70 day of caretaker

7.2

เขียนโดย Silamanee

วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 00.26 น.

  20 ตอน
  5 วิจารณ์
  18.66K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559 01.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

15) กลับมาอีกครั้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ความเดิมตอนที่แล้ว
     สองหนุ่มภัทรและศรปะทะคารมกันอีกครั้ง โดยมีไปท์คนกลาง พยายามเบี่ยงประเด็น และโทรศัพท์สายปริศนาก็เข้ามา สร้างความสงสัยให้กับทั้งสองหนุ่ม ว่าจะเป็นคนที่รู้จักของตนเองหรือไม่
 
// ร้านกาแก S coffee //
ไปท์ :"ครับ อาหมอ" 
     ทั้งสองหนุ่มถอนหายใจ ประหนึ่งลุ้นผลบอล ศรแยกตัวออกมาจากวง เพื่อไปคิดเงินลูกค้า พร้อมยักคิ้วให้ภัทรหนึ่งที ประหนึ่งท้าทาย 
     ภัทรก้มหน้าลงมองโทรศัพท์ที่สั่น และเห็นเลขาส่งข้อความมาตาม ก่อนออกจากร้าน ภัทรเดินไปที่เค้าท์เตอร์ และพูดคุยกับเฮียเจ้าของร้านชั่วครู่ แล้วโบกมือให้ไปท์ ก่อนเดินออกประตูไปท์ แต่ก็ทันสังเกตุเห็นสีหน้าไปท์ ไม่สู้ดีนัก ศรเองก็เห็นเช่นกัน
      จบสายไปท์ก็ออกจากร้านไป ไม่ได้พูดอะไรให้ศรฟัง ล่ำลาตามปกติ
 
// บ้านภัทร // 18:00 น.
นมศรี : "จัดสำรับเลยไหมคะคุณภู หรือรอคุณภัทรก่อน "
ภู : "ยังนมรอก่อน"
นมศรี :"แต่นี่ก็เย็นมากแล้ว คุณภัทรอาจกลับดึกนะคะ คุณภูไม่หิวหรือคะ"
ภู : "ยัง. .. รอก่อนนม"
ไปท์ :"สวัสดีครับนม" ไปท์เดินเข้ามาในบ้าน
นมศรี :"อ่าว...พ่อไปท์ กลับมาเก็บของหรือคะ"
ไปท์ :" อ่อ...คือ ป่า..."
ภู:"นมจัดสำรับเลย ฉันหิวแล้ว"
  นมศรีชำเลืองมองไปที่ภู และยิ้มมุมปากเล็กน้อย "ได้ค่ะคุณภู"
ภู :"นายน่ะ พาฉันไปที่โต๊ะอาหาร" น้ำเสียงภูสงบลงอย่างเห็นได้ชัด
ไปท์ :"ครับ" ไปเดินเข้าไปหาภูที่โซฟา พร้อมประคองขึ้นรถเข็น
ภู :"ไม่นั่งรถ ฉันจะเดินไป ประคองชั้นไปที" 
ไปท์ :"ได้ครับ"
  กลิ่นอันคุ้นเคยกลับมาข้างกายอีกครั้ง ภูรู้สึกอิ่มใจ จนอาการออก ไม่ปรากฏอารมณ์ฉุนเฉียวแม่แต่น้อย
แจ๋ว :"อุ้ย !! คุณไปท์ กลับมาแล้วหรือคะ ดีใจจังเลย หายดีหรือยังคะ" แจ๋วกระตือรือล้นที่ได้พบไปท์อีกครั้ง ประหนึ่งรอดตาย พลางจัดโต๊ะไปด้วย
ไปท์ :"กลับมาแล้วครับ ยังไม่หายครับ แต่ไม่เจ็บเท่าไหร่แล้ว"
นมศรี :"อย่างนั้น วันนี้ให้นมดูแลคุณภูก่อนไหมคะ"
ไปท์ :"ไม่เป็นไรครับ ผมทำได้" ไปท์พาภูนั่งเก้าอี้ และมาประจำการข้างๆ เตรียมข้าว
แจ็ว :"นึกว่าคุณไปท์ หนีไปสะแล้วคะ " แจ๋วแซวหน้าระรื่น
นมศรี :"เดี๋ยวเถอะ !!! นังแจ๋ว"
ไปท์ :"ทีแรกก็ตั้งใจจะให้คนอื่นมาทำแทนเลยน่ะครับ แต่..."
ภู : "ฉันจะได้ทานไหมวันนี้ เลิกจ้อกันเสียที"
  ไปท์หยุดสนทนา พร้อมตักข้าวป้อนภู
ภู : "อื้อ ยังร้อนอยู่เลย" ภูเบือนหน้าหนีช้อน
ไปท์ :"สักครู่ครับ " ไปท์เป่าลงเบาๆที่ช้อน ลมกระทบกับข้าวและกลิ่นเข้าจมูกภู ให้รับรู้ถึงการกระทำแทนการมองเห็น "ทานครับ" ไปท์ส่งช้อนอีกครั้ง
ภู :" นม !!"
นมศรี :" ขาคุณภู"
ภู :"วันนี้กับข้าวอร่อยจัง มีอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า ?"
นมศรี :"ปล่าวนี่คะ ก็ทำอย่างทุกครั้ง คุณภูคิดไปเองหรือเปล่าคะ หรือไม่คงอย่างอื่นมั้งคะที่พิเศษ" นมยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่
ไปท์ :"อะไรพิเศษเหรอครับนม" ไปท์ทำหน้าสงสัย และมองที่กับข้าว
ภู :" นี่ นายรู้กฏดีนะ โดยเฉพาะข้อที่ 7"
ไปท์ :"ครับ ...แล้ว ? "
(กฏข้อที่ 7 ให้ปฏิบัติตามสัญญาจ้างอย่างเคร่งครัด ห้ามยกเลิกสัญญาก่อนได้รับการพิจารณาจากนายจ้าง อันเป็นเหตุสมควรให้ยกเลิกสัญญา"
ภู :"ปล่าวนี่ ฉันแค่เตือนความจำนายเฉยๆ"
ไปท์ : (พึมพำเสียงแผ่วเบา) " ขอกันดีๆ ทำดีๆ ใครเขาจะไปไหน"
ภู :"นายพูดว่าอะไรนะ !!?"
ภัทร :"กลับมาแล้วคราฟฟฟ อ้าวคุณไปท์" เสียงมาก่อนตัวหลายเมตร
ไปท์ :"สวัสดีครับคุณภัทร" ไปท์หันไปทักทายขณะภัทรเดินมาที่โต๊ะอาหาร
ภัทร :"น่าแปลกใจจังครับ นมจัดข้าวเพิ่มให้ผมอีกที่ด้วยครับ" ภัทรมองไปที่พี่ชายแล้วยิ้มมุมปาก 
ภู :"แปลกอะไร ตาภัทร" ภูทำเสียงแข็งใส่น้อง
ภัทร : "ปล๊าว..ววว ผมแค่สงสัย แต่ช่างเถอะ คุณภัทรกลับมาก็ดีครับ ผมมีเรื่องรบกวน"
ไปท์:"เรื่องอะไรเหรอครับ"
ภัทร :"พอดีเลขาผมจะลางานสักพัก มาช่วยผมสักครู่ได้ไหมครับ บัญชีทำไม่ทันเลย"
ภู : "เขาดูแลพี่อยู่จะให้ไปช่วยแกได้ยังไง"
ภัทร :"ก็ตอนนี้เขามือเจ็บ ดูแลพี่ไม่เต็มที่ ให้คนอื่นดูแลไปก่อนสิครับ"
ภู : "ไม่ได้ !! "
ภัทร :"นี่เรื่องสำคัญนะครับพี่ภู บัญชีบริษัทพี่นา"
ไปท์ :"ผมอยากช่วยนะครับ แต่ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย"
ภู:"...." ภูเงียบลง หายใจฟึดฟัดเล็กน้อย ที่ขัดอะไรไม่ได้ เนื่องด้วยห่วงบริษัทมากเช่นกัน
ภัทร :"ไม่อยากครับ เดี๋ยวผมสอน คืนนี้เดี๋ยวผมแวะไปหาที่ห้อง"
ไปท์ :"คืนนี้เลยเหรอครับ"
ภัทร :"ครับ คืนนี้ ไม่ได้เจอคุณหลายวัน มีเรื่องอยากถามเยอะเลย"
ไปท์ : "อ่อ ดะได้ ครับ"
    หลังจบมื้อเย็น ขณะไปท์และแจ๋วยกถ้วนจาน เก็บเข้าครัว เตรียมล้าง ภัทรขึ้นไปอาบน้ำ เหลือแต่ภู และนมศรีกำลังทำความสะอาดโต๊ะ
ภู :" นม...." เสียงเรียกแผ่วเบา ตั้งใจจะเร้นเสียงจากการได้ยินของคนอื่นๆ
นมศรี :" ขา คุณภูจะรับอะไรคะ"
ภู : "เก็บข้าวของทั้งหมดของนายไปท์ ไปไว้ที่ห้องฉัน "
นมศรี :"คุณภูมีอะไรหรือเปล่าคะ"
ภู :"นม ..! ฉันสั่งก็ไปจัดการเถอะ อย่าถามให้มากความ"
นมศรี :"ได้ค่ะคุณภู" นมศรีวางมือจากงานตรงหน้า และเดินขึ้นชั้น 2 ไป สวนทางกับภัทร ที่กำลังเดินลงมาอีกครั้ง และยืนอยู่ที่ปลายบันได (แต่แอบได้ยินทุกอย่าง)
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา