ลมหายใจของเมื่อวาน

-

เขียนโดย BammP229

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.33 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  9,519 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 18.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) คิดมาก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

คิดมาก

2 เดือนผ่านไป...

เช้าวันจันทร์ ต้ามารอเปียโนที่หน้าโรงเรียนแล้วเดินเข้าไปในโรงเรียนพร้อมกัน ทำให้เพื่อนๆคนอื่นๆในระดับชั้นเดียวกันหรือแม้แต่รุ่นพี่รุ่นน้อง ต่างก็อิจฉาตาร้อน ด้วยความสวีทหวานของทั้งคู่

"เบล วันนี้เรามีเรียนอะไรมั่งอ่ะ? เรารู้สึกไม่ค่อยสบายอ่ะ อาจจะไปห้องพยาบาลก่อนเข้าเรียน" เปียโนถามเบลด้วยสีหน้าแบบป่วยๆ

"อ่อๆ ก็มีเคมีคาบแรก ที่แกถนัดอ่ะ แกไปห้องพยาบาลก่อนก็ได้เว้ย เดี๋ยวหนักกว่านี้แล้วจะแย่" เบลตอบแล้วพสเปียโนไปห้องพยาบาล

"รักษาตัวด้วยนะ เปียโน" ต้าพูดกับเปียโนด้วยความเป็นห่วง

"จ้ะ เดี๋ยวก็ขึ้นไปบนห้องตอนเรียนและ ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เราแค่ปวดหัวเฉยๆอ่ะ" เปียโนพูดตอบต้า

หลังจากนั้น เบลก็พาเปียโนไปห้องพยาบาล แล้วก็มาเข้าแถว

ในห้องเรียน...คาบวิชาเคมี

"อ่าวว เปียโนไปไหนล่ะ เมื่อเช้ายังเห็นอยู่เลย" คุณครูถามเพื่อนๆในห้องเรียน

"อ่อๆ เปียโนเขารู้สึกไม่ค่อยสบายอ่ะคะ หนูเลยพาเขาไปห้องพยาบาลคะ" เบลตอบคำถามคุณครู

หลังจากนั้นสักพัก เปียโนก็เดินเข้ามาในห้อง

"เป็นไงบ้าง? ลูก เห็นเบลบอกรู้สึกไม่ค่อยสบาย ถ้าเรียนไม่ไหวก็ไปนอนพักก่อนก็ได้นะ" คุณครูถามเปียโน

"ไม่เป็นไรแล้วคะ ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วคะ สงสัยหนูจะคิดอะไรมากไปหน่อย" เปียโนตอบคำถามคุณครู

พักเบรคเช้า...

"เปียโน ที่บอกว่าคิดมากไปหน่อยนี่คิดเรื่องอะไรอ่ะ?" ต้าถามเปียโนด้วยความสงสัย ว่าตัวเองทำอะไรให้เธอลำบากใจรึเปล่า 

"อ่อๆ เรากลัวว่าแม่เราจะไม่ให้คบกับเธออ่ะ เพราะที่บ้านเราอ่ะ ยังไม่อยากให้เรามาคิดเรื่องความรักอะไรอย่างงี้อ่ะ คือเธอเข้าใจเราใช่ป่ะ?" เปียโนพูดกับต้าด้วยน้ำเสียงที่เหมือนเศร้าๆ

"เราเข้าใจเธอสิ แต่จะให้เราทำยังไงเธอถึงจะสบายใจอ่ะ?"ต้าถามเปียโน

"ตอนนี้เราเป็นแค่เพื่อนกันก่อนดีไหม? คบกันแบบเพื่อนพ่แม่เราจะได้รู้สึกว่าเราเป็นแค่เพื่อนกัน แล้วเราค่อยว่ากันทีหลังว่าเราจะเอายังไงกันต่อ โอเครึเปล่าล่ะ?" เปียโนพูดกับต้า

"ก็ได้ ถ้าเป็นเพื่อนกันแล้วทำให้เธอสบายใจมากขึ้น เราก็ทำให้ได้เสมอ" ต้ารับปากเปียโน

หลังเลิกเรียน ต้าเดินกลับบ้านกับเพื่อนๆของเขาอย่างที่เขาก่อนหน้านี้ ไปเล่นเกมร้านเน็ต เล่นบาสกับเพื่อนๆที่โรงเรียน ส่วนเปียโนก็เดินกลับบ้านพร้อมกับเบล เพื่อนสนิทของเธอตามปกติ จนทุกคนแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับทั้งคู่ ทำไมเดี๋ยวไม่ค่อยสวีทหวานเหมือนก่อน

เปียโนและต้าก็ได้อธิบายให้ทุกคนฟัง แล้วทุกคนก็เข้าใจความรู้สึกของทั้งคู่

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา