หลังฉีดฟิลเลอร์ปากดูแลอย่างไร ? ให้ปากทรงสวย ไม่สลายเร็ว

-

เขียนโดย GUEST1676279945

วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.48 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  712 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม พ.ศ. 2567 10.59 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) หลังฉีดฟิลเลอร์ปากดูแลอย่างไร ? ให้ปากทรงสวย ไม่สลายเร็ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 

 
อยากได้ปากสายฝอ สายเกา ปากฟูอวบอิ่มแค่ไหน ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก ! แต่จะทำอย่างไรให้ปากสวยคงอยู่ได้นาน ๆ ? การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจึงเป็นสิ่งสำคัญค่ะ
 
เพื่อปากที่คงสวยได้รูป หลังฉีดฟิลเลอร์ปากดูแลยังไง ? ในบทความนี้เราได้รวบรวมวิธีดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ
 
ทำไมการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจึงสำคัญ ?
 
แม้หลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติก็จริง แต่การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อเราดังนี้ค่ะ
 

ช่วยให้ฟิลเลอร์เข้าที่เร็ว ยุบบวมเร็วขึ้น
ช่วยให้ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ปากอยู่ได้นานขึ้น
ได้ทรงปากสวยดั่งใจ
ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมา

 
เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ควรทำและไม่ควรทำ หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก
 
เพื่อรักษาผลลัพธ์ไปนาน ๆ เราขอแนะนำเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก เพื่อคงผลลัพธ์ที่สวยงามนี้ไว้ได้นาน ๆ ค่ะ
 
หลีกเลี่ยงสัมผัส จับ บีบนวด และดึงลอก หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก
 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปากไม่ควรจับ กดนวด หรือพยายามปั้นทรงปากด้วยตัวเอง เพราะเนื้อฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ดี อาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนทำรูปปากเสียทรงได้ค่ะ อีกทั้งไม่ควรลอกหนังริมฝีปาก เพราะจะเป็นการทำลายผิวปาก  ปากจะดูแห้งกว่าเดิม
 
อย่าเพิ่งทาลิปหลังจากฉีดฟิลเลอร์ปาก
 

 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปากทาลิปได้ไหม ? คำตอบคือสามารถทาได้ค่ะ แต่ควรเลย 12 ชั่วโมงแรกหลังฉีดฟิลเลอร์ปากไปแล้ว และในขณะที่ทาไม่ควรกดหรือทาแรง ๆ เพราะอาจทำให้รูปปากเสียทรงได้ รวมไปถึงการสูบบุหรี่ ดูดน้ำจากหลอดก็ควรเว้นในช่วง 12 ชั่วโมงแรกด้วยเช่นกันค่ะ
 
งดเมนูหมักดอง อาหารรสจัด และแอลกอฮอล์ทุกชนิด
 

 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปากควรหลีกเลี่ยงอาหารดังต่อไปนี้
 

งดอาหารหมักดอง กึ่งสุกกึ่งดิบ เพราะอาจมีกรรมวิธีที่ไม่สะอาด เสี่ยงต่อการปนเปื้อน เมื่อเข้าสู่ร่างกายอาจไปกระตุ้นทำให้เกิดการอักเสบ
งดอาหารรสจัด เช่น เค็มจัด เผ็ดจัด ร่ายกายจะกักเก็บน้ำมากขึ้น ทำให้เกิดอาการบวมน้ำ ทำให้ส่วนที่ฉีดฟิลเลอร์บวมขึ้นไปอีก ส่วนอาหารรสชาติหวานจัด น้ำตาลจะกระตุ้นการอักเสบของผิว ทำให้แผลหายได้ช้าค่ะ
งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เพราะแอลกอฮอล์ทำให้หลอดเลือดขยายตัว มีเลือดสูบฉีดมากขึ้น อาการบวมเข็มก็จะหายช้าลง อีกทั้งอาจทำให้ขาดสติ เผลอทำให้รูปปากเสียทรงได้ค่ะ

 
ทางที่ดีหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ให้โปรตีนสูง เสริมด้วยผลไม้ ผักใบเขียว แคร์รอต ฟักทอง ซึ่งอาหารเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ช่วยฟื้นฟูแผลให้หายจากเข็มเร็วขึ้นค่ะ
 
หลีกเลี่ยงความร้อน พยายามอยู่ในที่เย็น 
 

 
ความร้อนกับฟิลเลอร์ไม่ใช่ของคู่กันนัก โดยเฉพาะหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก 48 ชั่วโมงแรก แนะนำให้อยู่ในที่ ๆ อากาศเย็น และหลีกเลี่ยงความร้อน เพราะความร้อนจะทำให้ฟิลเลอร์สลายได้ไวปกติค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มเครื่องดื่มร้อน ๆ การกินชาบูปิ้งย่างหน้าเตา การอบซาวน่า รวมไปถึงการออกกำลังกายหนัก ๆ ที่ทำให้เลือดสูบฉีดจนหน้าแดง
 
งดแว๊กซ์ เลเซอร์ขนบริเวณผิวรอบริมฝีปาก
 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปากในช่วงแรก บริเวณริมฝีปากจะมีความบอบบางเป็นพิเศษ การแว๊กซ์หรือเลเซอร์ขนรอบริมฝีปากอาจทำให้ฟิลเลอร์ที่ยังไม่เข้าที่ดีเปลี่ยนรูปทรงหรือผิวเกิดเป็นรอยแดง อักเสบได้ 
 
งดยาและอาหารเสริมบางชนิด 
 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปากควรงดกินยาที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด หรืออาหารเสริม วิตามิน ที่มีส่วนประกอบจากผลไม้ ซึ่งจะส่งผลให้มีภาวะช้ำได้ง่ายกว่าปกติ ได้แก่ แอสไพริน, NSAIDs, วิตามิน St. Johns Wort, ginko biloba, primrose oil, garlic, ginseng และ Vitamin E
 
ดื่มน้ำให้เยอะ ๆ
 

 
น้ำ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นาน เพราะฟิลเลอร์เป็นสารอุ้มน้ำ การดื่มน้ำเยอะ ๆ ช่วยทำให้ฟิลเลอร์ฟูขึ้น ลดปัญหาปากแห้งลอก อีกทั้งน้ำยังเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย หลังฉีดฟิลเลอร์ปากควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย เพื่อฟิลเลอร์ที่อยู่ได้นานและสุขภาพที่ดีค่ะ
 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อน เกิดจากอะไร ? อันตรายไหม ?
 
ปกติแล้วหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะมีอาการบวมเล็กน้อย จะสังเกตให้แน่ใจว่าเป็นก้อนจริง ๆ ต้องรอหลังอาการบวมยุบตัวประมาณ 7 - 14 วันค่ะ ซึ่งหลังฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อน เกิดได้จากหลายสาเหตุ ดังนี้
 

หมอไม่มีประสบการณ์มากพอ ทำให้ฉีดผิดตำแหน่ง ผิดชั้นผิว ทำให้หลังฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นก้อนได้
ปริมาณฟิลเลอร์มากไป ทำให้ปากบวมเป็นก้อน เป็นทรงดูไม่สวยงาม
ฟิลเลอร์ปลอม เป็นฟิลเลอร์ที่ไม่สลายเองตามธรรมชาติ พอนานไปก็จะจับตัวเป็นก้อน ยึดติดกับเนื้อกลายเป็นพังผืด ทำให้เกิดการอักเสบได้

 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อน ไม่อันตรายค่ะ สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดสลายฟิลเลอร์ และสามารถฉีดแก้ไขได้หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ แต่ถ้าเป็นฟิลเลอร์ปลอม จะทำได้แค่ขูดออกหรือผ่าตัดออกเท่านั้น
 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก เห็นผลลัพธ์เมื่อไหร่ ? มีผลข้างเคียงไหม ?
 

 
หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก เพื่อน ๆ สามารถเห็นผลลัพธ์ได้เลยทันที แต่ไม่ 100% ค่ะ ปกติแล้วหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะมีอาการบวมเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ ดีขึ้นใน 4 - 5 วัน และสามารถเห็นผลลัพธ์เต็มที่ได้ใน 14 วัน อีกทั้งหากเพื่อน ๆ ดูแลตัวเองตามคำแนะนำอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยให้ฟิลเลอร์เข้าที่ได้เร็วขึ้นค่ะ
 
สรุป
 
เห็นไหมคะว่า การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ไม่ยากอย่างที่คิด และสามารถทำตามได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก ดังนั้น เพื่อน ๆ ควรทำตามคำแนะนำหลังฉีดฟิลเลอร์ปากอย่างเคร่งครัด และดื่มน้ำให้เยอะ ๆ เพื่อฟิลเลอร์ที่ฟูสวย อยู่กับเราได้นาน ๆ ค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา