Beauty and the Beast ชั้นนี้แหละหวานใจอสูร

-

เขียนโดย LilyDaisy

วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.08 น.

  5 chapter
  0 วิจารณ์
  6,400 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2559 14.54 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) The Amm Forests

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     

 
        เช้าวันใหม่ในทรานซิลเวเนีย เมืองบรูซ
   "วันนี้พ่อคงจะตื่นเต้นเป็นพิเศษสินะ"
   "นี้คงเป็นคำทักทายยามเช้าของเราสินะ ไนยนา" พ่อขานตอบรับขำพร้อมกับจิบกาแฟ "พ่อจะไปกี่โมงอ่ะคะ"ชั้นหันไปถามพ่อพร้อมกับรับขนมปังและไข่ดาวจากแม่ไปด้วย "คุณต้องเขาไปรายงานตัวกับสถาบันวิจัยด้วยนะคะ"แม่พูดดักพ่อกันลืม ซึ่งแน่นอนว่าพ่อคงจะลืมว่าต้องไปรายงานตัวกับสถาบันวิจัยด้วย เพราะพ่อนั้นอยากจะไปทำการวิจัยที่ป่าแอมล์มเต็มทีแล้ว "ไนยไปด้วยนะคะพ่อ อยู่บ้านมันเบื่อๆอ่ะ"
"นี้เราก็จะไปด้วยหรอ ยัยไนยร้อยวันพันปีไม่เคยเห็นจะสนใจอะไรกับเค้าสั๊กกอย่าง"แม่พูดติดตลก 
"ถ้าอยู่บ้านคงได้นั่งถักผ้ากับแม่อะแหละ..ไปกับพ่อดีกว่าเบือๆพอดี"
"อืมมก็ดีนะไนยไปกะพี่ดีแล้วจะได้มีเพื่อน"
"" ไนย
ป่าแอมล์ม
ชั้นไม่อยากจะเชื่อสายตาของตัวเองเลยจริงๆว่าจะมีป่าที่สวยขนาดนี้อยู่บนโลกใบนี้ ชั้นเข้าใจแล้วว่าทำไมพ่อถึงอยากมาทำวิจัยที่นี้หนัก มันสวยมาก เหมือนป่าที่อยู่ในเรื่อง Vampire Twilight เลย แต่ต้องคูณความสวยงามของป่านี้ไปอีกสามสิบเท่าตัว! 
"สวยมากเลยคะ พ่อ"ชั้นบ่นพึมพำกับพ่อซ้ำแล้วซ้ำเล่า
"พ่อบอกแล้วใช่มั้ยล่ะว่ามันสวยมาก"พร้อมกับหยิบอุปกรณ์ในการทำการวิจัยไปด้วย 
"แต่ป่าสวยขนาดนี้ไม่เคยมีใครเคยเข้ามาเลยหรอค่ะ..แบบอาจจะแอบเข้ามาหรือเข้ามาเที่ยวไรงี้" ไนยเอ่ยถาม
"ไม่เคยมีเข้ามานะ อันนี้พ่อก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน เค้าไม่เคยจัดให้พาท่องเที่ยวหรือพาชม นักวิจัยที่เคยมาทำการวิจัยที่นี้ก็มีแค่สิบคนเองนะที่พ่อเห็นจากรายชื่อที่ศูนย์วิจัยเมื่อกี้นี้"
"หรือว่าจะมีผีสิงอยู่ในป่านี้เลยไม่เคยมีใครกล้าเข้ามา!"
"บ้าหรือไงยัยไนยพูดอะไรเพ้อเจ้อ"ชั้นรีบพูดขึ้นขัดทันที พลางแอบๆมองรอบๆเพราะอากาศที่เย็นทำให้ป่านี้มีหมอกจางๆลงมาช่างเข้ากับที่ยัยไนยพูดจริงๆ
"แต่ก็ไม่แน่นะ เมืองทรานซิลเวเนียเป็นเมืองต้นกำเนิดของแวมไพร์และแดร๊กคิวล่าด้วย กุ๊กกกรู๊วว!" 
"พ่ออ่าาา!!"ชั้นกับไนยพากันประสานเสียง พ่อนี้นะขี้เล่นจริงๆ ชั้นกลัวจริงๆนะ
"ฮ่าๆพ่อแค่ล้อเล่่นหน่า ที่ไม่มีใครเข้ามาบ่อยๆเพราะป่านี้มีพื้นที่ป่าแบบไม่ผลัดใบและก็ยังเป็นป่าดิบชื้นอีกอากาศก็เย็นตลอดทั้งปีคงเดินป่าลำบากหน่อยแหละ"พ่ออธิบาย
"งั้นหนูไปเดินเล่นรอบๆแถวๆนี้นะพ่อป่าสวยดี"ชั้นพูดขึ้น
"อย่าไปไกลหนักล่ะเดี๋ยวหลง"พ่อพูดพลางสำรวจดอกวาเลนเซียไปด้วยความอยากรู้ "ไปด้วยกันมั้ยไนย"ชั้นเอ่ยปากชวนไนยไปเป็นเพื่อน
"ไม่อ่ะขี้เกียจเดินของดูไอ้ดอกไม้นี้เป็นเพื่อนพ่อดีกว่า" ชั้นพยักหน้ารับก่อนจะเดินไป "เดินระวังนะอย่าไปไกลล่ะ"เสียงยัยไนยตะโกนไล่หลังมา
อืมม ป่านี้สวยดีจังดอกไม้ต้นไม้เจริญเติบโตสมบูรณ์มากๆต้องพูดได้ว่าเป็นระบบนิเวศที่สมบูรณ์จริงๆ
---แวํบบบบ!!!
หือ ตัวอะไรอ่ะ?
---แว๊บบบบบ!!!
ตัวอะไรอยู่ตรงพุ่มไม้สูงๆนั้นอ่ะ? ตัวสีทองๆหรือว่าจะเป็นกวาง?
"เจ้ากวางน้อย"ชั้นตะโกนเรียกมันขึ้นมา ไม่รู้เหมือนกันว่าจะตะโกนเรียกทำไมในใจก็กลั๊ววกลัวแต่เรียกไว้ก่อนอุ่นใจกว่า "ออกมานี้ม่ะ"เรียกซ้ำอีกทีด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครื่อ ขั้นกลัวจริงๆนะและภาวนาให้เป็นกวางด้วย แต่ในสภาพป่าดิบชื่นแบบนี้คงไม่มีสัตว์กินเนื้อหรอกนะ คงเป็นกวางแหละ ชั้นได้แต่ปลอบใจตัวเองแบบนั้น
"ออกมาม่ะๆขั้นไม่ล่าแกมากินเป็นอาหารหรอกน่ะ" สิ้นเสียงนั้น ตรงพุ่มไม้ที่สูงก็ได้มีการขยับกันไปมาและสิ่งที่ชั้นเห็นตรงหน้าทำให้ชั้นขยับตัวไปไหนไม่ได้ตัวของขั้นสั่นไปทั้งตัว เกิดมาให้ชีวิตนี้ไม่เคยกลัวอะไรขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต มันไม่ใช่กวาง! แต่มันเป็น สิง-โต!!มีสิงโตอยู่ในเขตป่าติบชื้นหรอ? มันควรจะอยู่ในป่าแถบเอฟฟาริกาไม่ใช่หรอ? มีคำถามมากมายในหัวของชั้น ในระหว่างที่มันกำลังเดินมาใกล้ชั้น ขั้นอยากจะขยับเท้าถอยหลังหนีแต่เท้ามันไม่ไปจริงๆนะ ขั้นควรทำไงดีเป็นสิงโตตัวผู้ที่สูงและสง่าเหมือนเป็นเจ้าแห่งป่านี้ ชั้นรู้แค่นี้แต่มันค่อยๆขยับเข้ามาใกล้ๆชั้น ก่อนที่ชันจะ
"อ๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย พ่อ ไนยช่วยด้วยยย!!!!!!!!!." มันเดินเข้ามาใกล้ชั้นอีก อยากจะหันหลังแต่ก็ทำไมได้ ช่วยด้วยย ชั้นได้แต่ถอยหลังหนีจนสะดุดล้มมก็ไม่กล้าลุกขี้น เพราะมันขยับเข้ามาใกล้กว่าเดิมมันจะกินชั้นมั้ย? "ช่วยยยยด้วยยยยย อ๊ายยยยใครก็ได้ช่วยทีช่วยด้วย"ชั้นตะโกนร้องอย่าสุดเสียงอย่างสุดชีวิต "ไอย ไอยเณอยู่ไหนลูก" จยเสียงพ่อตะโกนเรียกชั้น
"พ่ออช่วยหนูด้วย ช่วยด้วย" ชั้นร้องและขยับตัวหนีแต่มันขยับเข้ามาใกล้ขั้นจนจะได้กลิ่นลมหายใจของมันแล้ว แต่แปลกมากมันไม่ขู่หรือคำรามอะไรเลย มันหันหลังกลับเข้าไปในพุ่มไม้
"ไอยเป็นอะไรไป?" ไนยช่วยพยุงชั้นขึ้นมา
"พะะพ่อพ่อ"ชั้นร้องไห้ออกมาและกอดแขนพ่อไว้แน่น "ไม่เป็นไรลูกพ่ออยู่นี้แล้วเกิดอะไรขี้น"พ่อลูบหัวชั้นอย่างแผ่วเบา "เป็นอะไรไปไอย?มือเย็นเฉียบเลย" ไนยจับมือชั้นขี้นมาและนวดให้เพื่อเป็นการปลอบใจชั้น "มีสิงโตพ่อมันมีสิงโตตัวใหญ่มากอ่ะพ่อมันเดินเข้ามาเมื่อกี้ ไอยเห็นอ่ะพ่อมันน่ากลัวมาก"ชั้นพลั่งพรูออกมาทั้งน้ำตาเหมือนคนสติหลุด "เดี๋ยวๆใจเย็นๆก่อนเราจะบอกว่ามีสิงโตตัวใหญ่อยู่ในป่าแอมล์มเนี่ยนะ"พ่อถามย้ำชั้นอีกครั้ง 
"จริงๆนะพ่อ ไอยเห็นมันอยู่ตรงพุ่มไม้ใหญ่ๆตรงนี้"
"กวางรึเปล่าไอย ป่าดิบชื้นปกคลุมไปด้วยหมอกแบบนี้ไม่มีหรอก "
"มีจริงๆไนย พี่เห็นมันตัวใหญ่มากเป็นสิงโตตัวผูแผงขนที่คอเป็นสีทอง" ไนยนาฟังที่ชั้นเล่าและส่ายหัวพลางไม่เชื่อและเดินหันหลังไปตรงพุ่มไม้ "ไนยนาจะทำอะไรหน่ะ!!!?"ชั้นกรีดร้องออกมาอย่างสุดเสียง 
"มันไม่มีหรอกไอยเนี่ย" ว่าพร้อกับแหวกตรงพุ่มไม้ดู แต่คราวนี้มันไม่จริงๆ ข้างหน้าตรงพุ่มไม้นั้นคือแม่น้ำเพื่อที่จะข้ามไปอีกฝั่งของป่าแอมล์ม "ไม่มีแม้แต่รอยเท้าของสิงโตเลยนะไอย"พ่อพูดเสริมขี้นมาเพราะมันไม่มีแม้แต่รอยเท้าที่เหยีบตรงพื้นดิน "จะสุดเขตของป่าแอมล์มแล้ว จะบอกว่ามันข้ามลำธารมาก็คงเป็นไปไม่ได้หรอก ไม่มีหรอกพวกเสือหรือสิงโตที่ป่าดิบชื้นแบบนี้"พ่อว่าพลางพยุงตัวชั้นขึ้นมา "นั้นสิอีกอย่างดีนะที่พวกเราอ่ะเดินตามไล่หลังไอยมาอ่ะ ไอยเดินมาไกลมากนะดีนะที่เจอไม่งั้นหลงป่าแล้วรู้เปล่า"ไนยพูดขี้นมาด้วยน้ำเสียงที่เป็นห่วงปนดุ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ชั้นสนใจหรือใส่ใจอะไรเลย ชั้นหันกลับไปมองที่พุ่มไม้ตรงนั้นอีกครั้งและคิดทบทวนถึงสิ่งที่ชั้นเห็นมันไม่ใข่ความฝันแต่ทำไมไม่มีใครเห็นสิงโตตัวนั้น ไม่มีใครเห็นแม้แต่รอยเท้าของมัน
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา