นี่แหละชีวิตของเขาและเธอ

-

เขียนโดย Hime_JP

วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.43 น.

  3 chapter
  1 วิจารณ์
  4,828 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม พ.ศ. 2558 15.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) The boring school trip

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          "จะดีหรอถ้าบอกคนอื่นไปน่ะ" ทาคุมิพูดขึ้นกับเด็กสาวที่นั่งอยู่ข้างๆ"อื้ม ที่จริงก็ไม่ค่อยชอบโกหกคนอื่นเท่าไหร่หรอก แต่มันต้องทำน่ะนะ""แล้วเธอจะเอาไงล่ะ""เอ๊ะ""ก็เรื่องเข้าค่ายพรุ่งนี้น่ะสิ""ไม่ต้องห่วงหรอก พวกคุณครูน่ะเตรียมห้องแยกให้ชั้นคนเดียวเลย ดีใช่มั้ยล่ะ""งั้นก็ดีแล้วล่ะ""แต่เหมือนว่าก็ต้องจับกลุ่มเหมือนกันนะ""งั้น ถ้าเรียงตามที่นั่งพวกเราก็ได้อยู่กลุ่มเดียวกันสินะ""ก็คงงั้นล่ะนะ" พูดจบคุณครูก็เดินเข้ามาในห้อง"เอ้า นั่งที่ได้แล้ว...เริ่มเรียนล่ะน้าาา..."
 
วันรุ่งขึ้น
"...ขึ้นรถแล้วจะนั่งตรงไหนก็ตามใจเลย แต่อย่าเรื่องมากนักล่ะ" คุณครูที่กำลังยืนคุมนักเรียนในขึ้นไปนั่งบนรถบัสพูดขึ้น"ฮิเมกิซังมานั่งกับผมมั้ยครับ""ไม่ๆๆ มานั่งกะพวกเราดีกว่า""ฉันต่างหากที่จะได้กับเธอน่ะ""จะมานั่งหลังสุดกะพวกเรามั้ยคร้าาาบบ" พวกคนอื่นๆพยายามชวนมิยูไปนั่งด้วย แต่ว่า..."ไม่เอา! รีบขึ้นไปกันเถอะทาคุมิ" มิยูพูดขึ้นพร้อมกับพา(ลาก)ทาคุมิขึ้นไปบนรถด้วย"ว้าากก!! ทำไมต้องเป็นฉันล่ะ ช่วยด้วย!!!""ช่วยไม่ได้นี่ ชั้นไม่ชอบนั่งกับคนที่ไม่สนิทนี่"
หลายชั่วโมงต่อมา
"นี่ มิยูเรามีเวลาพักจนถึงเวลากินข้าวเย็นจะไปหาไรทำก่อนมั้ย" ทาคุมิพูดขึ้นหลังจากลงจากรถบัส"อะไรที่ว่าน่ะมันอะไรล่ะ""ก็อย่างเช่นเล่นน้ำทะเลไง นี่ที่ทะเลนะ""ไม่เอาหรอก ตอนนี้ยังไม่อยากเล่น""เธอนี่เอาแต่ใจจริงๆเลย...ฉันจะเอาของไปเก็บที่ห้องก่อนถ้าอยากเล่นด้วยก็มานะ""ถ...ถึงยังไงก็ไม่ไปหรอก"ก๊อกๆๆ เสียงเคาะประตูดังขึ้นที่หน้าประตูห้องของมิยู เด็กสาวซึ่งกำลังนอนแผ่อยู่บนเตียงอย่างสบายใจจึงค่อยๆเดินไปเปิดประตูห้องด้วยอารมณ์หงุดหงิดอยู่ไม่น้อยที่มีคนมาเคาะประตูห้องตอนที่ตนเองกำลังผ่อนคลายอยู่คนที่ยืนอยู่หน้าประตูนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนและแน่นอนว่าคนคนเดียวที่น่าจะมาหามิยูก็คือทาคุมิ เขามาที่นี่เพื่อจะชวนเธอไปเล่นน้ำทะเลด้วยกัน"เธอไม่คิดจะไปจริงๆหรอ""ไม่ไปอ่ะ""ทำไมล่ะ""ชั้นเหนื่อยน่ะ แล้วก็นะ...นายมาชวนชั้นเพราะว่าคนอื่นๆอยากให้ชั้นไปเล่นด้วยเลยขอร้องนายมาใช่มั้ยล่ะ ยังไงก็ไม่ไปหรอกนะ""ถูกเลยล่ะ แต่จะไม่ไปจริงๆหรอ""อืม...นายอยากให้ไปมั้ยล่ะ""ก็อยากอยู่นิดนึงอ่ะนะ""ถ้านายอยากล่ะก็นะ...เอ่อ...ยังไงก็ไม่ไปหรอก!!!" มิยูที่มีท่าทีว่าจะไปด้วยกลับปฏิเสธไปว่าไม่ไปซะงั้นเมื่อมิยูพูดจบทาคุมิจึงเปิดประตูเพื่อเตรียมที่จะออกจากห้องพร้อมกับพูดว่า "ถ้าอยากมาด้วยก็ตามานะ" ก่อนที่เขาก็กำลังจะปิดประตูมิยูก็พูดขึ้นมาว่า "ง...งั้น ถ้าจะมาห้องชั้นเมื่อไหร่ก็ได้เลยนะ อ...ไม่ใช่สิ ม...หมายถึงตอนที่ชั้นว่าง ล...แล้วก็ตื่นอยู่น่ะนะ" หญิงสาวพูดขึ้นพร้อมใบหน้าที่แดงก่ำทาคุมิทำสีหน้าตกใจเล็กน้อยแล้วยิ้มให้ จากนั้นก็ออกจากห้องไปในตอนนี้ภายในห้องเหลือแค่เด็กสาวที่ชื่อ ฮิเมกิ มิยู เธอล้มตัวลงนอนพร้อมกับโวยวายอยู่คนเดียวเกี่ยวกับเรื่องที่เธอคิดว่าตนเองทำผิดมหันต์"อ๊าาาา ถ้าตอนนั้นไม่เล่นตัวแล้ว ตอบตกลงไปล่ะก็คงได้อยู่กับทาคุมิแล้วแท้ๆ ถึงจะมีคนอื่นๆอยู่ก็เหอะแต่ตอนเดินไปก็ได้เดินไปด้วยกันอยู่แล้วนี่ อ๊าาาาา~~ ทำไมชั้นถึงทำแบบนั้นกันนะ อยากย้อนเวลากลับไปจะเลย~~ เอ... แต่ถึงจะย้อนเวลาไปเราก็คงไม่กล้าอยู่ดีนั่นแหละ โถ่่่่" มิยูที่กำลังสาธยายความผิดของตนเองอยู่นั้นเผลอหลับไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ปละเมื่อตื่นขึ้นมาเธอก็...
*****♪☆▽ • Miyu's talk • ▽☆♪เมื่อทานอาหารเย็นเสร็จแล้วฉันรีบกลับเข้าห้องของตัวเองโดยที่ไม่สนใจใครเลย ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าฉันรู้สึกปวดหัวแล้วก็มีไข้นิดหน่อย ถึงจะไม่รู้สาเหตุแต่ก็พอเดาได้ว่ามาจากอาการเพลียที่นอนไม่พอมาหลายวัน ใช่...ตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ ตอนที่ฉันย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนชายล้วนแห่งนี้ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง ฉันนอนไม่ค่อยหลับมาตลอด เพราะอะไรน่ะหรอ เอ่อ...เหตุผลมันดูน่าอายหน่อยน่ะ ค..คือว่า เอ่อ คือว่าฉันดีใจมากเกินไปที่ได้มาอยู่ห้องเดียวกับทาคุโตะน่ะ ถึงแม้ว่าจะรู้ว่าต้องมาอยู่โรงเรียนนี้แต่ก็ไม่นึกเลยว่าจะได้อยู่ห้อง 1 เลยนอนไม่หลับมาหลายคืนน่ะ เอ๋ เดี๋ยวนะนี่ฉันหน้าแดงรึเปล่าเนี่ย หวา~~มันน่าอายจริงๆด้วย พอรู้ตัวว่าหน้าของฉันแดงแค่ไหนฉันก็รีบล้มตัวลงบนเตียงและพยายามจะหลับให้เร็วที่สุด แต่ปรากฏว่ารู้ตัวว่าลืมล็อคห้อง ฉันจึงรีบไป 'ล็อค' ห้องให้เรียบร้อย จากนั้นจึงค่อยลงนอนบนเตียง แต่ยังไม่ทันได้นอนก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น พอเปิดออกไปก็พบว่าเป็นคุณครูที่เอายามาให้พร้อมกับบอกว่าจะเปลี่ยนตารางเวลาทั้งหมดและกลับโรงเรียนวันพรุ่งนี้เพราะมีคนป่วยเยอะพอสมควร เมื่อรับยามาแล้วฉันจึงปิดประตูแล้วกลับไปนอนและหลับไปในที่สุดพร้อมกับความคิดที่ว่า
          'ถ้าคนที่เปิดประตูออกไปเจอเมื่อกี้ไม่ใช่คุณครูแต่เป็นทาคุมิฉันคงจะดีใจกว่านี้'          

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา