Dear my love

9.5

วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 00.24 น.

  31 ตอน
  13 วิจารณ์
  33.12K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน พ.ศ. 2558 17.29 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

9) ความจริงที่ไม่น่าเกิดขึ้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ฉันตื่นมาฉันก็เห็นแอมไปอาบน้ำก่อนแล้วฉันเลยต้องแกล้งหลับต่อเพราะไม่อย่างนั้นได้จ๊ะเอ๋กับแอมในสภาพชุดวันเกิดแน่ๆ แอมเดินมาปลุกฉันหลังจากที่ใส่ชุดเสร็จแล้วแอมก็ลงไปรอข้างล่างเพราะมันยังไม่สายมากเลยไม่จำเป็นต้องรีบก็ได้ แต่เรื่องเมื่อคืนทำไมแอมถึงหยุดปากฉันไว้ละ หรือว่าแอมจะรู้แล้ว?! จะทำยังไงดี..... พอฉันขับไปถึงโรงเรียนแล้วจอดรถเสร็จแอมก็พูดขึ้นมาว่า “ไม่ต้องมารับเราแล้วก็ได้นะ เราจะหัดขับรถไปเรียนเองจะได้ไม่ต้องลำบากปลายไง”
 
‘ลำบากยังไงกัน! แอมไม่อยากเห็นหน้าเราแล้วซินะ เธอรู้ความจริงแล้ว....’ ฉันพูดไม่ออกแล้วได้แต่พยักหน้าแทนตอบกลับไปเป็นคำพูด
 
          ฉันไม่กล้าสู้หน้าแอมอีกเลย ไม่กล้าแม้แต่จะทักทำเหมือนคนไม่รู้จักกัน แบบนี้คงดีแล้วใช่ไหมแอม.... ฉันคิดว่าน่าจะไม่ยุ่งกับเธออีกเป็นการดีที่สุดเพราะฉันสัญญากับตัวเองไว้แล้วว่าจะปกป้องเธอ ปกป้องรอยยิ้มของเธอ ปกป้องความสุขของเธอ ถึงแม้ว่าฉันจะเป็นตัวการที่ทำให้แอมไม่มีความสุขฉันก็จะจัดการตัวของฉันให้เอง
 
          ทุกๆวันฉันเห็นแอมไปกับเพื่อนกลุ่มใหม่ แล้วฉันเห็นรอยยิ้มนั่น รอยยิ้มที่สดใสของแอมกำลังแสดงออกมาให้ฉันเห็นแม้ตัวต้นเหตุที่ทำให้ยิ้มจะไม่ใช่ฉัน ฉันก็พอใจแล้วที่ได้เห็นรอยยิ้มแบบนี้ ตลอดไป…..
 
//วันรับใบประกาศสำหรับผู้ที่จบการศึกษาประจำปี 25XX
 
          วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วสินะที่เราจะได้เจอกันกับแอม ลาก่อนเพื่อนรักของฉัน ลาก่อนรักครั้งแรกของฉัน ลาก่อนแอมฉันจะไม่ลืมเธอเลย ฉันขอให้ความสดใสในดวงตาคู่นั้นอยู่กับเธอตลอดไปด้วยเถิด
 
“ปลาย เราขอคุยด้วยหน่อยได้ไหม” แอมเข้ามาทักฉันหลังจากพิธีรับใบประกาศจบลง
“อ...อืม... ได้ซิ” ฉันยอมรับว่าฉันดีใจมาก แต่ก็ต้องเก็บงำความดีใจนั้นไว้ในส่วนลึกที่สุดของจิตรใจ
 
//โต๊ะไม้หินอ่อนใต้ต้นไม้ใกล้ๆ หอประชุม
 
“ไวเหมือนกันเนอะ”
“นั้นสินะ”
“ปลายจะเรียนต่อหรือจะทำงานเลยหล่ะ”
“เราว่าเราจะไปทำงานกับพี่อายเป็นพนักงานประจำอีก”  เราเงียบกันไปซักพักนึงก่อนที่แอมจะพูดขึ้นเพื่อกลบความเงียบ
“เรื่องราวที่ผ่านมามากมาย เราขอบคุณนะที่คอยช่วยเหลือเรา”
“ไม่เป็นไรหร่อก มันเป็นสิ่งที่เพื่อนควรจะทำนี่” ไม่นะฉันจะมาร้องไห่ตอนนี้ไม่ได้
“ปลาย เรามีเรื่องจะบอก”
“อ....เอ่อ..... ขอโทษนะ แม่เรามาแล้ว เราขอตัวกลับก่อนนะ ขอให้โชคดีนะ” ฉันลาแอมโดยที่ไม่มองหน้าแอม เพราะน้ำตาของฉันมันหลั่งไหลออกมาอย่างไม่ขาดสาย ฉันเดินไปขึ้นรถแล้วปล่อยน้ำตาให้มันไหลรินออกมาเท่าที่จะทำได้
“ฮึก.... แม่... หนูเลิกรักเขาไม่ได้” แม่ฉันไม่ได้พูดอะไรและทำได้เพียงแต่ลูบหัวฉันที่กำลังร้องไห่อยู่
 
          ฉันนอนร้องไห่ทุกวันที่คิดถึงแอม ฉันต้องนอนกอดหมอนข้างที่เป็นเหมือนดั้งตัวแทนของแอมเพราะแอมชอบกอดหมอนข้างใบนี้ก่อนนอนทุกวันที่มาค้างที่บ้านฉัน รูปในโทรศับที่ฉันเห็นทุกวันฉันไม่กล้าลบเลยซักภาพ เพราะมันเป็นภาพที่แอมยิ้มอย่างมีความสุข ดวงตาคู่นั้นที่กำลังส่องแสงสุขสกาวสดใสในแบบที่มันเคยเป็น
 
          และถึงแม้ฉันจะมาทำงานกับพี่อาย ก็มีคนมาจีบอยู่หลายคนแต่ฉันไม่ได้สนใจใครเป็นพิเศษเลยเพราะฉันไม่สามารถลืมรักครั้งแรกและคิดว่าถ้าหากจะมีรักครั้งต่อไปก็คงจะยากน่าดูเพราะฉันรักผู้หญิงคนนี้มากเหลือเกิน
 
 
---------------------------------[ปัจจุบัน]---------------------------------
 
 
Am Part
 
 
          จากเหตุการณ์ในวันนั้นฉันก็ไม่สามารถลืมรอยช้ำจากเรื่องของพี่ฟลุ๊กกับตั้มได้ และฉันกลายเป็นพวกระแวงผู้ชายที่เข้ามาจีบฉันเพราะตอนนี้ปลายไม่ได้อยู่กับฉันอีกแล้ว ปลายไม่ได้เรียนต่อแต่ทำงานเป็นพนักงานประจำของร้านพี่อายที่กำลังมีชื่อเสียงในตอนนี้ ส่วนฉันก็กำลังเรียนต่อในมหาวิทยาลัย
 
          วันที่ฉันเสียขวัญจากการโดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำอีกถ้าฉันไม่มีปลายฉันคงฆ่าตัวตายไปแล้ว เพราะอะไรหน่ะเหรอ เพราะในช่วงเวลานั้นฉันไม่เข้าใจว่าทำไมถึงจ้องจะมาทำร้ายฉันอีก เพียงแค่ฉันเลือกที่จะเลิกกันกับพี่ฟลุ๊กและพี่ฟลุ๊กเป็นฝ่ายทำร้ายฉันก่อน และวันนั้นเป็นวันที่ฉันได้รู้ว่าปลายก็รักฉันเหมือนกันแต่ตอนนั้นฉันยังไม่พร้อมที่จะรับรู้เรื่องราวในตอนนั้นอีก
 
          แต่ฉันคงคิดผิดที่ไปห้ามไม่ให้ปลายพูด วันต่อมาถึงปลายจะมารับมาส่งฉันตามปรกติแต่แววตาของปลายช่างว่างปล่าวไร้อารมณ์เหลือเกิน ฉันเลยบอกปลายไปว่า “ไม่ต้องมารับเราแล้วก็ได้นะ เราจะหัดขับรถไปเรียนเองจะได้ไม่ต้องลำบากปลายไง” ปลายไม่ได้พูดอะไรตอบกลับแต่พยักหน้าตอบแทน ฉันรู้สึกเจ็บหน้าอกอย่างบอกไม่ถูก
 
          ในวันรับใบประกาศฉันพยายามจะบอกปลายว่าฉันรักปลาย แต่ปลายไม่ยอมฟังแล้วลุกเดินหนีฉันโดยที่ไม่มองกลับมา คงเป็นเพราะความเอาแต่ใจของฉันใช่ไหมทำให้เราแยกจากกัน นี่มันก็ 1 เดือนกว่าๆแล้วที่ฉันได้เรียนจบ ฉันอยากเจอปลาย ฉันอยากรู้ว่าทำไมปลายถึงเดินหนีฉันไป ฉันอยากจะบอกปลายว่าฉันรักปลาย ฉันทนไม่ไหวแล้ว!!
 
          ฉันมาแอบมองอยู่หลายวันเพราะฉันไม่รู้ตารางเวลาทำงานของปลายเลย ฉันไม่อยากรบกวนด้วยถ้าเกิดว่าการที่ปลายเกลียดฉันเป็นเรื่องจริงฉันจะได้ไม่ต้องเป็นตัวปัญหาในการทำงานของปลาย วันนี้หล่ะฉันจะไปบอกกับปลายตรงๆและคุยกันให้ชัดเจนว่าปลายรู้สึกยังไงกับฉันกันแน่ เพราะมีบางครั้งที่ฉันมั่นใจว่าปลายก็รักฉันเหมือนกัน
 
//หลังจากร้านปิด
 
          ฉันคำนวณเวลาที่ปลายจะออกมาจากร้านตอนเก็บของเสร็จแล้วเพราะฉันก็เคยทำงานที่ร้านนี้มาก่อน แต่ดูเหมือนว่าฉันจะต้องรอนานขึ้นไปอีกอาจจะเป็นเพราะร้าน Make you love ได้เติบโตเป็นอย่างมากและดูท่าว่าพี่อายจะขยายกิจการเปิดร้านที่สองให้ปลายดูแลร้านนั้นอีกด้วย(รู้เพราะแอบสืบทางไลน์พี่อาย)
 
“หนูกลับแล้วนะคะพี่ บายค่ะ” เมื่อปลายเดินออกมาจากทางเข้า-ออกพนักงานด้านหลังร้านแล้วฉันก็เดินเข้าไปทัก
“ง.... ไงปลาย ไม่ได้เจอกันนานเลยเนอะ”
“อืม.... มาทำอะไรที่นี่เหรอ ร้านปิดแล้วนะ” อย่ามองฉันด้วยสายตาเย็นชาอย่างนั้นสิ
“เรามาหาปลายไง”
“มีธุระอะไรกับเราเหรอ”
“ฟังฉันดีๆนะปลาย แล้วห้ามหนีด้วย” ปลายพยักหน้ารับ
“แอม-รัก-ปลาย-ค่ะ!!”
“ห๊ะ!!!” ปลายขมวดคิ้วเป็นปมอย่างรวดเร็ว
“แล้วทำไมแอมถึงบอกไม่ให้เราไม่ต้องมารับเราอีกละ”
“ก็เพราะว่าเราเห็นหน้าปลายซังกะตายแบบนั้นเราก็นึกว่าปลายไม่อยากจะไปรับไปส่งเราแล้วนี่”
“ทำไมแอมถึงไปคบกับไอ้ตั้มหล่ะ รู้ไหมเราหึงแค่ไหนแต่ก็ต้องปล่อยเพราะไม่อยากกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวอยากเก็บแกไว้คนเดียว!”
“แกไม่ได้สังเกตุเลยใช่ไหมว่าเวลาที่ฉันอยู่กับแกฉันมึความสุขมากกว่าอยู่กับไอ้ตั้มอีก!!”
“ทำไมต้องขึ้นเสียงด้วยวะ!!”
“แกไม่ได้รักฉันงั้นสินะ... ได้... ฉันจะได้รีบไปจากที่นี่ซักที! ฉันเจ็บมามากพอแล้ว!!”
“ไม่ใช่นะ!! แอม!!!” ฉันพยายามวิ่ง วิ่งให้ไกลจากตรงนี้ ฉันไม่อยากรับรู้อะไรแล้ว พอแล้วความรักของฉัน ฉันไม่อยากรักใครอีกแล้ว
“แอม!! ระวัง!!”
 
เอี้ยดดดดด~~!!!!! “กรี๊ดดดดดดดดดดด!!!!!!!!” โครม!
 
มีรถกระบะคันนึงพุ่งเข้าชนฉันอย่างจังในขณะที่ฉันวิ่งข้ามถนนโดยไม่ได้ดูอะไรเลย
 
“ไม่นะ ฉันขอโทษ อย่าจากฉันไปนะ ฮือ...” นั่นเสียงปลายเหรอ.... อย่าร้องไห่สิยัยบ้า.... แบบนี้ฉันก็ร้องไห่ตามหน่ะสิ
“ใครก็ได้! ช่วยโทรเรียกรถพยาบาลที!!” ซักพักนึงฉันก็ได้ยินเสียงไซเรนของรถพยาบาลขับเข้ามาใกล้ร่างของฉัน
 
หวี้~หวอ~หวี้~หวอ~ ‘อา... เหนื่อยเหลือเกิน.... อยากนอนจัง....’
 
“พยายามเข้านะ อย่าตายนะ... ขอร้อง ฉันรักเธอ!” หลังจากนั้นฉันก็หมดสติไปแล้วไม่ได้รับรู้อะไรอีกเลย.....

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา