ชีวิตของเด็กสาว

-

เขียนโดย ิbam_woranut

วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.30 น.

  3 บท
  1 วิจารณ์
  5,459 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557 19.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ตอนเช้าวุ่นวาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ณ เวลา07.05น.

เสียงเพลงดังขึ้น

เด็กเอ๋ยเด็กดี ต้องมีหน้าที่สิบอย่างด้วยกัน......

........

และกริ่ง!!!เสียงภารโรงกดออดดังขึ้น

และจะมีเสียงเพลงมาร์ชโรงเรียนดังขึ้น นั่นก็เป็นเรื่องปกติของโรงเรียนฉันอยู่แล้วนี่นา

แต่ทุกคนในโรงเรียนก็ต้องทำหน้าเซ็งๆกันไป เพราะไม่ชอบเวลาเพลงขึ้นเลย พอเพลงขึ้นทุกๆคนก็ต้องรีบลงมาเข้าแถว แล้วก็นั่งตากแดดกันอีกเกือบชั่วโมง ซึ่งฉันก็ไม่ชอบเอาเลย

"ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทยเราจงร่วมใจยืนตรงเคารพธงชาติเพื่อแสดงถึงความเป็นเอกราช และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย เคารพธงชาติทั้งหมดตรง" เสียงพูดนี้ก็ได้ออกมาจากปากของประธานนักเรียน เมื่อร้องเพลงชาติจบก็สวดมนต์ต่อ แล้วก็ฟังครูเวรประจำวันฝึกอบรมอีก แล้วมีกิจกรรมอะไรอีกมากมายกว่าจะได้ขึ้นไปเรียนก็ต้องนั่งร้อนกันทั้งโรงเรียน โดยเฉพาะบางทีถ้าเป็นหน้าร้อนก็มีรุ่นพี่บางคนร้อน จนเป็นลมกันไปเลย มันเป็นอะไรที่ไม่ดีเลยมันน่าเบื่อมากๆที่ต้องมานั่งตากแดดแบบนี้ พูดแล้วเพลีย!!!!

"แอม แอม มานี่หน่อยดิ"เสียงเพื่อนใหม่ที่อยู่ในชั้นเดียวกันเรียกฉันให้ไปหา

ฉันเลยตะโกนตอบกลับไปว่า"อะเคจ้ะ เด่ะไปแป๊ปนุง"

สักพักฉันก็เดินเข้าไปหาต้นเสียงที่เรียกให้ฉันไปหา แล้วเอ่ยว่า

"เรียกฉัน มีไรหรอ" ฉันถามด้วยความสงสัย

แล้วต้นเสียงก็ตอบมาว่า"ฉันได้ข่าว ว่าเธอเป็นเด็กเก่าที่นี่แล้วก็เรียนอยู่ห้องวิทย์-คณิต ด้วยอ่ะ เธอคงจะเรียนเก่งสินะ"

ฉันก็อายดิ ไม่คิดว่าตัวเองจะเก่งแล้วมีคนชมอ่ะ(คือหลงตัวเองแป๊ป)ฉันก็เลยตอบกลับไปว่า"อุ้ย!!พูดแบบนี้ก็เขิลน้ะ 555 "ฉันพูดไปขำไป

เรา2คนยืนหัวเราะกันนานพอประมาณ แล้วไปนั่งเล่นคุยกันตามประสาเด็กเก่าแนะนำเด็กใหม่

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา