ผู้กล้าตายด้าน แต่เขาเป็นนักบวช

7.3

เขียนโดย ItsukakunG

วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.07 น.

  15 ตอน
  1 วิจารณ์
  14.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน พ.ศ. 2562 13.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

13) เทวภัณฑ์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 13 เทวภัณฑ์
        “มันเกิดบ้าอะไรขึ้นกันแน่” คองจ้องมองภาพที่เกิดขึ้นด้วยสีหน้าตกตะลึง
        รีเชอร์ในตอนนี้กำลังค่อย ๆ เดินเข้าไปหาบอสมอนสเตอร์ด้วยร่างกายที่ดูไร้ซึ่งชีวิต เขาง้างดาบขึ้นแล้วฟาดฟันมันลงไปบนร่างของบอสมอนสเตอร์ทันที
        “ก๊าซซซซซซ” บอสมอนสเตอร์ครางออกมาด้วยน้ำเสียงเจ็บปวดจนถึงขีดสุด แต่รีเชอร์ก็ยังไม่หยุด เขาลากดาบฟันอย่างต่อเนื่อง
อีกด้าน
        ที่นี่มันที่ไหนกัน ผมคิดขึ้นมาในใจ ไม่สิ ในหัวของตัวเอง ตอนนี้ผมรู้สึกว่างเปล่าไปหมด ตอนนี้ร่างกายมัน ไม่รู้สึก นี่เราตายแล้วงั้นเหรอ แต่ถ้าตายแล้วก็ไม่น่าจะมานอนแผ่อยู่ตรงนี้ได้นี่ ว่าแต่ที่นี่มันที่ไหนกันแน่นะ
        “ฟื้นแล้วสินะ” เสียงอ่อนนุ่มราวกับเด็กหญิงที่แสนงดงาม
        เธอเป็นใครกัน ผมมองไม่เห็นอะไรเลยแท้ ๆ แต่กลับได้ยินเสียงของเธอนี่มันหมายความว่ายังไง
        “อ๊ะ จริงสิ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนสินะคะ ฉันคือ ดรากูนิตี้ค่ะ แต่ตอนนี้ก็พึ่งคืนชีพได้แค่ 75 % เพราะแบบนั้นเลยแสดงร่างกายให้ท่านเห็นไม่ได้ค่ะ”
        ไอ้ที่บอกว่าดรากูนิตี้นี่มันหมายความว่ายังไง แล้วที่นี่มันที่ไหนกันแน่
        “อ๋อ ที่นี่คือโลกสมมติเทพที่เกิดจากอุปกรณ์ระดับเทวะค่ะ อ๊ะ จริงสิ ก่อนอื่นฉันคงต้องอธิบายสถานการณ์ตอนนี้ให้ท่านรับรู้ก่อนค่ะ”
        ตอนนี้งั้นเหรอ
        “ใช่ค่ะ ตอนนี้ท่านกำลังถูกอุปกรณ์ระดับเทวะครอบงำค่ะ ไม่สิ ฉันขอบอกว่าเทวภัณฑ์ครอบงำค่ะ เนื่องจากจิตใจของท่านนั้นเสียสมดุลไปเรียบร้อยแล้วค่ะ”
        ครอบงำงั้นเหรอ อย่าบอกนะที่ตอนนี้ไม่รู้สึกอะไรเลยจะเป็นเพราะว่าเราโดนยึดร่างน่ะ แต่ช่วยบอกทีนะว่าตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น
        “ท่านกำลังกระทืบเจ้าหมีอย่างซาดิสม์ค่ะ”
        เดี่ยวดิเฮ้ย
        “เรามาเข้าประเด็นหลักกันดีกว่านะคะ”
        หา ประเด็นหลัก อะไรของเธออีกล่ะ
        “ฉันอยากจะขอทำสัญญากับท่านค่ะ”
        ทำสัญญาอะไรอีกล่ะ ไม่สิ เดี๋ยวนะ ดรากูนิตี้ อย่าบอกนะว่าเธอคือ
        “ใช่แล้วค่ะ ฉันคือจิตวิญญาณแห่งดรากูนิตี้ หรือก็คือ เทวภัณฑ์ที่ท่านสวมใส่และใช้งานมันอยู่นั่นเองค่ะ”
        งั้นก็หมายความว่าที่โดนครอบงำน่ะมันเป็นเพราะเทวภัณฑ์งั้นเหรอ แล้วว่าแต่ มีวิธีไหนที่จะทำให้หายจากการโดนครอบงำมะ
        “กำลังจะพูดค่ะ งั้นเอาเป็นว่าเริ่มขั้นตอนเลยนะคะ”
        ได้เลย
        “ข้าคือดรากูนิตี้ วิญญาณแห่งเหล่ามังกรที่สถิตอยู่ในเทวภัณฑ์เหล่านี้ บัดนี้ข้าขอเป็นนายแก่ผู้คู่ควร ได้โปรดขานรับข้าด้วย”
        ขอปฏิเสธ
        “เอ๊ะ”
        ฉันรู้นะว่าที่เธอพูดมันหมายความว่ายังไง ว่าแต่ มันต้องพูดแบบนี้สินะ ข้า รีเชอร์ อีคลิปส์ ขอน้อมรับให้กับการเข้ามาอยู่ภายใต้อาณัติของเรา ดรากูนิตี้เอ๋ย นี่มิใช่การรับใช้ แต่เป็นทาสที่ซื่อสัตย์ต่อข้า รีเชอร์ ผู้เป็นนาย และนี่มิใช่การทำสัญญา แต่เป็นคำสั่ง
        “นี่นายรู้ตัวไหมเนี่ยว่าพูดอะไรออกไป สัญญาลุล่วงไปแล้วนะ แบบนี้ฉันก็ต้องรับใช้นายไปจนกว่านายจะตายเลยนะ”
        งั้นก็แค่รีบ ๆ แช่งให้ฉันตายเลยสิ ง่ายดีออก
        “เฮ้อ แบบนั้นก็ไม่เอาย่ะ ไม่สิ แบบนั้นก็ขอปฏิเสธค่ะนายท่าน”
        งั้น รีบ ๆ พาฉันกลับไปได้แล้วล่ะ พอดีเริ่มเบื่อที่นี่แล้วล่ะ
        “รับทราบค่ะนายท่าน”
อีกด้าน(ก่อนเกิดเหตุการณ์ในโลกสมมติ)
        บอสมอนสเตอร์กำลังโจมตีตอบโต้รีเชอร์อยู่ แต่สถานการณ์ที่ควรจะเป็นตามที่ว่านั้นกลับกลายเป็นว่า บอสมอนสเตอร์โจมตีไม่โดนเลยแม้แต่ครั้งเดียว รีเชอร์ที่ตอนนี้ไร้ซึ่งสติสัมปชัญญะใด ๆ จึงทะลวงการโจมตีเข้าไปจากด้านบน
        “ก๊าซซซซ” บอสมอนสเตอร์คำรามลั่น มันสัมผัสได้ถึงอันตรายที่กระโจนเข้ามาจึงใช้โล่ป้องกันหัวของมันเอง
        “ก๊าซซ” รีเชอร์คำรามกลับ ดาบของเขาทะลวงลงไปจนแขนของเจ้าโคบัลต์ยักษ์นั้นขาดสะบั้น โล่ที่แข็งแกร่งของมันกลับถูกทำลายเป็นเศษซาก ตอนนี้มันเหลือเพียงแค่ดาบคาตานะที่มือของมันเท่านั้น
        “นี่คอง ฉันคิดว่าที่หมอนี่เป็นอยู่ตอนนี้ก็คือสถานะแทรกซ้อนที่เรียกว่า มอนสเตอร์เซนส์ ซึ่งเป็นการที่ร่างกายยอมรับสัญชาตญาณของมอนสเตอร์เข้ามาในร่างของตนเอง แต่ของหมอนี่น่ะ อันตรายเกินไป เพราะที่เข้ามาสิงน่ะ มันคือมังกรยังไงล่ะ” กาลูเริ่มอธิบายขึ้น
        “ถ้าฉันจำไม่ผิด แค่ฆ่ามังกรเพียงตัวเดียวจำเป็นต้องใช้กำลังทหารของทั้งทวีปเพื่อฆ่ามัน แต่แบบนี้นี่มัน” คาลดีร์เริ่มสบถออกมาด้วยสีหน้าแคลงใจ
        “แย่แล้ว เจ้ารีเชอร์กำลังจะใช้สกิลแล้ว” กาลาทีนร้องลั่นขึ้น
        “ก๊าซซซซซซซซซ” รีเชอร์คำรามลั่นต่อหน้าของโคบัลต์ที่แสดงสีหน้าของมอนสเตอร์ที่น่าหวาดกลัวขึ้น
        “แย่แล้ว นี่มันสกิล [เสียงคำรามทำลายล้าง] ที่เป็นสกิลติดตัวของมังกรทุก ๆ ตัว ซึ่งมีผลทำให้ค่าสถานะของศัตรูลดลง 50 %” กาลาทีนแสดงสีหน้าเคร่งเครียดขึ้น เขาคิดไว้ในใจก่อนเลยว่าถ้าเกิดปล่อยไว้แบบนี้ เจ้าบอสมอนสเตอร์นั่นตายแบบไม่เหลือซากอย่างแน่นอน
        เมื่อรีเชอร์คำรามจบ เจ้าโคบัลต์ก็เริ่มแสดงท่าทางหวาดหวั่น สีหน้าของมันเต็มไปด้วยความกลัว รีเชอร์ที่ชะงักอยู่ก็กระโจนเข้าไปใกล้ตัวของมันทันที เมื่อเขากระโจนเข้าไปถึงตัว หมัดของเขาก็ทะลวงไปที่ท้องของโคบัลต์จนมันกระเด็นออกไปราว ๆ 5 เมตร
        “เฮ้อ ไม่ว่าจะยังไง ร่างกายตัวเองก็ดีที่สุด เอาล่ะนะ ขอโทษที่ให้คอยนาน พอดีมีธุระนิดหน่อยน่ะ เอาล่ะนะดรากูนิตี้ แล้วก็เจ้าโคบัลต์ ต่อจากนี้คือ การล่าเหยื่อของฉันแล้ววววว” รีเชอร์ที่ยืนอยู่อย่างนิ่งเฉยกล่าวขึ้นด้วยท่าทียียวน

ชื่อ        : เจเนรัล โคบัลต์ ออฟ เมอร์เดอร์(บอส)
เผ่าพันธุ์ : โคบัลต์
เลเวล : 20
สเตตัส :
HP:7952/26900
MP:490/490
STR:2700(-50%)          VIT:2800(-50%)            INT:430(-50%) DEX:700(-50%)            AGI:700(-50%)             LUCK:1740(-10000)
สกิล :
            คลื่นแตกทลาย = โจมตีศัตรูรอบตัวรัศมี 5 เมตร
            เสียงคำรามจากนรก = ทำให้ตนเองติดสตั้น 3 วินาที กับศัตรูถูกลดค่าสถานะลง 10 %
            สัญชาตญาณดิบ = มีสัมผัสที่ไวต่อจิตสังหาร

จบตอนที่ 13

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา