In Wonderland ช่วยผมที ที่นี่มันบ้า!!!

8.7

เขียนโดย MysticBlue

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.17 น.

  11 chapter
  84 วิจารณ์
  13.85K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 19.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) สามเกลอป่วนเมือง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
chapter 5
 
สามเกลอป่วนเมือง
 
          
 
 
          สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน นี่ผมเองนะครับ มาร์ส ดาเลย์สุดหล่อโลกตะลึง ตอนนี้ผมอยู่ในสภาพ 'ถูกลักพาตัว' เอาจริงๆ ที่ผมไม่ขัดขืนนั้นเพราะในหัวคนหล่อนั้น คิดว่า......ถ้าอยู่ในคุกนี้ ถูกหรือไม่ถูกลักพาตัวมันก็เหมือนกันนั้นแหละ ถูกลักพาตัวอาจจะดีกว่าที่คิดก็ได้.....ใครจะไปรู้...เฮ้ยๆ!! ไม่ใช่ๆ ที่ผมจะบอกจริงก็คือผมเหมือนถูกพลังงานบางอย่างทำให้รู้สึกหมดแรงไปเฉยๆ นั้นเอง เจ้ามนุษย์ล่องหนรูปไม่หล่อเอ๊ย!
          
          เฮ้อ....คนหล่อกลัวหน้าเป็นสิวจัง ผ้าขี้ริ้วข้างทางเหม็นๆ นี้กำลังจะทำให้หนุ่มน้อยหน้าใสคนนี้มีสิวขึ้นรู้ไหม?! ลักพาตัวก็ลักพาตัวไปเถอะ!! แต่ทำให้คนหล่อเสียโฉมแบบนี้คนหล่อรับไม่ได้!!!
          
          "เจ้ามนุษย์ล่องหนรูปไม่หล่อ!! ช่วยเอาผ้าข้างทางออกไปจากหน้าคนหล่อที" ผมตะโกนบอกคนที่กำลังลากตัวผมไปที่ไหนสักแห่ง
          
          "........." ไม่มีเสียงตอบรับจากคำขอที่ผมเอ่ย คนหล่อแน่ใจนะว่าตะโกนดังพอที่จะทำให้คนทั้งเมืองได้ยินหรือหูของอีกฝ่ายมีปัญหากันแน่? หรือที่จริงเขาทำเป็นหูทวนลม
          
          "นี้ พูดอะไรหน่อยสิ!" ผมชักจะทนไม่ไหวกับความเงียบที่น่าอึดอัด รู้แล้วล่ะว่าความทรมานของห้องเงียบมันเป็นยังไง ความรู้สึกน่าจะประมาณนี้กระมั้ง
         
           สภาพแวดล้อมรอบตัวผมตอนนี้ไม่รู้หรอกว่าเป็นยังไงบ้างเพราะเจ้าผ้าเหม็นเน่านี้แหละ แต่ที่รู้ๆ ก็คือตอนนี้กลิ่นที่มันแตะจมูกผมเป็นกลิ่นอับชื้น แรงที่ดึงตัวผมนั้นหยุดลงพร้อมกับสัมผัสลมหายใจอุ่นๆ บริเวณซอกคอ
          
          ?! ผมหยุดชะงักไปชั่วขณะ......สงสัยตอนนี้คนหล่อคงถูกฉุดข่มขืนแล้วล่ะ ไม่นะ!! เวอร์จิ้นที่รักษามาตั้งแต่เกิด!! สิ่งที่อุตส่าห์รักษามาเพื่อคนที่ใช่!!
          
          "ไออันโน!! ออกห่างจากเจ้าหลงตัวเองนั้นเดี๋ยวนี้!!" เสียงอันเกรี้ยวกราดเสมือนเสียงสวรรค์สำหรับคนหล่อดังขึ้น อันโน? จากสมองรูปงามของคนหล่อประมวลน่าจะเป็นชื่อของมนุษย์ล่องหนที่พาตัวผมมาและเป็นคนที่กำลังจะลวนลามผมมมมมม
          
          "แล้วนี้เล่นอะไรเนี่ย?! เอาผ้าขี้ริ้วข้างทางมาปิดตาคนอื่น ไม่คิดว่าเจาจะขยะแขยงบ้างรึไง?" โอ้!! คำด่าโดนใจคนหล่อมากครับ "บอกว่าแค่เอาตัวมา ทำยังกับจะฉุดไปข่มขืน"
          
          "ก็จะฉุดอยู่แล้ว" เสียงทุ้มนุ่มถูกเอ่ย.......ผมไม่คิดไม่ฝันเลยนะว่าจะเจอคนแบบนี้ในคุก. ดูเหมือนฝ่ายที่กำลังด่าก็อึ่งเช่นกัน
          
          "........." ไม่มีเสียงใดเล็ดรอดออกมาอีก ทุกอย่างตกอยู่ในความเงียบทันทีเมื่อมนุษย์ล่องหนรูปไม่หล่อ (นายยังไม่เห็นหน้าเขาเลย) กล่าวประโยคนั้น.....
          
          'ก็จะฉุดอยู่แล้ว' ราวกับเสียงนั้นสะท้อนในหัวซ้ำไปซ้ำมา...
          
          จะฉุดคนหล่อเหรอ?! ผมดิ้นไปมา (นายน่าจะทำตั้งนานแล้ว) จนเก้าอี้ที่ผมถูกจับมัดไว้อย่างแน่นหนาเอียงล้ม
          
          ตึง!
          
          "โอ๊ย!!!" ผมร้องออกมาเมื่อกบาลถูกกับพื้นแข็งแบบไม่มีใครช่วยเลยสักคน =_=
          
          "เจ็บตรงไหนไหมครับ?" น้ำเสียงแสดงความห่วงใยล้นหลาม แต่เพราะเสียงนั้นเป็นของคนที่คาดว่ามีรสนิยมไม่ป่าเดียวกันพาลทำให้คนหล่อแขยงขึ้นมา!!
          
          "ถอยๆๆ ไปเลย เดี๋ยวฉันแก้มัดให้"
          
          ในที่สุดคนหล่อก็พ้นจากสภาพถูกขัดขวางการมองเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัว
          
          ห้องที่ฉาบไปด้วยความมืดอันมีเพียงแสงสลัวๆ จากหลอดไฟที่แกว่งห้อยไปมาจากเพดาน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงอับขนาดนี้ ถ้าให้เดาที่นี้คงจะอยู่ใต้ดินลงมาล่ะมั้ง ผมรีบยันตัวขึ้นยืนตรงและถอยห่างให้กับสองคนที่อยู่ใกล้ตัวตัว เพราะ....
          
          "บอกมานะ! ใครเป็นเจ้ามนุษย์ล่องหนรูปไม่หล่อชอบไม้ป่าเดียวกัน?!" เพราะผมไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนที่เจตนาฉุดผม....คนหล่อห่างไว้เป็นดี
          
          จากการพิจราณาสภาพของทั้งสองด้วยสายตา ทั้งสองเป็นชายหนุ่มสูงโปร่ง รูปร่างสมเป็นชายแบบไม่น่าเชื่อว่าหนึ่งในนั้นไม่ใช่ชายแท้ คนหนึ่งมีผมสีเงินยวง ดวงตาสีทองอร่ามที่ทอความขวางโลกแบบชัดเจน ในขณะที่อีกคนหนึ่งมีผมสีเขียวแปร๊ด นัยต์ตาสีทองเช่นกัน แต่รอยยิ้มนั้นดูมีเลสนัย!!
          
          "ไออันโน" คนหล่อก็ได้คำตอบในไม่นาน ชายตาขวางชี้นิ้วตรงไปที่อีกฝ่ายที่ยิ้มหน้าระรื่น
 
          "สวัสดีครับ ผมชื่ออันโน ส่วนนามสกุลก็แล้วแต่ครับ" เขาแนะนำตัว...ก่อนที่จะหยุดยิ้มส่งสายตาหวานฉ่ำมาให้คนหล่อ "แหม....ที่นี่มีหนุ่มหล่อให้เลือกฉุดเยอะ ผมคงไม่ต้องร่ายนามสกุลทุกคนหรอกนะครับ"
          
          สตั้นสิบวิ........
          
          เป็นครั้งแรกที่คนหล่อไปหน้าเหวอและถอยกรูหนีแบบหลังแทบชิดติดผนัง บุคคลหัวเขียวคนนี้ควรจัดอยู่ในหมวดหมู่ 'พรากพรมจรรย์' อย่างยิ่ง!! แต่คนหล่อไม่ให้เอาได้ง่ายๆ หรอก!! เพราะเจ้าหัวเขียวนี้ไม่ตรงสเป็คคนหล่อสักนิด!! ไม่ใช่ผู้หญิง ขาวก็จริง แต่ไม่หมวย และไม่ซึน!!
          
          "นี้ๆ คุณก็แนะนำตัวบ้างสิ" อันโนกล่าว
          
          "ผม...เหรอ?"
          
          "ไม่ใช่ๆ ครับ ทุกคนที่นี่รู้จักคุณหมดแล้ว"
          
          น่ากลัวจริงๆ !! รู้จักผมได้ยังไง ผมเพิ่งเข้ามาในคุกนี้เมื่อวานเองนะ?! นอนก็นอนในป่า อย่าบอกนะว่าติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ตามต้นไม้ =_=
          
          "อัลฟา วู้ด คนแต่งศพธรรมดาไม่มีพลังวิเศษใดๆ แต่ที่ต้องมาซุกหัวนอนในนี้เพราะถูกเข้าใจผิด" คำแนะนำตัวถูกเอ่ยออกมาอย่างรวดเร็วแบบไม่ให้หายใจ "งั้น.....ไปหาผู้ร่วมขบวนการอีกคนดีกว่า อยู่ที่นี่กับเจ้าอันโนแล้วขนลุกแปลกๆ " ว่าแล้วก็เดินนำไปตามทาง
          
          คนหล่อที่ยังงงๆ เป็นหงส์ตาแตก (?) จึงเดินตามแบบไม่คิดอะไรมาก แค่ไม่อยากอยู่กับเจ้าหัวเขียวสองต่อสองแค่นั้นเอง การเดินตามคุณอะไรนะ....เออ ฟาๆ อะไรนี้แหละ เขาพูดเร็วชะมัด ฟังก็ฟังไม่ทัน
          
          เดินผ่านทางเดินที่ยังคงอับเหมือนเดิม ทั้งอับ ทั้งแคบ แถมทางยังมืดและซับซ้อนอีก นี่คือคุกหรือรังมดกันแน่? คนหล่อชักสงสัย แต่เท้าก็ยังก้าวต่อไปอย่างว่าง่ายไม่บ่นเหมือนสมองตอนนี้
          
          "เออ เจ้านั้นที่เราจะไปหากันเนี่ย มันเป็นแฮ็กเกอร์ที่ถูกจับได้ ถ้าเห็นมันเบลอๆ พูดกับคอมพิวเตอร์ นั้นแหละธรรมชาติของคัง แดอึน"
          
          คัง แดอึน?! คัง แดอึนที่เป็นแฮ็กเกอร์ตัวเป้งของโลกน่ะหรือ? ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะถูกจับได้ โอเค เขาเป็นคนฝีมือดี คนหล่อเคยแข่งกันป่วนเมืองกับเขาด้วยแหละ แต่ผลที่ออกมาน่ะอย่าไปคิดถึงเลย =_= (แพ้อ่ะดิ)
 
----------- อีกครึ่งมาแล้วจ้า!!
 
          "ไอ้คุณตุ่นปากเป็ด*แดอึนกรุณาโผล่เศียรโผล่เกล้ามาให้เจ้าคนหลงตัวเองที่คุณบอกให้พามาดูหนังหน้าหน่อยสิ" ฝ่ายคุณหัวเงิน (ฟังชื่อเขาไม่ทัน) แหกปากลั่นพร้อมกับเปิดประตูเข้าไปจนผมกลัวว่าแผ่นไม้นี้มันจะพังเข้าสักวัน
 
          "หือ?" เสียงที่ตอบกลับมาเป็นแค่เสียงเนือยๆ ตามสไตล์คนตอบ
 
          เอ๊ะ! เหมือนเห็นเส้นเลือดที่หัวของคุณหัวเงินปูดขึ้นมา
 
          "โว้ย! ฉันนี้เกลียดเสียงเหนื่อยๆ แบบนั้นของนายจริงๆ ถ้ามัวชักช้าแบบนี้คงไม่ได้แหกคุกกันซะที!!"
 
          'แหกคุก'
 
          ถึงแม้ผมจะฟังคำหน้าๆ ไม่ทัน แต่ไอ้คำว่า 'แหกคุก' นี่คนหล่อฟังได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนโอ้! สวรรค์บันดาลเพื่อนร่วมแหกคุกมาแล้ว!! อืม! เท่าที่รู้มาเพื่อนร่วมชะตากลุ่มนี้มีอยู่สามคน! คนหนึ่งขี้โวยวายเสียงหนวกหูชะมัด อีกคนก็แฮ็กเกอร์สี่ตา และ.....เกย์อีกหนึ่ง คนหลังนี้อน่าไปคิดถึงเขาเลย=_=
 
          "จะแหกคุกกันใช่ไหม?!" ผมถามออกไปด้วยใจโลดแล่น
 
           "เออสิ" คุณหัวเงินกล่าว ในขณะที่อีกคนหนึ่งพยักหน้าช้าๆ ทั้งที่สายตายังจับจ้องอยู่บนจอคอมพิวเตอร์คู่ใจเขา
 
          ความรู้สึกของคนหล่อตอนนี้ไม่อาจบรรยายได้....ใจเต้นจนเหมือนถูกบีบอัด จู่ๆ เรี่ยวแรงของร่างกายก็กลับคืนมา!! หลังจากที่แทบจะตรอมใจตายในคุกนี้แบบไม่มีเพื่อนแหกคุก!! ลูกกรงมันมีไว้แหก!!!
 
          "นั้นไงๆ เริ่มฮึดขึ้นมาล่ะสิ แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นหร๊อก!"
 
          "ช่าย" ตามด้วยเสียงของแดอึนคนหล่อขมวดคิ้วด้วยความงงงวย
 
          เข้าใจแหละว่ายากเพราะมีกระแสไฟฟ้ากั้นรอยๆ ที่นี่อยู่ แต่ระดับแดอึนเนี่ยนะจะมองไม่เห็นช่างโหว่ของระบบนั้น?!
 
          "ก็ นายออกจะอัจฉริยะมาเกิด แฮ็กระบบป้องกันต่างๆ นานา มาตั้งเยอะ จะมาง่อยกับคุกนี้เนี่ยนะ?!"
 
          "........."
 
          ผ่านไปห้าวิก่อนที่จะได้คำตอบ เขาคงจะเสียความมั่นใจไปเยอะเชียว ผมว่า
 
           "เล่าตั้งแต่เริ่มดีกว่า เอา! ฉันพูดมาเยอะแล้ว นายพูดบ้างแดอึน" คุณหัวเงินบอกก่อนจะทิ้งตัวลงบนโซฟาเก่าๆ ฝุ่นเกาะด้านหลัง
 
           "ก็....." แดอึนละมือจากคีย์บอร์ดและหันมาหาผม "ฉันโดนจับหลังจากที่แข่งกันป่วนเมืองกับนายเมื่อสองปีก่อนนั้นแหละ"
 
          ผมเลิกคิ้วสูง "แต่ครั้งนั้นนายชนะ?"
 
          "อืม ที่ฉันแฮ็กระบบหุ่นยนตร์ครั้งนั้นน่ะ ดูเหมือนว่าจะไปทำให้พวกแซฟไฟร์* ส่งใครบางคนมาไล่ตัวฉัน จนในที่สุดก็ถูกจับแหละ"
 
          "หึ! ถึงไม่ได้ทำความผิดอะไรพวกนั้นก็ต้องหาเรื่องจับเราเข้าคุกนั้นแหละ หรือไม่ก็พูดหน้าด้านๆ ว่าพวกเราอาจจะก่ออาชญกรรมในภายภาคหน้าเป็นได้" เสียงบ่นจากคนที่นั่งบนโซฟามาทันที "ขนาดคนที่ไม่มีพลังบ้าบอนั้นอย่างฉันยังถูกใส่ร้ายเลย พวกสารเลว"
 
          "หืม? ตกลงคุณเป็นคนธรรมดาเหรอครับคุณหัวเงิน" คนหล่อเพิ่งได้ฟังชัดๆ จากการบ่นในระดับสปีดธรรมดาของเขาเมื่อครู่นี้แหละ
 
          "ฉันบอกนายแล้วว่าฉันเป็นคนธรรมดา!! และฉันชื่อ อัลฟา วู้ด!! ไม่ใช่คุณหัวเงิน!" เขาย้ำเสียงหนักๆ "เออๆ พูดต่อ"
 
          คนหล่อหันมาฟังแดอึนอีกครั้ง และเขาก็พูดต่อ "พอถูกจับเข้ามาก็ต้องหาทางออกสิ เพราะคนที่มาที่นี่มีแต่ขังตายเท่านั้นแหละ ระหว่างที่ฉันแอบซุกอยู่ที่นี่แล้วก็พยายามหาทางออกไปจากที่บ้านี่.....ก็มีคนขอมาแหกคุกด้วย ไม่สิ! มาฉุดมากกว่า"
 
          คนที่ฉุดคงเป็นบุคคลพรากพรมจรรย์คนนั้น คนเดียว.........อันโน
 
           "หลังจากนั้นไม่นานอันโนก็พาอัลฟามาที่นี่ สุดท้ายก็มีกันสามคนอย่างที่เห็น.....ส่วนเรื่องที่ฉันแฮ็กไม่ได้ซะที เพราะเจ้าสนามแม่เหล็กนั้นแหละ!!!"                    
          
          โอย....ฟังจากน้ำเสียงแล้วคงแค้นลึก
 
          "เป็นสนามแม่เหล็กกับพวกที่มีพลังจากเหตุการณ์นั้น ขอไม่เอ่ย แต่การมีอัลฟาเข้ามาในคุกคล้ายพระเจ้าบันดาลเขามาเพราะเขาเป็นแค่คนธรรมดา แต่พอลองให้อัลฟาเดินผ่านสนามแม่เหล็กนั้น เขาก็หายไปเลย.....ฉันสาบานว่าฉันแฮ็กเครื่องติดตามที่ฝังอยู่ในข้อเท้าเขาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าสัญญานมันจะหายไปทันทีที่ออกนอกสนามแม่เหล็ก"และอัลฟาก็พูดต่อจากนั้น
 
          "ตอนที่ฉันเดินทะลุเข้าไป อืม...มันก็เดินทะลุไปง่ายๆ นะ แต่พอฉันเดินไปเรื่อยๆ ดันไปเจอกับไอ้โรคจิตที่พูดถึงแต่อลิซๆ นั้นแหละ วิ่งหนีแทบตาย สุดท้ายก็กลับมาที่คุกนอีก!!"        
 
          แมด แฮตเตอร์อีกแล้วเหรอเนี่ย?
 
          "จนกระทั่งตอนนี้ฉันก็ยังหาวิธีอื่นที่จะแหกคุกนอกจากฝ่าสนามแม่เหล็กนั้นได้เลย" แดอึนพูด
 
           "พวกเราพยายามหาเบาะแสการแหกคุกจากปากของนักโทษคนอื่นๆ แต่ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าแค่ฝ่าสนามแม่เหล็กนั้นก็สิ้นเรื่อง"หลังจากที่แฮ็กเกอร์มือดีพูดจบ ภายในห้องก็ปกคลุมด้วยความเงียบ
 
          "ยกเว้นแต่นังเชสเชียร์นั้นแหละ" อัลฟาเอ่ยทำลายความเงียบ
 
          นังเชสเชียร์?
 
          "ที่ว่าหมายถึงคุณหลิ่งจีเหรอครับ?" ผมถาม
 
          "เออ ยัยนั้นแหละ ยัยนั้นชอบพูกกวนประสาท วกวนไปมา ดูตอนแรกเป็นคนที่พอมีสติดีที่สุดในคุกนี้ แต่ผิด! ยัยนั้นแหละที่เพี้ยนที่สุด ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ แต่เราก็ต้องลองทำตามคำใบ้ที่ยัยนั้นบอก"
 
          คิ้วคนหล่อเริ่มขมวดขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่วินาทีที่ถูกจับโยนเข้าคุกนะเนี่ย โอ๊ย! ไม่ๆ มาร์ส ดาเลย์ เดี๋ยวจะมีตีนกานะคนหล่อ ผมท่อง
 
           " ขอคำใบ้ที่ว่าหน่อยสิครับ" ผมเอ่ยแดอึนหันกลับไปหมกหมุ่นอยู่กับคอมพิวเตอร์แบบที่น่าจะทำทุกวัน ผมมองตามจอที่เปลี่ยนแปลงไปมาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่วิดิโอหนึ่งจะปรากฎขึ้น......
 
**********
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา