นักรบพันธุ์โหด ตอน ณัชฐานันท์
29) ตอนที่ 29 การทดสอบ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความสนามมวย เวลา 12.30 น.
หลังจากที่แท็กนั้นใช้เวลาทั้งหมดในการรับการฝึกเข้ม จากกิติพงศ์รุ่นพี่จากต่างทีมซึ่งยอมรับว่าหนักหนาสาหัส มากกว่าที่พวกครูฝึกจากหน่วยรบพิเศษเคยฝึกให้กับเขาด้วยช้ำ และเพื่อความสะดวกสะบายในการฝึกแท็กต้องนอน กิน อาบน้ำ ที่โรงฝึกมวยโดยหยางเสี่ยวฟงนั้นจ่ายค่าเช่าให้กับเจ้าของยิม ซึ่งกิติพงศ์นั้นกำหนดแล้วว่าภายใน 2 เดือน เขาจะต้องสามารถเก่งกว่าก่อนที่จะเข้ามารับการติวเข้มให้ได้ เพราะแท็กตระหนักแล้วว่าฝ่ายศัตรูไม่ใช่พวกที่จะประมาทได้
แท็กนั่งพันมือโดยที่ไม่มีการใส่นวม โจทย์ของการทดสอบคือเขาใช้แค่พลังเท่านั้น เพื่อจะดูความก้าวหน้าของแท็กเอง และอันเดธที่เขาต้องรับมือนั้นเป็นตนที่อภิชัยจับมาได้ไม่กี่วันก่อน แน่นอนว่าต้องไม่ใช่ระดับล่างแต่เป็นระดับใกล้เคียงกับพวกแป๋ว ซึ่งมันจะประเมินง่ายกว่าว่าตัวแท็กนั้นพร้อมที่จะทำภารกิจ หรือต้องถอนตัวและทำหน้าที่แค่คุ้มครองมธุกรอย่างเดียว
"อย่าให้พี่เสียแรงที่ฝึกแกนะ ไม่งั้นขายหน้าเขาตายเลย" กิติพงศ์พูดเชิงทีเล่นทีจริงกับแท็ก
"โธ่พี่พูดแบบนี้ความมั่นใจผมหายหดกันพอดีเลย" แท็กพูดอย่างตัดพ้อ
ไม่นานนักอภิชัยก็เดินมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางสุดจะคลาสสิกมาก เป็นกระเป๋าแบบถือสีน้ำตาลแก่และดูท่าทางจะเก่าโทรม แถมยังดูคลังๆยังกะกระเป๋าผีสิงมากกว่าจะ เป็นกระเป๋าเดินทางเสียด้วยช้ำไปแต่แท็กก็พึ่งสังเกตว่า หยางเสี่ยวฟงไม่มาด้วยอันที่จริงต้องพูดให้ถูกต้องว่า เขาไม่เจอรุ่นพี่คนนี้ตั้งแต่เริ่มมาฝึกกับกิติพงศ์แล้ว สำหรับแท็กแล้วยอมรับว่าหายไปนานเหมือนกัน
"แล้วพี่เทพ พี่เสี่ยวฟงหายไปไหนอ่ะ" แท็กถามด้วยความสงสัย
"รายนั้นไปจัดการธุระของเขานะ ตอนนี้แกต้องโฟกัสกับการทดสอบของแกนะ" อภิชัยหันมาตอกย้ำไม่ให้รุ่นน้องลืม
"แล้วกระเป๋านั้นมันคืออะไรอ่ะ" แท็กมองสำรวจกระเป๋านั้นอีกรอบด้วยความไม่ไว้ใจมันเลย แถมกระเป๋าเหมือนจะดิ้นได้ยังกะมันมีชีวิตยังไงยังนั้น ไม่สิต้องมีอะไรอยู่ในกระเป๋าแน่นอน ใจคอแท็กเริ่มไม่ดีชะแล้ว
"ไปกับพี่ละกัน" อภิชัยเลือกที่จะไม่ตอบ แท็กจึงทำได้แค่สงสัยเท่านั้น
อภิชัยนั้นร่ายมนบางอย่างแล้วเกิดอุโมงค์มิติขึ้นซึ่งแท็กรู้ดีว่า เขาต้องเดินตามอีกฝ่ายเข้าไปในนั้นแต่กิติพงศ์ไม่เดินตาม เขาเลือกรอดูผลลัพท์จากข้างนอกดีกว่า ทางฝั่งของแท็กเมื่อเข้ามาในอุโมงค์แล้วพบว่า ในตอนแรกนั้นมันดูมืดมากแต่สักพักกลับกลายเป็น สนามประลองยุทธ์สมัยที่เขายังอยู่ค่ายยุวชนทหารไม่มีผิด จะว่าไปแล้วมันก็คิดถึงความหลังเหมือนกันนะ ภาพที่แท็กเคยประลองมวยกับเพื่อนๆในรุ่นเดียวกันก่อนที่ ภายหลังเขาจะถูกนำไปที่วิหารและกลายมาเป็นนักรบฟินิกซ์เหมือนตอนนี้
"เหม่อไรอยู่มาได้แล้ว" เสียงของอภิชัยดึงสติของแท็กอีกครั้ง เขาจึงรีบเดินไปทันทีโดยอภิชัยนั้นไม่พูดเยอะแต่ชี้ ให้แท็กขึ้นไปบนเวทีซึ่งเขาก็ต้องไปที่เวที ส่วนชายหนุ่มนั้นเดินมาหยุดที่ฝั่งตรงกันข้าม แล้ววางกระเป๋าลงกับพื้นทำเอาแท็กเริ่มหวั่นอย่างมาก
"อย่าเสียสมาธิเด็ดขาดจงคิดเสียว่านี้คือ ตอนที่แกสู้กับพวกนั้นเพื่อปกป้องคู่ของแก"
เมื่อให้คำแนะนำแล้วอภิชัยก็ทำการเปิดประเป๋าออก สิ่งที่เดินออกมาจากกระเป๋านั้นทำเอาความเครียดของแท็กนั้น แทบจะทะลุหัวสมองของเขา เพราะสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามันคือ Quarter Pound อันเดธที่ถูกสร้างขึ้นและมันเป็นหนึ่งในการสอบคัดเลือกทีมอีกด้วย มันรูปร่างใหญ่กำยำกว่ามีลูกตุ้มเหล็กติดทั้งสองข้าง เปรียบได้เหมือนกับนวมมวยของมันแต่ประเด็นคือ ตอนที่แท็กเข้าทดสอบคัดเลือกแบบเดี่ยวนั้น เขาจำมันได้ดีเลยว่ากว่าจะผ่านมาได้ตัวเขา เหนื่อยกับเจ้า Quarter Pound มากที่สุดเพราะไม่ใช่แค่พละกำลังมันเท่านั้น แต่ชอบหมาหมู่กับเขาด้วย
จุดเด่นของ Quarter Pound คือนอกจากพละกำลังแล้ว ตรงหน้าอกของมันมีแผงบางอย่างติดอยู่ ซึ่งมันจะฉีดอะดีนนารีนเข้าใส่ตัวของมัน หากมันได้รับความเสียหายแผงนั้นจะกลายเป็นสีแดง และ Quarter Pound จะคลุ้มคลั่งและกำลังมากกว่าเดิม ทำให้รับมือยากแม้ว่ามันจะไม่มีดวงตา เพราะมีแผ่นเหล็กปิดไว้แต่ความจริงคือ มันมีหน้าที่สแกนความร้อนในร่างกายของเหยื่อ นั้นทำให้มันรู้ว่าเหยื่อหลบที่ไหน แถมยังชอบมาเป็นกลุ่มชะด้วยแต่โชคดีหน่อยที่ อภิชัยเอามาแค่ตนเดียวแต่คำถามคือเอามันยัดกระเป๋าได้ไง
Quarter Pound พุ่งเข้ากระโจนเข้าหาโดยที่แท็กนั้นมั่วแต่สงสัย แต่เพราะการรับรู้ที่ไวมากของเขาทำให้แท็ก เบี่ยงตัวหลบไปทางซ้ายมืออย่างฉิวเฉียดมาก ในใจของเขาเกิดคำถามผุดขึ้นมาทันทีว่า นี่เขาต้องวัดมือเปล่ากับเจ้านี้เนี่ยนะแค่ตอนทดสอบ มีอาวุธก็ว่าแย่แล้วแต่นี้มีแค่สองกำปั้นที่มีผ้าพันมวย จะโค่นก็ยากยิ่งกว่าแต่ยังไงก็ตามในเมื่อเขาได้ฝึกกว่า 2 เดือนไม่ผ่านก็ให้มันรู้ไปสิว่ะ
แท็กตั้งท่าต่อสู้ทันทีและทำการใช้หมัดฮุคขวา ซัดเข้าที่กลางหลังของ Quarter Pound เต็มแรง มันถึงกับทรุดลงกับพื้นแต่ยังใช้เข่าซ้ายยันเอาไว้ แท็กไม่ยอมให้มันลุกขึ้นง่ายๆแต่เหวี่ยงหมัดซ้ายเข้าหน้าของมัน ทั้งเลือดของมันกระจายลงกับพื้นสีของเลือดไม่ต่างอะไรกับสีน้ำมันเสียเลย ในขณะที่มือของแท็กนั้นผ้าพันมวยเปลี่ยนจากสีครีม กลายเป็นสีแดงซุ้มผ้าแล้วซึ่งเขาเจ็บแค่เล็กน้อย เพราะยังไงเขาก็ได้เปรียบกว่ามันอย่างหนึ่ง คือเขารักษาตัวเองได้แต่มันไม่
แผงหน้าอกของ Quarter Pound ยังไม่เป็นสีแดง แต่ยังไงหากเขาโจมตีมันต่อเนื่องยังไงแผงนั้น ก็จะเป็นสีแดงทำให้มันคลุ้มคลั่งอยู่ดีดังนั้น แท็กจึงเลือกที่จะฟัดกับมันต่อเนื่องด้วยรั่วหมัดขวา-ซ้าย เข้าที่หน้าอกอย่างต่อเนื่องมันตอบโต้ด้วยลูกถีบ แต่แท็กเบี่ยงตัวหลบไปทางขวาพร้อมกับใช้หมัดตรงขวา ชกเข้าที่ด้านข้างของขามันผลก็คือมันเซหลบไปด้านข้าง อภิชัยที่มองดูห่างก็ทึ่งไม่ใช่น้อยเพราะเขารู้สึกได้ว่า แท็กมีกำลังและว่องไวกว่าก่อนที่จะฝึกกับรุ่นพี่ของเขาเสียอีก
แม้ว่ามันจะล้มแล้วแต่มันยังมีลมหายใจอยู่ Quarter Pound ลุกขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมกับแผงที่หน้าอกเป็นสีแดง มันร้องอย่างบ้าคลั่งพร้อมกับหันมาเล่นงานแท็กอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย แท็กรีบกระโดดหลบหนีทันทีซึ่งเจ้า Quarter Pound นั้นชนกับกำแพงบางอย่างที่มองไม่เห็นซึ่งแท็กเดาว่าคงเป็นฝีมืออภิชัย เมื่อมันเริ่มเอาจริงแล้วเขาก็ต้องเอาจริงบ้าง ไฟธาตุวายุปรากฎขึ้นที่กำปั้นทั้งสองของเขา พร้อมกับดวงตาที่กลายเป็นสีฟ้า
Quarter Pound และแท็กวิ่งเข้าหากันทันทีซึ่งผลออกมาคือ ทั้งคู่แลกหมัดกันโดยหมัดตรงขวาของแท็กซัดเข้าที่ แผงหน้าอกของมันจนร้าวส่วนกำปั้นเหล็กของมัน โดนไห่ปลาร้าของแท็กซึ่งเขาสัมผัสได้ว่ามันร้าว แต่แน่นอนว่ามันจะสมานได้เองแค่ใช้เวลานานหน่อย แม้ว่าข้างซ้ายจะเจ็บแต่ก็ยังเบี่ยงหลบไปข้าง พร้อมกับเหวี่ยงหมัดซ้ายเป็นวงกว้างซัดเข้าที่กกหูซ้ายของ Quarter Pound เลือดน้ำมันทะลุออกอีกข้าง หากเป็นคนอื่นที่มองดูอยู่ก็คงไม่กล้าที่จะมองดู
มันที่ได้รับบาดเจ็บก็เหวี่ยงกำปั้นเหล็กเป็นแนวนอนออกไป แท็กถอยหลังหลบแต่เขาหลบลูกถีบซ้ายของมันไม่ทัน ซึ่งเซล้มลงไปและ Quarter Pound ใช้ฝ่าเท้าอันใหญ่จะเหยียบร่างของแท็ก แต่เขากลิ้งตัวหลบไปด้านซ้ายพร้อมกับลุกขึ้นอย่างว่องไว เพื่อกลับมาตั้งหลักอีกรอบซึ่งคราวนี้มันวิ่งมาหาเขาเร็วมากขึ้น และแท็กได้ทำสิ่งที่บ้าระห่ำจนอภิชัยยังคาดไม่ถึงเลย แท็กท่าเด็มพ์ซี่ย์โรลคราวนี้หมัดฮุคขวา-ซ้ายสลับอัดใส่ร่าง Quarter Pound จนมันตั้งตัวไม่ติดเลือดน้ำมันพุ่งกระจาย ทะลุออกจากหลังจนข้างหลังของมันแทบดูไม่ได้เลย
แล้วร่างอันใหญ่โตนั้นก็ล้มลงนอนกับพื้นจมกองเลือดของมันไป หากเป็นเมื่อก่อนแท็กคงล้มทั้งยืนไปแล้วแต่เขายังสามารถ ยืนได้แม้ว่าจะมีการหายใจหอบก็ตาม ดวงตาของแท็กกลับมาเป็นเหมือนเดิมพร้อมๆกับไฟในมือ ที่เรือนหายไปเหลือแค่มือเขาที่เปรอะเปื้อนด้วยเลือดที่ไม่แน่ใจว่า มันเป็นเลือดของเขาเองหรือของเจ้า Quarter Pound กันแน่ อภิชัยเดินมาตบบ่าของแท็กเบาๆเพื่อบอกว่ามันจบแล้ว จากนั้นทั้งคู่ก็พากันเดินออกจากมิตินี้โดยทิ้งร่างของมันไว้เบื้องหลัง
เมื่อออกมาแล้วกิติพงศ์ยืนรอเขากับอภิชัยพอดี ซึ่งกิติพงศ์มองสำรวจแล้วพอจะเดาออกว่าแท็กเจออะไรมา ชายหนุ่มจึงโยนขวดน้ำให้กับอีกฝ่าย เพื่อให้เขานั้นดื่มแก้กระจายน้ำก่อนจะหันไปถามรุ่นน้องอีกคน
"สรุปเป็นยังไง" กิติพงศ์ถาม
"มันพร้อมแล้วครับพี่" อภิชัยตอบสั้นๆ
+++++++++++++++++++++++++++++
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ