เจ้าหญิงหงส์ดำ

10.0

เขียนโดย Takuran

วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 19.40 น.

  8 ตอน
  2 วิจารณ์
  9,422 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558 15.18 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

8) แลก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"พระองค์รักฉันรึปล่าว"
"หา?"
     ฉันบุกเข้าไปหาองค์เดม่อนถึงห้องทรงอักษร และคำถามของฉันทำเอาเขาหน้านิ่ว
"เธอต้องการอะไร"
"พระองค์รักฉันรึปล่าว"
"ไม่-*-"เขาถอนหายใจ"ฉันไม่รักใครเพียงเพราะได้นอนด้วยหรอกนะ"
"...ดี" ฉันยิ้มมุมปาก"ฉันจะได้คลายกังวล"
"เรื่องอะไร"
"พระองค์ไม่จำเป็นต้องรู้" ฉันเดินสะบัดผมออกมาทันที โดยที่เขาตามมาไม่ทัน ฉันรู้สึกดีอย่างประหลาดที่เขาจะไม่แต่งงานกับฉัน(เขาแค่บอกว่าไม่รักเฉยๆนะ) เท่านี้...แซมกับน้าแซนดี้ก็จะไม่เดือดร้อนแล้ว
พรึ่บ!
"สวัสดี พระสนม" เสียงเจ้าเล่ห์ดังขึ้นพร้อมกับการปรากฏกายของนักมายากลคนเดิม
"สวัสดี นาธาน"
"แหม จำชื่อกระหม่อมได้ด้วย"เขายิ้มกว้าง"รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง"
"...มีอะไร"
"ก็แค่มาดูว่าพระองค์มีความสุขดีหรือไม่ หม่อมฉันคงยังไม่ได้บอกว่าเจ้าหญิงโอเด็ต น้องสาวของพระองค์ตอบคำถามผิด"
"ว่าไงนะ!"ฉันกระชากเสื้อของเขามาใกล้"เธออยู่ไหน"
"อยู่แทนพระองค์"เขาหัวเราะเบาๆ"เป็นเจ้าหญิงโอดีลที่ถูกทอดทิ้ง ส่วนเจ้าหญิงโอเด็ตก็นอนหลับใหลเป็นเจ้าหญิงนิทรา"
"แก!"
"ฮ่าๆ พระองค์ไม่มีสิทธิในเรื่องนี้นะพะย่ะค่ะ"เขายิ้มร้าย"นี่คือชะตาของเธอ"
"ปล่อยน้องฉัน แล้วเอาฉันกลับไปแทน"
"ต้องขออภัยด้วย ท่านไม่มีพรให้ขอ"
"ฉันต้องทำยังไง"
"อย่าเลยดีกว่า พระองค์จะไม่คิดถึงช่วงเวลาอันแสนสุขนี้หรอกหรอ แซม แซนดี้ ดินแดนที่ไม่มีใครรังเกียจพระองค์ องค์เดม่อน หรือแม้กระทั้งห้องที่ไม่ใช่สีดำ"
"..."ฉันเงียบไป ไม่ใช่ว่าเสียดายความสุขเล็กๆพวกนี้หรอกนะ แต่ฉันอยากซึมซับทุกอย่างก่อนจะเสียสละตัวเองเพื่อเพื่อนเพียงคนเดียวของฉันบ้าง
"หึๆๆ หวังว่าพระองค์จะทรงคิดได้..."
"ฉันยอม จะให้ทำอะไร"
"หืม? ผิดคาดนะเนี่ย"
"พูดมา"
"ก็ได้ๆ"เขายกมือทำท่ายอมแพ้"พระองค์ต้องแต่งงานกับองค์เดม่อนให้ได้ เมื่อไรก็ตามที่อาณาจักรนี้ล่มสลาย เจ้าหญิงโอเด็ตจะได้กลับไปยังโลกที่สดใสเหมือนเดิม"
"ว่า ไง นะ" ฉันอ้ำอึ้ง เพื่อน้องคนเดียวแลกกับคนทั้งดินแดนนี้เนี่ยนะ! เป็นไปไม่ได้
"เอายังไงล่ะพะย่ะค่ะ ตอนนี้พระองค์ยังพอมีเวลา"
"..."
"แล้วหม่อมฉันจะมาเอาคำตตอบ" เขาพูดก่อนสลายไป
...ฉันจะทำยังไงดี"
 
 
 
กรี้ด>< เรื่องราวเข้มข้นขึ้นแล้วนะคะ ฝากติดตามและวิจารณ์ให้กำลังใจกันด้วยนะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา