7Swords

9.6

เขียนโดย จิ้งจอกมายา

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 23.29 น.

  31 chapter
  3 วิจารณ์
  24.63K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 23.40 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

25) Promise

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 25 Promise
 
ไลโอซ่าร์จ้องอัศวินเกราะดำเขม็ง โดยไม่ยอมป้ายเลือดที่เข้าตา และกระชับดาบพร้อมอยู่ในมือ พวกทหารของพ็อตเทอร์รี่ที่ล้อมอยู่ต่างก็ขยับเป็นวงกลมล้อมรอบทั้งสองคนพร้อมทั้งกลั้นหายใจอย่างตื่นเต้น เสียงการสู้รบจากภายนอกยังคงดังอย่างต่อเนื่อง
ไลโอซ่าร์คำรามดังสนั่นก่อนจะออกแรงฟาดดาบใส่อัศวินนั้น ซึ่งเขาเพียงปัดดาบเบาๆออกไปด้านข้าง ไลโอซ่าร์ดึงดาบกลับและฟาดฟันใส่ต่อย่างรุนแรงจนอัศวินผู้นั้นต้องหันมาตั้งรับ
การต่อสู้ของทั้งสองเป็นไปอย่างรุนแรงประดุจสิงโตเข้าขย้ำกัน การฟาดดาบปะทะกันแต่ละครั้งส่งเสียงดังประหนึ่งสายฟ้าฟาดสะเก็ดไฟจาดการปะทะลอยปลิวว่อน ทั้งสองยังคงประดาบกันราวกับไม่เหน็ดเหนื่อยแม้แต่น้อย ราวสิบนาที
ไลโอซ่าร์ออกแรงฟาดดาบซึ่งอัศวินก็รับไว้ได้ เสียงการปะทะดังสนั่นไปทั่วบริเวณ ทั้งสองต่างออกแรงผลักและดันดาบของแต่ละอยู่
“ท่านพ่อ -- !!” เสียงของเด็กน้อยทำให้ไลโอซ่าร์เสียสมาธิก่อนที่เขาจะเห็นลูกชายของเขาจากหางตาที่วิ่งเข้ามาหาเข้า “ท่านพ่อครับ!!”
“ไลโอเนล -- อย่า!!” ไลโอซ่าร์ร้องเสียงหลงเมื่อเห็นทหารดิ่งเข้าไปจับลูกชายของเขาไว้ได้
“ทิ้งดาบเสีย เบโอวูล์ฟ” กิลเมซตะคอกสั่งเขาขยุ้มผมของไลโอเนลยกขึ้น เด็กน้อยร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด
“ปล่อยเขานะ ไอ้ลูกสุนัข!!” ไลโอซ่าร์ร้องเสียงดัง แต่ในขณะที่เขาหันเหความสนใจไปนั้นเอง อัศวินก็กระแทกดาบเข้าใส่เขาก่อนจะประเคนหมัดเข้าใส่บริเวณชายโครงที่มีเลือดไหล ไลโอซ่าร์ทรุดลงไปยันเข่ากับพื้น ก่อนจะยกดาบขึ้นกันอัศวินที่ฟาดดาบลงมา
แคร้ง --
และเขาก็เห็นสายฟ้าไหลแล่นผ่านบริเวณตัวดาบ ไลโอซ่าร์ลดแรงมือที่จับดับลงด้านหนึ่งก่อนจะผลักตัวดาบของอัศวินนั่นไปด้านข้าง
เปรี้ยง!!
สายฟ้าฟาดเสียงดังสนั่นพร้อมกับแสงสว่างวาบ พวกทหารที่ยืนอยู่บริเวณสายฟ้านั้นไหม้เกรียมเป็นตอตะโก ไลโอซ่าร์ม้วนตัวและลุกขึ้นฟาดดาบใส่ด้านหลังของอัศวินที่ดูเหมือนจะชะงักไปชั่วครู่
แต่อัศวินคนนั้นก็ก้มหลบและหันมารับดาบที่ไลโอซ่าร์ฟาดลงมาอย่างทันท่วงที
จังหวะเดียวกันนั้น นักบวชฮานอาศัยจังหวะวุ่นวายจากสายฟ้าที่ส่องวาบ กระโดดถีบใส่แม่ทัพิลเมซจนเขาเผลอปล่อยมือจากไลโอเนล นักบวชฮานใช้แขนซึ่งพันโซ่ไว้รับดาบของทหารอีกนายหนึ่งซึ่งฟันเข้าใส่เด็กน้อยก่อนจะต่อยเข้าใส่กลางลำตัวของทหารคนนั้นจนชุดเกราะยุบ
“ทำไมถึงกลับมา ไลโอเนล!!” ไลโอซ่าร์ตะเบ็งเสียงถามขณะฟาดฟันดาบไปด้วย
“ข้าต้องขออภัยลอร์ดเบโอวูล์ฟ -- ” นักบวชฮานอุ้มเด็กน้อยขึ้นพาดบ่าก่อนจะใช้แขนข้างที่ว่างรับดาบและเตะสูงใส่ทหารอีกคนจนคอลั่นดังกร๊อบ “จงไปสู่สุขคติ -- ท่านไลโอเนลเผอิญรู้ข่าวจากเมืองข้างหน้าและหนีกลับมาในคืนวาน!!”
“รีบหนีไป!!” ไลโอซ่าร์กัดฟันขณะออกแรงฟาดดาบสุดชีวิตจนอัศวินที่ใช้ดาบรับต้องกระเด็นตามแรงฟาดนั้น ไลโอซ่าร์วิ่งราวกับวัวคลั่งทหารที่ขวางเบื้องหน้าเขาต่างหลบออกด้วยความกลัว พวกที่ไม่หลบก็ถูกฟันจนตายในดาบเดียว เขาวิ่งนำนักบวชฮานไปยังสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตอนนี้น้ำยังคงเต็มอยู่ไม่แห้งลงเลยแม้จะถูกตักไปใช้เสียมากมาย
ไลโอซ่าร์ปิดประตูที่เชื่อมต่อทางไปสระและลงกลอนไว้ก่อนจะจูงมือลูกชายที่นักบวชฮานวางลงแล้วเดินกึ่งวิ่งไปยังบริเวณสระน้ำ
“ท่านพ่อ -- ”
“ไลโอเนล” ผู้เป็นพ่อตัดบท “ฟังนะลูกรัก” ไลโอซ่าร์นั่งลงยองๆและจับต้นแขนของลูกชายไว้ทั้งสองด้านจนใบหน้าของทั้งสองอยู่ในระดับเดียวกัน เด็กชายมีสีหน้าตกใจมากเมื่อเห็นใบหน้าอาบเลือดของพ่อเขาชัดๆ “พ่อจะขอฝากหน้าที่ๆสำคัญให้ลูกทำ -- รับปากพ่อสิ”
“ได้ครับ ท่านพ่อ!!” เด็กน้อยเอ่ยอย่างกล้าหาญทั้งๆที่ตัวสั่น เสียงพวกทหารจากพ็อตเทอร์รี่มาถึงและกำลังพยายามพังประตู
“ลูกต้องช่วยพ่อคุ้มครอง และดูแลแม่ จนกว่าพ่อจะไปหา..... -- ตกลงไหม?” ไลโอซ่าร์พูดช้าๆชัดๆทุกถ้อยคำและสบตากับลูกชาย ผู้เบิกตากว้างอย่างตกใจ
“Won’t you escape with us --  (พ่อจะไม่หนีไปด้วยกัน -- )” เด็กชายเริ่ม
“Will you accept? Do I have your word? (ลูกตกลงไหม? พ่อได้คำสัญญาจากลูกเหรือเปล่า)”
“But -- (แต่ --)”
“Do I have your word? (ลูกให้คำมั่นได้หรือเปล่า?)” ไลโอซ่าร์ถามย้ำจ้องเข้าไปในดวงตาของลูกชาย
“I will. (ผมสัญญาครับ)”
“ดีมากลูกชาย” ไลโอซ่าร์ลูบหัวของลูกชายอย่างรักใคร่ เขายิ้มกว้างและยกลูกชายนั่งบนบ่าขณะเดินลงกลางสระไปยังแท่งศิลาโบราณนั้น โดยที่นักบวชฮานเดินลงตามมา
สระน้ำนั้นค่อยๆลึก เมื่อไลโอซ่าร์ถึงกลางสระก็สูงถึงกลางลำตัวของเขา แล้วเขาออกแรงผลักศิลาโบราณนั้น ซึ่งเผยให้เห็นช่องหินที่ระดับสูงปริ่มๆน้ำ
“นี่เป็นทางลับเชื่อมออกด้านนอกของไวท์ฟอร์ท -- เชิญท่านนักบวชก่อนเลย” นักบวชฮานปีนขึ้นขอบฐานและหย่อนตัวลงไปในช่องลับนั้นซึ่งสูงพอสมควร “รีบออกไปแล้วพาท่านแม่หนีไปให้ไกล ตกลงไหมลูก?” ไลโอซ่าร์หันมาคุยกับลูก
“ตกลงฮะ ท่านพ่อ -- ” ไลโอเนลเช็ดเลือดออกจากใบหน้าของพ่อเขาขณะที่พ่อของเขาอุ้มตัวเขาหย่อนลงช่องลับนั้น “ท่านพ่อฮะ.... ลูกขอโทษ -- ” เด็กน้อยบอกน้ำเสียงขมขื่น
“ไม่เป็นไรเลยลูกรัก” ไลโอซ่าร์เอ่ยอย่างใจดี เขาส่งยิ้มให้ลูกชาย นักบวชฮานรับไลโอเนลจากข้างล่าง “ลูกเป็นเด็กที่ใจดีและกล้าหาญ.... พ่อรู้..... -- ลูกเหมือนกับแม่”
“ท่านพ่อ...... มีอะไรจะฝากถึงท่านแม่มั้ยฮะ?” เด็กน้อยร้องถามเมื่ออยู่ในช่องลับนั้นแล้ว
ไลโอซ่าร์ออกแรงฟันแท่นศิลาโบราณด้านบนจนแตกละเอียดก่อนจะหยิบอะไรบางอย่างออกมาจากหลักศิลานั้นและส่งให้กับลูกชาย มันเป็นอะไรที่หนักและยาว ไลโอเนลมองไม่ถนัดภายใต้ช่องลับมืดๆนั้น
“เอานี่ไปด้วย...... ” ไลโอซ่าร์ลังเลอยู่ชั่วอึดใจก่อนจะเอ่ยว่า “บอกแม่...... ว่านางคือผู้หญิงที่พ่อรักที่สุดเสมอมาและตลอดไป -- ” และโดยไม่รีรอ เขาก็ดึงฐานหินกลับเพราะได้ยินเสียงของประตูที่พังแล้ว
ภายในช่องลับนั้นมืดสนิทและชื้นแฉะ นักบวชฮานจับไหล่ของไลโอเนลและบอกว่า “มาเถอะ ไลโอ --” เด็กน้อยแบกสิ่งที่พ่อของเขาส่งมาทั้งสองมือก่อนจะค่อยๆคลำทางตามนักบวชฮานไปในทางลับมืดๆนั้น
ไลโอเนลปีนขึ้นจากสระน้ำขึ้นไปยืนบนฐานที่เคยมีแท่นศิลาก่อนจะใช้ดาบพยุงตัวไว้ เขามองทหารที่กรูเข้ามาจนเต็มบริเวณขอบสระ แต่ไม่มีใครลงสระมาเพื่อจับเขาเลย
แล้วไลโอซ่าร์ก็เห็นชายหนุ่มที่ใบหน้าท่าทางเฉลียวฉลาดเดินเข้ามา ไลโอซ่าร์เตรียมใจว่าเขาคงถามเรื่องลูกชายของเขาที่หายไป...... -- แต่เปล่าเลย
“กระผม เรคอมป์ -- โรแลนด์ เรคอมป์ จากพ็อตเทอร์รี่ ยินดีที่ได้รู้จักขอรับลอร์ดเบโอวูล์ฟ” เขาแนะนำตัวอย่างนอบน้อม จนไลโอซ่าร์ยังต้องแปลกใจ “ไวท์ฟอร์ทนั้นพ่ายแพ้สงครามแล้วขอรับ ลอร์ดเบโอวูล์ฟ -- มันมีประโยชน์เลยที่เราจะหลั่งเลือดเสียชีวิตกันอีก..... ท่านก็รู้ดี -- ”
ไลโอซ่าร์เข้าใจว่าชายหนุ่มคนนี้คงจะพยายามกล่อมให้เขายอมแพ้ เพื่อจับเป็น
“ถ้าเจ้ารับรองได้ว่า ชาวไวท์ฟอร์ทจะไม่ถูกฆ่าและเจ้ากล้ารับรองความปลอดภัยของชาวเมือง..... ข้าจะประกาศยอมแพ้”
เรคอมป์ยกมือขวาขึ้นทำนองประหนึ่งประกาศสาบานตน “ด้วยเกียรติแห่งลอร์ดคราเวน”
“ดี......” ไลโอซ่าร์เอ่ยอย่างอ่อนแรง เขาโยนดาบไปยังสระแทบเท้าของเรคอมป์ “ข้า.... -- เบโอวูล์ฟ ลอร์ดแห่งไวท์ฟอร์ท ขอประกาศยอมแพ้ต่อลอร์ดคราเวน”
“ถ่ายทอดถ้อยคำนี้ๆ ออกไป -- ” เรคอมป์เอ่ยและยกดาบของไลโอซ่าร์ให้กับนายกองคนหนึ่งถือและร้องตะโกนว่า
“ลอร์ดเบโอวูล์ฟแห่งไวท์ฟอร์ท ประกาศยอมแพ้ต่อลอร์ดคราเวนแพ่งพ้อตเทอร์รี่แล้ว” นายกองคนนั้นถือดาบและขี่ม้าออกไปป่าวประกาศจนทั่ว
“เชิญทางนี้......” เรคอมป์เอ่ยอย่างสงบ ก่อนที่ทุกคนจะมองตามไลโอซ่าร์ที่ปีนลงไปในสระและยกสองมือขึ้นในท่ายอมแพ้ เดินแหวกน้ำขึ้นไปหาพวกพ็อตเทอร์รี่.......

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา