รับวิจารณ์นิยาย BY FRONT 3'After

9.6

เขียนโดย FRONT

วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.31 น.

  3 ตอน
  44 วิจารณ์
  5,263 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558 17.41 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) นิยายที่ฟร้อนวิจารณ์แล้ว และ ตัวอย่างการวิจารณ์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
                 นิยายที่ฟร้อนวิจารณ์แล้ว และ ตัวอย่างการวิจารณ์
 
  นิยายที่ฟร้อนได้วิจารณ์เรียบร้อยแล้วจะอยู่ด้านล่างนี้นะคะ ไปดูสีของตัวหนังสือและความหมายของสีตัวหนังสือที่เปลื่ยน
 
* นิยาย-เรื่องสั้น ที่ให้ฟร้อนวิจารณ์ ถ้าคุณฝากฝห้วิจารณ์ในวันจันทร์-ศุกร์ อาจจะช้าไปหน่อยนะคะ
* ส่วนนิยายที่ฝากวันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าฟร้อนไม่ค้างงานเก่าจะวิจารณ์ให้อย่างแน่นอนเลยค่ะ > <
 
     แจ้งเรื่องนิยายที่ได้รับการวิจารณ์แล้ว หรือ ยังไม่ได้รับการวิจารณ์จากฟร้อนจะดูที่สีของชื่อนิยายที่ฟร้อนจะบอกในตอนหน้าๆ หรือ ตอนอื่น ตอนนี้ ฯ 
 
     ถ้านิยายาที่ฟร้อนได้วิจารณ์เรียบร้อยแล้วจะเป็นสีเขียวค่ะ       
 
     ถ้านิยายที่ฟร้อนรับงานและยังไม่ได้ทำการวิจารณ์จะเป็นสีน้ำเงินนะคะ      
 
     ถ้านิยายที่ฟร้อนไม่รับงาน เช่น งานที่กรอกแบบฟอร์มไม่ครบ งานที่อยู่นอกเหนือกฎของฟร้อนที่ฟร้อนไม่รับงานจะเป็นสีแดงค่ะ     
 
 
          ชื่อนิยายที่ฝากให้ฟร้อนวิจารณ์
 
    นายแววูฟสุด(หล่อ)ร้าย กับยัยมนุษย์จอมกวนสุดบื้อ        
                   ผู้เขียน BelLyJunG (หนูเบล)
 
         รีวิวการวิจารณ์ของนิยายเรื่องนี้
 
 
     ฟร้อนมาแล้วค่ะ > <
 
          ก่อนอื่นจะขอชมเรื่องการบรรยายเลยนะคะบรรยายได้ดีระดับหนึ่งเลยค่ะ แต่ยังไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไหร่ คุณเบลอาจจะบรรยายให้ละเอียดกว่านี้สักนิดจะดีมากค่ะ เพิ่มลักษณะว่า ผู้หญิงคนนี้ใส่ชุดอะไร ผมสีไหน ตาสีไหน สภาพแวดล้อม และนิสัยของตัวละครให้เด่นชัดและละเอียดกว่านี้นิดนึงจะดีมากๆ เลยค่ะแต่คุณเบลก็บรรยายได้ดีนะคะ สำหรับเด็กอายุ 9 ปี ขอชื่นชมเลยค่ะ  (9 ปีฟร้อนยังทำไม่ได้เลย T^T)
 
          ส่วนแนวเรื่องนี้น่าสนใจดีค่ะ ส่วนตัวก็ชอบอ่านแฟนตาซีนะ แต่ไม่ค่อยได้อ่านเท่าไหร่ 
 
          การใช้ภาษา การบรรยาย ดีมากๆ เลยค่ะ (บอกไปแล้ว -0-) คุณเบลไม่ได้ใช้ภาษาที่อ่านยาก เลยทำให้อ่านง่ายตัวหนังสือค่อนข้างใหญ่  เข้าใจง่าย อ่านลื่น และก็..บรรยายเห็นภาพแต่ละเอียดกว่านี้จะเป็นนิยายที่ดีเลยหล่ะค่ะ 
 
ต่อไปก็การดำเนินเรื่อง คุณเบลก็ดำเนินไปอย่างเนิบๆ ไปรีบร้อนหรือไปไวจนเกินไปค่ะ แต่ตอนหนึ่ง ฟร้อนคิดว่ามันสั้นไปนิดหนึ่ง เขียนให้ยาวกว่านี้จะดีมากเลยค่ะ คุณเบลก็ดำเนินก็น่าติดตามดีค่ะ > <
 
      สุดท้ายขอติชมด้วยนะคะ
 
     ชม : ขอชมเรื่องการบรรยาย ชอบการบรรยายของคุณเบลนะคะ ตัวหนังสือไม่เล็กจนเกินไปอ่านง่ายมากๆ เลยค่ะ และมีการเคาะย่อหน้าด้วย ทำให้มันเป็นระเบียบขึ้นมาเยอะเลยค่ะ 
 
     ติ : บรรยายแค่ละเอียดกว่านี้นิดเดียวเองค่ะ เขียนให้ยาวนิดนึง ติมีเพียงเท่านี้ค่ะ สู้ๆนะคะ ฟร้อนรออ่านผลงานคุณเบลอยู่ค่ะ
 
     
                       ____________________________
 
 
     กาลครั้งหนึ่งของความรัก     
          ผู้เขียน Brownies_PK
 
     รีวิวการวิจารณ์ของนิยายเรื่องนี้
 
    มาวิจารณ์ให้แล้วนะคะ > < เย่ !!~
 
     แนวเรื่องของเรื่องนี้ชอบมากค่ะ ฟร้อนชอบอ่านแนวนี้พอดี (แนวรักอ่ะนะ) ชื่อเรื่องก็ทำให้มันน่าอ่านขึ้นมาระดับหนึ่งเลยนะคะ แล้วการที่คุณ Brownies_PK เน้นคำด้วยตัวสีเข้มๆ มันทำให้มันดู มีความชิคและมีพลังในตัวคำค่ะ พอฟร้อนอ่านแล้วทำให้คำนั้นดูมีความหมายและวนเวียนไปในหัว ทำให้จดจ่อกับคำที่เน้นค่ะ 
     การบรรยาย ก็ดีค่ะมีย่อหน้า มีการเน้นคำ และใช้ภาษาที่อ่านง่ายไม่งง บรรยายละเอียดเห็นภาพดีค่ะ สภาพแวดล้อมให้ค่อยชัดมากเท่าไหร่ แต่ถือว่าดีค่ะ อ่านแล้วเหมือนอ่านหนังสือแบบเก่าๆ 555 ที่ดูมีค่า ดูแพงๆ เป็นเรื่องสั้นที่เหมือนแฝงความเศร้าด้วยในตัวหนังสืออ่ะ ฟร้อนรู้สึกแบบนั้น (รู้สึกคนเดียวรึเปล่า ?)
    มาถึงการดำเนินเรื่องนะคะ ดีมากค่ะผ่านไป 4 ปีไวมาก- - มันเรื่องสั้นนี่นะ คุณ Brownies_PK ก็ดำเนินไปไม่เร็วเกินไปค่ะ กำลังดีและไม่ช้าเกินไป 
 คำติชมจากฟร้อน
      ชม : การบรรยาย และ การเน้นคำ ชอบมากค่ะ ดูมีพลัง และดูเศร้าไปในเวลาเดียวกัน วรรคและเว้นบรรทัดดีค่ะ ไม่ห่างเกินไป และไม่เว้นบรรทัดเยอะเกิน มันจะทำให้เนื้อเรื่องดูยาวขึ้น และสำหรับคนที่ไม่ชอบเลื่อนเยอะๆ ก็ เค้าอาจจะไม่ชอบก็ได้นะคะ 
       ติ : แถบจะไม่มีติเลยนะคะ ถ้าจะให้ดีแบบดีที่สุดเลยนะคะ แค่บรรยายสภาพแวดล้อมโรงเรียนนิดหน่อยและก็ ลักษณะตัวละครแค่นั้นเองค่ะ 
      โดยรวมเรื่องสั้นเรื่องนี้ ดีค่ะ ฟร้อนชอบวิธีการบรรยายของคุณมากๆ เลยค่ะ 
 สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังให้นะคะ แต่งเรื่องสนุกๆ แบบนี้มาให้อ่านอีกนะคะ สู้ๆ ค่ะ  
 
                _______________________________
 
  วิจารณ์จาก FRONT 3'After
 
          ฉัน...ไม่ต้องการเพื่อนหรอกค่ะ     
             ผู้เขียน ซีโร่
    นิยายเรื่องนี้ยังไม่ได้วิจารณ์นะคะ เกิดความผิดพลาดนิดหน่อย
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา