สำเนียงรักผ่านสายลม

-

เขียนโดย supachai

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 09.13 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,454 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สำเนียงรักผ่านสายลม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               ในวัยเรียนการได้แอบมองคนที่ตัวเองชอบก็ถือว่าเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆอย่างหนึ่งแต่การที่ได้แอบรักผู้หญิงคนนั้นกลับทำให้ผมต้องเสียน้ำตา ความคิดที่อยากได้เธอมาครอบครองกลับกลายเป็นเพียงแค่ความเพ้อฝันเพราะเธอเป็นถึงดาวประจำโรงเรียนเกินกว่าที่ก้อนดินไร้ค้าอย่างผมจะเอื้อมมือไปถึง ดอกไม้เพียงแค่ดอกเดียวที่มีอยู่ในมือจะไปสู่อะไรกับช่อดอกไม้ช่อโตที่เธอได้รับจากชายหนุ่มทุกคน

                “รออะไรอยู่ รีบเอาดอกไม้ไปให้เธอเลยสิรับรองว่าเธอต้องรับรู้ถึงความจริงใจของนายแน่ๆ”

                “แต่...”

                “ไม่ต้องมาแต่แล้ว ไปเลย!!”

                แน่นอนว่าดอกไม้เหี่ยวๆเพียงแค่ดอกเดียวไม่สามารถทำให้ดอกฟ้าอย่างเธอหันมาสนใจอะไรได้แถมยังถูกปฏิเสธกลับมาอย่างไม่มีความไยดีซะอีกเหมือนกับหัวใจที่กำลังโดนทุบตีจนเกิดอาการบอบซ้ำคงต้องขอกลับมาพักรักษาแผลที่หัวใจอีกนานกว่าจะหายดีและโอกาสครั้งต่อไปที่จะได้แก้ตัวก็คงจะไม่มีอีกแล้ว

                “เอาน่าๆอย่าเสียใจไปเลยเดี๋ยวฉันจะช่วยนายเอง”

                ข้างๆผมยังมีผู้หญิงอีกหนึ่งคน เธอเป็นเพื่อนต่างห้องที่คอยให้กำลังใจในตอนที่ผมหมดหวัง คอยให้คำปรึกษาในตอนที่ผมต้องการความช่วยเหลือและคอยให้เสียงหัวเราะในตอนที่ผมมีความสุขเพราะมีเธออยู่ผมจึงมีแรงสู้ต่อ แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนเธอก็ต้องย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่อื่น ไม่มีอีกแล้วเธอที่แสนดีคนนั้น

                วันนี้ทั้งวันแทนที่ผมจะคิดถึงแต่เรื่องของดาวโรงเรียนที่ผมแอบชอบคนนั้นในหัวของผมกลับเต็มไปด้วยภาพของเธอที่เคยอยู่ข้างกายของผมแทน นี้ผมเป็นอะไรไปนะทำไมถึงรู้สึกแปลกๆเมื่อยิ่งคิดถึงตรงหัวใจกลับยิ่งรู้สึกกระวนกระวายร้อนรนผิดปกติ

                “ไปอยู่ที่ไหนทำไมถึงไม่ติดต่อกลับมาบ้าง รู้หรือเปล่าว่าตรงนี้มีคนเค้าคิดถึงเธอมากๆ!”

                โชคดีที่ว่าโรงเรียนเลิกแล้วไม่มีใครอยู่ในห้องผมวิ่งไปที่หน้าต่างสี่เหลี่ยมบานใหญ่ตะโกนบอกความรูสึกทั้งหมดที่มันอัดอั้นอยู่ข้างในให้ลอยไปกับสายลมเผื่อเธอคนนั้นจะได้ยินเสียงของผมแล้วตอบกลับมาบ้าง

                “บอกว่าคิดถึงๆ คิดถึงจนจะบ้าตายอยู่แล้วได้ยินหรือเปล่า”

                “ได้ยิน!...แล้วทำไมถึงไม่รีบบอก”

                แม่เจ้าโว๊ย! มีเสียงตอบกลับมาจากห้องเรียนห้องข้างๆจริงๆ แต่เสียงแบบนี้กับความรู้สึกแบบนี้ไม่ผิดแน่เป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจากเป็นเธอคนนั้นเอง คนที่ผมคิดถึงมาตลอดตอนนี้ได้กลับมาแล้วและผมจะไม่ยอมปล่อยให้เธอหนีจากผมไปที่ไหนอีก

                “ทำไมเธอถึงกลับมาหละ?”

                “ก็ที่ๆฉันไปมันไม่มีนายอยู่ฉันก็เลยรีบกลับมาตามเสียงเรียกของนาย กลับมาเพื่อบอกว่าคิดถึงเหมือนกัน”

               

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา