ลมหายใจของเมื่อวาน

-

เขียนโดย BammP229

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.33 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  9,513 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 18.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ระหว่างเรา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ระหว่างเรา

ในระหว่างคาบเรียน ต้าเดินมาหาเปียโนที่โต๊ะเรียน...

"เปียโน วันเสาร์นี้ว่างรึเปล่า?เรากะจะชวนเธอไปดูหนังด้วยกันอ่ะ" ต้าชวนเปียโนไปดูหนังด้วยกัน

"อื้อๆว่างนะ เเต่เดี๋ยวต้องถามแม่ก่อนว่าให้ไปรึเปล่าอ่ะนะ?" เปียโนตอบต้าด้วยหน้าตายิ้มแย้ม

"อ่อๆจ้ะ ถ้าได้ไม่ได้ยังไงบอกเราด้วยแล้วกันนะ" ต้าพูดแล้วเดินกลับไปนั่งที่โต๊ะของเขาเพื่อเตรียมตัวเรียนวิชาต่อไป

"นักเรียนทั้งหมดทำความเคารพ//สวัสดีค่ะ/ครับ คุณครู" ทุกคนทำความเคารพคุณครู

หลังเลิกเรียน...

"เปียโน แล้วเราจะรอคำตอบเธอนะ" ต้าพูดส่งท้ายก่อนที่เปียโนจะเก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้วกลับบ้าน

ที่บ้านของเปียโน...

"กลับมาแล้วค่าาา" เปียโนพูดเมื่อถึงบ้านแล้ว

"กลับมาเร็วจังนะ วันนี้อ่ะ มีอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า?" แม่ถามเปียโน

"อ่อๆ พอดีจะมาถามแม่ว่าวันเสาร์นี้เพื่อนจะชวนไปดูหนังกันอ่ะคะ แม่ให้หนูไปได้รึเปล่าอ่ะคะ?" เปียโนตอบพร้อมกับถามแม่เรื่องไปดูหนังในวันเสาร์นี้

"มีใครไปมั่ง? ที่ไหน?" แม่ถามเปียโนกลับก่อนที่จะตัดสินใจ

"ก็มีเบล นิค ต้า และก็อีกเพื่อนอีก2คนอ่ะคะ น่าจะที่เซนทรัลแจ้งนะคะ เพราะใกล้บ้านทุกคน" เปียโนตอบคำถามของคุณแม่

"อื้อๆได้ แล้วกลับมาเร็วๆล่ะ ห้ามเกิน4โมงเย็นนะ" แม่อนุญาตให้เปียโนไปดูหนังกับเพื่อนในวันเสาร์

"ขอบคุณคะ แม่" เปียโนขอบคุณคุณแม่สุดที่รัก

หลังจากนั้นเปียโนก็รีบเดินขึ้นไปบนห้องนอนแล้วก็ไปอาบน้ำ พออาบน้ำเสร็จก็รีบไลน์หาต้าว่าแม่อนุญาตให้ไปดูหนังด้วย

"ต้าๆ แม่เราให้เราไปดูหนังกับนายได้นะ เจอกันวันเสาร์นี้นะ จุบุๆ" เปียโนไลน์ไปหาต้า

"อ่าเคจ้ะ ตัวเอง" ต้าตอบเปียโนด้วยความดีใจ

ณ โรงภาพยนตร์ วันเสาร์...

"แก ดูเรื่องไหนดีอ่ะ?" เบลถามเพื่อนทุกคนที่มาด้วยกัน

"เปียโน อยากดูเรื่องอะไรอ่ะจ้ะ? เดี๋ยวเราจ่ายให้เอง" ต้าถามเปียโนด้วยน้ำเสียงอ่อนหวานพร้อมกลับบอกว่าจะออกค่าตั๋วให้เปียโนด้วย

"เรื่องนี้แล้วกัน"เปียโนชี้ไปที่หนังรักเรื่องหนึ่ง

"หนังรัก!! มาไงเนี่ยแก ปกติแกชอบดูพวกเอนิเมชั่นไม่ใช่อ่อ? อ่ะแหนะ รู้และกำลังอินเลิฟกับคนแถวนี้อยู่นิ" เบลถามเปียโน แล้วแซวเปียโนกับต้าที่กำลังอินเลิฟกันอยู่

ผ่านไป2ชั่วโมง....

"TT ซึ้งเว่อร์อ่ะ" เบลพูดหลังจากดูหนังจบ 

"ขอให้เรารักกันนานๆนะ เปียโน" ต้าพูดกับเปียโน "จ้าา เราขอแค่ให้นายดีสม่ำเสมอก็พอแล้วล่ะ" เปียโนตอบต้า

"แหมๆ ไม่ค่อยนะพวกนาย อินเลิฟมากดิ" นิคพูดด้วยความที่หมั่นไส้ต้า แล้วอิจฉาตาร้อนที่ไม่มีคู่เหมือนคนอื่นเขา

"เห้ย เราจะไปไหนกันต่อป่ะ? เพราะแม่เราบอกให้กลับถึงบ้านไม่เกิน4โมงเย็นอ่ะ" เปียโนถามเพราะกลัวว่าเดี่ยวจะกลับถึงบ้านช้าแล้วโดนแม่ว่า

"ไปร้องคาราดอเกะกันมั้ย?" นิคเสนอ เพราะนิคเป็นคนที่ชอบร้องเพลง แต่เรื่องเสียงช่างมันเถอะเอาสนุกๆไม่ซีเรียส5555 

"ก็ได้นะ ไม่ได้ร้องนานและ" เบลพูดตอบข้อเสนอนิค แล้วทุกคนก็เดินไปร้องคาราโอเกะ

1ชั่วโมงผ่านไป...

"เหนื่อยแล้วอ่ะ ต้าแกไปร้องมั่งดิ? ตั้งแต่เข้ามายังไม่เห็นแกร้องสักเพลงเลย" นิคลากต้ามาร้องเพลงแทน

"อ่าๆก็ได้" ต้าตอบนิค

ผ่านไป15นาที..

หลังจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน เปียโนกับต้าวันนี้คงจะดูมีความสุขมากที่สุด

"กลับมาแล้วค่าาา" เปียโนพูดเมื่อถึงบ้าน

"ดีมากเลยนะ กลับมาก่อนเวลาอีก" แม่ชมเปียโนที่ทำตัวดี

"งั้นหนูขอตัวขึ้นไปอาบน้ำก่อนนะคะ แล้วเดี๋ยวลงมาทานข้าวเย็น" "จ้ะๆ รีบมาล่ะ แม่ทำใกล้เสร็จล่ะ"

พอเปียโนทานข้าวเย็นเสร็จก็รีบขึ้นไปนอนเพราะวันอาทิตย์ต้องออกไปต่างจังหวัดกับครอบครัวแต่เช้า

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา