ตะวันสีฟ้า_จันทราสีเงิน

-

เขียนโดย so_long

วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.33 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,608 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 23.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จะรักก็ได้!?แต่ต้องร้ายให้พอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     ชื่อของผมคือ วายะ ทาญาติอันดับที่2ของตะกูล จันทราริน ทั้งที่ท่านแม่บุหลันเป็นภรรยาหลวงแท้ๆ และเพียงแค่เกิดช้าไปไม่กี่วิเท่านั้นเอง ทุกๆเช้าของผมในบ้านหลังนี้คือความอึดอัด โต๊ะไม้ตัวใหญ่ขนาด20คนกินข้าวร่วมกันได้วางกลางห้องที่ตกแต่งไปด้วยผ้าลูกไม้สีขาวฟ้าที่น้าริน(ภรรยาอีกคนของพ่อ)ชอบดูสะอาดแต่เงียบเหงา เพราะมีเพียงคน3คนเท่านั้นที่นั่งกินข้าว คนหัวโต๊ะคือชายวัยกลางคนผู้มีใบหน้าเรียบเฉยจนดูดุนั่งอ่านหนังสือพิมด้วยมือซ้าย มือขวายกถ้วยกาแฟที่มีควันอ่อนๆกลิ่นละมุนค้างไว้ เพราะมัวแต่สนใจหนังสือพิมในมือมากกว่า ฝั่งตรงกันข้ามของผมคือพี่วายุซึ่งนั่งเล่นแต่โทรศัพท์ไม่แม้แต่จะสนอาหารในจาน ผมนั่งเขี่ยไส้กรอกในจานไปมาจนมันชุ่มไปด้วยซอสมะเขือเทศเพื่อรอเวลาที่ท่านพ่อลุกคนอื่นๆถึงจะลุกจากที่นั่งได้
"จะกินก็กินอย่าทำให้ชวนอ้วกได้มั๊ย!!!"
วายุตะหวาดขึ้นคงเพราะแอบมองวายะมาได้พักใหญ่แล้ว วายะตกใจสะดุ้งจนช้อนในมือหล่นกระทบจานเสียงดัง ท่านพ่อเบนสายตาจากหนังสือพิมมามองวายะเล็กน้อยก่อนจะวางแก้วกาแฟแล้วลุกออกจากโต๊ะไป วายุและวายะมองตามท่านพ่อ
"ท่าจะเรียกร้องความสนใจนะ..หาอย่างอื่นทำเถอะ เห็นแล้วทุเรดลูกตาว่ะ"
วายุลุกขึ้นจากเก้าอี้ก่อนจะแสดงสีหน้าเหยียดๆใส่วายะแล้วก็เดินออกไป ส่วนผม...นั่งก้มหน้ามองจานที่มีแต่สีแดงของซอสมะเขือเทศแล้วก็จิ่มซ่อมลงที่ไส้กรอกอย่างแรงด้วยความหงุดหงิดตัวเองที่เป็นได้แค่ตัวตลกในสายตาของท่านพ่อ
"วายะ!เป็นอะไรรึเปล่า?แม่เห็นพ่อเขา..."
ยังไม่ทันที่ท่านแม่จะพูดอะไรต่อผมก็ลุกขึ้นกอดท่านแม่
"ไม่เป็นไร..ผมไม่เป็นไร"
ผมคลายอ้อมกอดแล้วส่งยิ้มให้เธอผู้นี้เพื่อให้เธอคลายกังวล แล้วก็บอกลาเธอเพื่อไปเรียน
                                     ณ.มหาลัย
"วายะ!!!ไอ้วายะ!ไอเพื่อนเวร ไปบอกน้องกุ๊กได้ไงว่าไอเชนมันเป็นผัวกู!!!"
เจ้าคนผมทองหัวเกรียน(จะโกรกสีเพื่อ?)สูง185ผู้นี้คือ ทิง หรือ ทิงเจอ ดีกรี หัวหน้าทีมนักบาสของมหาลัย หน้าตาดีจึงมักเจ้าชู้
"ก็ไม่มีอะไร...แค่สงสารน้องเขาก็เลย...บอกความจริงไปก็เท่านั้น"
"ตลกล่ะ!!ไอวายะเดี๋ยวมึงจะโดนตีนกูก่อนตีนมัน!!!"
เจ้าคนใส่แว่นกลอบสีเงินทรงรากไทรแบบเกาหลี(หรือเกาหลังวะ)สูง180ผู้นี้คือ เชน หรือ ณเชน(มึงเป็นไรกะณเดชเปล่าวะ) ดีกรี แช้มนักมวยประจำจังหวัด หน้าตาดีแต่ขี้เก๊กโครต
เล่นเอาผมกระโดดหลบแทบไม่ทันเพราะมันไม่ได้มาแต่ปากตีนมันลอยตามมาด้วย
"อะไรกันมีแต่คนจ้องจะทำร้ายกู!!!"
ผมโวยวายประหนึ่่งว่าเป็นผู้เสียหาย จนนักศึกษาคนอื่นๆเริ่มมองมาที่พวกเรา ไอ้ทิงกับไอ้เชนมันจึงลากผมซึ่งมีความสูงเพียง167ออกจากลานจอดรถไปที่โต๊ะประจำของพวกเรา
"มึงอะถ้าไม่กวนตีนก็จะน่ารักกว่านี้เยอะเลยนะวายะ"
ทิงมันโอบไหล่ผมหันมาสบตาประหนึ่งว่าผมเป็นแฟนมัน เชนมันเลยโบกกระบานไอทิงไปหนึ่งทีก่อนจะหันมามองหน้าผมด้วยสายตากวนตีน(มันก็มองเฉยๆแหละแต่ผมว่ามันกวนตีนผมนะ)
แล้วก็ดึงแขนไอทิงออกจากไหล่ผม เชนมันเดินไปนั่งที่โต๊ะหินอ่อนหันหน้าเอามือท้าวคางสอกวางบนเข่าจนหลังงอมองมาที่ผมด้วยสายตาเรียบเฉย
"กูไม่อยากเป็นข่าวกับไอเชี่ยนั้น...ถ้าเป็นมึง  กูยังพอรับได้"
ไอทิงเดินมาผลักไหล่ผมจนผมเซไปข้างหน้าเล็กน้อย
"ไอนี่หยอดตลอด555+แล้วมึงอะเมื่อไหร่จะรับรักมันซักที!!"
เมื่อมันพูดจบผมก็ถวายบาทาให้มันอย่าไว้เลยเชียว ทิงมันไม่เคยสำนึกครับโดนประจำ
"นี่แล้วเรื่องคืนนี้อะว่าไง?"
อยู่ๆเชนมันก็เอ่ยขึ้น ผมกันทิงจึงหยุดตีกันแล้วหันมาหาไอเชน
"ไปดิวันเกิดเพื่อนทั้งที!!!"
เพราะผมไม่รู้เลยว่า ผมกำลังก้าวเข้าไปสู่ความวุ่นวายระดับเวรี่ฮาดเข้าให้แล้ว
*พึ่งเคยแต่งเป็นครั้งแรก ยังงงๆอยู่ แต่จะทำให้ดีขึ้นนะสัญญา
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา