ลมหายใจของเมื่อวาน

-

เขียนโดย BammP229

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.33 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  9,518 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 18.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วันเปิดเทอม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันเปิดเทอม

ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง....

"เห้ยๆแก เดินเร็วๆหน่อยดิ เดี๋ยวเข้าแถวเคารพธงชาติสายพอดี" เปียโนพยายามเรียกให้เบลเดินตามเข้ามาในโรงเรียนเร็วๆ จะได้ทันเคารพธงชาติกับเพื่อนๆในชั้นเรียน

"เออๆ ฉันรู้แล้วน่าา รีบทำไมครูเปิดเพลงชาติช้าจะตาย ไม่ต้องรีบหรอก เหนื่อยเปล่าๆเดี๋ยวไม่มีสมาธิเรียนในห้องจะแย่กว่าเดิมนะ" เบลตอบหลังจากที่เปียโนเร่งให้เดินเร็วๆ

หลังเคารพธงชาติ...

"เเกๆ เห็นรุ่นพี่ที่ตัวสูงๆที่ยืนอยู่ตรงนู้นป่ะ?" เบลเรียกเปียโนให้หันไปดูรุ่นพี่ผู้ชายคนนึง 

"ไหนว้าา? อ่อๆเห็นและๆ ทำไมว้า แกแอบชอบพี่เขาอ่อ?" เปียโนถามย้อนับไปหาเบลหลังจากที่เห็นหน้ารุ่นพี่ที่เบลแอบกรี๊ดกร๊าดดดอยู่ในใจตั้งแต่อยู่ม.2 

"ใช่แล้ว เออว่าแต่แกมีแฟนยัง?เห็นเดี๋ยวนี้ฮอตนะ มีเพื่อน รุ่นพี่มาตามขายขนมจีบเต็มเลย มียังๆ?" เบลตอบพร้อมกับถมเปีโนด้วยความสงสัยว่ามีแฟนรึยัง

"ยังๆ เพราะยังไม่เจอคนที่ใช่สำหรับฉันเลย อย่างฉันอ่ะนะ คนที่ใช่อ่ะ ต้องเรียนเก่ง ดนตรีเลิศ กีฬาเด่น จริงใจ..." "เห้ยๆ แกฝันไปป่าวว่ะ?! คนที่ใช่สำหรับแกบนโลกใบนี้คงไม่มีหรอก เชื่อฉัน เอาอะไรให้มันง่ายๆกว่านี้ดีกว่าป่ะ?" เบลแทรกระหว่างที่เปียโนกำลังอธิบายคนที่ใช่สำหรับเธอ

"มันก็ต้องมีบ้างป่ะว่ะ ทำอย่างกับแกไม่เคยคิดแบบนี้อ่ะ" เปียโนโต้กลับ 

"...." เบลก็เงียบไป "น่ะ แกก็เคยเหมือนกันอ่ะ แล้วจะมาว่าฉันเพ้อฝันทำไม ทั้งๆที่แกก็ยังเคยคิดเลย" เปียโนพูดกับเบล

ขึ้นชั้นเรียน....

"เปียโนๆ เรามีเรื่องจะถามอ่ะ เคมีข้อนี้มันทำไงอ่ะ?" นิคถามเปียโน

"อ่อๆได้สิ" เปียโนก็ตอบแล้วสอนเคมีนิค 

"นี่ๆเธอ เห็นเด็กใหม่คนนั้นป่ะ? ตรงสเป็กเธอเลยอ่ะ ลองเข้าไปคุยดูดิ" นิคถามเปียโน

"ห้ะ?! (เด็กใหม่หรา?) ชื่ออะไรอ่ะ? "เปียโนตกอกตกใจเมื่อรู้ว่ามีเด็กใหม่มาเข้าโรงเรียนเดียวกัน 

"อ่อๆ เขาชื่อกีต้าร์ เรียกต้าก็ได้เขาไม่ว่าอะไร เขาเคยอยู่โรงเรียนเก่าเดียวกับเราอ่ะ พวกเราสนิทกันมาก อยากรู้อะไรเกี่ยวกับเขาป่ะ? เดี๋ยวเราบอก" นิคตอบพร้อมกับถามเปียโนกลับ

"อ่อๆ ชื่อต้า เเล้วเขาเป็นคนยังไง? ดนตรีเล่นอะไรเป็นบ้าง?" เปียโนถามนิค

"อืมม... ต้ามันก็เป็นคนจริงใจ นิสัยดี รักเดียวใจเดียว เล่นกีต้าร์ได้เก่งเลยล่ะ เรานั่งแต่งเพลงกับมันอยู่บ่อยๆตอนอยู่รรเก่าอ่ะ"

"อ้อๆ เห้ยเรียนก่อนเหอะ เดี๋ยวค่อยเม้าท์" เปียโนบอกนิค

แล้วทุกคนก็ไปนั่งเรียน...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา