เสิร์ฟรักรสสตอเบอร์รี่

9.7

เขียนโดย nooann

วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 14.25 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,912 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 19.24 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ตอนที่ 2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันศุกร์แห่งชาติ

ปั้งๆ ปั้งๆ ปั้งๆ

“รู้แล้วจะเคาะให้มันพังเลยหรือไง”

“รู้แล้วก็ลุกสักทีจะนอนไปถึงไหน”

“เออ น่ารำคาญ”

ฉันจำต้องลุกจากที่นอนแล้วไปอาบน้ำ ก่อนที่คิวจะขึ้นมาพังประตูห้องนอนหมอนี่ยิ่งซาดิสอยู่ หลังจากที่อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยแล้วก็ลงไปกินข้าวก่อนไปเรียน ฉันจะเดินไปเรียกพร้อมกับคิวทุกวันเพราะบ้านอยู่ใกล้โรงเรียน ยังไม่ได้บอกใช่ไหมว่าฉันกับคิวเป็นพี่น้องฝาแฝดกับฉันและคิวก็เป็นผู้ชาย ฉันกับคิวสูงต่างกันมากๆ เพราะฉันสูงแค่หนึ่งร้อยหกสิบห้าแต่คิวสูงตั้งหนึ่งร้อยแปดสิบสูงมาก เราสองคนมีผิวขาวเหมือนกันขนาดหน้าเรายังหวานๆ คล้ายกันเลย เพราะแบบนี้ไงสาวๆ ถึงกริ๊ดกันทั้งโรงเรียน แต่ฉันกับคิวมีสีผมไม่เหมือนกันนะ คิวมีสีผมสีดำแต่ฉันกลับมีสีผมสีน้ำตาล

“ยัยขี้เซา”

สาบานว่าเรียกฉัน จะเป็นพระคุณถ้าเลิกเรียกฉันด้วยชื่ออุบาตๆ แบบนั้น

“ว่าไง”

“เมื่อสองอาทิตย์ก่อนเห็นแกไปกินไอติมร้านเด็กใหม่ ดูสนิทกันไวจริงนะไปตกลงเป็นแฟนกันแล้วหรอ”

ฉันไม่ใช่คนใจง่ายขนาดนั้นนะย่ะ แค่ชอบคนง่ายเฉยๆ มันต่างกันตรงไหนเนี่ย

“อยากรู้ไม่ไปถามเองล่ะก็เห็นอยู่กลุ่มเดียวกันแล้วไม่ใช่หรอ”

และไม่มีบทสนทนาใดๆ เกิดขึ้นจนถึงโรงเรียน หลังจากเข้าแถวเสร็จก็ขึ้นห้องเรียน

“หวัดดีอุ๊บอิ๊บ”

“อ้าว หวัดดีกันต์”

“แกๆ เย็นนี้ไปหาขนมเค้กกินกันป่าว”

ทิวลิบหันมาถามหลังจากที่ทุกคนนั่งที่ของตัวเอง ตั้งแต่วันที่เราไปกินไอศกรีมกันวันนั้นจนถึงวันนี้ยัยทิวลิบก็หาเรื่องไปกินฟรีตลอด จนตอนนี้ร้านเขาจะเจ้งวันไหนยังไม่รู้เลย

“นี่! นังทิวมีความเกรงใจบ้างก็ดีนะ”

“จริงๆ ฉันเห็นด้วยกับจันทร์นะ”

“เห้ย! ไม่เป็นไรเพื่อนกัน”

“กันต์! แกเลิกใจดีกับมันได้แล้ว”

ฉันหันไปดุกันต์ อีตานี่ก็ขวัญอ่อนจริงแค่นี้ทำตกใจ ตอนนี้เราเริ่มสนิทกันมากขึ้น จากเมื่อก่อนที่มีแค่ฉัน จันทร์เจ้า ทิวลิบ ตอนนี้มีคิว กันต์ เบส แปลกใจใช่ไหมว่าทำไมแปลกใจใช่ไหมล่ะว่าทำไมฉันกับคิวถึงไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกัน ก็คิวกับเบสเป็นหนุ่มที่โคตรฮอตก็เลยโคตรจะเข้าถึงยาก แต่พอกันต์เข้ามาอยู่ในกลุ่มพวกเราก็เข้ามารวมกันได้ยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็ดีฉันจะได้มีอะไรแปลกใหม่ในชีวิตบ้าง

กริ่งพักกลางวันดังขึ้น

“ได้พักสักทีฉันหิวข้าวมาก แทบจะกินควายได้เป็นตัวแล้ว”

“ทิวทำไมแกกินพวกเดียวกันเองล่ะ ไม่ดีนะ”

“จันทร์!”

“ล้อเล่นทำโมโหไปได้”

จะไปกินข้าวยังหิวจะตายแล้วเนี่ย”

คิวพูดก่อนจะลุกเดินนำออกไปก่อน แล้วพวกเราก็เดินตามออกมาติดๆ

 

ณ.โรงอาหาร

กริ๊ดดดดดดดดดดด..........

“พี่เบสสสส น่ารักจังเลย”

“พี่คิววววว หล่อมากเลยแก”

“แกๆ คนที่เดินมาข้างหลังพี่คิวอ่ะหล่อมากเลย ไม่เคยเห็นหน้าย้ายมาใหม่ใช่ป่ะแก”

ไหนๆ จริงด้วยน่ารักอ่ะ”

“พี่เค้าชื่อกันต์แก พี่เขาชื่อกันต์แกเจ้าของร้านไอศกรีมตรงข้ามหน้าโรงเรียนเราไงแก”

ฉันยังไม่ได้บอกใช่ไหมตั้งแต่พวกฉันกับคิวมารวมกัน เวลาไปไหนมาไหนหูฉันจะพังทุกที ก็มีแต่พวกผู้หญิงตามกริ๊ดตลอด ขนาดกันต์มาใหม่ยังกลายเป็นหนุ่มฮอตอันดับหนึ่งของโรงเรียน ส่วนคิวก็เป็นที่สองและเบสก็ที่สาม ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมได้ที่หนึ่ง ก็หน้าตาเล่นถอดมาจากนักร้องเกาหลีเลยที่เดียว กนต์สูงเท่าๆ กับคิวมีผมสีน้ำตาลเหมือนฉัน ดวงตาสีดำเหมือนฉันจะต่างก็ตรงที่ตาฉันโตแต่ของกันต์ดูเจ้าเล่ห์เวลาสบตามักจะทำให้ฉันรู้สึกแปลกๆ ทุกที

“อิ๊บฉันว่าพวกเรารีบซื้อรีบกินรีบไปกันเถอะ หูฉันจะพังแล้ว”

“ฉันก็ว่างั้นแหละ”

ทุกคนต่างแยกไปซื้อข้าวก่อนจะมานั่งกินที่โต๊ะประจำ

“พรุ้งนี้วันเสาร์ไปเที่ยวกันไหม”

จันทร์เจ้าถามขึ้นหลังจากที่ทุกคนกินข้าวเสร็จแล้ว

“ผู้หญิงวันๆ หาแต่เรื่องเสียเงิน”

“เบสถ้าแกไม่ไปฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรนะอย่ามาหาเรื่อง”

“หาเรื่องอะไรฉันเอ่ยชื่อเธอหรือยัง”

“ก็เมื่อกี้ฉันเป็นคนชวน ถ้าไม่ใช่ฉันแล้วแกจะว่าใคร”

“ฉันว่าไปเลื่อย ใครอยากรับก็รับ”

“ไอ้เบส!”

“อะไร!”

“พอๆ ได้อ้าปากที่ไรก็เห็นสองคนนี้ต้องเถียงกันทุกทีไม่เหนื่อยหรือไง”

คิวรีบห้ามก่อนจะเกิดศึก สองคนนี้ถ้าคุยกันที่ไรเป็นต้องเถียงกันทุกที ถ้าใครไม่รู้ก็คิดว่าเบสต้องชอบกันอยู่แน่ๆ หรือว่าจะชอบกันจริงๆ ถ้าสองคนนี้เป็นแฟนกันจริงๆ มีหวังบ้านแตกแน่ยอมกันซะที่ไหนล่ะ หลังจากที่กินข้างเสร็จแล้วก็ขึ้นเรียนตอนบ่าย

กริ๊งเลิกเรียนดังขึ้น

“เย็นนี้ไปนั่งเล่นร้านเราป่าวเดี๋ยวทำขนมเค้กให้กิน”

“จริงหรอไปๆ”

“ไม่ค่อยเห็นแกกินเท่าไหร่เลยนะยัยทิว”

ฉันล่ะอิจฉาจริงๆ กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ถ้าฉันเป็นยัยทิวลิบนะฉันจะกินเค้กสตอเบอร์รี่ให้จุใจไปเลย

“ไปๆ จะนั้งรอให้ภารโรงมาไล่หรือไง”

คิวพูดก่อนจะเดินนำออกไปเหมือนทุกๆๆ ทีจะเก๊กไปไหนจริงวันไหนถ้าไม่ได้เก๊กจะลงแดงตายหรือไง

“กันต์ร้านนายก็เปิดมาเกือบเดือนแล้ว ทำไมยังไม่มีชื่อร้านอีกล่ะ”

“ใช่ๆ คำถามแกวันนี้มีสาระมากทิว”

“จันทร์สาบานว่าแกชมฉัน”

“ฉันชมแกสิจริงๆ นะ”

สองคนนี้ก็อีกคู่ ถ้าไม่ติดว่าสนิทกันฉันว่ามันต้องมีศึกระหว่างสองคนนี้แน่นอน

“เออจริงปกติเวลาคนเปิดร้านใหม่เขาก็มีชื่อร้านแล้ว”

วันนี้คิวมาแปลก ต่อมอยากรู้อยากเห็นพึ่งจะเริ่มทำงาน

“ก็พ่อให้ฉันเป็นคนตั้งชื่อร้านแต่ไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อว่าอะไร ฉันก็เลยไม่ตั้งแล้วแต่คนจะเรียก”

“ลองให้ยัยขี้เซาตั้งสิ”

“ชื่ออุ๊บอิ๊บ เรียกให้มันถูกๆ หน่อย”

“หรอ ก็เห็นตื่นทีตะวันแทงตูดดดดด”

“ไอ้คิว!ตายยย!”

ฉันยกกระเป๋าขึ้นก่อนจะตีลงไปที่คิวแต่มันโคตรแม่น มันโดนเบสเต็มๆ มันเรียกว่าแม่นตรงไหน

“โอ๊ยยย แล้วมาตีฉันทำไมเนี่ยแจ็บนะโว๊ย!”

“ขอโทษ ไม่รู้จักหลบเองช่วยไม่ได้”

โป๊ก!!

“อะไรจะมาตีฉันทำไม เจ็บนะ!”

“จะได้หายกันไง”

“เอาคืนหรอฝากไว้ก่อนเถอะ”

“แล้วรีบๆ มาเอาคืนนะจ๊ะ”

ยังจะมาทำหน้าทะเล้นอีก ซวยจริงๆ เลยฉัน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา