จันทร์หลงเงา...ตะวัน

8.3

เขียนโดย จันทราสีเงิน

วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.39 น.

  5 ตอน
  4 วิจารณ์
  7,602 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 21.58 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) เพราะความจริง เป็นดังทางที่สวนกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

จงจับจ้อง...

ให้ภาพฉันฉายอยู่ในดวงตาคู่นั้น

จงจ้องมอง....

ให้ความสำคัญกับฉันแม้มันจะเล็กน้อย

จงอย่าถอย....

แค่ฉันจะก้าวเข้าหา

และ

จงอย่าจางหาย...

ในวันที่ฉันขาดเธอไม่ได้

 

 

.......

 

 

                         #อาตี้#

 

 

     เพราะความจริงมักนำพามาซึ่งความโหดร้ายเสมอ  ผมจึงเลือกที่จะอยู่กับความฝันละมั้ง

ทั้งที่รู้ว่ามันมิอาจมีวันที่จะเป็นจริงได้  ความฝันอะไรนะเหรอ?ก็ความฝันที่ว่า....เราทั้งคู่ได้แนบชิดกายกันจนเป็นหนึ่งเดียว  ความฝันที่ทั้งผมและรันได้สัมผัสกันและกันแบบที่พี่น้องไม่ควรมี

แต่ทำไม?ทำไม...ผมจึงฝันแบบนั้นตลอดมา  ฝันที่สเมือนเป็นเรื่องจริง

แต่เมื่อผมลืมตาตื่น...สิ่งที่รับรู้คือ ความเหินห่างที่รันมักมอบให้  รอยยิ้มที่ไม่เจือจางความรู้สึกใดๆนอกจากยิ้ม  ไม่เจือจางแม้กระทั้งความรักแบบพี่น้องที่เราทั้งคู่ได้เคยมีเมื่อนานมาแล้ว

รอยยิ้มของรันที่มีให้คนอื่นมักอ่อนโยนและเจือไปด้วยความอบอุ่นเสมอ

แต่ไม่ใช่..ไม่ใช่สำหรับผม  รอยยิ้มของรันที่มอบให้ผมมันไม่บ่งบอกรึเจือไปด้วยอะไรเลย

แม้กระทั่งตอนนี้ที่เรานั่งกินข้าวกัน  แววตาของรันก็ไม่เคยมองมาที่ผมเลย

ทำไม?! ทำไมกัน? ผมทำอะไรผิดไปเหรอ?  ผมทำอะไรให้รันไม่พอใจเหรอ?

บอกผมสิ....อย่าเมินเฉยกันแบบนี้เลย...รู้มั้ย....มันทรมาร...เหลือเกิน

 

"เอ่อ...ตี้  คือ...มีอะไรเหรอ?"

 

บ้าชมัด!!!  ผมเผลอตัวดันรุกขึ้นไปจับหน้ารันไว้แบบไม่รู้ตัว!!!

แต่ถึงกระนั้นรันก็ยังเบี่ยงสายตาไปทางอื่นอีกนะ  ทั้งอายทั้งเจ็บมันเป็นแบบนี้นี่เอง!!!

 

"ปะ..เปล่า แค่....ไปเจอสร้อยข้อมือสวยดีก็เลยซื้อมาฝากนะ"

 

เกือบไปแล้วไงล่ะ!!!!?

ตลกจัง  รันทำน่างงๆแต่ก็พยักหน้ารับเหมือนจะเข้าใจ  ผมเลยดึงแขนรันมาเพื่อใส่ให้

มันเป็นนิลร้อยเข้ากับหยกสีเขียวอ่อนๆ  ถ้ามองแบบไม่สังเกตมันเหมือนสีขาวกับดำมากกว่า

เหมือนรันที่ขาวสะอาด....และผมที่ดำมืด  แม้ใกล้กันเพียงไหนก็มิอาจกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันได้

ผมจมอยู่ในความคิดตัวเองในขณะที่ใส่สร้อยข้อมือให้รัน  ผมยิ้มนิดๆทั้งที่อยากทำมากกว่านี้

อยากสัมผัสมากกว่านี้  อยากใกล้ชิดให้มากกว่านี้...ไม่ได้ ไม่ได้  ต้องช้าๆกับรันต้องค่อยๆย่องเข้าไปอย่าให้รู้ตัว  ไม่งั้นรันจะถอยห่างแบบที่ผมจะเข้าไม่ถึงอีก  สำหรับรันจะรีบร้อนไม่ได้!!!     ผมปล่อยแขนรันอย่างห้ามใจแบบสุดๆ  

 

"ชอบมั้ย"

"สะ...สวยดีนะ.."

 

เอาอีกแล้ว...ไม่ตอบว่า ชอบ หรือ ไม่ชอบ แต่กับเลี่ยงไปทางอื่น...ทำไมกันนะ?

รันเอาแต่จ้องข้อมือตัวเองที่มีสร้อยของผมอยู่  แล้วยิ้มน้อยๆแบบที่ผมไม่เคยได้เห็นมานาน

รันคงคิดว่าผมไม่ทันเห็นสินะ  ถึงจะแค่แวบเดียว.....

อาาาาดีจัง  ผมยิ้มอย่างพอใจแต่เมื่อรันหันมาเห็นก็รีบก้มหน้าหลบสายตาผมอย่างไว

 

"ขอคุณนะ"

"นึกแล้วว่าต้องชอบ แซนนี่ยังชอบอันนี้เลย555+"

 

ในขณะที่ผมกำลังหัวเราะอยู่...ทำไมรันถึงมีสีหน้าบึ่งตึงจัง  มันแทบจะในทันที...ทำไมกันนะ

รันรุกขึ้นพร้อมกับถอดสร้อยข้อมือออกแล้ววางลงบนโต๊ะ  รันเดินไปที่ตู้เย็นแล้วหยิบน้ำออกมากิน

ส่วนผมยังนั่งบื่ออยู่บนเก้าอี้ด้วยความงง

 

"ถอดทำไม?"

 

ผมถามเสียงนิ่ง  แต่ภายในนั้นกลับร้อนรุ่มไปด้วยอารมณ์ต่างๆหลากหลายที่ตีกันอย่างวุ่นวาย

รันยังคงยืนนิ่งอยู่ที่ตู้เย็นเหมือนกำลังนึกอะไรบางอย่าง  ก่อนจะหันมาแล้วยิ้มว่างเปล่าให้ผม

 

"มันดูจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่านะ...."สร้อยของผม

"ถ้าไม่ชอบก็บอกมาตรงๆดีกว่านะ!"

 

ผมเริ่มเก็บอารมณ์ไม่อยู่  รันไม่เคยเป็นแบบนี้  รันไม่เคยคืนของที่ผมให้แม้ว่ามันจะเล็กน้อยแค่ไหน

ไม่ว่าจะยางลบรึดินสอ  รันจะเก็บและดูแลมันอย่างดี  แต่ครั้งนี้ไม่ใช่...รันไม่รับสร้อยของผม

สร้อยที่ผมต้องขอร้องต้องอ้อนวอนให้ยัยแซนช่วยไปเลือกให้  ทั้งอายทั้งหงุดหงิด ต้องไปเดินในที่ร้อนๆเป็นชั่วโมงกว่ายัยแซนจะเลือกได้  แถมยังโดนยัยแซนใช้งานอย่างกะคนใช้  ให้หิ้วของเป็นสิบถุงเดินตามเธอไปทั้งวัน!!!

แล้วจะมาทิ้งกันง่ายๆแบบนี้งั้นเหรอ  !!!รัน!!!

 

 

หายไปหลายวันเที่ยวติดลมมาแว้ววว

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา