เจ้าชายเย็นชากับสาวจอมซื่อบื้อ [True Love]

7.3

เขียนโดย songhyekyo

วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 00.19 น.

  11
  13 วิจารณ์
  19.67K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558 19.09 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เจ้าชายเย็นชากับสาวจอมซื่อบื้อตอนที่1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
และเเล้วไลท์ก็ได้เข้ามาสู่มหาลัยของเอวาในที่สุด......
 
"ยาฮู้!ในที่สุดก็ได้เป็นเฟรชชี่กับเขาสักทีนึงรอวันนี้มานานเเล้ว"ไลท์ตะโกนออกมาด้วยความรู้สึกสุขสุดๆ
 
แต่ทันใดนั้นเองเขาได้ยินเสียงตะโกนมาจากที่ไหนสักแห่งเรียกชื่อเขา...
 
"สวัสดีจ้า" ว่าไงไลท์จำกันได้ไหมเนี่ยไม่เจอกันนานเลยเป็นไงมั่ง   เอวาทักไลท์ด้วยความตื่นเต้น O_O
 
"อ้าว!เอวา! มาได้ไงอะเเล้วทำไมถึงรู้ล่ะว่าไลท์อยู่คณะนี้"ไลท์ตกใจเเล้วดีใจมากๆในใจของเขายังคงรักเอวาอยู่ ><
 
"อ้อ พอดีเพื่อนเอวาเรียนอยู่คณะเดียวกับไลท์อะนั่นไงคนที่เป็นรุ่นพี่ไลท์อะเเหละชื่อแพน"เอวาพูดพร้อมชี้ไปที่แพนทันที ^^
 
"ว่าไงไอ้ไลท์จำ ชั้นไมได้หรอไง ที่เคยเรียนมัธยมปลายไง    ดีเเละเข้าคณะเดียวกับ ชั้นอะจะได้จัดให้หนักๆเลย 555+"แพนพูดกับไลท์พร้อมหัวเราะเยาะเหมือนสะใจอะไรสักอย่าง
 
ตอนนั้นเองที่ไลท์นึกขึ้นได้ว่าไอ้รุ่นพี่คนนี้นี่เองที่ทำให้ไลท์อกหักโดยการไปเที่ยวกับเอวาบ่อยๆจนทำให้เอวาห่างกับไลท์ไป ไลท์จึงไม่ได้ใส่ใจอะไรเพราะตอนนี้เขากับเอวานั้นจบกันไปเเล้ว
 
 
 
 
หลายวันต่อมาของการเข้ามหาลัย......
 
"มินนี่จะบ้าหรอ จะมาเข้ามหาลัยเดียวกับชั้นเพื่ออะไรมิทราบ หา!"ไลท์พูดพร้อมประชดใส่นิดๆ 
 
"ก็พอดีว่าสอบไม่ติดนะสิไลท์พ่อบอกให้เข้ามหาลัยใกล้ๆบ้านแต่ว่าไม่อยากเรียนคณะที่ไม่ชอบเลยอะโดนบังคับอะไลท์"มินนี่พูดพร้อมกลับคิดในใจว่าจะต้องตามไลท์เข้ามหาลัยไปจีบต่อให้ได้ ด้วยความพยายามของเรา ^^
 
ไม่ได้!ถ้าจะมาก็มาเหอะแต่อย่างมาเข้าคณะเดียวกันนะเพราะไม่อย่างนั้นอย่าหวังจะเป้นเพื่อนกันอีกเลย จำไว้นะ!
[ไลท์พูดด้วยน้ำเสียงเเข็งทื่อมากๆเหมือนจะรังเกียจมินนี่]
 
"ก็ได้ๆงั้นเดียวขอคิดดูก่อนนะกัน T-T"มินนี่พูดคำลาด้วยน้ำเสียงซึมเศร้า T-T
 
เเล้วตอนบ่ายของวันนั้นเอง  ไลท์ได้เรียนมหาลัยเสร็จระหว่างกำลังจะกลับบ้านก็ได้เจอกับเอวาเเต่ยังไม่ทันจะเดินหลบหรือหนี
 
"ว่าไงไลท์ เรียนมหาลัยเป็นไงมั่งสนุกม่ะ เเล้วกำลังจะไปไหนอะว่างหรือเปล่าไปดูหนังด้วยกันไหม ^^"เอวาพูดพร้อมยิ้มให้
 
"ไปสิไปกัน ว่าแต่ไปดูที่ห้างเเถวนี้นะเดี๋ยวขอโทรชวนเพื่อนก่อนนะกัน"ไลท์คิดในใจว่าทำไมเราต้องตอบว่าไปด้วยนะ ก็ดีเหมือนกันจะได้ถือโอกาสแก้เเค้นที่เคยทำให้เราเจ็บไว้
 
 
 
 
เเละเเล้วไลท์ก็โทรหาโจ้เพื่อนสนิทของเขาและทั้งสามคนก็ได้ไปดูหนังด้วยกันในเวลาต่อมา......
 
"ไลท์ดูหนังเรื่องนี้สิหนังผีเเนวการ์ตูนๆอะน่าสนุกดีนะ"เอวาพูดขึ้น
 
ไม่เอาหรอกหนังปัญญาอ่อนจะตายไว้ให้เด็กๆดูอะนะ
-*-ไลท์พูดพร้อมสีหน้าเบื่อหน่าย
 
"ก็เอวาจะดูนี่ถ้าไม่ดูงั้นเอวาดูคนเดียวก็ได้นะ"เอวาประชดสุดๆ
 
นายก็ดูไปเหอะหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นซะหน่อยนี่โจ้พูดพร้อมแตะบ่าไลท์เบาๆ ^^
 
ในโรงหนังนั่นเองไลท์ โจ้เเละเอวาได้เข้าไปดูด้วยกันแต่ทว่าจังหวะที่เพลงชาติขึ้นก่อนฉายหนังนั่นเอง......
 
"เอ๋?นั่นใครหว่าทำไมคุ้นๆจังเลยนะ"มินนี่พูดพร้อมเอียงหัวซ้ายขวาเพื่อดูให้แน่ใจ
 
"นั่นมันไลท์นี่หน่ามินนี่มากับผู้หญิงด้วยนะ"เพื่อนของมินนี่พูดขึ้น
 
หนอยแหนะ!  "ทีเราโทรไปชวนดูหนังอะไม่มากับเรา  กับมากับผู้หญิงคนอื่นงั้นหรอ"   มินนี่พูดด้วยความโมโห  ̄﹏ ̄ 
 
หลังจากหนังจบผู้คนก็ได้เดินกันออกมาจากโรงหนัง ไลท์ก็เช่นกันเดินออกมาโดยที่ไม่รู้เลยว่ามินนี่ได้มาดูหนัง ในโรงเดียวกันกับเขาด้วย 555+
 
ไลท์กับแฟนและเพื่อนได้เดินไปต่อกันที่ร้านหนังสือ......
 
"หนังก็สนุกดีเหมือนกันนะ"ไลท์พูดขึ้นทำน้ำเสียงเเบบมีฟอร์มเพราะด่าหนังเรื่องนี้ไว้เยอะ
 
"เชอะ!ก็บอกเเล้วไงว่าหนังที่เอวาเลือกสนุกทุกเรื่องเลยก็ไม่เชื่อ"เอวาพูดพร้อมกับกอดคอไลท์ ไลท์ได้แต่ยิ้มเบาๆโดยที่ในใจตัวเองกับไม่แน่ใจเเล้วสิว่าจะเอาไงดี[ลืมความแค้นซะสนิท] ^^
 
แต่เเล้วก็ไม่วาย มินนี่ได้แอบมองไลท์อยู่นานเเละเพราะว่ามินนี่ได้ตามไลท์ โจ้ เอวา ตั้งแต่ออกจากโรงหนังห่างๆ
 
"ดูสิ แฟนกันแน่ๆเลย จับมือถือแขนแถมทำท่าจะจูบกันอีก โถ้เอ้ย "มินนี่พูดพร้อมทำท่าผิดหวังอย่างแรงด้วยความหวังที่จีบไลท์มานานตั้งเเต่มัธยมปลายจนถึงปัจจุบัน :(
 
 
 
 
คืนของวันแห่งการดูหนังนี่เอง......
 
"กริ้งๆๆๆๆๆๆ"เสียงโทรศัพท์ของไลท์ดังขึ้น!
 
"ฮัลโหลว่าไงยัยโง่โทรมามีไรมิทราบ"พูดด้วยน้ำเสียงร่าเริง ^^
 
"มีสิ แหม!วันนี้มีความสุขจริงๆเลยนะ ก็แน่อยู่เเล้วเเหละได้ข่าวว่าวันนี้ไปดูหนังกับแฟนมานี่ใช่ม่ะ"มินนี่ถามไลท์ด้วยน้ำเสียงหึงหวง (╰ . ╯)
 
"ละ รี รู รู้ได้ไงอะ ใครบอกหรอถามจริงๆรู้ได้ไง"ไลท์ตกใจมากเพราะว่าวันนี้เขาไม่ได้เห็นมินนี่เลย (=‵′=)
 
"เห็นกอดกันด้วยนี่ จับมือจับไม้ที่ร้านหนังสือ แหมดูหนังสวีทกันจริงๆเลย! อย่างกับหลุดออกมาจากซีรีย์" มินนี่พูด
:P
 
"555+ คนเราก็ต้องมีบ้างดูหนังฟังเพลง เฮฮาตามประสาเฟรชชี่เข้ามหาลัยใหม่ๆอะมินนี่"ไลท์หัวเราะพร้อมพูดไม่ได้สำนึดเล้ย! 
 
"เออ จำไว้นะกันแอบไปดูหนังกับสาวทีกับเราอะไม่เค้ยไม่เคยเลยสักครั้ง น้อยใจว่ะ"มินนี่พูดด้วยความผิดหวัง :(
 
"อะไรของเธอกัน! ก็เรื่องของเธอสิยัยโง่เอ้ย เดี๋ยวขอตัวก่อนนะพอดีกำลังจะนอนเเล้วอะ"ไลท์พูดโดยไม่ได้สนใจอะไร
 
"ได้ๆงั้นนอนหลับฝันดีนะไลท์ ไว้คุยกันใหม่นะ"มินนี่พูดพร้อมกับยิ้มที่ซ่อนความเศร้าไว้ในใจ T-T
 
ความรักของทั้งคู่ดูท่าจะไม่มีทางรักกันแน่ๆเลยเพราะดูเเล้วยังไงๆไลท์ก็ไม่เห็นรักมินนี่เลยสักนิด และมินนี่ก็ควรหยุดได้แล้ว 555+
 
 
 
 
แต่เเล้ววันนั้นก็เกิดขึ้นวันลอยกระทงนั่นเองไลท์ได้ชวนมินนี่ไปลอยกระทงกับโจ้เเล้วก็เพื่อนๆ
 
"ไลท์วันนี้พาสาวไหนมาวะน่ารักนี่หว่าไหนบอกไม่น่ารักไง 55+"โจ้พูดเหมือนจะสนใจมินนี่
 
"นายชอบหรอโจ้เด็กกระโปโล เด็กบ้านๆอะนะ ชอบหรอ?" ไลท์พูด
 
"ด่าใครเด็กบ้านๆหาตาบ้า!ชั้นไม่ได้เด็กบ้านๆนะแค่อยู่ติดบ้านไม่ค่อยได้ออกไปไหนมาไหนแค่นั้นเอง"มินนี่พูดเหมือนจะเถียงแต่เถียงแบบน้ำขุ่นๆ 
 
"เอ่อ เธอรู้จักกับไลท์นานยังอะ เราโจ้นะมีไรก็คุยกับเราได้เรารู้จักไลท์มานานเเล้วเเหละ"โจ้พูดพร้อมกับส่งสายตาเจ้าชู้ท่าทางจีบแน่ๆ
 
"ได้ๆ เราก็รู้จักมานานเเละเเหละแต่ไม่เข้าใจนิสัยไลท์สักทีแย่จัง T-T"พูดด้วยน้ำเสียงซึมๆ :(
 
"งั้นเอาเบอร์โทรเธอมาสิเดี๋ยวมีไรคุยกันไว้ไงจะได้เป็นเพื่อนกันด้วย"โจ้จู่โจมทันที ><
 
ด้วยความซื่อบื้อไม่คิดอะไรก็ให้เบอร์โจ้ไปโดยไม่รู้เลยว่าโจ้นั้นให้ความสนใจมินนี่อยู่ ^^
 
ที่ร้านข้างมหาลัยของโจ้และไลท์......
 
หลังจากวันนั้นเป็นต้นมาทั้งโจ้เเละมินนี่ได้คุยกันจนสนิทกันมากขึ้นผ่านโทรศัพท์แต่เเล้วมินนี่ก็ไม่ได้รู้เลยว่าโจ้นั้นกำลังจีบมินนี่อยู่
 
"เฮ้! โจ้เดี๋ยวนี้เป็นไงมั่งวะคุยกับมินนี่จีบติดยังอะ คุยกันอยู่ป่ะ"ไลท์พูดด้วยความสนใจนิดๆ
 
"ก็ดีอะ แต่ไลท์ นายพอจะรู้ไหมว่ามินนี่อะชอบนายนะ  มินนี่บอก ชั้นบ่อยมากๆเลยทุกครั้งที่คุยกัน"โจ้พูด 
 
"เหรอ? ช่างมันสิ คนอย่างนั้นใครจะไปสนใจสวยก็ไม่สวย กระโปโลขนาดนั้น เชอะ"ไลท์พูดลักษณะหยิ่งๆ 
 
"งั้นนายช่วยชั้นจีบทีสิได้ไหม ไลท์ ชั้นชอบมินนี่ว่ะ ^^"
โจ้พูดพร้อมยิ้มให้ไลท์
 
"เอออออ ได้ๆ ยังไงเดี๋ยวจะช่วยนะกันนะ"ไลท์พูด = =
 
จากนั้นไลท์ก็ได้เป็นฝ่ายโทรหามินนี่บ้างเเล้วเเหละจากที่ไม่เคยโทรเลยสักครั้ง......
 
"ไงยัยโง่ รับไวจังเลยนะรอโทรศัพท์ใครอยู่ล่ะ"ไลท์พูดขึ้นเพราะคิดว่ามินนี่รอโจ้โทรมาแน่ๆ
 
"เปล่านี่ไมได้รอใคร ก็พอดีอยู่ตรงโทรศัพท์พอดี เเละโทรมามีไรล่ะ"มินนี่พูด
 
"เออ นี่ยัยโง่รู้ไหมว่าโจ้หน่ะแอบชอบเธออยู่นะ มันชอบเธอจริงๆโทรมาจีบเธอทุกวันเลย รู้หรือเปล่า?"ไลท์ถามมินนี่
 
"เอ่อ ไลท์บอกโจ้ให้มินนี่ทีสิว่ามินนี่ไม่ได้ชอบโจ้เลยนะ จริงๆเเล้วไม่มีทางชอบด้วยอะ บอกโจ้เลิกพยายามทีนะ"มินนี่ขอร้อง *_/\_*
 
"-*- บอกเองสิเรื่องอะไรจะบอกให้ เป็นพ่อชั้นหรอไงห่ะ มาสั่งชั้นอะพ่อชั้นยังสั่งชั้นไมได้เลย ยัยโง่เอ้ยคิดว่าเธอจะเลิกโง่เเล้วซะอีก 555+"ไลท์พูดพร้อมหัวเราะเยาะใส่
 
"หนอย!ไอ้บ้า ทำไมนายบ้าแบบนี้ล่ะแล้วแบบนี้จะทำไงดีอะนิสัยไม่ดีไอ้ไลท์ชอบแกล้งชั้น"มินนี่พูดโวยวาย
 
"555+ เดี๋ยวบอกให้ก็ได้ว่ามินนี่ชอบโจ้นะเดี๋ยวจะบอกให้นะยัยโง่เอ้ย ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจัดให้หนักเลยดีม่ะ"ไลท์พูดพร้อมยิ้ม
 
"ได้เลยไอ้บ้าทำแบบนี้ใช่ม่ะ ถ้าทำแบบนี้ชั้นงอนแกเเล้วไอ้ไลท์บ้าเอ้ย"มินนี่วางสายทันทีหลังจากพูดจบ
 
หลังจากนั้นไลท์ก็ไปบอกโจ้จริงๆตามที่บอกมินนี่ไว้เพราะไลท์โมโหไม่น้อยเลยที่ถูกวางสายใส่เมื่อคืน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา