ไม่น่าพิสมัยโชยมาแต่ไกล เสียงเพลงที่ขาดช่วงที่คาดว่าน่าจะมาจากที่เล่นแผ่นเสียงตั้งแต่สมัยทวดดังประกอบให้บรรยกาศดู..........เหมือนอลิซอินวันเดอร์แลนด์!! อ่า ความรู้สึกใจเต้นระรัวและความรู้สึกเย็นเชียบไปทั่วร่างนี้มันอะไรกัน คนหล่อไม่เคยรู้สึกมาก่อนในชีวิต
ในที่สุดผมก็เดินมาถึงจุดต้นกำเนิดของแสงไฟ เบื้องหน้าคือโต๊ะน้ำชาที่เละเทะไปหมด ถ้วยชามแตก และ......
 
          "โอ้! อลิซ ในที่สุดเธอก็มา เด็กเกเร.....รู้ไหมว่าการมาสายในเวลาน้ำชามันไม่น่าให้อภัยเสียเลย" ชายหนุ่มผิวซีดเจ้าของหมวกใบโทรมรีบวิ่งมาหาผมพร้อมรอยยิ้มชวนให้นึกถึงช่างทำหมวกคนนั้น....
 
          "ฮ่าๆๆๆ มาสายๆ " และอีกหนึ่งร่างที่ร่วมโต๊ะด้วยอีกหนึ่งคือกระต่ายป่าดูท่าวิกลจริต อ๊ายยยย >< คุณแมด แฮตเตอร์ กับกระต่ายเดือนสามนี้เอง มาร์สสุดหล่อคนนี้อยากจะขอลายเซ็นต์ยิ่งนัก
 
          "ต้องลงโทษเธอนะอลิซ" เสียงของแมด แฮตเตอร์ กระซิบข้างหูของผม พลันความเจ็บมันก็จี๊ดไปทั่วร่าง ไวเท่าความคิด ผมก้มลงมองตัวผมเองก่อนที่จะเบิกตาโพล่ง!
มีเข็มขนาดใหญ่ปักอยู่ที่แขนซ้ายของผม ของเหลวสีแดงฉานไหลหยดลงพื้นที่เจิงนอง ก่อนที่ผมจะเพิ่งสังเกต....
 
          สิ่งที่ทำให้พื้นเปียกแฉะนั้นไม่ใช่อะไร แต่มันคือ.....เลือด......บนโต๊ะน้ำชาของช่างทำหมวกคนนั้นนอกจากถ้วยน้ำชาแล้ว ยังมีตับ ไต ไส้ พุง แขน ขา ที่ถูกแยกส่วนไว้เกลือน ความรู้สึกชาวาบไปทั่วร่างกาย เม็ดเหงื่อผุดพรายไปทั่ว มือเย็นเชียบและความรู้สึกรักตัวกลัวตายบังเกิดกับผมคนนี้
 
          เสียงเพลงที่ขาดห้วงผสานกับเสียงหัวเราะอย่างวิกลจริตของกระต่ายป่าเข้ากันได้อย่างดี.....กลิ่นศพเหม็นอืดและอวัยวะภายในทำให้ผมคลื่นไส้คล้ายจะอาเจียน ประกอบกับรอยยิ้มสิปลาสจากใบหน้าของช่สงทำหมวกทำให้ที่แห่งนี้ราวกับฝันร้ายในเทพนิยายของเด็ก
 
          แต่!! ตอนนี้ผมต้องวิ่งสถานเดียว! พลังในการปลอมตัวถึงไม่ชงไม่ใช้ยังไงตอนนี้มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรหรอก วิ่ง!! วิ่ง!! เป็นอย่างเดียวที่ผมคิดได้
 
          "อลิซ!! จะไปไหนน่ะ ไม่อยู่ดื่มน้ำชากับพวกเราหน่อยเหรอ?" เสียงหลอนมาพร้อมกับมือซีดเซียวที่รั้งตัวผมไว้ไม่ให้ไปไหน
 
          ไม่! ไม่! เรายังไม่อยากตายตอนนี้!!
 
          ผมรีบสลัดมือของแมด แฮตเตอร์ออกก่อนจะล้มลุกล้มคลานหนีจากมือซีดนั้น ในขณะที่เพชรฆาตช่างทำหมวกยังคงวิ่งไล่ผมอย่างบ้าคลั่ง!!
 
          "ฮ่าๆๆ อลิซ! เราจะเริ่มงานเลี้ยงไม่ได้ถ้าเรายังไม่มีตับของเธอนะ"
 
          "อ๊ะ!" ผมดันสะดุดกับวัตถุบางอย่างเข้าอย่างจัง ทำให้ร่างของผมเอนไปตามแรงโน้มถ่วง แมด แฮตเตอร์ค่อยๆ ย่างสามขุมเข้ามาใกล้ขึ้นทุกวินาที ถึงจะกลัวแต่ไหนแต่ปากของผมก็ยังตอบกลับไปว่า
 
          "ไม่!! ผมไม่ใช่อลิซ!!"
 
          "แล้ว........แกเป็นใครหะ!!!!" ช่างทำหมวกวิปลาสตะโกนลั่นด้วยเสียงแหบพร่า หันมามองผมตาเขียวปัด "อลิซ...อยู่ไหน....."
ผมส่ายหน้าที่เปื้อนไปด้วยเลือดจากพื้นด้วยความหวาดผวา "ผมไม่รู้.....ผม..."
 
          "งั้นแกก็ไปตายซะ!! เหมือนกับไอ้ตัวปลอมคนอื่นๆ !!!"
 
          "!!!!"
 
          ผมนั่งนิ่งตัวสั่น สมองอื้ออึงไม่รู้ว่าควรจะทำอย่าวไร ภาพทุกอย่างมันประจักษ์ชัดอยู่ในหัว ภาพของช่างทำหมวกที่ถือเข็มนับร้อยของเขาไว้ในกำมือ น้ำตาของแมด แฮตเตอร์หลั่งไหลออกมาจากดวงตาคู่นั้น ในใจผมทั้งกลัวเขาและสงสารเขาในขณะเดียวกัน.......เขาคงรออลิซมานานมาก ความรู้สึกของการที่ต้องรอคอยใครสักคนผมไม่เข้าใจหรอก แต่มันคงทำให้หัวใจเย็นเฉียบอย่างน่าผวาแน่นอน
 
          "แก...มัน....ตัวปลอม" ร่างเบื้องหน้าพูดไปด้วยสะอื้นไปด้วย เขาง้างมือทำท่าจะขว้างเข็มแหลมคมในมือใส่ตัวผม
 
          ด้วยธรรมชาติการเอาตัวรอดของมนุษย์ ร่างกายผมเถิบถอยห่างจากร่างของช่างทำหมวกทีละนิดๆ จนมือผมไปสะดุดดับวัตถุบางสิ่งที่ให้สัมผัส.....ขยะแขยง.....
 
          "ไปตายซะ!!" แมด แฮตเตอร์ร้องลั่นทั้งน้ำตาเหมือนกับผมที่กลัวตาย.......ทุกสิ่งดับวูบลง.....ความทรงจำทุกอย่างตั้งแต่เด็กจนโตหลั่งไหลเข้าหัวอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งภาพที่ผมขโมยของเล่นของเพื่อนไป ในตอนที่ผมขโมยการบ้านไปส่งครู ทั้งวิ่งราว......การกระทำบาปของผมทุกอย่าง.....
 
วันเดอร์แลนด์แบบนี้น่ะ......คนหล่อไม่ชอบเอาเสียเลย....
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา