70 day of caretaker

7.2

เขียนโดย Silamanee

วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 00.26 น.

  20 ตอน
  5 วิจารณ์
  18.64K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559 01.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

12) เพียงขาดหาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ความเดิมตอนที่แล้ว
   ไปท์ขออาหมอส่งคนอื่นมาทำงานแทน เนื่องจากข้อมือร้าว และเกรงว่าจะดูแลภูได้ไม่เต็มที่ ถึงภูจะไม่ค่อยยินดีด้วยเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่อยากขัดให้เป็นเรื่องวุ่นวาย และการปรากฏตัวของสาวคนหนึ่งที่หายหน้าไปนานตั้งแต่ภูตาบอดชั่วคราว
ภู : "แก้ว...!!"
กิ่งแก้ว :"ค่ะแก้วเอง ภูเป็นอย่างไรบ้างคะ หมอว่าอย่างไรบ้าง" แก้วถามอาการพร้อมลูบที่ใบหน้าของภู
ภู : "ก็ปกติครับ รอครบกำหดพบหมออีกครั้ง อาทิตย์หน้า"
ภัทร : "อ่าวพี่แก้วไม่ทราบเหรอครับ นึกว่าทราบ" ภัทรเหน็บแก้ว ด้วยใบหน้าอมยิ้มยียวน (โผล่มาทำไมตอนนี้นะ ต้องมีอะไรแน่ๆ)
กิ่งแก้ว :"ก็แวะมาเยี่ยมภูบ้าง แต่พี่ไม่ค่อยว่างน่ะค่ะ เลยไม่ค่อยได้มา"
(ไม่มาเลยต่างหาก ภัทรนึก)
ภู : "แก้วทานอะไรมาหรือยังครับ เรากำลังจะทานข้าวเที่ยงพอดี " ภูชวนแก้ว
กิ่งแก้ว :" ยังเลยค่ะ พอดีเลยแก้วซื้อจองร้านอร่อยมาให้ด้วย สั่งทำมาให้ภูเลยนะ" แก้วส่งกุญแจรถให้แจ๋วไปหยิบของมาเตรียมสำรับ
ภู : "ขอบคุณมากเลยครับ"
 
เอียดดดด บรืนนน บรืนน ...เสียงรถเข้ามาเทียบที่หน้าบ้าน
ภัทร : "ใครมานะ ?!"
  ชายหญิงคู่หนึ่งเดินเข้ามาในบ้าน 
ภัทร : "คุณพ่อ คุณแม่ !!!" (กะแล้วเชียว โผล่มาเพราะแบบนี้นี่เอง)
กิ่งแก้ว : "สวัสดีค่ะคุณลุง คุณน้า" กิ่งแก้วยกมือขึ้นไหว้อย่างเรียบร้อย งดงามปานผ้าพับไว้
คุณผู้หญิง : " สวัสดีจ่ะหนูแก้ว แหมไม่เจอกันนาน สวยเหมือนเดิมเลย คอยมาดูแลภูอย่างนี้ ตาภูคงหายเร็วกว่าเดิมมาก"
กิ่งแก้ว : "คุณน้าก็พูดเกินไป แก้วไม่ใช่นางฟ้านะคะ จะได้ทำให้ภูหายเร็วขนาดนั้น" แก้วทำท่าขวยเขิล เสยผมเล็กน้อย
คุณผู้หญิง :"จริงไหมตาภู" แม่ถามภูพร้อมเดินเข้ามาไปหา ดูอาการเล็กน้อย
คุณผู้ชาย : "รีบๆรักษาตัวนะตาภู ก่อนตาภัทรโหมงานตายสะก่อน คิดถึงจริงๆ ลูกพ่อเสียดายพ่อกับแม่แวะมาได้แปปเดียว เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ต้องไปขึ้นเครื่องแต่เช้า"
คุณผู้หญิง : "นั่นสินะคะ กลับมายังไม่หายคิดถึงลูกก็ต้องไปอีกแล้ว"
ภู : "ไม่เป็นไรครับ งานที่นู่นกำลังมีปัญหา เลขาผมก็โทรมารายงานอยู่ ผมเข้าใจ อีกไม่นานผมคงไปทำงานได้แล้ว"
คุณผู้ชาย : "ดีแล้ว พ่อกะแม่ก็ห่วงกลัวแกเครียด อ่อตาภัทร เดี๋ยวตามไปพบพ่อที่ห้องรับรองหน่อยนะ พ่อคุยงานด้วยหน่อย"
ภัทร : "ได้ครับพ่อ งั้นให้นมตั้งสำรับเลย เราจะได้ทานข้าวพร้อมๆกัน" (แสนรู้จริงๆ หึ คงมีสายรายงานแน่ๆ) ภัทรนึกพลางปรายตามองไปทางกิ่งแก้ว
 
// โต๊ะอาหาร //
     อาหารถูกตระเตรียมพร้อมรับประทาน ขาดแต่ภัทรและพ่อ ที่เดินตามมาทีหลัง เมื่อทุกคนพร้อม จึงเริ่มรับประทานอาหาร และที่ขาดไม่ได้คือคนดูแลภู ซึ่งภูโทรแจ้งยังไม่ขอรับคนอื่นมาดู ให้นมดูแลแทนก่อน แต่วันนี้กิ่งแก้วขออาสา ป้อนข้าวภูเป็นการเอาใจ
กิ่งแก้ว : "ลองทานนี่ดูสิคะภู อร่อยมากๆเลย" แก้วตักกับข้าวที่ตนซื้อมา บรรจงป้อนภูช้าๆ
ภู : "โอะ !! ร้อนครับ" ภูร้องขึ้นเพียงแค่ช้อนแกงกระทบปาก
กิ่งแก้ว :"อุ้ย ! ขอโทษค่ะแก้วลืม"
(ภัทรนั่งอมยิ้มเยาะ แล้วทานข้าวต่อไป)
กิ่งแก้ว :"น่าจะพอทานได้แล้ว ลองทานดูค่ะภู" แก้วบรรจงป้อนอีกครั่ง
  เมื่ออาหารเข้าปาก ด้วยรสชาติที่ไม่คุ้นเคย และไม่ถูกปากเท่าไหร่นัก ภูพยายามกลืน แต่ไม่สามารถทำได้  จนในที่สุด...
กิ่งแก้ว :" เป็นอะไรไปคะภู .... ไม่อร่อยหรื....ว้ายยย ภู"
  ภูพยายามจะคายอาหารออก แต่มองไม่เห็นจึงไม่สามารถหยิบทิชชู่ได้ และไม่สามารถพูดขอได้ ด้วยอาหารในปาก จึงคายออกมา
คุณผู้หญิง :"ตายละตาภู อาหารไม่ถูกปากหรือลูก น่าจะบอกดีๆ ทำไมทำอย่างนั่นเลอะหมดเลย"
กิ่งแก้ว :" นั่นสิคะภู น่าจะบอกแก้วก่อน จะให้แก้วเอามือไปรองให้หรือไงคะ ภูก็ ดูสิเลอะหมดเลย" แก้วพยายามเช็ด...
คุณผู้ชาย :"คุณนี่แปลก ข้าวเต็มปากจะให้ตาภูใช้หูพูดหรือไง..."
ภู :"ขอโทษแก้ว และทุกคนด้วยครับ วันนี้ผมเองก็ยังไม่ค่อยหิว ขอตัวก่อนนะครับ"
ภัทร :"อ่าวพี่ภู จะไม่ทานอย่างอื่นหน่อยหรือครับ"
ภู :" ไม่ล่ะ นม !!.. พาผมไปศาลาที" 
 
     นมศรีพาภูมาที่ศาลา และภูให้ทิ้งเขาไว้ลำพังสักพัก มีอะไรแล้วจะเรียก ภูนั่งอยู่เพียงลำพังภายในศาลา ย้อนนึกถึงวันที่นมป่วย นึกถึงคนบางคนที่ไม่ทำข้าวเลอะตัวเขา ที่ไม่รังเกียจอาหารที่เขาคาย แม้ไม่ได้รู้จักสนิทกัน และกลิ่นคุ้นเคยที่ตนเพิ่งรู้ และชัดเจนขึ้นเมื่อกลิ่นมันหายไป เขาพยายามทำใจคิดเรื่องอื่นๆ จนเวลาผ่านไปสักพักใหญ่
ภู : "อะไรของฉัน...นะเนี่ย คิดอะไรไร้สาระ"
ภัทร : "คิดถึงใครหรือครับพี่ภู อะไรกัน เพิ่งผ่านไปไม่ถึงวัน 5555 "
ภู : "แกว่าใคร ? หมายถึงใครตาภัทร"
ภัทร :"ป่าวคราฟ ผมแวะมาดูพี่หน่อย กลัวเฉาน่ะครับ"
ภู :"พูดมากน่าตาภัทร อย่าไร้สาระ มีอะไรก็ไปทำเดี๋ยวพี่จะเข้าบ้านแล้ว"
ภัทร :"คราฟ งั้นผมไปคุยงานกับคุณพ่อต่อก่อนนะครับ รู้สึกจะเคลียบัญชี ไม่ทันปิดงบ"
   ภัทรเดินจากไป ภูนั่งต่ออีกสักพัก ก่อนตัดสินใจกลับเข้าไปในบ้าน เขาคว้าวอล์คกี้ทอล์คกี้ที่ตักขึ้นมา
ภู : "นายทำอะไรอยู่ มาพาฉันเข้าบ้านหน่อย"
" คุณภู..หมายถึงนมหรือคะ"
  ภูชะงักเล็กน้อย ก่อนนึกขึ้นได้ว่าใครบางคนไม่อยู่
ภู : "อะ อ่อ ใช่นมมาพาผมเข้าบ้านหน่อยครับ"
 
กรึ้งงง กรึ้ง เสียงกระดิ่งดังขึ้น เมื่อประตูถูกเปิดออก
ศร : "ไปท์.....?!?!!"
 
.........ติดตามตอนต่อไป ศรจะได้พูดความในใจหรือไม่ ภูจะสรุปความรู้สึกออกมาในรูปแบบไหน แล้วภัทรจะทำอะไร .....ในตอนหน้า     

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา