Not Just Loved

8.0

เขียนโดย SpoonBlue

วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 01.58 น.

  4 บท
  0 วิจารณ์
  5,044 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2560 02.48 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) บทสนทนา เพียงชั่วครู่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    อาหารตามสั่งที่วางเรียงต่อหน้าบนโต๊ะอาหารหมายเลข 16  จากจำนวนทั้งหมด 16 เรา ซัน และเบนซ์ได้นั่งโต๊ะที่อยู่หน้าร้านอาหารเพียงโต๊ะเดียวที่ตั้งไว้ ข้าวผัดหมูของซัน ข้าวผัดผักบุ้งไฟแดงของเรา และข้าวกะเพราหมูกรอบไข่ดาวพร้อมข้าวพูนๆ วางอยู่ต่อหน้าเบนซ์ดูจากรูปร่างหุ่นแล้วไม่แปลก
                ซัน : สกายๆ เรากะเบซ์เป็นเพื่อนร่วมชั้นโรงเรียนเก่าจากกรุงเทพฯ แล้วแอดมิชชั่นก็จากโรงเรียนเก่าก็มีเรากับเบนซ์นี้ละสองคน ฮ่าๆ สกายล่ะมีเพื่อนจากโรงเรียนเก่ามาบ้างไหม?
                สกาย : ไม่มีสักคนเลย ตัวคนเดียวของแท้เลย ฮ่าๆ แต่ก็ดีได้รู้จักสิ่งใหม่ๆบ้าง
                เบนซ์ : แล้วสกายทำไมถึงเลือกที่นี้อ่ะ ทั้งๆที่ไกลบ้านมาก?
                สกาย : อ่อ! พอดีเราอยากเปิดโลกตัวเองบ้าง เพราะเราอยากเจอสิ่งใหม่ๆ ไกลบ้านบ้าง อีกอย่างชอบอยู่ไกลบ้าน ฝึกอยู่ได้ด้วยตนเองไง แล้วซันกับเบนซ์ล่ะทำไมถึงเลือกที่นี้ล่ะ ก็ไกลบ้านเหมือนกันนะ
                ซันรีบตอบทันทีทั้งที่คำถามเพิ่งถามไปจบ ด้วยว่า “เราแอดติดได้ก็เลยเอาเลย ฮ่าๆ” ด้วยใบหน้ายิ้ม แล้วเบนซ์ละ
                เบนซ์ : ก็คงจะเป็นความสงบ เราไม่ชอบความวุ่นวายในกรุงเทพฯ อยากได้อากาศเป็นธรรมชาติ ( ในใจของเราพยักหน้าตาม เพราะเป็นเรื่องจริงที่มอนี้เต็มล้อมไปด้วยต้นไม้ และป่าสถานที่เที่ยวเหรอตอบเลยว่า NO!  )
                .ในบนโต๊ะอาหารเราสามคนนั่งกินข้าวไป คุยไปตามประสาเหมือนโต๊ะอื่นๆ จนเราคิดว่าเราดีใจที่ได้เจอเพื่อนใหม่ซันกับเบนซ์ ที่พูดคุยกันอย่างลงตัว เวลา 20.34 น. จากที่เราได้มาร้านเป็นเวลาชั่วโมงกว่าที่นั่งอยู่ร้านอาหาร ก็ได้เวลาแยกย้ายกลับหอ โดยที่หอเราอยู่ซอยเปลี่ยวที่อยู่คนละทิศทางไปกับหอเบนซ์กับซันที่บังเอิญอยู่หอเดียวกันแต่คนละห้อง
                เบนซ์ : เดี๋ยวเรากับซันไปส่งที่หอก่อนละกัน เพราะสกายกลับคนเดียว (คำว่าส่งในที่นี้ คือ การปั่นจักรยานต์คนละคันไปด้วยกัน เมื่อถึงหอเราก็ขอบคุณเบนซ์กับซันที่มาส่ง พร้อมกล่าวเจอกันในวันพรุ่งนี้ )
                เฮ้อ ! เป็นการเริ่มต้นที่ดีของวันแรก มีเพื่อนใหม่เพิ่มสองคน และดูจากลักษณะแล้วต้องเป็นคนดีแน่ๆ เข้านอนเพื่อเตรียมตื่นเช้าในการไปเรียน เวลา 8.30 น.
-(เช้าเวลา 9.11 น.)-
                เปิดประตูเข้าไปพร้อมกับเพื่อนๆอีก 97 คน โดยดูแล้วจากสายตา 97 คูณเข้าไปอีก 2 เมื่อวานก็เด่นวันนี้ยังมาเด่านอีก หันมามองเราสองคน? เราสองคน = สกายและซัน แถมยังมีสายตาพิเศษจากผู้หญิงคนหนึ่งอายุราวๆ 30 up อยู่หน้าห้องพร้อมพูดออกมาเล็กน้อยว่า “เจอฉันครั้งแรกในคาบเรียนในเวลาสายจนปานนี้ สงสัยจะตื่นเต้นงั้นเอาไปเลยคนละลบสองคะแนน จะได้หายกับการตื่นเต้นในการมาเรียนวิชาออกแบบพื้นฐานของฉัน”
                .ใบหน้าเราทั้งสองร้องโอ้วได้แต่เพียงในใจ ก็ค่อยๆเดินมาที่โต๊ะที่ว่างเพียงข้างหน้า ณ ตอนนี้ย้อนไปดูสาเหตุกันครับว่าใครเป็นสาเหตุเกิดนี้ -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------เวลา 8.00 น. เรามาอยู่รอซันบริเวณหลังมอตามเวลาที่นัดไว้เป๊ะ! 8.10………..8.15………8.20 ไม่ไหวล่ะต้องโทรตามล่ะเหลือเวลาเดินทางแค่ 10 นาทีพอดี
                สกาย : ซันๆ อยู่ไหนนิ ออกมารึยัง ตอนนี้ 8.20 แล้ว เดี๋ยวจะไปสายยยยยยยยย
                ซัน : อู้ววววววววว!!!! สกายๆๆรอแปปๆๆๆ เรากำลังแต่งตัวขอเวลา 5 นาที (จากคำพูด สำเนียงเพิ่งตื่นแน่นอน และ 9.00 คือเวลาที่เราเจอกันหลังมอ ตัดมาปัจจุบันได้ครับ)
 
-(ห้องเรียน 2302 )-
               
ซัน : สกายๆ (ซุบซิบ)
                สกาย : หืม ว่า (ซุบซิบ)
                ซัน : โทษทีนะเว้ย! ที่พานายสายด้วยอ่ะ พอดีเมื่อคืนนอนดึกไปหน่อย นอนไม่ค่อยหลับเลย สงสัยจะตื่นเต้นอย่างที่อาจารย์จะบอกว่ะ อาจารย์ก็แม่นเหมือนกันนะเนี้ย (ซุบซิบ
                สกายและซัน : ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (ที่ไม่ซุบซิบแล้ว)……………………………..มีสายตาคู่หนึ่งเหลือบมองขณะสอนพร้อมกับคำกล่าวว่า “มาสายแล้วยังคุยกัน ดีมากพวกเธอ” ใบหน้าที่ยิ้มแย้มแล้วหันกลับไปสอนต่อ
อาจารย์หญิง : เอาล่ะพวกเธอ อาจารย์ก็ขอจบคลาสในวันนี้แต่เพียงเท่านี้ก่อน และงานที่ฉันมอบหมายก็เอามาส่งในอาทิตย์หน้า ส่วนอีกอย่างหนึ่งเด็กหนุ่มสองคนที่มาสายแถมยังคุย ฉันมอบหมายงานพิเศษ คือ การพวกเธอไปเตรียมทำ Project การวาดรูปเกี่ยวกับมหาลัยนี้ในหัวข้อว่า “เมืองธรรมชาติ” พร้อมกับการพรีเซนต์ที่ต้องเห็นในอีกสองอาทิตย์ หากงานไม่ดี พวกเธอเตรียมตัวลบ 20 คะแนนนน!!!!! จบคลาสจ๊ะ ^^ ………………คำว่าหดหู่ได้ขึ้นไปบนหน้าของเราทั้งสอง TT
-(ภาคบ่ายการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ)-
                May I go out to toilet Please!! เราได้เดินมาเข้าห้องน้ำคนเดียวในขณะที่ซันกำลังมันส์กับการตอบโต้สนทนาภาษาอังกฤษที่ไม่อายในการตอบว่าถูกหรือไม่? เมื่อเข้าห้องน้ำทำภารกิจเรียบร้อย ไหนๆก็ออกมาล่ะเดินไปซื้อน้ำไปกินในห้อง ระหว่างทางกลับห้องเรียน บนมือถือแก้วน้ำแดงหวานๆก็เดินขึ้นบันได เพื่อไปชั้นสองของห้องเรียน แต่เรื่องที่กลับไม่น่าเกิดกลายเป็นเกิดขึ้น ขณะที่รีบขึ้นบันได โดยมองทางบันได แล้วได้มีเสียงคนกำลังเดินลงมา พรวดดดด!! เสียงน้ำที่กระเด็นออกจากแก้ว แล้วตัวเราที่โดนชนได้หงายหลังที่ล้มกลิ้งไปกับบันได ได้มีมือคว้าตัวเราไว้มากอด เราตกใจชั่วครู่ เงยหน้าขึ้น คนนั้น คือ เบนซ์ พร้อมกับเสียงว่า “ขอโทษที เป็นอะไรรึเปล่า”
                สติกลับมา! ภาพชัดขึ้นเราได้เห็นมือของเรากำแก้วพลาสติกที่ไม่มีน้ำสักหยด ถ้าถามว่าน้ำหายไปไหนตอบได้ชัดว่า เพียงแค่มองจากมือที่อยู่ตรงอกเบนซ์พอดี ก็รู้เลยว่าเสื้อสีขาวกลายเสื้อสีแดงหวานจากเราเอง เราก็ผลักตัวเองออกจากกอด
                สกาย : เบนซ์ๆเราขอโทษๆ เราไม่ได้ตั้งใจๆ เบนซ์ๆ ไปล้างๆ ก่อนเร็วเดี๋ยวมันเหนียว แล้วเบนซ์มีเรียนไหมอ่ะเนี้ย
                เบนซ์ : เรากำลังจะไปเรียนเลย แต่คงไปไม่ได้แล้วล่ะ
                สกาย : เบนซ์เราขอโทษทีนะ
                เบนซ์ : ไม่เป็นไรๆ ฮ่าๆ
                สกาย : เบนซ์ๆ เราว่าไปล้างเสื้อก่อนดีกว่า เพราะปล่อยไว้เดี๋ยวมันจะเหนียวตัวนะ ไปเถอะๆ เราช่วยล้างเอง ปะๆ
                เมื่อล้างเสร็จให้เสื้อได้ไม่เหนียว และที่สำคัญสีแดงหวานเริ่มจางลง เราทั้งสองได้เดินไปหาที่นั่งรอให้เสื้อมันแห้ง ระหว่างเราก็ได้ขอโทษเบนซ์ซ้ำๆ “เบนซ์ๆเราขอโทษทีนะเราไม่ได้ตั้งใจ วันนี้มันวันซวยของเราจริงๆ ทำเสื้อเบนซ์เลอะ ยังได้ Project มาทำอีก แล้วต้องมาพรีเซนต์อีกกกก!!!! อ๊ากกกกกก!!”
                เบนซ์ : ใจเย็นทำไมอ่ะ เรียนวันแรกก็ได้ Project มาทำเลยเหรอ (เราอธิบายถึงความเป็นมาการได้ Project )
                สกาย : ประเด็น คือ เราพรีเซนต์ไม่มั่นใจอ่ะดิ คือ ไม่รู้อ่ะเวลาได้พรีเซนต์ทีไรเราจะกระตุกกระตัก ทำตัวไม่ถูก ยิ้มไม่เป็นยิ้มอ่ะเบนซ์ พอเข้าใจไหมอ่ะ TT เฮ้อ ทำยังไงดีเนี้ยย!! ถ้าพลาดก็ต้องโดนหักลบ 20 คะแนนแน่ๆ (ท่าทางก้มหน้าไปพูดไป)
                เบนซ์ : งั้นก็ซ้อมสิ! (มองมาที่เรา)
                สกาย : เราก็รู้แหละว่าต้องซ้อม แต่ซันบอกว่าไม่มีปัญหาเรื่องพรีเซนต์เราเลยไม่กล้าบอกไป TT
                เบนซ์ : ซ้อมกับเราไง (น้ำเสียงที่ดูเข้มแข็ง และอบอุ่น) เราจะช่วยซ้อมให้เอง เดี๋ยวอาทิตย์ก่อนพรีเซนต์ วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เพราะ “ฉะนั้นไว้ใจเราได้"
                                               --
                “เพียงแค่คำๆ นี้เหรอ ที่บอกกับเรา แต่ทำไมคำพูดของเขาที่เราได้ยิน เพียงชั่วครู่กลับมีน้ำหนักมาก จนทำให้ใจของเรามันเบาขึ้นได้ล่ะ”
 
                                                                                -to be continude-

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา