นายสาดกับนางรวย

9.0

เขียนโดย ยุนซอ

วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 21.40 น.

  11 ตอน
  0 วิจารณ์
  13.54K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557 12.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) สาวโลกสวยต้องแต่งานกับชายหนุ่มโลกแห่งความจริง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     

..ย้อนเวลาไป 35 ปีที่ผ่านมา ยังคงหลงเหลือวิถีชีวิตในการแต่งงาน ในกับการ"จับคลุมถุงชน" เพราะคนสมัยนั้น ยังถือวิสัยทัศน์ อาบน้ำร้อนมาก่อน

นางรวย หญิงสาวโลกสวย เธอฝันมาเสมอ ว่าจะเก็บความเป็นหญิงว รักนวลสงวนตัว เพื่อรอเจ้าชายในฝัน ชายที่เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและฐานะ เพื่อจะมาทำให้ หญิงสาวจนๆ ที่มีชีวิตแสนลำบาก มีชีวิตที่หลุดพ้นจากความเป็นจริงนี้ซะที

นายสาด ชายหนุ่มที่ยึดพื้นฐานดำรงชีวิตแห่งความจริง มีนิสัยเที่ยวเตร่สนุกไปวันๆ หาเงินมาก รวยมาก เขามีความเชื่อว่าสุดท้ายตายไปอะไรก็เอาไปไม่ได้ แม้แต่ที่นา ที่แม่ยกให้ นเขาก็จัดการขายซะเรียบร้อย ให้มันรู้ไปซิว่ากูเหลือแต่ตัว ยังจะมีใครมารักไหม เพราะเขาเชื่อมีปัญญาก็สามารถอยู่ได้

เมื่อมีความคิด วิถีชีวิตที่แตกต่าง เวลาจะช่วยพิสูจน์ความจริง วันหนึ่งเวลาก็นำพานายสาดกับนางรวยพบเจอกัน นางรวย มีนิสัยออกห้าวๆ ลุยๆ เพื่อปกปิดความเป็นหญิงไว้ให้ชายในฝัน เผอิญมีพี่ชายของนายสาด มาหลงรักนางรวยเข้าซะแล้ว นายสาดผู้มีปัญญาหลักแหลม ออกอุบายลองพิสูจน์ ความจริงใจของนางรวยที่มีต่อพี่ชายตน จึงคิดทดสอบดู โอกาสมาถึง เมื่อนายสาดมากับพี่ชายเพื่อมาจีบนางรวย พอพี่ชายเผลอ จึงแอบคว้าเอามือนางรวยมาจับซะดื้อๆ นางรวยหญิงสวยผู้ไม่เคยถูกสัมผัสแบบนี้มาจากไหน ร้องโวยวาย จึงถูกพ่อและแม่ จับให้แต่งงานซะ ชีวิตครอบครัวจึงเกิดขึ้น

เมื่อฝันของนางรวยแตกสลาย นายสาดนี่หรือคือเจ้าชายในฝัน นาดสาดเฝ้าโทษปัญญาของตัวเอง ที่มันหลักแหลมเกินไป จึงถึงตัดขาดจากชีวิตที่อิสระ

รักที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ รักที่เกิดจากเชื่อคำพ่อแม่ รักที่เกิดจากเรื่องจริงไม่ใช่ความฝัน ทุกวันนี้ ผู้เขียนยังเห็น นายสาดกับนางรวย ยังคงใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน อะไรหนอถึงทำให้เขาอยู่ด้วยกันจนถึงทุกวันนี้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา