รักและรอ ท้อก็ถอย (2) (ภาคต่อ)

9.0

เขียนโดย Meena

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 12.20 น.

  7 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,731 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 20.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

น้ำเปล่าดีกว่าครับ น้ำโค้กจะไปกัดกะเพราะ และไปกัดกร่อนเนื้อกระเพาะ นอกจากนี้ยังไปกัดกร่อนอาหารและสารอาหาร และ อาหารที่พวกคุณสั่งก็มีสารอาหารที่ไม่เพียงพอและครบห้าหมู่แล้ว ตกลงนะครับ เอมบอกก่อนจะเดินละลิ่วไปซื้อย่างรวดเร็ว แก้มอยู่ตรงนี้แหล่ะ เอริบอกอีกคนก่อนจะเดินตามอีกคนไป หลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาที ได้แล้วค่ะ เอริเอาอาหารมาเสิร์ฟอย่างรวดเร็วตามด้วยเอมที่วางน้ำเปล่าทั้งสามขวดให้ทั้งสามคน น้องแก้มครับ ได้ลายเซ็นพี่รหัสรึยังครับ จะได้ไปโรงพยาบาลครับ เกมส์เดินเข้ามาก่อนจะถามน้องสาวของตัวเอง แปปนะครับเดี๋ยวพี่เซนต์ให้ครับ ว่าจบเบลก็หันไปเซ็นขยุกขยิกให้และให้เอาไปยื่นให้พวกพี่ฝ่ายจัดการ ขอบคุณค่ะ แก้มบอกก่อนจะยิ้มร่าและกระโดขี้หลังพี่ชายของตัวเอง แล้วจะเซนต์ให้พวกเราได้รึยังคะ เอริถามรุ่นพี่อีกสามคนที่กำลังกินข้าวก่อนจะหันไปมองคนที่กำลังคุยโทรศัพท์เสียงเครียดๆอยู่ พี่ริว เป็นไงบ้างคะ พอเอมมาถึงเอริก็ถามออกไปทันที พี่อาไก โทรมาบอกว่าพี่ริว น่ะไม่เป็นอะไรมาก คุณป๊า กับ ทุกคนที่อยู่ที่อิตาลีก็ปลอดภัย แต่พี่... พี่เอริณ พี่ไอริณ เป็นอะไรคะ ฟังนะ...ทั้งสอง...พึ่งพ้น...ขีด...อันตราย... ห๊ะ!!!! เข้าICU สามวันพึ่งพ้น...ขีด...อันตราย... ใจเย็นๆ พี่ไกบอกว่าส่งทั้งสองมาแล้ว ตอนนี้กำลังไปที่บ้าน บอกให้เตรียมอุปกรณ์ผ่าตัดไว้เลย อย่าลืมบอกให้สกัดจุดไว้ด้วยนะ ระวังจะสกัดจุดเป็นจุดตายทับกันด้วยนะ พวกพี่เซนต์ให้ก็ได้ครับ แต่..น้องต้องเป็นแฟนเพื่อนพี่ก่อนนะครับ พี่ทามว่าก่อนจะมองมายิ้มๆ ครับ เอมตอบรับอย่างเร่งรีบ หลังจากนั้น หลังจากที่ทั้งสองถึงบ้านก็ทำการผ่าตัดให้อีกสองคนนั้นทันที เวลาแห่งการเป็นและการตายเริ่มขึ้นมานับสามชั่วโมงในที่สุดหญิงสาวฝาแฝดทั้งสองก็พ้นขีดอันตราย เอริ... เอริณ ไอริณ เป็นไงบ้าง พี่อาไกเดินเข้ามาถามหลังจากที่นั่งรอฟังอาการของน้องทั้งสองมาเกือบสี่ชั่วโมง เพราะ มีการเคลื่อนย้ายไปนอนห้องพักอย่างระมัดระวังด้วย ไม่เป็นอะไรมากแล้วล่ะค่ะ ส่วนถ้าถามว่าพ้นขีดอันตรายรึยัง คงต้องรอดูก่อนซึ่งนั่นมันก็แล้วแต่สภาพร่างกายและสภาพจิตใจของพี่ๆค่ะ เอริบอกอีกคนพลางเดินนำมานั่งม้าหินอ่อนใต้ต้นไม้อย่างชำนาญ น้ำครับ เอริ...เหมือนจะไม่ไหวเลยนะ ก่อนที่จะเป็นแบบนี้มีอะไรเกิดขึ้นรึเปล่าครับ เอมยกน้ำมาให้อาไกก่อนจะหันไปถามอีกคนที่นั่งหน้าเครียดอยู่ในชุดผ่าตัดและตบท้ายด้วยการเปรยขึ้นมาให้อีกคนได้ยิน เดี๋ยวพี่เล่าให้ฟัง พี่ขอเรียบเรียงเรื่องก่อนนะครับ อาไกบอกก่อนจะเอื้อมมือไปยกอีกคนที่นั่งข้างๆมานั่งบนตักของตัวเองแต่ก็ไม่มีการปฏิเสธจากคนโดนยกแต่อย่างใด พี่ได้ยินว่าก่อนที่ทั้งสองคนจะเป็นแบบนี้รู้สึกว่าจะเลิกกับแฟนเพราะแฟนไปมีกิ๊กนะ ประมาณนั้นแหล่ะ อาไกบอกอีกคนที่นั่งตรงข้ามอย่างไม่ค่อยแน่ใจเท่าไรนัก เรื่องแบบนี้...เอาไงดีอะแม่ เอริงึมงำก่อนจะขอความเห็นจากคนที่นั่งบนตักพี่ชายของตน ไม่รู้สิลูก แม่ก็คิดอะไรไม่ออกเหมือนกัน เอมบอกก่อนจะทำท่าคิดหนัก พี่ลองมาแล้วนะ ไม่ว่าจะเอานักจิตวิทยามากล่อม หรือ จะเอาแฟนทั้งสองมากล่อมแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย อาไกพูดขึ้นอย่างหมดหนทางพลางกอดเอวคนที่นั่งตักตัวเอง เฮ้ย...คนเขามีแฟนแล้วก็อย่ามายุ่งสิวะ นายก็อีกคนมีแฟนแล้วยังจะไปนั่งตักคนอื่นอีกนะเดี๋ยวก็โดนหรอก เยงหนึ่งดังขึ้นก่อนจะมีมือหนึ่งมาฉุดเอมเข้าไปกอด พี่ขอโทษนะ มีแฟนแล้วก็ไม่บอกพี่นะ อาไกบอกก่อนจะยิ้มอ่อนโยนให้อีกฝ่าย ขอโทษนะคะ คุณ ไอริณฟื้นแล้วค่ะ เสียงน่ารักใสๆดังขึ้นก่อนจะวิ่งเข้าไปดูอาการ ขอบใจนะฝน เดี๋ยวตามไป เอริบอกก่อนจะหันไปหยิบอุปกรณ์และเดินตรงไปยังห้องพักฟื้นทันที เวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง เอริเดินออกมาด้วยท่าทางเหนื่อยๆล้าๆ เป็นไงบ้าง เอมถามขณะที่ตัวเองนั่งเอกเขนกบนตักอีกคนที่ไม่ใช่อาไก พี่ไอ โอเคแล้ว แต่พี่ริณ...พึ่งแก้จุดได้ค่ะ เอริบอกก่อนจะเดินไปนั่งตักพี่ชายตัวเอง ว่าแต่เบย์กับแม่เป็นแฟนกันแล้วเหรอ ไวไฟจัง เอริที่นั่งบนตักพี่ชายตัวเองว่าก่อนจะพิงพี่ชายตัวเองหลับ ขอโทษนะคะ คุณเอริณพึมพำอะไรไม่รู้ประโยคเดิมๆซ้ำไปมาหลายรอบมากเลยค่ะ คราวนี้คนที่มาบอกไม่ใช่ฝนแต่เป็นฟ้าที่วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกอย่างรีบเร่ง เดี๋ยวตามเข้าไป เอริบอกอีกคนก่อนจะลุกขึ้นวิ่งไปในห้องทันที เวลาผ่านไปชั่วโมงครึ่ง เอริก็ออกจากห้องพร้อมกับเดินมาหากลุ่มคนที่นั่งอยู่ที่ม้าหินอ่อนทันทีด้วยสภาพที่ออกไปทางอิดโรยเป็นส่วนมาก เอ้า...ไม่ต้องถาม เอริบอกก่อนจะยื่นกระดาษให้อีกคนอ่านก่อนที่จะปีนขึ้นไปนั่งบนตักพี่ชายตัวเองและหลับอย่างรวดเร็ว ทางด้านเอริณกับไอริณ เวลาผ่านไปเร็วแค่ไหนไม่รู้ตอนนี้รู้เพียงแต่ว่ามันมืด มืดมากมืดจนไป่เห็นอะไรเลย เอริณ เป็นไงบ้าง นี้พี่เองนะจำพี่ได้ไหม? ไอริณเมื่อเห็นน้องฟื้นก็กระโดดลงจากเตียงพร้อมเรียกพยาบาลและโผเข้ามาหาน้อง พี่ไอ..ทำไมริณจะจำพี่ไม่ได้ล่ะ พี่ไอ พี่อยู่ตรงไหน...ริณ มองพี่ไม่เห็น เอริณ บอกพี่ตัวเองก่อนจะควานมือไปทั่งเพื่อหาพี่ของตัวเอง ไปเรียกเอริมาหน่อยสิ ไอริณ บอกพยาบาลคนหนึ่งก่อนจะหันมาพูดกับน้องฝาแฝดของตัวเองก่อนจะจับมืออีกคนไว้ พี่อยู่ตรงนี้แล้วนะ พี่ไกก็อยู่ เอริ ก็อยู่ เอมก็อยู่นะ ฟ้ากำลังออกไปเรียกทุกคนอยู่นะ รอก่อนนะ ริณต้องหายนะ ไอริณพูดกับอีกคนพลางพร้ำเพ้ออะไรต่างๆนาๆ ทางด้านนอกบ้าน คุณเอริณ ฟื้นแล้วค่ะ แต่... แต่อะไรเหรอฟ้า อาไกถามอีกคนอย่างใจเย็น คุณเอริณ บอกว่ามองไม่เห็นค่ะ... มันเป็นผลกระทบจากหลายๆอย่างค่ะ อย่าคิดมากเลยค่ะ เข้ามาข้างในเถอะค่ะ คุณเอริณเรียกหาพวกคุณน่ะค่ะ ฝนเดินเข้ามาบอกก่อนจะเดินนำทุกคนเข้าไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา