plumageผจญภัยแดนเวทมนตร์

8.3

เขียนโดย Egen

วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 14.52 น.

  12 ตอน
  6 วิจารณ์
  12.95K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 11.05 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

7) เวทสลาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
..."ชิ ไวเป็นบ้าเลย" ไดซึเกะหายตัวไปก่อนที่ไฟธาตุน้ำของโทรุจะมาถึง "แก...มัน...อ่อน!" ไดซึเกะเน้นทุกคำขณะอ้อมไปอยู่ข้างหลังโทรุ "ไม่จริง!!!" โทรุตะโกนออกมาก่อนจะโดนไดซึเกะอัดหมัดหนักของเธอเข้าที่ท้องแต่เธอก็ต้องหยุดไปเพราะซาคุดันกระโจนขึ้นมาแล้วเอามีดจ่อจะแทงเข้าที่ท้องของเธอ แต่มันก็ต้องหยุดอีกครั้งเพราะสายลมที่เคยนิ่งสนิทก็โหมกระหน่ำอย่างแรงทำให้สายตาของทุกคนจับจ้องไปที่เด็กผู้มีธาตุลมเพียงหนึ่งเดียวของบ้าน!!! "ชุน!!!" ทุกคนตะโกนพร้อมกัน "หมอนั่นใช้เวทได้แล้วหรอ?" โทรุแทบไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น "มันไม่ไวเกินไปหรอตอนเราฝึกมันใช้เวลากันเป็นวันเลยนะเฟ้ย" ซาคุพูดแบบเจ็บใจ "มันไวเกินไปแล้ว" เอมะเองก็ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน หึ ได้อีกคนแล้วสิ ไดซึเกะนึกในใจพร้อมกับยกมุมปากด้านขวาขึ้นมาจากนั้นเธอก็กอดอกและนั่งขัดสมาธิบนกำแพงที่แตกออกเพราะแรงกระแทกตอนแรก "ขอดูหน่อยสิฝีมือของเธอ!!" ไดซึเกะพึมพำในลำคอก่อนจะเอียงหัวนิดๆ ชุนทำตาหน้ากลัวขณะที่สายลมพัดวนอยู่รอบตัว!! เขาเริ่มขยับตัวแล้วพุ่งไปหาซาคุจากนั้นลมก็พัดแรงยิ่งกว่าพายุ "วอ...เอ...รอ เวรลมแรงชมัดขยับไม่ได้เลย" ซาคุเริ่มกระสับกระส่ายเนื่องจากภาพตอนนี้เหมือนหมอกลง ทั้งโรงฝึกเต็มไปด้วยสายลมที่พัดอย่างแรงไปมาจนแค่ลืมตาก็เป็นไปได้ยาก! "เสร็จฉัน!!!! WRECK!!!!" ชุนเอื่อมมือไปจับที่หน้าของซาคุก่อนที่จะอัดเวทธาตุลมไปที่หน้าของเขา!!! "โอ้ย!!!" ซาคุกระเด็นไปข้างหลังแล้วชนกับกำแพง!!!! "เอาล่ะ" ชุนพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ "WRECK!" ชุนเอามือไปจับที่หน้าของซาคุอีกครั้ง! ทางด้านของไดซึเกะเธอตั้งมือขึ้นแล้วรวมเวทสายรุ้งไว้ที่นิ้วมือแล้วสบัดข้อมือไปทางชุนทำให้เวทสายรุ้งเคลื่อนที่ไปทางชุนเช่นกัน "สลาย!" คำพูดที่แสนเรียบง่ายแต่สกดได้ทุกการเคลื่อนไหวในโรงฝึก เวทสายรุ้งที่ไดซึเกะรวมเอาไว้ปะทะกับเวทธาตุลมที่แผ่ออก!!!ทำให้เกิดเสียงจากการปะทะกันของเวทดัง โครม!!!!!!!!! สายลมสงบลงแล้วร่างที่ไร้สติของชุนก็ลงมากองกับพื้น! ไดซึเกะเดินไปอุ้มชุนที่หมดสติแบกใส่หลังแล้วเดินออกไปจากโรงฝึก ก่อนไปเธอทิ้งรอยยิ้มและประโยคที่บอกว่า "เออนี่ไปซ่อมกำแพงที่พังให้ด้วยนะใครทำพังคนนั้นต้องซ่อม ออกตังค่าซ่อมเองด้วยล่ะ" ขณะที่ทุกคนยังมึนๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วเอมะก็พูดออกมาว่า "ที่พี่ไดซึเกะใช้เมื่อกี้ใช่เวทสลายปะ" "อือคงใช่มั้ง" โทรุตอบแต่ก็ยังงงๆอยู่บ้าง "ฉันไม่เคยเห็นเวทสลายที่แข็งแกร่งขนาดนี้มาก่อนเลย" เอมะพูดต่อ "ปกติแล้วเวทสลายใช้ในการทำให้พลังเวทของศัตรูหายไปแต่ต้องใช้พลังเวทชนกับพลังเวทให้หักมันล้างกันเองแต่พลังเวทของพี่ไดซึเกะเมื่อกี้มันดูไม่ถึงครึ่งของชุนเลยนะ" ซาคุตั้งข้อสงสัย "มันคงเป็นการใช้เวทสลายที่มีการใช้มุมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยละมั้งฉันเคยเรียนมาว่าพอเป็นจอมเวทย์ที่อยู่ในระดับสูงๆแล้วล่ะก็ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะมีพลังเวทมากขนาดไหนแต่ถ้าใช้การคำนวนที่ดีกับมุมที่ถูกต้องก็สามารถสลายเวทศัตรูได้" โทรุตอบซาคุ "พี่ไดซึเกะเป็นจอมเวทย์ระดับไหนกันนะ?" เอมะมองตามไดซึเกะที่กำลังเดินออกไปนอกโรงฝึก 
     คืนวันนั้น ณ ที่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น
"เฮ้ยแกนะ!" ชายวัยกลางคนเรียกเด็กหนุ่มคนหนุ่มผมฟ้าสั้นเท่ามุมปากใส่เสื้อยืดสีดำกางเกงยีนส์สีเทาแกมดำให้หยุด "มีอะไรครับ?" เด็กหนุ่มถามเสียงเรียบ "แกนะเป็นนักเวทย์ใช่ไหม?" ชายวัยกลางคนถามแบบหาเรี่อง "ถ้าใช่แล้วมีอะไรครับ?" เด็นหนุ่มถามต่อไปแบบคุมตัวเองได้ "จะทำไมนะหรอมาให้พวกฉันขย้ำหน่อยสิ!!" ชายวัยกลางคนเริ่มยียวนกวนประสาทเด็กหนุ่ม "ถ้าไม่แลัวจะทำไม!" เด็กหนุ่มยิ้มโชฟันเคี้ยว "ก็สวยน่ะสิฉันนะไม่เคยแพ้ใครทั้งนั้น!!" "เอาสิ!!" "อ้ากกกกก ไม่จริงเป็นไปไม่ได้!" ไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นแต่เงาที่ทอดอยู่บนกำแพงเป็นเงาเหมือนมีคนถูกสุนัขขย้ำอยู่! 
 
เด็กหนุ่มคนนี้เป็นใครกันแน่?

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา