เอ็กซ์ทีน

8.0

เขียนโดย นางแกงพเนจร

วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 18.31 น.

  15 บท
  1 วิจารณ์
  3,978 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน พ.ศ. 2567 18.50 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) ผมอะ นายกเทศมนตรี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
13 มีนาคม 2553
บันทึกของแวน
 
          “เฮ้ย ต้น!” เสียงทักทายของเด็กหนุ่ม สูง ล่ำ หน้าลูกครึ่ง พูดกับเด็กหนุ่มผอมแห้งอีกคน ผมสั้น สีหน้าไร้อารมณ์ที่กำลังวุ่นวายกับต้นไม้นานาพันธุ์บริเวณหน้าบ้านสามเหลี่ยมหน้าจั่วสีเขียวอ่อนสลับดำของเขาอยู่
“ว่าไงแวน” ร่างผอมแห้งทักทายกลับ เขาสังเกตเห็นว่าอีกฝ่ายพาเด็กหนุ่มอีกคนที่ ตาตี่ รูปร่างท้วมเตี้ยมาด้วย
“ทำอะไรวะเพื่อน?” แวนเดินเข้าไปแตะที่บ่าของอีกฝ่ายเบา ๆ อย่างสนิทสนม
“ตัดแต่งกิ่งไม้” ต้นตอบกลับด้วยท่าทางนิ่งเฉย
“ใช้พลังเอาสิ” แวนทำหน้าฉงนใส่อีกฝ่ายพลางพูดไปด้วย
“ทำไม่ได้หรอก มันไม่ได้เรียนรู้” ร่างผอมแห้งตอบกลับ
“เรียนรู้อะไรวะ?” เด็กหนุ่มลูกครึ่งถามต่อ
“ความอดทนไง เคยได้ยินไหมว่าอะไรที่ตั้งใจทำจะมาพร้อมกับความอดทนเสมอ ผลลัพธ์ที่ได้ถึงจะมีคุณค่าและสวยงาม” ต้นหันมายิ้มเล็กน้อยพลางตอบกลับอีกฝ่าย ขณะเดียวกันเด็กผู้ชายอีกสามคนเดินเข้ามาสมทบเพิ่มเติมพลางสงสัยว่ายืนคุยอะไรกัน
“ไอ้แวนรู้จักต้นด้วยเหรอ?” หนุ่มตี๋ตาโตเอ่ยถาม
“เออว่ะ นี่ต้นนะทุกคน ทุกคน นี่ ต้น ว่าแต่เอ็งสนใจไปนั่งเล่นบ้านเบนด้วยกันเปล่า?” แวนถือโอกาสแนะนำตัวอย่างรวดเร็วต่อหน้าเพื่อนคนอื่น ๆ พร้อมกับพูดเชิญชวนอีกฝ่าย
“ตามสบายเลย เราเข้าบ้านแล้ว” ต้นพูดจาเรียบ ๆ ยิ้มเล็กน้อยอย่างสงบก่อนที่เดินเข้าบ้าน ระหว่างปิดประตูรั้วของบ้านสายตาเขาชายตามองคนที่เหลือ เห็นหนุ่มหล่ออีกสองคน คนหนึ่งหล่อเท่ มีเสน่ห์ ส่วนอีกคนหล่อใส่แว่น ท่าทางดูจริงใจ
“มึงนี่รู้จักคนไปทั่วเลยนะแวน” ร่างสูงหล่อหันไปพูดกับแวน
“พี่พชรจะไปรู้อะไร ผมอะนายกเทศมนตรี” เด็กหนุ่มลูกครึ่งตอบกลับด้วยน้ำเสียงภูมิใจ
 
     ทั้ง 5 คนเดินต่อไปจนถึงบ้านสามเหลี่ยมหน้าจั่วสองชั้นสีเหลืองมัสตาร์ด ก่อนที่เจ้าของบ้านคือเด็กหนุ่มใส่แว่น หน้าตาน่ารัก จะเดินออกมาเปิดประตูต้อนรับพวกเขาและเชื้อเชิญให้เข้าบ้าน ทุกคนนั่งจับเข่าคุยกันที่โถงชั้นล่าง บ้างก็นั่งที่พื้น ไม่ก็ที่โซฟา แล้วแต่สะดวก
 
“ล้อมวงกันเข้ามาครับ วันนี้นักสืบเบนจะไขความลับที่ซ่อนอยู่” ร่างท้วมเตี้ยเรียกทุกคนให้ตั้งใจฟัง
“ทุกคดีจะถูกเปิดโปงและถูกไขปริศนา” หน้าตี๋ ตาโต นั่งประกบทางซ้ายของเบนพูดเสริม
“พวกมึงเล่นใหญ่เป็นละครทีวีจังวะ” เบนพูดพลางเขินตัวเอง
“เล่ามาดิ กูอยากฟัง” แวนพูดพร้อมกับแสดงท่าทางกระตือรือร้นที่จะฟัง
“พุธสัปดาห์ที่แล้ว ไอ้ทีมแพ้พนันไอ้เต้ย ไอ้ทีมเลยเป็นเบ๊ไอ้เต้ย 1 สัปดาห์ เพิ่งหมดหนี้ไปพุธที่ผ่านมา” เบนเริ่มเล่า
“โห่ น่าเบื่อ ไม่เอาเรื่องนี้ดิวะ เอาเรื่องอื่น” แวนพูดด้วยน้ำเสียงงอแง หงุดหงิด
“อา อา เอาเรื่องเด็ด ๆ เลยนะ วันต่อมากูเดินผ่านหน้าบ้านพวกนั้นยัยเก๋กำลังยืนตากผ้าอยู่ดี พวกมึงรู้ปะว่ายัยเก๋ชอบพี่ไปรท์เว้ย” เบนเล่าต่อ
“เชี่ย พี่ไปรท์บ้านถัดไปอีกหลัง คนนั้นอะนะ” ร่างท้วมเตี้ยถึงกับอุทาน
“เรื่องนี้เด็ดว่ะ แล้วไงต่อ” แวนพูด
“แล้วเรื่องของพี่ล่ะเบน?” หน้าหล่อใส่แว่นพูดสวนด้วยท่าทางเว้าวอน
“เรื่องที่พี่โน้ตขออะนะ สาวคนนั้นชื่อ ทู แต่เธอห้าวนะ จะจีบเขาก็เข้าหาดี ดี ไม่งั้นโดนชกกลับมาผมไม่รู้ด้วยนะ” เบนตอบคำถามโน้ตทำเอาหนุ่มหล่อใส่แว่นยิ้มน้อยยิ้มใหญ่
“แล้วเรื่องที่พี่ขออะเบน?” พชรทำเสียงอ้อนบ้างเพื่อหวังจะได้คำตอบ
“เรื่องที่พี่พชรขอยังไม่มีอะไรอัปเดตนะพี่ สงสัยพวกเราต้องอยู่กันแค่นี้ไปอีกสักพักใหญ่” คำตอบของเบนทำเอาร่างสูงหล่อหน้าเจื่อนลงเล็กน้อย
“เฮ้อ ไม่มีสาวสวยคนใหม่เข้าบ้างเลย” พชรพูดต่อด้วยน้ำเสียงผิดหวัง
“เก๋ไงพี่ สวยพอยัง?” แวนพูดสวนจงใจกวนประสาท
“ถ้าเก๋สวย มึงก็จีบดิ ไอ้แวน!” ร่างสูงหล่อขึ้นเสียงกลับ
“ไม่เอาพี่ ผมเป็นลูกมีพ่อมีแม่นะ” แวนตอบกลับ
“ไอ้Saddd” พชรพูดกับแวน
“(เสียงกระแอม) จะฟังต่อไหมครับ นักสืบกำลังจะเล่าต่อแล้วครับ” ร่างท้วมเตี้ยพูดดึงความสนใจ
“ทีเด็ดมันอยู่ที่เรื่องของพวกพี่เน พวกมึงจำพุธก่อนที่เรานั่งเล่นเกมบ้านไอ้แวนแล้วพวกพี่เนมากินข้าวเย็นด้วยได้ใช่ปะ?” เบนพูดเท้าความสามในหกคนพยักหน้า คือ ร่างท้วมเตี้ย ตี๋ตาโต และแวน
“กูได้ยินว่าแม่พี่เซนเติมการ์ดให้พันเหรียญ แม่งโคตรรวย” เบนพูดจาออกรส คำพูดของเขาทำเอาเพื่อนคนอื่นมีปฏิกิริยาตกใจเหมือนกัน
“ส่วนไอ้เซฟได้แค่ห้าร้อยเหรียญ แถมต้องใช้ถึงสิ้นเดือน ทะเลาะกันบ้านแตกแต่เช้า ตลกชิuหาย” เบนพูดต่อ
“อีกเรื่องนะ ไอ้พี่พีทแอบชอบสาวในวิลเลจ 4 แถมยังบอกอีกว่าจะออกไปทำงาน สร้างเนื้อสร้างตัว แล้วกลับมารับสาวไปอยู่ด้วย” เบนเล่าต่อ
“ถุย ลูกแหง่อย่างพี่พีทเนี่ยนะ” แวนพูดสวนพร้อมกับชักสีหน้า
“เรื่องสุดท้ายเด็ดสุด จำเรื่องสามปีก่อนที่พี่เนแอบชอบพี่วิวแล้วไปสารภาพรักได้ปะ ทุกวันนี้พี่เนยังเขินพี่วิวอยู่เลย ตื่นเต้นไม่หาย โคตรอ่อน ฮา ฮา” เบนพูดจบแล้วหัวเราะด้วยความสะใจ
“(เสียงกระแอม) เบาได้เบา ลูกพี่ผม ลูกพี่ผมเอง” หน้าตี๋ ตาโต พยายามพูดเบรก
“ไอ้ออม พวกกูอะพี่มึง พี่มึงนั่งอยู่ตรงนี้” โน้ตรีบล็อกคอคนที่พูดด้วย หน้าตี๋ตาโตพยายามดิ้น
“พวกกูอบรมสั่งสอนมึง เนรคุณเหรอวะ เฮ้ยฟ่า จัดการมัน” พชรพูดเสริมพลางออกคำสั่งกับร่างท้วมเตี้ย
“ครับลูกพี่” ฟ่าขานรับมุขก่อนที่จะเข้าไปแกล้งออมอย่างสนุกสนาน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

ให้คะแนนกันหน่อย เมตตาฉันด้วย

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา