จันทร์หลงเงา...ตะวัน

8.3

เขียนโดย จันทราสีเงิน

วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.39 น.

  5 ตอน
  4 วิจารณ์
  7,656 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 21.58 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เพราะใกล้ จึงแสนห่างไกล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เราทั้งคู่เป็นเหมือนเงาบนน้ำ
เหมือนอยู่ใกล้กันแค่เอื้อม
แต่ไม่เคยได้สัมผัสถึงหัวใจของกันและกันเลย
ได้แต่เฝ้ามอง...
แต่มิอาจก้าวข้ามเส้นบางๆ..
ระหว่างผืนน้ำกับท้องฟ้าไปได้...
.......
 
         #อาตี้#
 
 
บ้าชมัด!!!
พูดออกมาได้ไม่อายปาก!!   การเป็นพี่น้องธรรมดานะเหรอ?
กะอีแค่อยากให้พี่ตัวเองมาเรียนพร้อมกันยังยากเลย!!(ถ้าจำไม่ผิดเรียนกันคนละที่ไม่ใช่เหรอ?)
แค่อยากให้มาเห็น ว่าแต่ละวันผมทำอะไรบ้าง อยู่กะใครบ้าง
ไม่ใช่แค่เจอหน้ากันที่ห้อง แล้วก็ต่างคนต่างทำงานของตัวเอง แล้วก็นอน ตื่นมาก็ต่างคนต่างไป
(ยกเว้นบางวันที่พี่รันมันยอมมาส่ง)
ผมอยากอยู่ในสายตาพี่บ้าง...อยากเป็นที่สนใจเหมือนเมื่อสมัยเด็กๆ
เหมือนกับตอนที่เรายัง"จู๊บ"กุ๊ดไนท์ก่อนนอน...แล้วนอนกอดกันบนเตียงทั้งคืน
โดยไม่ต้องใช้ข้ออ้างว่าเหนื่อยบ้างละ...เตียงรกบ้างแหละ ถึงจะได้นอนกอดพี่
อยากซุกอยู่ใต้ผ้าห่มผืนเดียวกันเวลาดูหนังผี แล้วก็กระโดดกอดกันเวลาผีโผล่
...เหมือนเมื่อตอนที่เรายังเล็ก
ผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่?
ตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะที่ผมไม่เคยได้สบตากับพี่ตรงๆเลย...
เหมือนกับตอนนี้ทั้งๆที่พี่พูดอยู่กับผม แต่สายตาของพี่มองไปที่อื่นไม่ใช่ผม
พี่รู้มั๊ยทุกครั้งที่พี่ทำแบบนี้....มันโครต!!เจ็บเลยรู้ป่ะ!!!
 
"ทัวก็จบแล้ว!!  กู...เอ่อ  พี่กลับได้ยัง"
 
พี่ก้มหน้าออกอาการณ์หงุดหงิดเล็กน้อย และแน่นอน...จงใจหลบสายตาผมเช่นเคย
พอเห็นแล้วก็อดคิดไม่ได้เลยว่า ทำไมถึงไม่ยอมสบตากับผม เหมือนเวลาคุยกับคนอื่นๆบ้างนะ
 
"คร้าบบบ  เย็นนี้รอกินข้าวด้วยนะ ผมจะรีบกลับ"
"อืม!!"
 
ผมแสลงยิ้มเพื่อให้พี่คิดว่า ผมพอใจที่พี่ยอมทำตามคำอ้อนของผม
พี่ส่ายหน้าน้อยๆแบบไม่ใส่ใจเท่าไหร่ แล้วก็เดินไปขึ้นเจ้า Yamaha Superbike สีดำ
คันใหญ่เกินตัว(ผมว่ามันเหมาะกันผมมากกว่า)
ผมโบกมือให้พี่ในขณะที่พี่ไม่คิดจะหันกลับมามองเลย...
มันเจ็บนะรู้มั๊ย...เวลาที่เราให้ความสำคัญกับใครคนนึง  แล้วเขาไม่รับรู้หรือแสลงทำเป็นไม่รู้ก็ตาม
ผมกำมือแน่น ทั้งที่ใบหน้ายังคงยิ้มอยู่
'เอาเถอะ! ยังไงพี่ก็ไม่เคยขัดใจผมอยู่แล้วแหละ..แค่เพียงเอ่ยปาก'
เมื่อคิดได้แบบนั้นผมก็รีบไปจัดการกับรายงานกองท่วมหัว
แล้วก็รอ....ให้เวลาผ่านไป ด้วยความอึดอัด........
 
 
 
หัดแต่งใหม่ ค่อยๆไปแล้วกันเนอะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา