นักรบพันธุ์โหด ตอน ณัชฐานันท์
23) ตอนที่ 23 คำสัญญาที่ต้องทำ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเวลา 22.00 น.
"ดงตีนมาแล้วสมใจอยากแล้วนะ" อภิชัยพูดไปด้วยพร้อมกับใช้ปืนเวทย์ยิงอันเดธไปด้วย
กองทัพอันเดธบุกโจมทั่วสารทิศของโรงงาน แต่ไม่สามารถทำอันตรายอะไรทั้งสามคน เพราะย้อนกลับไปก่อนหน้าที่พวกเขาจะบุกมานั้น อัยการอัศนัยได้นำแผนที่ของโรงงานมามอบให้ เพื่อให้อภิชัยและหยางเสี่ยวฟงนั้นวางแผนแบบ กลยุทธ์ทางการรบแบบทหาร จากประสบการณ์ที่สู้รบกับอันเดธ ระดับชั้นต่ำนั้นจะค่อนข้างชอบใช้วิธีลอบกัดจากข้างหลัง ดังนั้นอภิชัยจึงใช้วิธีแบบรบสามเหลี่ยม โดยอภิชัยจะอยู่แนวหน้ากับแท็ก ส่วนอัยการอัศนัยนั้นมีหน้าที่คุ้มกันข้างหลัง
"แหม มันใช่เวลามาจิกกัดไหมเนี่ยพี่เทพ" แท็กพูดในขณะที่เขานั้นปล่อยหมัดแย็บอันทรงพลัง ขวา-ซ้ายอัดใส่เหล่าอันเดธที่บุกเข้ามาทางเขาหลายตน แต่มันก็หลบหมัดของเขาไม่ได้สักตน
อันเดธตนหนึ่งพยายามโจมตีขาของแท็กเมื่อเห็นว่า เขาไม่ใช้ขาในการต่อสู้เลยสักนิดมันจึงตัดสินใจ พุ่งเข้าโจมตีที่ขาซ้ายของแท็กแต่ทว่า เขาหลบกรงเล็บของอันเดธตนนั้นพร้อมกับย่อเข่าลง และเสยมันด้วยหมัดซ้ายเข้าที่ปลายคางของมัน ลอยกระเด็นไปไกลเกือบใกล้กับบริเวณที่เริงฤทธิ์ยืนอยู่ มันบ่งบอกว่าแท็กจงใจจะทำแบบนั้น ซึ่งมันทำให้เริงฤทธิ์นั้นรู้สึกกำลังถูกเหยียดหยาม แล้วยิ่งมองแววตาของอีกฝ่าย มันก็แสดงท่าทางออกมาชัดเจนเลยว่า ต้องการที่จะท้าทายอำนาจของตน
"พวกมึงถอยไปให้หมด"
สิ้นเสียงของเริงฤทธิ์พลังคลื่นเสียงก็ทำให้เหล่าอันเดธบางส่วน สูญสลายกลายเป็นฝุ่นผงภายในพริบตาซึ่งแท็กคิดว่าแผน การยั่วยุโมโหของเขานั้นสำเร็จ เพราะดูท่าทางแล้วแท็กคาดเดาว่าสมัยเริงฤทธิ์ยังเป็นมนุษย์ คงเป็นพวกขี้โมโหฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ซึ่ง โดนเด็กแบบเขายั่วเข้า กลายเป็นว่าฝ่ายที่ได้เปรียบกลับเป็นเขามากกว่า อภิชัยอ่านใจของแท็กออกจึงตัดสินใจใช้ ปืนในมือเข้าโหมดปืนพ่นไฟสาดไปทั่วบริเวณใกล้เคียง เพื่อเปิดทางให้กับแท็ก
"จัดการกับพ่อตาแกชะ" อภิชัยพูด
"พูดบ้าไรของพี่ ผมยังไม่ได้แต่งงานกับเขาสักหน่อย" แท็กหันมาตอบ
เริงฤทธิ์เห็นอีกฝ่ายไม่มีท่าทีจะเกรงกลัวตนเลย ยิ่งทำให้โมโหมากขึ้นและทำการถลกเสื้อตนเองออก แท็กเห็นรอยแดงบนกลางอกซึ่งนั้นน่าจะเป็นรอยกระสุนที่มธุสรยิง และแล้วร่างกายของเริงฤทธิ์ก็เริ่มไม่เหมือนเดิม ค่อยๆเปลี่ยนรูปร่างกลายเป็นอันเดธรูปร่างใหญ่ และมีกล้ามเนื้อไม่เหมือนกับตอนแรก แต่ที่ไม่เปลี่ยนไปเลยคงจะเป็นปีกกับกรงเล็บสามนิ้ว
"ไอ้ห่าเอ๋ย มันวิวัฒนาการงั้นเหรอ" อภิชัยสบถอย่างไม่สบอารมณ์เท่าไหร่ แต่แท็กไม่สนใจนอกจากต้องจัดการกับเริงฤทธิ์ให้ได้
"ไม่เป็นไรพี่ เดียวผมเคลียร์เอง"
พูดจบก็ใช้ไฟธาตุวายุใส่ที่เท้าทั้งสองข้างแล้ว พุ่งทะยานแหวกฝูงเหล่าอันเดธชั้นต่ำโดยตรงมาที่เริงฤทธิ์ในร่างอันเดธ เมื่อศัตรูพุ่งเข้ามาแบบนี้มีหรือจะไม่ต้อนรับ เริงฤทธิ์ก็พุ่งเข้ามาเผชิญหน้ากับแท็กเช่นกัน โดยเริงฤทธิ์ใช้กรงเล็กซ้ายตะปบแต่แท็กกันเอาไว้ ก่อนจะสวนกลับใส่ด้วยท่าเหวี่ยงหมัดขวา เข้าที่กลางลำตัวซึ่งเริงฤทธิ์เจ็บปวดมาก หากเป็นมนุษย์จนจุกหรือไม่ก็ซี่โครงร้าวไปแล้ว แต่ทำไมเด็กแค่นี้กลับมีพละกำลังมหาศาลได้ ด้วยความที่เริงฤทธิ์มั่วแต่สนใจแรงจุก แท็กก็ซัดด้วยหมัดฮุดซ้ายเข้าที่หน้าท้องของเริงฤทธิ์
เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายเซไปตั้งหลักแท็กกำลังจะใช้หมัดอัพเปอร์คัพขวา แต่เริงฤทธิ์ใช้ขาซ้ายอันกล้ามใหญ่นั้นถีบท้องแท็ก จนเขานั้นกระเด็นไป 8-9 เท้าทำให้เหล่าอันเดธจ้องจะเล่นงาน หากแต่มันหวาดกลัวเริงฤทธิ์ที่คงไม่พอใจแน่ๆ ที่เข้ามายุ่งในการต่อสู้ของตัวเองซึ่งแท็กคิดว่า เริงฤทธิ์ในแบบที่สายป่านเล่าให้ฟังหรือในความทรงจำ ของมธุสรตอนนี้มันต่างจากที่เริงฤทธิ์เป็นอันเดธโดยสิ้นเชิง นั้นแปลว่าอีกไม่นานความเป็นมนุษย์ของนายคนนี้ กำลังจะไม่มีอีกต่อไป
"ไอ้หนูเราไม่ได้มีความแค้นต่อกัน เพราะงั้นแกพาเพื่อนของแกไปจากที่นี้ชะ ฉันมีธุระที่ต้องสะสาง" เริงฤทธิ์พูดใส่หน้าแท็ก แต่อีกฝ่ายไม่ได้สนใจ
"โทษทีนะลุงคงจะให้ไปไหนไม่ได้ เพราะลุงต้องตายที่นี้" แท็กพูดยืนยันต่อความตั้งใจของตนเช่นเดิม ซึ่งมันทำให้เริงฤทธิ์ไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ ที่มีมารผจญมาขัดขวางแผนการของตัวเอง
"มึงนี่ อยากตายมากรึไงว่ะไอ้เด็กเวรนี้" เริงฤทธิ์พูดอย่างเดือดดาล ในเมื่อให้โอกาสแล้วไม่ยอมหลีกทาง ก็อย่ามาหาว่าไร้เมตตาละกัน
ฝ่ายเริงฤทธิ์เริ่มตั้งท่าจะโจมตีซึ่งคราวนี้คงเริ่มเอาจริงแล้ว แท็กนั้นเขาเองไม่ได้สนใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้านอกจาก คำขอร้องของมธุกรที่อยากให้เขากำจัดพ่อแท้ๆของเธอ ที่กลายเป็นอันเดธเพื่อให้ชดใช้กรรมที่ทำ ตอนเป็นมนุษย์ก็พอไม่อยากให้ต้องกลายเป็นอะไรมากกว่านั้น ตอนแรกแท็กคิดว่ามธุกรอาจโกรธพ่อที่เป็นสาเหตุของเรื่องทั้งหมด แต่ความจริงแล้วแท็กรู้ว่าเธออภัยให้กับชายที่ชื่อว่าเริงฤทธิ์แล้ว เพียงแต่คำขอนี้เธอแค่ไม่อยากให้พ่อทำกรรมชั่วต่อเท่านั้น ดังนั้นเมื่อแท็กสัญญากับมธุกรแล้วเขาก็ต้องทำ
ทั้งสองก็พุ่งเข้าประทะกันซึ่งๆหน้าโดยเริงฤทธิ์นั้นใช้กรงเล็บ ฟาดฟันใส่แท็กอย่างบ้าคลั่งซึ่งอีกฝ่ายใช้แขนทั้งสองกัน ก่อนจะเบี่ยงหลบขวาแล้วสวนกลับด้วย หมัดฮุดซ้ายเข้ากลางลำตัวของเริงฤทธิ์ ด้วยพลังชาร์ตระดับ 2 ของปลอกแขนเหล็ก ทำให้เริงฤทธิ์รับรู้ว่าแรงหมัดของแท็กเพิ่มขึ้น และแท็กจะไม่ยอมเปิดช่องว่างให้อีกฝ่ายโจมตีเขากลับ เขาจึงใช้หมัดขวาตรงซัดเข้าหน้าเต็มแรงเลือดสีดำ เหมือนน้ำขยะพุ่งกระจายลงพื้น เริงฤทธิ์โกรธจัดใช้กรงเล็บข่วนที่แก้มซ้ายและฟัน ที่ลำตัวของแท็กจนเขาต้องถอยเพราะเจ็บแปลบต่อบาดแผล
แต่ภาพที่เริงฤทธิ์ต้องอึ้งคือบาดแผลบนแก้มของแท็ก สมานรักษาอย่างรวดเร็วร่วมทั้งบนลำตัวด้วย ตาสีฟ้าของแท็กจ้องมองมาที่เริงฤทธิ์ด้วยจิตสังหารที่รุนแรง จนแม้แต่อันเดธอย่างเริงฤทธิ์ยังสะดุ้งโขยง เจ้าตัวเริ่มจะรู้แล้วว่าศัตรูที่บุกเข้ามาหมายจะเอาชีวิตตน ก็ไม่ใช่บุคคลธรรมดาแล้ว ไม่รู้เพราะอะไรความกลัวมันเริ่มเกาะกินใจเริงฤทธิ์ จนแท็กที่ใช้ญาณหยั่งรู้นั้นอ่านใจออกเขารู้สึกสมเพช เริงฤทธิ์อย่างมาก ที่แท้ก็หลงระเริงคิดว่าเป็นอันเดธแล้วจะเหนือกว่าคนอื่น แต่พอเจออะไรที่ไม่เคยเจอก็กลัวหัวหด คนแบบนี้นะเหรอคือพ่อคน
"น่าสมเพช" แท็กพึมพำออกมา
"มึงว่าอะไรนะ" เริงฤทธิ์ถามขึ้น
"กูบอกว่าคนแบบมึงนะ จะตอนเป็นมนุษย์หรือเป็นอันเดธก็น่าสมเพชซิบหาย" คำพูดของแท็กทำเอาเริงฤทธิ์สะดุ้ง ใช่ตอนนี้เขาเดือดสุดๆแล้ว คงได้เวลาเลิกเล่นแล้วสินะ
"อย่างที่บอกกูจะไม่ให้มึงไปไหนทั้งนั้น นอกจากจมคากำปั้นสองข้างของกูนี้เท่านั้น" แท็กบิดข้อมือดังมาก
เริงฤทธิ์วิ่งเข้ากระโจมเข้าหาแท็กทันทีและอีกฝ่ายก็ไม่คิดจะถอย อภิชัยไม่คาดคิดว่ารุ่นน้องคนนี้จะบ้าระห่ำวิ่งเข้าแลกหมัดแบบนั้น ซึ่งทั้งสองต่างแลกทั้งกรงเล็บและกำปั้น โดยเริงฤทธิ์สลับใช้กรงเล็บขวา-ซ้าย ฟาดฟันแท็กโดนไปหลายแผลแต่ทว่า เขาชาร์ตพลังงานแล้วเหวี่ยงหมัดฮุดขวา เข้าที่หัวของเริงฤทธิ์และตามด้วยเหวี่ยงหมัดฮุดซ้ายซ้ำอีกรอบ ก่อนที่แท็กจะย่อตัวแล้วใช้หมัดขวาซัดเข้าลำตัวจากช่วงล่าง
แท็กยังไม่หยุดแค่นี้เขายังใช้หมัดตรงซ้าย-ขวา เข้าที่ใบหน้าของเริงฤทธิ์ซึ่งเมื่อโดนกระแทกเข้าไป เริงฤทธิ์ทรุดลงทันทีเพราะโดนไปหลายหมัด จังหวะนั้นเองที่แท็กใช้ชาร์ตพลังอาวุธของเขาระดับ 3 ที่ข้างขวาซึ่งเขาถนัดที่สุด เมื่อเริงฤทธิ์นั้นพยายามลุกขึ้นมาก็เจอเข้ากับหมัดขวาตรงเข้าที่ใบหน้าพอดี แม้ว่าเริงฤทธิ์จะไม่ยอมล้มสักทีเดียวแต่ตอนนี้เลือดดำขยะ เต็มตัวบวกกับรอยกำปั้นของแท็กด้วย ถ้าเทียบกับแท็กที่ตอนนี้แผลของเขาสมานเข้ากันแล้ว
"อึดซิบหายเลยนะลุุง" แท็กกล่าวชื่นชมจากใจจริง เพราะถึงแม้เริงฤทธิ์จะกลัวแต่ก็อึดจนไม่น่าเชื่อ
"กูไม่ยอมตายง่ายๆหรอก จนกว่า..."
"จนกว่าจะได้ล้างแค้นภรรยาเก่าตัวเองที่ขึ้นชื่อว่า เป็นแม่ของลูกตัวเองอันที่จริงนะคนเหี้ยๆแบบลุง ไม่น่าจะเป็นพ่อของผึ้งด้วยซ้ำ"
คำพูดที่ตัดบทของแท็กนั้นทำให้เริงฤทธิ์นั้นสะดุ้ง เพราะไม่คาดคิดว่าอีกฝ่ายจะรู้จักภรรยาเก่าตนเองและลูกสาวด้วย แต่สำหรับแท็กนั้นเขาไม่สนใจนอกจากความโกรธ เพราะเริงฤทธิ์เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด เป็นคนที่ทำลายชีวิตของมธุกรคนเห็นแก่ตัวแบบนี้ ไม่เหมาะที่จะเป็นพ่อคนด้วยช้ำ และยิ่งเขารู้เหตุผลหลักๆที่เริงฤทธิ์แต่งงานกับมธุสร เพราะมธุสรในตอนนั้นเธอมีฐานะร่ำรวยจากมรดก ของครอบครัว
แท็กไม่ยอมตอบคำถามของเริงฤทธิ์นั้น เขาวิ่งตรงไปหาพร้อมซัดหมัดซ้ายตรงใส่หน้าเริงฤทธิ์ ตอนนี้เขาเดือดดาลที่สุดซึ่งไม่ใช่แค่นั้นยังตามด้วยหมัดชุดไปอีก 5-6 ชุดเข้าทั้งลำตัว ชายโครง และใบหน้ามีทั้งท่าเหวี่ยงฟาดหมัด ตอกหัวของเริงฤทธิ์ซึ่งมันบ่งบอกแล้วว่าแท็กจะไม่เสียเวลาตรงนี้แล้ว เขาจะปลีดชีพเริงฤทธิ์ก่อนที่จะไปหามธุกร เริงฤทธิ์จึงยื่นกรงเล็บเสียบทะลุอกของแท็กเต็มๆ
แต่ทว่าแท็กกลับไม่รู้สึกเจ็บแม้แต่น้อยตรงข้าม เขากลับซัดหมัดฮุคขวาที่ชาร์ตพลังระดับ 3 เข้าที่หน้าของเริงฤทธิ์อีกครั้งซึ่งรอบนี้รุนแรงจน กรงเล็บหลุดออกจากตัวของแท็ก มันทำเอาตัวของเขาชาไปทั้งตัวเหมือนจนแทบขยับตัวไม่ได้ ทางฝ่ายเริงฤทธิ์ใช้มือขวาจิกผมของแท็กขึ้น อัยการอัศนัยที่เห็นอยู่ก็ใช้ปืนลูกซองจะช่วยแต่อภิชัยห้ามไว้ โดยมองทางสายตาว่า "อย่ายุ่ง"
"ไอ้เด็กเวรทำกูไว้เยอะนะ บอกมาแกรู้จักผึ้งได้ไง" เริงฤทธิ์เค้นถาม แท็กไม่ยอมตอบเริงฤทธิ์แต่เขาเงยมองอีกฝ่าย ซึ่งเริงฤทธิ์ได้เห็นดวงตาสีฟ้าที่ฉายแววจิตสังหารชัดเจนมาก
"ไอ้สารเลวแบบมึงนะ ไม่มีสิทธิ์ที่จะเอ๋ยชื่อของเธอด้วยช้ำ"
เมื่อพูดจบแท็กใช้แขนซ้ายจับมือของเริงฤทธิ์ที่จิกผมเขาไว้ พร้อมกับบีบมันชะเริงฤทธิ์รู้สึกได้และพยายามที่จะ ดึงมันออกมาแต่ไม่สามารถทำได้เพราะแรงของแท็กเยอะกว่า แต่สิ่งที่เริงฤทธิ์โฟกัสที่ว่าหมัดขวาของแท็กนั้นเหมือนกำลังรอ จังหวะโจมตีใส่เขาซึ่งแท็กนั้นอาศัยที่เริงฤทธิ์เข้ามาใกล้ๆ เขาชาร์ตพลังระดับ 3 บวกพลังเนตรฟ้า แล้วซัดหมัดขวาตรงเข้าที่กลางหน้าอกของเริงฤทธิ์เต็มแรง หน้าอกของอีกฝ่ายทะลุเป็นรูใหญ่ เลือดดำกระจายไปทั่วพื้นสร้างความตกตะลึงให้กับอันเดธชั้นต่ำ และอัยการหนุ่มอัศนัยอย่างมาก
ร่างของเริงฤทธิ์ร่วงลงไปนอนกับพื้นแน่นิ่งไปเรียบร้อย แท็กเลยลุกขึ้นอย่างทุลักทุเลมากในใจของเขานั้น คิดว่าเขาทำได้แล้วคำสัญญาที่ให้ไว้กับมธุกรแท็กทำสำเร็จแล้ว
+++++++++++++++++++++++++++
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ