ลมหนาวที่ผ่านเข้ามาในใจฉัน

6.0

เขียนโดย Heartsick

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 22.02 น.

  4 ตอน
  1 วิจารณ์
  6,361 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เป้าหมาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ไม่นาน ได้มีนักเดินทางหนุ่มคนนึงเป็นชาวนิวซีแลนด์     สูงใหญ่ ผมบลอนด์ มีแววตาเย็นชาสีขาวเหมือนหิมะ   ระหว่างที่เขากำลังเดินๆอยู่ในหมู่บ้าน ได้พบร้านราเม็ง   จ็อกกกกก.........      พอเห็นร้านราเม็งทำให้ท้องของเขาร้องออกมาทันที    เขาไม่รีรอช้า เดินเข้าไปในร้าน สั่งราเม็ง2จาน เป็นภาษาอังกฤษ  

ชายหนุ่ม - Two rameng please 

ลุงคนทำราเม็ง - ......อะไรราเม็ง

ชายหนุ่มพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้และเขาไม่รู้ว่าลุงเขาพูดอะไร จึงใช้มือสื่อสารแทน เขาใช้มือขวาชู2นิ้ว ชี้กับกลาง และ ทำท่ากินราเม็ง

ลุง - อ๋อ ราเม็ง 2 จานใช่ไหม # ชู2นิ้ว

ชายหนุ่ม - Yes # ชู2นิ้ว

สุดท้ายชายหนุ่มก็ได้กินราเม็งอย่างกระหายสุดๆ ไม่เกิน1นาที ราเม็ง 2 จานหรือแม้น้ำซุปเองก็ได้หมดลงเรียบร้อย

ลุงคนทำราเม็ง - 555 คงจะหิวมากเลยสิเนี่ย อะนี่น้ำ

ชายหนุ่ม - Thank you #ดื่ม

ลุง - แกคงเป็นคนต่างชาติสินะ แล้วมาทำอะไรที่นี่หละ 

ชายหนุ่ม -   ?  #เอียงคอ ทำหน้างง

ลุง - มาที่ญี่ปุ่นแท้ๆก็หัดเรียนภาษามาก่อนเซ้ ดูจากภายนอกแล้วคงเป็นนักเดินทางสินะ ถ้าคิดจะข้ามภูเขาหิมะนั่นหละก็ ขอแนะนำอย่าไปดีกว่า เพราะที่นั่นมีภูต ผีคอยฆ่าคนที่เดินผ่านมาแถวนั้น

ชายหนุ่ม - ? 

ลุง - ผีอะผี แห่ๆๆ #ยกมือ2ข้างขึ้น ปลายนิ้วชี้ไปข้างหน้าและแล็บลิ้น

ชายหนุ่ม - ? A dog?

ลุง - แถวบ้านแกเรียกภูต ผีป็นอะด็อกสินะ ถ้าแกจะข้ามเขาลูกนั้นขอแนะนำให้เดินอ้อมดีกว่า ถึงจะเหนื่อยหน่อย แต่ก็ปลอดภัยนั่นแหละ

ชายหนุ่มฟังคำพูดของลุงไม่รู้เรื่อง ได้แต่พยักหน้าแล้วเดินออกจากร้าน

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา