นางเอกที่รักกับเจ้าชายสายลม

5.8

เขียนโดย muromaji

วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 21.16 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,783 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560 18.24 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

8) การกลับมาอีกครั้งของทั้งคู่ และความรักของสองเรา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     หลังจากที่ทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ พระชายาวารีรันต์ มรุตและมุก กลับมายังไทย
ก็มีงานเข้ามาโดยทั้งหมดได้เล่นด้วยกัน และที่น่าแปลกละครเรื่องนี้ก็ได้มรุตทหารราชองค์รักษ์ร่วม
แสดงอีกด้วยเพราะหลังจากที่พระชายาวารีรัตน์หมั่นกับทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ ทำให้ทุกคน
ที่ไปร่วมงานถึงได้รู้ว่ามรุตที่รักและทำทุกอย่างเพื่อทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์จะเป็นน้องชาย
จึงทำให้ละครเรื่องนี้ที่เป็นเรื่องราวของเจ้าชายจึงมีมรุตที่ต้องประกบคู่กับมุก เนื่องจากพระ
รายาวารีรัตน์หรือแม้แต่ทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์สังเกตุเห็นว่าทั้งคู่สนิทสนมกันมากขึ้น ใน
ระหว่างที่อยู่ญี่ปุ่นจึงหาเรื่องจับเล่นละครด้วยกันเสียเลย แต่ที่ทุกคนต้องแปลกใจคือถึงแม้ว่าจะ
เป็นการแสดงครั้งแรกของมรุตก็สามารถทำได้ดี
     "ถ้ารู้ว่าแสดงดีอย่างนี้ฉันจะให้แสดงตั้งนานแล้ว" ทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ทรงตรัส
ขณะที่มรุตนำเอกสารมาวางที่โต๊ะ ทำให้พระชายาวารีรัตน์ต้องเงยหน้ามอง
     "กระหม่อมก็ทรงจำจากทูลกระหม่อมพะยะค่ะ" มรุตตอบจบก็คำนับแล้วเดินไปนั่งที่โต๊ะ
ทันที
     "มายด์ขอถามอะไรหน่อยสิค่ะ พี่มรุตกับพี่รังสิก็มีพระยศเท่ากันแต่ทำไมไม่พูด
ธรรดาล่ะค่ะ" คำถามของมายด์ทำให้ทั้งทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ มรุต และมุก ที่ตอนนี้ก็
เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานเอกสารต้องเงยหน้าออกจากเอกสารที่ดูอยู่
     "เพราะกระหม่อมเป็นเพียงราชเลขานุการและเป็นทหารองค์รักษ์พะยะค่ะ" มรุตตอบ
ก่อนจะยิ้ม ๆ
     "ข้อแก้ตัวของคนขี้เกียจ" ทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ทรงตรัสเท่านั้นแล้วก็ก้มหน้าอ่าน
เอกสารต่อ
     "ยังไงค่ะมายด์ไม่เข้าใจ" พระชายาวารีรัตน์ทรงถามอีกครั้ง
     "ก็กระหม่อมไม่อยากนอนตี 5 ตื่น 10 โมง น่ะพะยะค่ะ" มรุตตอบเท่านั้นแล้วก็ยิ้ม
ให้ซึ่งคำตอบของมรุตก็ไม่ต้องคิดมากเพราะมีตัวอย่างให้เห็นอยู่ทุกวัน ซึ่งช่วงแรก ๆ มุกก็สงสัย
อยู่ว่าทำไมต้องทรงงานหนักจนได้รู้เหตุผลจากมายด์จึงเข้าใจและขอช่วยงานด้วย ทูลกระหม่อม
ฟ้าชายรังสิมันต์ก็ไม่ทรงขัดและได้ให้มรุตช่วยสอนงานจนทั้งคู่สนิทสนมกัน และมุกก็ชอบนิสัย
ของมรุตนอกจากไม่ถือตัวเหมือนทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์แล้วยังชอบชวนไปขี่ม้าบ้างหรือ
ดูดอกไม้ซึ่งแรก ๆ มายด์ก็จะอยู่ด้วยหลัง ๆ ก็ปล่อยให้อยู่แค่ 2 คนโดยอ้างว่าต้องอยู่ช่วยงาน
พี่รังสิ แต่แล้วสิ่งที่ทำให้ทุกคนหลุดขำโดยเฉพาะทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์คือตอนที่มรุตถึง
กับมือสั่นในบทที่ทั้งสองต้องจับมือแล้วทำตาหวานใส่กัน แล้วมุกก็ยังแกล้งอีก
     "ขอพักก่อนได้ไหมค่ะผู้กำกับ เพราะพี่มรุตมือสั่นมากมีเหงื่ออีกต่างหากค่ะค่ะดูสิ"
มุกพูดขณะยกมือมรุตให้ผู้กำกับดู จนมรุตต้องรีบเเกะมือมุกแล้วเดินไปห้องน้ำทันที
     "ก็จะทำยังไงได้ก็ครั้งนี้ครั้งแรกที่ได้จับมือผู้หญิงนี่น่า" ทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์
ทรงพูดก่อนจะเข้าฉาก
     กว่าการถ่ายทำจะเสร็จก็ 4 เดือนกว่า ๆ ทำให้ทุกคนในกองถ่ายได้มีลุ้นกันอีกคู่สำหรับมุกและ
มรุต หลายคนต่างหลงไหลในตัวของมรุตที่ทรงไม่ถือตัวและมักจะมีรอยยิ้มเสมอๆ แต่สิ่งที่ได้ใจ
ของใครหลาย ๆ คนคือ การที่มรุตมักจะมีมุขตลกมาพูดเสมอ ๆ หรือแม้แต่การตั้งฉายาใหม่ให้ใคร
หลาย ๆ คน ไม่เว้นแม้แต่ผู้กำกับก็โดยด้วยเหมือนกันแต่ก็ไม่มีใครว่าอะไรนอกจากจะได้เสียง
หัวเราะของผู้ที่ถูกตั้งฉายาเฉพาะกิจให้ โดยเฉพาะมุกที่มีฉายามากกว่าเพื่อนไม่ว่าจะเป็น
น้องพุตเดิล  น้องจู น้องชิสุ หรือแม้แต่ น้องกระเป๋า ถึงแม้ว่ามุกจะงอลยังไงก็ต้องใจอ่อนกับมรุต
ที่มีวิธีง้ออยู่เสมอ ๆ ไม่ว่าขะเป็นไอสครีม ช็อคโกแล็ต มักจะมีให้มุกทานตลอดจนมางครั้งมายด์
ถึงกับแซวโดยเพราะช็อคโกแล็ตที่มีติดมืออยู่เสมอ ๆ นั้น มรุตจะเป็นคนทำเองทุกครั้งที่ใกล้
จะหมดโดยที่ตอนนี้ช็อคโกแล็ตที่ต้องทำมากที่สุดคือ บราวนี่บอล ที่หลายคนติดใจเพราะไม่หวาน
เลี่ยนจนเกินไปเมื่อกินทับน้ำชาแบบฝรั่ง กาแฟ ก็เข้ากันดี หรือจะกินเปล่า ๆ ก็อร่อย จึงมีหลายคน
ถึงขนาดขอเอากลับไปด้วยมรุตก็ไม่ว่าอะไรและทำเพิ่มทุกครั้งที่มีเวลาว่าง
     "ถ้ามุกอ้วนขึ้นก็ไม่ต้องสงสัยว่าใครทำ" มายด์กล่าวยิ้ม ๆ ก่อนที่จะมองไปที่มรุตที่ทำ
หน้าไม่รู้ไม่ชี้แล้วทำงานต่อไปแต่ก็เห็นรอยยิ้มน้อย ๆ ของมรุตซึ่งมุกก็ยอมรับว่าช่วงนี้รู้สึกแน่นมาก
จนต้องตื่นเช้ามาออกกำลังกายเหมือนกันโดยการวิ่งพร้อมมรุตในการฝึกพวกทหารรังษาพระองค์
ที่มาอารักษ์ขารอบ ๆ กองถ่ายโดยแต่งชุดธรรมดา และอยู่ช่วยในกองถ่ายเพื่อให้ดูกลมกลืนกับ
คนในกองถ่ายละครนั่นเอง
     หลังจากที่ถ่ายทำเสร็จมุกก็ถูกแต่งตั้งเป็นเลขานุการของทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ทันที
จึงทำให้มุขต้องย้ายเข้ามาอยู่ในวังสราญรมย์อีกคนหนึ่งและทำงานจนถึงเที่ยงคืนทุกวันโดยมีมรุต
คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
     "หมั่นกันพักหนึ่งแล้วจะแต่งงานเมื่อใหร่" คำถามของทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ทำให้
ทุกคนในห้องเงยหน้าขึ้นจากเอกสารทันที
     "พอดีกระหม่อมไม่รีบพะยะค่ะ" มรุตตอบทันทีในขณะที่มุกได้แต่ยิ้มอาย ๆ
     "จะพูดว่าไม่รีบก็ดูเกินไป อย่างไรก็ให้นึกถึงน้องมุกบ้าง ผู้หญิงต่อให้หมั่นกันแล้ว
มาอยู่ด้วยกันก็เสียหายอยู่ดี อย่างไรซะก็ให้สมพระเกียรติเจ้าหญิงบ้างนะ" คำตรัสของ
ทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์ที่เน้นคำว่า สมพระเกียรติเจ้าหญิงทำให้มรุตเข้าใจในทันทีว่าหลัง
จากแต่งงานทูลกระหม่อมฟ้าชายรังสิมันต์คงจะวางมือจากงานที่ทำทุกอย่างลงแล้วในตนขึ้นทำ
แทนอย่างแน่นอน ถึงใจหนึ่งอยากจะให้ทูลกระหม่อมฟ้าชายทรงพักจากภาระหน้าที่ที่ทำอยู่นั้น
แต่อีกใจก็ยังคิดที่จะให้พระองค์เป็นที่ยึดเหนี่ยวต่อไป
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา