Dear my love

9.5

วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 00.24 น.

  31 ตอน
  13 วิจารณ์
  33.05K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน พ.ศ. 2558 17.29 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

28) ความจริง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
//หลังเลิกคลาส ณ โต๊ะไม้หินอ่อนใต้ต้นไม้ใกล้ๆอาคารเรียน
 
          วันนี้พอหลังเลิกคลาสฉันก็เดินออกมาพร้อมกับวาชิมานั่งที่โต๊ะไม้หินอ่อนใต้ต้นไม้ใกล้ๆอาคารเรียนเพราะตรงนี้ร่มรื่นและเป็นช่องลมทำให้เย็นสบายตลอดเวลา ทำให้ฉันทำงานได้ลื่นมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่างานครั้งนี้จะเสร็จได้รวดเร็วซักเท่าไหร่นัก ฉันเลยส่งข้อความไปบอกแอมในไลน์ว่าจะกลับช้า
 
“ทำไปทำมาชักปวดหัวแล้วอ่า”
“อย่างน้อยก็อีกนิดเดียวก็ใกล้เสร็จแล้วละน่า”
“นี่วาชิ เราสงไสมาตั้งแต่เมื่อกี๊แล้ว”
“สงไสอะไรเหรอ”
“ก็คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเขามามองเราหลายรอบแล้ว”
“คงเป็นเพราะปลายสวยแต่ว่าเราไม่สวยแถมยังมีแว่นหน้าเตอะนี่อีก”
“แล้วทำไมไม่ใส่คอนแท็กเลนส์?”
“ก็มันน่ากลัวนี่นา เอาอะไรไม่รู้มาแปะลูกตาแค่คิดก็กลัวแล้วอ่า”
“ไหนดูหน่อยซิ” ฉันดึงแว่นออกจากหน้าวาชิแล้วค่อยๆจัดทรงผมให้
“ปลายทำอะไรหน่ะ เรามองไม่เห็นนะ”
“อยู่นิ่งๆสิ” ฉันเอาอีกมือนึงจับข้อมือของวาชิรวมเอาไว้บนตักแล้วค่อยปล่อยให้นั่งนิ่งๆเพื่อที่ฉันจะได้จัดทรงผมให้ถูกฉันถ่ายรูปวาชิไว้แล้วให้วาชิใส่แว่นเพื่อดูว่าถ้าหากไม่มีแว่นแล้วจะเป็นยังไง
“ลองใส่แว่นแล้วดูรูปที่เราจัดทรงผมให้สิ”
“น....นี่เราจริงๆเหรอ”
“อื้ม! ใช่วาชิน่ารักมากเลยนะ ไม่ลองใส่คอนแท็กเลนส์ดูละ”
“อ..... อืม จะลองเก็บไปคิดดูละกันนะ”
 
[14:45]
 
“เย้!! ในที่สุดก็เสร็จแล้ววว ยกภูเขาออกจากอกเรียบร้อยแล้วว”
“ดีใจเวอร์ไปแล้วนะปลายดูซิคนอื่นเค้ามองกันหมดแล้ว”
“อุย แห่ะๆ” ฉันยิ้มแห้งๆให้วาชิก่อนที่จะเก็บของแล้วเดินไปหน้าม.เพื่อไปเอารถที่จอดไว้
 
ตุ๊บ! “โอ้ย!” จู่ๆมีผู้ชายคนนึ่งเดินชนวาชิจนเซมาหาฉัน
“เดินมองทางมั่งสิตาไม่มีรึไง!” ถึงฉันจะหันหลังไปด่าผู้ชายคนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรแล้วเดินต่อไปโดยที่ไม่มาขอโทษเลย
“วาชิเป็นไรปล่าว” ฉันจับวาชิประคองไว้จนค่อยๆเดินตั้งหลักได้
“ระ... เราไม่เป็นไรขอบใจนะปลาย”
“ไม่เป็นไร” พอฉันคลายมือออกห่างจากตัววาชิแล้วยิ้มฉันก็หันไปเจอแอม
“ปลายผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ที่ไม่ว่างก็เพราะมาจู๋จี๋กับยัยนี่ใช่ไหม”
“เฮ้ยเดี๋ยวแอมเข้าใจผิดแล้ว เร-”
“ไม่ต้องมาพูด ก็เราเห็นอยู่กับตา”
“ไม่ใช่นะ”
“ไม่ใช่แล้วมันไม่ใช่อะไร!!” ฉันยื่นมือไปจับมือแอมหวังว่าจะให้แอมยอมให้ฉันอธิบายแต่ก็โดนแอมสบัดมือใส่
“แอมฟังเราก่อน”
“เอาไว้คุยกันทีหลังเถอะนะ ตอนนี้ฉันยังไม่อยากจะฟัง” พอแอมพูดจบแอมก็เดินไปที่โต๊ะไม้ใกล้ๆแถวนั้นแล้วค่อยเดินไปขึ้นรถแท็กซี่ที่ผ่านมาพอดี
“อะไรกันเนี่ย ทำไมแอมไม่ยอมฟังเราเลย”
“ปลาย นั่นพี่ชายเรานี่”
“หืม? พี่ชาย?” วาชิเดินนำฉันไปที่โต๊ะไม้ที่มีภากับคราวน์นั่งอยู่ฉันเลยเดินตามไปแบบงงๆ
“วาชิ นี่มันเรื่องอะไรกันบอกพี่มาซิ” พอวาชิเดินมาถึงคราวน์ก็ยิงคำถามเข้ามาเป็นคนแรก
“ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันเหรอ?” ทั้งสองคนนี้ก็พยักหน้าพร้อมกันแทนคำตอบ
“เฮ้อ... เอาเถอะ วาชิอธิบายให้คราวน์กับภาฟังทีนะ เราจะไปอธิบายให้แอมเข้าใจก่อน”
 
          พอฉันพูดจบฉันก็รีบเดินไปขึ้นรถเต่าสุดที่รักของฉันแล้วรีบขับกลับบ้านทันที ‘ขอให้ทันทีเถอะ’ ฉันอยากจะอธิบายให้แอมเข้าใจก่อนคงจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันด้วยละมั้งความกังวลของฉันจึงมากขึ้นๆ ฉันกลัวเสียแอมไป ให้ฉันทำอะไรฉันยอมขอแค่ไม่ให้ผู้หญิงคนนี้จากฉันไปเลย ฉันภาวนามาตลอดทางจนถึงบ้านฉันวิ่งหาทั่วบ้านแล้วไม่เจอเลยขึ้นไปบนห้องนอน เลยเห็นแอมกำลังเก็บเสื้อผ้าอยู่
 
“แอมจะไปไหน”
“......”
“อย่าทำแบบนี้สิเราใจไม่ดีเลย” ฉันเดินไปจับมือแอมให้หยุดยัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋า
“เราอยู่ห่างกันซักพักนึงได้ไหม ตอนนี้เราไม่พร้อมจะรับรู้อะไรอีกแล้ว”
“หมายความว่าไงแอม”
“เรายังไม่ได้เลิกกันหร่อกนะ เราแค่ขอเวลา... ขอเวลาให้เราทำใจซักหน่อย”
“ทำใจเรื่องอะไร?”
“ช่างเถอะ เราไปละนะถ้าปลายอยากจะเปลี่ยนใจก็มาเอาแหวนกับเราที่คณะนะเราจะไปเอง” พอแอมพูดจบแอมก็รีบเก็บเสื้อผ้าที่เหลือเข้ากระเป๋าแล้วเดินไปขึ้นรถแท็กซี่ที่มารออยู่หน้าบ้านฉันเลยตะโกนเรียกเพื่อที่จะหยุดแอมไม่ให้ไป
“แอม!!” แต่ถึงอย่างนั้นแอมก็ไม่หยุดหรือแม้จะหันกลับมามองฉันเลย
 
          แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ไม่สนฉันรีบคว้ากุญแจขับตามไปสักพักนึงก็คลาดสายตากันเพราะมองไกลๆไม่เห็นป้ายทะเบียนแถมยังมีรถแท็กซี่เหมือนกันไปหมดฉันเลยไม่สามารถตามแอมไปได้ ฉันเลยขชับรถกลับบ้านมานั่งคิดที่ห้องนั่งเล่นว่าฉันจะทำยังไงดี ฉันจะรู้ได้ยังไงว่าแอมอยู่ที่ไหนแอมไม่ได้มีบ้านอยู่แถวนี้ซักหน่อย หาห้องพักนอนเหรอ? แอมไม่ชอบนอนห้องพักที่เป็นอาพาร์ทเม้นนี่นาเราถึงมาซื้อบ้านจัดสรรกัน ฉันครุ่นคิดอยู่นาน
 
‘แล้วถ้าเป็นบ้านของคราวน์กับภาละ’ พอฉันนึกได้อย่างนั้นฉันก็พยายามหาดูรายชื่อในโทรสับ ฉันไม่ได้บันทึกเบอร์ของทั้งสองคนนั้นไว้นี่ ฉันเลยเปลี่ยนแผนไปโทรหาวาชิแทนเพราะวาชิเป็นน้องสาวคราวน์คงจะอยู่ด้วยกัน
 
ตรู๊ดด~~... ตรู๊ดด~~... ‘รับสิๆๆ’
 
ตรู๊ดด~~...  ติ๊ด!
 
“ฮะโหลว่าไงปลาย”
“วาชิ เราขอสายคราวน์หน่อยได้ไหม”
“ได้ แปบนึงนะ พี่คะ....” ฉันถือสายรอซักพักนึงคราวน์ก็มารับโทรศับแทน
“ฮะโหลครับ”
“คราวน์ รู้ไหมตอนนี้แอมอยู่ไหน”
“อยู่ที่คอนโดภาครับ”
“แล้วคอนโดที่ภาอยู่ไหนเหรอ”
“ผมไม่รู้แห่ะ ลองโทรไปถามภาดูนะครับ”
“งั้นเราขอเบอร์ภาหน่อย”
“093-ABCDEFG”
“งั้นเดี๋ยวแค่นี้ก่อนเราจะโทรไปถามภา”
“ขอให้โชคดีนะครับ พาตัวเขากลับมาให้ได้”
“ขอบใจคราวน์” พอฉันกดวางไปฉันก็รีบกดโทรหาเบอร์ที่จดไว้
 
ตรู๊ดด~~... ตรู๊ดด~~... ‘รับหน่อยเถอะ....’
 
ตรู๊ดด~~...  ติ๊ด!
 
“ฮะโหลคะ นั่นใครคะ”
“ใช่เบอร์ ภา หรือปล่าวคะ”
“ใช่คะ”
“เราปลายเองนะ”
“เอ่อ.... รอแปบนึงนะ” ฉันได้ยินเสียงกุกกักๆอยู่ซักพักนึงแล้วภาค่อยพูดขึ้น
“โอเคละ ว่ามาปลาย”
“ตอนนี้แอมอยู่ที่คอนโดภาใช่ไหม”
“ใช่ แต่ตอนนี้ปลายอย่าพึ่งมาหาแอมเลยนะ แอมพึ่งร้องไห่จนหลับไปเมื่อกี๊”
“ง.... งั้นเหรอ....”
“พอแอมพร้อมจะรับรู้ความจริงเดี๋ยวเราจะบอกแอมเองเรารู้จากวาชิแล้ว”
“อืม.... ช่วงนี้ดูแลแอมให้หน่อยนะ ขอโทษที่รบกวนด้วย”
“ไม่หร่อก แอมเป็นเพื่อนของเรา เรื่องแค่นี้เราไม่คิดว่ามันจะรบกวนอะไรหร่อก”
“อืม หาหมอนข้างให้แอมกอดด้วยนะแอมจะนอนไม่หลับถ้าไม่มีหมอนข้าง”
“ได้จ๊ะ เดี๋ยวเราจะช่วยให้แอมหายงอนไวๆด้วยละกันเนอะ”
“ขอบใจมากนะภา”
“ยินดีเสมอคะ”
 
ติ๊ด!
 
          พอภาวางสายไปฉันก็หายกังวลไปหน่อยนึง แต่ยังไงซะฉันก็ต้องให้แอมรู้ความจริงให้ได้ว่ามันไม่ใช่อย่างที่แอมคิดแล้ววันนี้ฉันจะนอนได้ไหมนะ อ่า... หิวข้าวจัง อยากกินข้าวฝีมือกระต่ายน้อยจังเลย......
 
1 อาทิตย์ผ่านไป
 
//ห้องนอน
 
          วันนี้เป็นวันหยุดยาวฉันเลยอยากจะนอนอืดอยู่บ้านเพราะนี่มันก็ตั้ง1อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องแอมเลย เวลาจะไปเข้าคลาสทุกคนก็พยายามจะดึงแอมไปเข้าคลาสอยู่หร่อก แต่แอมไม่ยอมออกจากห้องเลยนอกจากจะไปซื้อกับข้าวมาทำกินในคอนโด ส่วนฉันที่นอนกังวลใจอยู่บ้านก็จะลงแดงตายเพราะถึงแม้ว่าแอมจะเคยสอนทำอาหารแต่ที่ทำได้ชำนาญคือใข่เจียวทอดชะอมกับข้าวผัด
 
          ทุกๆวันพอเข้าครัวฉันจะคิดถึงแอมตอนที่แอมทำกับข้าวให้ฉันกินประจำทุกวันจนเกือบจะทำกับข้าวไปร้องไห่ไป ภาเคยบอกที่อยู่ของคอนโดว่ามันใกล้หมู่บ้านจัดสรรที่ฉันอยู่มากๆ ไม่ต้องนั่งรถไปไกลก็ถึง เพียงแค่ตอนนั้นแอมอาจจะพยายามทำให้ฉันคิดว่าคอนโดต้องอยู่ไกลเลยให้แท็กซี่วนไกลๆแล้วค่อยมาจอดหน้าคอนโด ฉันเลยโทรไปเช็ดทุกวันจนบางทีฉันก็เกรงใจภานะ แต่ถ้าฉันโทรไปเครื่องแอมต่อให้โทรไปกี่ครั้งๆก็ไม่ยอมรับสาย ส่วนในไลน์แอมก็บล็อกฉันไว้รวมถึงในเฟสด้วย ฉันจะทำยังไงดีกับวันหยุดวันแรกดีนะ...
 
“โอ้ยยยยย!!! อยากกอดแอม อยากฟัด อยากหอมแก้มให้บวมเป่งเลย หึ้ย!..... อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกก เราลงแดงหรือไงฟะเนี่ยยยยยยยยย” ฉันนอนดิ้นพรวดพราดๆเหมือนคนบ้าอยู่บนเตียงแล้วนอนคิดไปเรื่อยๆว่าจะทำยังไงให้แอมหายโกรธเพราะตอนนี้ฉันชักจะทนไม่ไหวแล้ว
 
[20:43]
 
“อ... อืม..... เอ๋.... หลับไปตอนไหนเนี่ย”
 
โครก.... คราก..... “อื้อหือ พยาธิในท้องร้องเรียกอาหาร”
 
          ฉันไม่รู้ว่าฉันเผลอหลับไปตอนไหนแต่ที่แน่ๆ หลับนานเกินไปจนหิวข้าวเที่ยงฉันก็ยังไม่ได้กินนอนอย่างกับไปอดหลับอดนอนที่ไหนมา พอฉันนึกได้อย่างนั้นก็ลุกขึ้นไปอาบน้ำแล้วเปลี่ยนชุดเพื่อที่จะไปหาซื้ออะไรกินซักอย่างนึง
 
//7-11 ในซอยข้างๆหมู่บ้านจัดสรร
 
‘วันนี้จะกินอะไรดีนะ’ ฉันเดินวนอยู่หลายรอบแต่ฉันรู้สึกว่าไม่มีอะไรน่ากินเอาซะเลยทันใดนั้นฉันก็หันไปเห็นแอมพอดี
“แอม” ฉันเผลอส่งเสียงเรียกไปจนแอมรู้ตัวแล้วเดินหนีอย่างรวดเร็ว
‘ไม่นะอย่าหนีฉันอย่างนี้สิ’ ฉันวิ่งตามแอมออกมาอย่างรวดเร็ว
“แอม!! อย่าหนีเราอีกเลยได้โปรด” พอฉันกำลังจะถึงตัวแอมวิ่งก็มีเสียงผู้ชายคนนึงวิ่งตามมาข้างหลัง
“อย่าอยู่เลยมึง!!!” ฉันหันหลังไปมองผู้ชายคนนั้นกำลังทำท่าจะเอาปืนยิงแอม
‘นายตั้ม!!’
“ไม่นะ!! แอมระวัง!!” ฉันรีบวิ่งไปหาแอมแล้วกอดแอมไว้ทันใดนั้นเอง...
 
ปัง!!
 
“อึก.....อ......”
“อีห่า!! จะมาขวางทำไม!! หลบไปกุจะยิงมัน!! @%!@#(&)$*%$!!@”
 
ปัง!! ปัง!!
 
“อึก!...อ..... อั๊ค..... แฮ่ก..... แฮ่ก.....” ไม่นะสติฉัน... มองไม่ค่อยเห็นเลย..
“เฮ้ยหยุด!!..... #&@#&*%!@%*^%!@$!@#”
“ปลาย!!!..... ปลาย!!.... ฮือ.... ไม่นะ... อย่า..... ฮึก..... อย่าทำแบบนี้สิ.... เรายังไม่... ฮึก... หายงอนเลยนะ.... อ.... อึก.... มาเคลียร์เรื่องของเราก่อนซิ..... ฮือออ......”
“ม... ไม่.... ร้อง.... ส.... สิ แค่ก!! แค่ก!! ด... เดี๋ยว... ไม่น่า...รัก.... นะคะ.... อ.... อึก!....” ฉันนิ่วหน้าด้วยความเจ็บปวดที่ได้รับจากการโดนยิง3นัด
“ยัยบ้า!!... ฮือ.....” ทำไมรู้สึกเหนื่อยขนาดนี้นะ ไม่มีแรงเลย...
 
หวี้~หว่อ~หวี้~หว่อ~
 
“แอม!! ปล--- รี----” อา... นั่นเสียงภางั้นเหรอยังไม่ได้ขอบคุณเรื่องให้แอมมาอยู่ด้วยเลย น่าเสียดายจังแห่ะตอนนี้ไม่มีแรงเลย เอาไว้ทีหลังก็แล้วกันนะภา.....

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา