Dandelion(แดนดิไลออน) คืนฝันวันล่าจินตนาการ

8.3

เขียนโดย มะมาย

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 15.58 น.

  21 ตอน
  9 วิจารณ์
  25.74K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556 19.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) หลังงานเลี้ยงเลิก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“ทำไมเศร้าล่ะเอลี่”

เบรนด้าเอ่ยขึ้นราวกลับรู้ทันความรู้สึกของเอลิซ่ายังไงยังงั้น

“เบรนด้าคุณต้องทำใหโจแอนเห็นคุณนะ” ฉันจริงจัง

“เขาจะเห็นคุณเหมือนหนูใช่ไหม”

“ทำไมเธอถึงอยากให้เขาเห็นฉันนักล่ะ”

“ถ้าโจแอนเห็นคุณ เขาจะช่วยยืนยันได้ว่าคุณไม่ใช่ผีและหนูก็ไม่ได้บ้าอย่างที่เดรกบอก”

เบรนด้ายิ้มบางๆ“แล้วถ้าโจแอนไม่เห็นฉันล่ะ”

“โธ่เบรนด้าได้โปรด” ฉันอ้อนวอน

เบรนด้าลุกขึ้น เธอมองมาที่ฉัน

“โจแอนจะเห็นฉัน หากเธออยากพบฉันเอลี่”

“เขาต้องอยากพบคุณแน่ ไม่มีเหตุผลที่เขาที่เขาจะไม่อยากพบคุณ”

เบรนด้านิ่งแล้วพูดต่อ

“ฉันไม่รับปากว่าโจแอนจะเห็นฉันเหมือนที่เธอเห็น”

เบรนด้าดูไม่มั่นใจนัก

“เพราะนอกจากฉันแล้ว มันยังขึ้นอยู่กับจิตใจของโจแอนด้วยว่าเธอเปิดรับฉันหรือไม่”

“ถ้าไม่ เขาจะไม่เห็นคุณใช่ไหมเบรนด้า” ฉันเศร้า

“จะไม่มีใครยืนยันว่าคุณไม่ใช่ผีและหนูไม่ได้บ้า” ฉันหลุบตาต่ำลง

 

“มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่านอกจากเธอแล้วมีใครอีกที่เห็นฉันบ้าง ถึงเดรกหรือโจแอนจะเห็นหรือไม่ แต่ทุกอย่างระหว่างเราก็ไม่ได้เปลี่ยนไป ฉันยังแนะนำเธอเรื่องการเขียนได้และกล่อมเธอทุกคืนด้วยเสียงเพลงของฉัน”

 

เอลิซ่าพ่นลมหายใจ “คุณเป็นอะไรกันแน่เบรนด้า”

“ฉันเป็นเพื่อนเธอเอลี่ เราคือเพื่อน” เบรนด้าแตะที่ไหล่

“หรือเธอไม่คิดแบบนั้น”

“ไม่เบรนด้า คุณคือเพื่อนที่ดีที่สุดของหนูนะ” ฉันรีบตอบ

“คุณพูดถูกมันไม่สำคัญว่าจะมีใครอีกที่เห็นคุณบ้าง ไม่สำคัญเลยจริงๆ”

เรามองหน้ากันและยิ้มออกมา “ขอบใจเอลี่”

เบรนด้าสวมกอดอันอบอุ่น

“คืนนี้คุณจะอยู่กับเราใช่ไหม” ฉันถาม

“แน่นอน ฉันยังต้องอยู่เอลี่”

เบรนด้ามีบางอย่างต้องทำหลังนิทราของเด็กๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา