ลมหายใจของเมื่อวาน

-

เขียนโดย BammP229

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.33 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  9,522 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 18.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) อยากรู้จักเธอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

อยากรู้จักเธอ

"นักเรียนทั้งหมดทำความเคารพ//ขอบคุณครับ/ค่ะคุณครู" หัวหน้าห้องพูดหลังจากเลิกเรียนวิชาฟิสิกส์

"เเก นิคมันบอกว่ามีเด็กใหม่มาอยู่ห้องเราด้วยอ่ะ" เปียโนบอกเบล

"ห้ะ?! มีเด็กใหม่ หน้าตาเป็นไงอ่ะ?ไปทักทายสร้างสัมพันธไมตรีก่อนไหม? เพื่อถ้าเขาเรียนอะไรเก่งเราจะได้ให้เขาสอน อุอิๆ" เบลพูดหลังเปียโนบอกว่ามีเด็กใหม่มาเรียนในห้องเดียวกัน

"จะดีอ่อ? เราควรสงวนตัวหน่อยนะ เข้าหาผู้ชายแบบนี้ เดี๋ยวคนอื่นเขาหาว่าพวกเรา_รดนะ ไม่ดีๆ เรารอให้นิคมาก่อนดีกว่า" เปียโนพูด

"ก็ได้ๆ ที่เห็นด้วยไม่ใช่อะไรหรอก ไม่อยากโดนว่าว่า_รดอ่ะนะ ถึงทำตาม"เบลตอบ "ดีมากคะ เพื่อน"

พักกลางวัน...

"เห้ย! ไอ้ต้า แกจะกินอะไรว่ะ กินข้าวหมูแดงป่ะ?หรือก๋วยเตี๋ยวเรือ" นิคถามต้า เพราะเพิ่งมาใหม่อาจจะยังไม่คุ้นสถานที่เท่าไหร่นัก

"ข้าวหมูแดงก็ได้เว่ย ไม่ซีเรียส กินไรก็ได้ง่ายๆสบายๆ" ต้าตอบทันทีทันใดหลังจากที่นิคถาม

"เออๆ ไปหาที่นั่งก่อนเลย เดี๋ยวตามไป"นิคพูด พอต้ากำลังเดินไปหาที่นั่ง สองสาวเปียโนและเบลก็เข้าไปถามนิคเกี่ยวกับต้า

"แหมๆ ไม่ค่อยเลยนะ พวกเธอ รีบมาหาเราทำไม?มีอะไรรึป่าว เห็นรีบวิ่งกันมาเชียว" นิคถามหลังจากที่เห็นสองสาวรีบวิ่งเข้ามาหา

"ก็อยากจะรู้เรื่องเกี่ยวกับต้าอ่ะสิ เห็นแกสองคนสนิทกัน แกเลยน่าจะรู้ดีที่สุด" เบลตอบด้วยน้ำเสียงหอบแหบเพราะเหนื่อย

"งั้นเดี๋ยวรอแปป เดี๋ยวเราไปซื้อข้าวก่อนแล้วเดี๋ยวไปนั่งด้วยกัน" นิคพูดแล้วก็เดินไปซื้อข้าวให้ต้าและตัวเองแล้วเดินไปที่โต๊ะที่ต้านั่งรออยู่

"อ่ะ นี่ข้าวหมูแดง สั่งพิเศษให้เลยนะ" นิคพูดกับยืนจานข้าวหมูแดงให้ต้า

"อ่าๆ สาวๆมานั่งด้วยกันดิ" "ทำไมไม่บอกเราแต่เเรกว่าจะให้เราถามเองว่ะ" เปียโนถามในใจ

"หล่อเหมือนกันนะเนี่ย ต้า" เบลพูดออกมาหลังจากเห็นหน้าตาต้า

"ขอบคุณที่ชมนะ ว่าแต่พวกเธอชื่ออะไรกันอ่ะ? เห็นเรียนอยู่ห้องเดียวกันแต่ยังไม่ได้คุยกันเลย" ต้าขอบคุณเบลที่ชมเขาและถามสองสาว "อ่อๆ เราชื่อเบล ส่วนนี้เปียโน ยินดีที่ได้รู้จักนะ มีอะไรปรึกษาได้นะ" เบลรีบตอบแบบเปียโนไม่ทันตั้งตัว

"แล้วเธอเป็นเล่นดนตรีอะไรเป็นมั่งอ่ะ? มีแฟนยัง?.." "แก ถามตรงไปป่ะว่ะ?" เปียโนถามแทรกระหว่างที่เบลกำลังถามต้า

"ก็เห็นตอนที่อยู่ในห้องแกบอกว่า..." "หยุดพูดเลยๆ" เปียโนห้ามก่อนเพื่อนตัวแสบจะพูดอะไรที่ไม่เหมาะไม่ควรต่อหน้าต้า

"แต่ก็นะ เออต้ามีแฟนยัง?" "อ่าววว! แล้วพูดทำไมว่าเราถามตรงไป อะไรของแกว่ะ?" เบลทำหน้าสงสัย

"เอาเถอะๆไม่ต้องเถียงกัน เรายังไม่มีแฟนจ้ะและก็เล่นกีต้าร์เป็นจ้ะ" ต้าตอบหลังจากที่เห็นสองสาวทำท่าเหมือนจะเถียงกันไม่หยุด

"อ่อๆ งั้นเดี๋ยวเราขอตัวก่อนนะ เชิญตามสบายเลยจ้ะ" เปียโนพูดหลังจากที่ต้าตอบ

สองสาวเดินออกมาจากโต๊ะที่ต้าและนิคนั่งอยู่ แล้วก็ไปเดินเล่นเม้าท์มอยส์กันต่อ

ในขณะเดียวกันที่โต๊ะต้าและนิค...

"เห้ย นิค เปียโนเขาเป็นคนยังไงว่ะ? หน้าตาน่ารัก เรียนเก่ง ดนตรีก็เยี่ยมด้วย ตรงสเป็กเราเลยว่ะ" ต้าถามนิคหลังจากที่สองสาวเดินออกไป

"(อั้ยย้ะเคมีตรงกันจริงๆ//นิคคิดในใจ)อ่อๆ เปียโนอ่อ ก็เป็นเด็กเรียนดีและก็อย่างที่แกว่าอ่ะ ถ้าชอบเดี๋ยวเราช่วย" นิคตอบ

"ช่วยเราหน่อยนะ ขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้เราได้เจอคนที่ใช่"ต้าพูดกับนิค

ขึ้นชั้นเรียน เรียนตอนบ่าย....

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา