Dandelion(แดนดิไลออน) คืนฝันวันล่าจินตนาการ

8.3

เขียนโดย มะมาย

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 15.58 น.

  21 ตอน
  9 วิจารณ์
  25.75K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556 19.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) เรื่องเล่าจากสมุดบันทึก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

โจแอนเคาะประตูและเดินเข้ามาในห้อง เธอไม่เห็นเบรนด้าที่ยืนอยู่ในห้อง

จริงๆด้วย

 

“เอลิซ่า พี่ไม่เห็นเบรนด้าในงานเลย เธอไม่ได้มาหรอกหรอ” โจแอนถาม

 

“โทษทีโจแอนหนูลืมบอกไป เบรนด้ามาไม่ได้”

 

“อ้าวน่าเสียดาย แล้วมงกุฎดอกไม้ของเราล่ะ”

 

โจแอนมองมงกุฎดอกไม้ในมือที่อุตส่าห์ทำมา

 

“จริงด้วยหนูลืมไปแล้ว”

 

โจแอนส่งมันต่อมาให้ฉัน

 

“ของคุณเบรนด้า โจแอนตั้งใจทำมาเป็นของขวัญต้อนรับคุณ”

 

ฉันกระซิบบอกเบรนด้าตอนที่หันหลังให้โจแอน

 

“ว้าว งดงามมากเอลี่”

 

เบรนด้ายิ้มกว้างดูเธอจะชอบมันเป็นพิเศษ

 

“เบรนด้าต้องชอบมงกุฎของเราแน่โจแอน”

 

“คงงั้น” เธอยักไหล่

 

“มาเถอะหนูมีบางอย่างที่อยากให้พี่ได้ดู”

 

ว่าแล้วฉันจึงก้มมุดลงไปใต้เตียงและควานหยิบกล่องกระดาษสาสีฟ้าขึ้นมา

 

“นั่นกล่องอะไร เอลิซ่า” โจแอนถาม

 

“รูปถ่ายของเดรก เขาหวงมันมาก”

ฉันบอกพร้อมกับเปิดฝากล่องออก

“หนูแอบขโมยมันมาวันนี้เอง”

ฉันยิ้มอย่างภาคภูมิใจ

 

“คุ้นกับรูปพวกนี้ไหมโจแอน”

 

ฉันหยิบรูปออกมาทีละใบและยื่นให้เธอดู

 

“รูปนี้ตอนเราอยู่เกรด 7 เราแสดงละครเวทีด้วยกัน” โจแอนเล่า

 

“ใช่ พี่เล่นเป็นเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ส่วนเดรกเล่นเป็นม้าให้เจ้าชายขี่”

 

ฉันเสริมและหัวเราะ

 

“แล้วรูปนี้ล่ะ?” ฉันถาม

 

“รูปนี้เป็นตอนที่เราไปเข้าค่าย และได้เดินรอบกองไฟคู่กันประมาณว่าเป็นหัวหน้าเผ่าน่ะ”

 

“เดรกยิ้มอย่างมีความสุขนะพี่ว่าไหมโจแอน”

 

“ไม่รู้สิ”

 

“ยังมีอีกมากที่ห้องของเขา เชื่อได้เลยว่าเขาจะไม่มีทางยอมให้พี่เข้าไปในนั้นแน่”

 

โจแอนดูต่อได้ไม่เท่าไหร่ก็เก็บใส่กล่องไว้อย่างเดิม

 

“ดูเท่านี้พอแล้วเอลิซ่า” เธอบอก

 

“ตอนนี้ฉันอยากฟังเรื่องที่เธอเขียนมากกว่านะ”

 

“ได้สิตามที่สัญญาโจแอน” ฉันกระตือรือร้น

 

ว่าแล้วฉันจึงหยิบสมุดที่จดบันทึกเรื่องราวต่างๆในลิ้นชักออกมา ก่อนอื่นต้องไขกุญแจปลดล็อกซะก่อน ขอเวลาหนึ่งนาทีในการทบทวนเรื่องราวที่ยังไม่ประติดประต่อกันเท่าไหร่ จากนั้นจึงเล่าได้

 

“พี่พร้อมไหมโจแอน” ฉันหันไปถาม

 

“เริ่มได้เลยเอลิซ่า” โจแอนรอฟังอยู่แล้ว

 

“คุณพร้อมนะเบรนด้า” ฉันกระซิบ

 

“ฉันพร้อมที่สุดเอลี่”

 

ฉันรวบรวมความกล้าในจิตใจและเริ่มเล่าออกมาเป็นคำพูด

 

“เริ่มจากพี่ โจแอนพี่เป็นเจ้าหญิงที่ใครๆต่างรักใคร่แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าหญิงก็หายตัวไปอย่างลึกลับพร้อมกับม้าองครักษ์คู่ใจอย่างปริศนา คนสนิทของเจ้าหญิงบอกแต่เพียงว่าเห็นเธอครั้งสุดท้ายในสวนป่าใกล้ราชวัง แต่ทหารบางนายก็เล่าว่าพบเจ้าหญิงครั้งสุดท้ายตอนที่เธอไปพายเรือเล่นในบึงน้ำกว้างเพื่อตกปลา บ้างก็ว่าแอบไปเที่ยวยังอีกเมืองหนึ่งอย่างที่เคยหนีไปบ่อยๆ หลายเรื่องราวน่าขบขันเกินเป็นความจริงได้ อย่างเรื่องที่ว่า เธอถูกเจ้าโครอี้คางคกยักษ์ลักพาตัวไป”

 

“คางคกยักษ์อย่างนั้นหรอเอลิซ่า” โจแอนสงสัย

 

“ใช่โจแอน ขนาดพระราชาฟังเรื่องนี้แล้วถึงกับกลั้นพระทัยขำไว้ไม่อยู่ สำหรับพระราชาผู้ปรีชาแล้วคางคกยักษ์เป็นเพียงตำนานหลอกเด็กเท่านั้นมันไม่มีอยู่จริง และเรื่องก็ผ่านมานานมากแล้วนับจากที่เคยมีข่าวลือหนาหูอยู่พักว่ามีชายคนหนึ่งอ้างว่าเขาพบโครอี้ตัวเป็นๆในเมืองนี้ แต่ก็นั่นแหละ ไม่มีใครสามารถตามหาชายคนนั้นมายืนยันได้ ความลือจึงเงียบลงเพราะประชาชนไม่สนใจอีกต่อไป”

 

“แล้วเรื่องไหนคือความจริงเอลิซ่า ป่าต้องห้าม บึงน้ำกว้างใหญ่ ไปเที่ยวต่างเมือง หรือ….คางคกยักษ์โครอี้”

 

โจแอนขนลุกฟู่ตอนพูดประโยคสุดท้าย

 

“ไม่มีใครรู้โจแอน เหล่านั้นคือปริศนาที่รอเพียงผู้กล้ามาไขข้อสงสัยให้กระจ่าง”

 

“แล้วใครคือผู้กล้าล่ะ” เธอสนใจ

 

“หลังจากที่เจ้าหญิงหายตัวไป พระราชาก็ให้เหล่าทหารไปป่าวประกาศทั่วเมือง่า เขายินดีตอบแทนอย่างมหาศานไม่ว่าจะเป็นแกวแหวนเงินทองหรือแม้แต่การอ๓เษกสมรสกับเจ้าหญิง หากมีใครสามารถพาเธอกลับมาหรือแจ้งเบาะแสได้”

 

“มันเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจนะ” โจแอนกล่าว

 

“ถูกต้องโจแอน ดังนั้นจึงมีผู้กล้ามากมาย แต่นั่นก็ทำให้พระราชาปวดหัวไม่น้อยเลยล่ะ”

 

“เขาคงต้องนั่นรับฟังเรื่องราวที่ประชาชนของตัวเองกุขึ้นมาต่างๆนาๆเพื่อหวังกอบโกยผลประโยชน์จากเจ้าหญิงสินะ”

 

“พี่รู้ทัน” ฉันหัวเราะ

 

“ดูอย่างชายคนหนึ่ง เขามาพร้อมกับรองเท้าสีชมพูเปื้อนโคลนเขรอะ เขาเล่าว่านั่นเป็นเพียงสิ่งสุดท้ายที่เจ้าหญิงฝากเอาไว้ก่อนจะกระโดดลงไปในแม่น้ำและจมหายไปในที่สุด”

 

“เจ้าหญิงฆ่าตัวตายหรอเอลิซ่า”

 

“ไม่โจแอนนั่นเป็นเพียงสิ่งที่ชายคนนั้นโกหก เจ้าหญิงไม่มีทางจมน้ำเด็ดขาด เธอว่ายน้ำได้และดีมากด้วย เธอปราดเปรียว แข็งแกร่ง และไม่มีทางคิดสั้น”

 

“แล้วอย่างนี้จะมีใครที่คิดจะช่วยเจ้าหญิงโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเหล่านั้นบ้าง”

 

โจแอนเอ่ยขึ้นเธอครุ่นคิด

 

“ที่ร้านขนมปังเล็กๆในหมู่บ้าน” ฉันหยุดแล้วเอามือปิดปากหาวโฮก ทำไมถึงเริ่มรู้สึกง่วงขึ้นมา โจแอนเองก็ด้วยแต่ถึงแม้ว่าหนังตาจะเริ่มหนักอึ้งแต่ฉันก็ยังฝืนเล่าต่อไป

 

To Be Con.

เรื่องเริ่มเข้มข้นแล้ว ตอนถัดไปเอลิซ่าจะหลุดเข้าไปในจินตนาการของตัวเองแล้ว อย่าลืมติดตามค่ะ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา