โชคชะตานำพารัก

-

เขียนโดย cmyk

วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 16.10 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,045 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 18.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) วันแรกของการเข้ามหาลัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
      ตอนเช้าของวันออกเดินทางจากบ้านไปอยู่หอที่มหาลัย เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก ที่เราจะต้องออกไปอยู่ต่างที่ต่างถิ่น ไปพบเจอคนใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ ผมไม่เคยอยู่ห่างจากบ้านเลย อยู่บ้านตลอด ก็มีไปเที่ยวไปนอนค้างกับเพื่อนบ้าง แต่จะให้ไปใช้ชีวิตอยู่เป็นเดือนๆมันเป็นความแปลกใหม่ในชีวิตมาก แถมยังต้องมาลุ้นกับเพื่อนร่วมห้องอีก ซึ่งหอพักในมหาลัยนี้ 1ห้องอยู่กัน 4 คน ก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ได้เพื่อนร่วมห้องที่ดี อย่างน้อยๆขอไม่สูบบุหรี่ก็พอ ผมออกจากบ้านตอน 7 โมงเช้า เค้าให้รายงานตัวตั้งแต่ 10 โมงถึงเที่ยง ผมไปถึงที่มหาลัยตอน 9 โมงครึ่ง ผมก็ไปรายงานตัวเซ็นชื่อแล้วก็รับกุญแจห้อง เค้าก็แจกเนคไทแล้วก็เข็มขัดให้  เสร็จแล้วก็ไปที่หอ พ่อแม่ แล้วก็น้า ช่วยกันขนของขึ้นห้อง หอมี 5 ชั้น ปี1 อยู่ชั้น 5 ปี2 3 4 ก็ถัดลงมาชั้นละปี ลักษณะของห้องพักก็เล็กๆ มีเตียงนอน2ชั้น 2 เตียง ตู้เสื้อผ้า 4 ตู้ โต๊ะคอม 4 ตัว ห้องน้ำ1 ห้องส้วม1 แยกกัน แล้วก็มีระเบียงตากผ้า พอไปถึงก็เห็นมีคนเก็บของเข้าห้องแล้ว 1 คน แต่ไม่ยังไม่เห็นหน้าเพื่อนร่วมห้องที เค้าจองเตียงบน ผ้าปูที่นอนนี่สีม่วงมาเลย ในใจก็คิดมันจะเป็นรึเปล่าวะ ผมก็เลือกเตียงบนเหมือนกันเพราะมันดูส่วนตัวดี พ่อกับแม่ก็ช่วยจัดของให้  ในห้องก็ขาดแต่ตู้เย็นกับทีวีนี่แหละ ก็ต้องรอว่าจะมีรูมเมทคนไหนยกมาบ้าง พอเก็บของสักพักก็มีเพื่อนร่วมห้องมาอีก 1 คน  ก็ทักทายทำความรู้จักกัน ชื่อบาส มาจากนครปฐม ก็ดูไม่ค่อยเกเรพ่อแม่เค้าก็พูดจาดี เราก็อุ่นใจและน่าจะอยู่กันได้ สักพักเจ้าของเตียงสีม่วงก็เข้ามา ชื่อ เค ก็ไม่ได้เป็นเกย์หรือกะเทย ดูหน้ามันก็โหดๆหน่อย แต่ก็พูดจาดี มาจากสุพรรณบุรี ตอนนี้เจอรูมเมทสองคนแล้ว บาส กับ เค เหลืออีกคนนึงยังไม่รู้ว่าใคร
 
      ผมก็ลงจากหอก็มาดูสถานที่รอบๆว่ามีอะไรบ้าง โรงอาหารอยู่ตรงไหน ในระหว่างนั้นก็มีผู้ปกครองขนของมาส่งลูกเข้าหอกันเต็มไปหมด ผมก็นั่งอยู่ที่โรงอาหารใกล้ๆหอพัก ก็มองไปเห็นรถเบ็นซ์สีดำคันหนึ่งมาจอดที่หน้าโรงอาหารมันสะดุดตามาก แล้วก็มีผู้หญิงคนนึงลงมาจากรถ แล้วก็เดินขึ้นหอไปพร้อมกับพ่อแม่เค้าแล้วก็มีรถขนของมาอีกคันตามมา น่าจะเป็นของผู้หญิงคนนั้นเพราะเห็นคนขับรถเบ็นซ์กับรถกะบะคันนั้นคุยกันก็คงจะมาด้วยกัน เราก็บอกแม่ว่าดูเค้าขนของมาสิยังกะย้ายบ้านมาเลย ห้องก็เล็กนิดเดียว  พ่อแม่อยู่กับผมจนถึงตอนเที่ยงก็กลับ ผมก็ขึ้นห้องไป ก็เจอเพื่อนคนที่ 4 คนนี้มาจากกาญจนบุรี ชื่อบูม มันเอาทีวีมาด้วย เราก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก ตอนนั้นในใจก็ยังคิดอยู่ว่าจะได้เจอกับฟ้ารึเปล่า แล้วจะหน้าตาเป็นยังไง ตอนบ่าย 2 รุ่นพี่ก็ประกาศให้ปี.1 เปลี่ยนชุดธรรมดากางเกงขายาวไปรวมกันที่อาคารเรียนของคณะ ผมก็ไปพร้อมกับรูมเมท ไปถึงก็มีเพื่อนๆในคณะเยอะแยะไปหมดทั้งชายหญิง ที่นี่มีหอชายแค่หอเดียว ส่วนหอหญิงมีตั้ง 4 หอ สัดส่วนผู้หญิงที่นี่มากกว่าผู้ชายแน่นอน ผมก็มองๆหาว่าฟ้าคือคนไหน คุยกันมาตั้งนานแต่ไม่เคยเห็นหน้าเลย สักพักรุ่นพี่ก็ให้ตั้งแถวแยกชายหญิง แล้วก็ ให้นับเลข 1-12 ใครนับได้เลขอะไรก็มาตั้งแถวใหม่ตามเลขนั้นก็จะมีรุ่นพี่ปี 2 เป็นหัวหน้ากลุ่ม ผมกับรูมเมทก็เลยโดนจับแยกกันเพราะดันยืนเรียงแถวติดกันเลย ในระหว่างที่กำลังชุลมุลเข้าแถวตามกลุ่มอยู่ ผมก็รู้สึกเหมือนมีมือมาสะกิดจิ้มๆข้างหลัง ผมหันไปก็เจอผู้หญิงคนหนึ่งในใจก็คิดว่าเป็นฟ้าแน่ๆ หน้าตาก็น่ารักนะ ผมยาว ขาวสูง เธอก็ถามผมว่าอยู่เลขอะไร ผมก็บอกว่าเลข 2 เค้าก็บอกเลขเดียวกันเลย แล้วเธอก็แนะนำตัวเธอชื่อแนน เราก็อ้าวเฮ้ย ไม่ใช่ฟ้าหรอวะเนี่ย ตอนนั้นก็รู้สึกผิดหวังเล็กๆ ผมก็บอกเธอไปว่าชื่อต้น แล้วก็เข้าแถวตามกลุ่มกันไป ในวันแรก รุ่นพี่ก็มีเกมต่างๆมาเล่น แล้วก็ให้จำชื่อเพื่อนในกลุ่ม ก็เล่นกิจกรรมรับน้องกันไปจนถึงสองทุ่มเค้าก็แจกข้าวกล่องให้กินแล้วก็ปล่อยกลับห้อง กลับไปถึงห้องก็กะจะเปิดเนตเล่น msn แล้วคุยกับฟ้าว่าตกลงแล้วได้มาเรียนที่นี่จริงหรือเปล่า แต่อินเตอร์เนตดันใช้ไม่ได้อีก ก็เลยไม่รู้จะติดต่อยังไงเพราะมันเป็นทางเดียวที่ผมได้คุยกับเธอ เป็นอะไรที่เซงมาก เหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก อย่างน้อยๆถ้ามีเนตก็ยังคุยกับเพื่อนได้ ไม่เหงา  เราก็คิดว่าคงไม่ได้เจอกับฟ้าแล้ว ตอนนั้นก็รู้สึกเซงๆเบื่อๆ แล้วสักพักเราก็ได้รับข้อความจากมือถือ เป็นข้อความที่ไม่โชว์เบอร์ส่งมาว่า “วันนี้มองหาเราอยู่หรอ เราเห็นนายแล้วนะ ขอโทษด้วยที่ไม่ได้เข้าไปทัก”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา