รักและรอ ท้อก็ถอย (2) (ภาคต่อ)

9.0

เขียนโดย Meena

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 12.20 น.

  7 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,723 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 20.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

มันเป็นผลกระทบจากหลายๆอย่างค่ะ อย่าคิดมากเลยค่ะ เข้ามาข้างในเถอะค่ะ คุณเอริณเรียกหาพวกคุณน่ะค่ะ ฝนเดินเข้ามาบอกก่อนจะเดินนำทุกคนเข้าไป

 

ภายในห้องกว้างที่พักฟื้นของทั้งสองกลับดูแคบลงเมื่อบรรยากาศอันแสนอึดอัดแผ่ขยายออกมาจากตัวน้องเล็กของบ้าน

 

มันหมายความว่ายังไงคะ เศษทรายพวกนี้มันมาจากไหนคะ จากเศษอะไรเหรอคะ? เอริหันไปถามพี่สาวอีกคนด้วยเสียงที่สงบนิ่ง

ใจเย็นๆน่าลูก แม่ว่าลูกไปนั่งพักก่อนดีกว่านะคะ เอมบอกอีกคนก่อนจะพาไปนั่งสงบสติอารมณ์

เรื่องมันเป็นยังไงน้องเล่ามาสิ อาไกถามน้องสาวคนโตด้วยเสียงที่สงบนิ่งไม่แพ้กันแต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่าเสียงแบบนี้ใกล้ระเบิดเต็มที่แล้ว

ไม่มีอะไรหรอกค่ะ อย่าห่วงเลยค่ะ แค่อุบัติเหตุเฉยๆค่ะ เอริณ บอกคนเป็นพี่ของตัวเองก่อนจะมีเสียงอีกคนแทรกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

เอาพี่ไกไปทิ้งไว้ในห้องริมสุด เอมบอกก่อนที่ฟ้ากับฝนจะพาอาไกไปไว้ที่ห้องริมสุดอย่างรวดเร็ว

พี่ไกไปแล้ว ทีนี้พวกพี่จะเล่าได้รึยังคะ เอริถามอีกคนด้วยเสียงที่สงบเหมือนเช่นเคย

พวกพี้มีเรื่องกับคนที่มหาวิทยาลัยค่ะ พี่ก็เลยย้ายไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น ตอนไปตรวจดูหมอก็บอกว่าไม่ได้เป็นอะไรมากแต่พอมาเมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อนพี่รู้สึกปวดเหมือนสิ่งรอบข้างมืดลงและพร่าๆ แต่พี่ก็ไม่ได้บอกใครจนวันนี้พี่ลืมตาขึ้นมาแต่มองไม่เห็นใครเลย เอริณ บอกน้องคนเล็กของตัวเองพลางกำมือพี่สาวฝาแฝดของตัวเอง

เดี๋ยวเอมกับเอริจะจัดการให้เองครับ เอมบอกก่อนจะนั่งลงข้างๆเอริที่นั่งสงบนิ่งอยู่ตรงนั้น

พรุ่งนี้ตอนเจ็ดโมงนะคะเครื่องออกนอกจากอาการพวกนี้แล้วก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ เดี๋ยวเอริคุยกับพี่ไกให้ค่ะ เอริบอกอีกคนด้วยเสียงที่ดูปกติขึ้นอย่างมาก

พี่เข้าใจที่เอมทำนะ แต่คนที่น่ากลัวที่สุดคือเอริต่างหาก เงียบและเสียงสงบแบบนั้นมันทำให้ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเอริคิดอะไรอยู่ ไอริณ บอกอีกคนก่อนจะปีนขึ้นไปนอนเตียงเดียวกับน้องฝาแฝดของตัวเอง

ออกไปเถอะ ปล่อยให้พี่ๆได้พักผ่อนดีกว่าค่ะ เอริบอกทุกคนก่อนจะเดินไปทำกับข้าวในห้องครัว

 

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก จากวันเป็นเดือน จากเดือน ตอนนี้ก็ครบกำหนดการวางเดิมพัน

สามเดือนครบแล้วนะเว้ย ทามบอกเพื่อนๆของตัวเองก่อนจะมองไปยัง เบล กับ เบย์ ยิ้มๆ

พวกมึงได้ของเดิมพัน ว่ะ สามเดือนเร็วชิบ น้องสองคนนั้นก็โคตรแสบเลยเนอะ แมร่งด่าซะผู้หญิงพวกนั้นหงอเลย โดยเฉพาะเรื่องที่น้องไปมีเรื่องกับพวกผู้หญิงสามคนนั้นเรื่องมันเป็นยังไงวะเล่ามา ดิ เชนบอกก่อนจะพล่ามอะไรสารพัดยาวสุดๆ

พวกนั้นทำพี่ของเอตาบอด น่ะแต่ตอนนี้มองเห็นแล้ว เบล บอกก่อนจะยิ้มให้เพื่อนๆ

อ๋อ เอาของเดิมพันไป ดิ เชนบอกก่อนจะผลักของเดิมพันให้เพื่อน

ไม่ดีกว่า ว่ะกูบอกเลิกเอไปแล้วว่ะ เบลบอกเพื่อนตัวเองเสียงเนือยๆ

ทำไมวะ ทามถามอย่างสงสัย

กูไปต่อไม่ไหว ว่ะ กูชอบพี่อาไก ว่ะ เหมือนที่พวกมึงสองคนชอบกัน อะ เบลบอกอีกคนอย่างเขินๆ

เรื่องมันเป็นยังไงวะ ทามถามอีกคนอย่างสนใจ

ไปถึงบ้านค่อยเล่าดีกว่า เบลบอกก่อนจะเดินนำทุกคนออกไปถ้าไม่ติดที่มีเสียงอีกเสียงดังขึ้น

คราวหลังถ้าจะเดิมพันอะไรก็เอาที่มันดีๆนะคะ เล่นกับความรู้สึกของคนอื่นมันไม่สนุกหรอกนะคะ เอริเดินเข้ามาบอกก่อนจะเดินผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ไง มาถึงแล้วเหรอ มายฮันนี่ ไอรอฮันนี่ตั้งนาน

ยังไม่ถึง มั้ง มายฮันนงฮันนี่เนี้ย งานที่ให้ทำเสร็จรึยัง

เสร็จแล้วครับบอส ตอนนี้ที่บริษัทก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ ก็ตามเอกสารนี้เลยครับ

ขอบใจมากนะ มิเชล ขอบใจมาก กลับได้แล้วล่ะ จะให้ไปส่งไหม

ไม่เป็นไรครับบอส

อืม

 

หลังจากที่ทั้งสองคุยกันได้ไม่นานก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

 

ณ บ้านของเบล กับ เบย์

 

[เบล talk]

เรื่องเป็นไงวะ ทามพอเข้ามาถึงก็ถามผมทันที

คือ... (ย้อนกลับไปเมื่อสามเดือนก่อนนะครับ)วันนั้น วันที่กูคบกับเอวันแรกกูกลับไปเอาของให้เอ แล้วเจอพี่ชายของเอ ที่ยังไม่ทันกลับ กูก็ทักทายเขาก่อนที่จะเดินไปหาของ หาจนแล้วจนรอดก็ไม่เจอกูเลยโทรไปหาเอ...

แล้ว? ทามถามผมอีกครั้งหลังจากที่ผมเงียบลงไป

เอ ก็บอกว่า ของที่บอกอะ เอมเอาไปแล้วแต่ไม่ยอมบอกก่อน กูก็ไม่รู้ไงก็ว่าจะกลับบ้านแต่ก็เปลี่ยนใจไปเรียนดีกว่าแล้ว...พี่ของเอ แมร่งก็เดินนุ่งผ้าขนหนูเข้ามาหากูดิวะ คราวนั้นกูอิจฉาว่ะ ซิกแพ็กสัดๆเลย แล้วแมร่งเดินอีท่าไหนไม่รู้ผ้าขนหนูแมร่งหลุดต่อหน้าต่อตากูเลยว่ะ...

วันที่มึงนั่งเหม่อทั้งวันอะนะ เชนถามผมบ้างหลังจากที่นั่งเงียบมานาน

เออดิวะ แมร่งใจเต้นแรงเป็นครั้งแรกเลยว่ะ หลังจากนั้นกูกับพี่เขาก็แอบมีอะไรกันว่ะ แต่เป็นตอนกูหลับนะ แล้วพี่เขาก็บอกว่า พี่ขอโทษนะ พี่มีคู่หมั้นแล้วล่ะ กูอึ้งมากเลยสัด

ที่มึงเศร้าจนเรียนไม่รู้เรื่องอะนะ มึงจะให้กูแก้แค้นให้มึงไหมวะ ทามถามผมหลังจากที่นั่งฟังเงียบๆจนผมเล่าเกือบจบ

ไม่ดีกว่า กูหาคนใหม่ดีกว่า แล้ว เอก็บอกว่าจะหามาให้ด้วยน่ะ

ใครวะ เชนถามผมอีกครั้งครับ

พี่เกมส์ พี่น้องแก้มน้องรหัสกูอะ หล่อสาดๆ

เออๆ ก็ดีนะมึง นิสัยดีด้วย

ไม่ว่ะ หื่นสาด

จริงดิ

จริงดิมึง กูไปเห็นมาแล้วสาด

ดีออกมึงก็ออกจะชอบนิ

เออ

พี่ไม่สนใจพี่เชนบ้างเลยเหรอ หลับไปแล้วนะครับ เบย์น้องชายของผมโผล่มาจากไหนไม่รู้แต่ที่รู้คือเดินมายืนค้ำหัวผมอยู่ในตอนนี้

ปล่อยให้หลับไปเถอะ ว่าแต่เบย์เถอะไปไหนมาทำไมกลับบ้านช้าจัง ทามบอกน้องผมก่อนจะส่งคำถามไปให้น้องผม

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา