แม้ครั้งแรกจะร้าย แต่สุดท้ายก็ดี

4.5

เขียนโดย เหยินจัง

วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 19.28 น.

  10 บท
  4 วิจารณ์
  11.45K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม พ.ศ. 2558 19.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) เข้าสู้ความรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        " กริ๊งๆๆๆ " เสียงออดดังขึ้น

" อ่า..เลิกเรียนแล้วบอกทำความเคารพได้ " เสียงของอาจารย์แก่ของวิชาภาษาไทยพูดขึ้นมาเสียงดังฟังชัด  "

                    " นักเรียน เคารพ "

                    " ขอบพระคุณค่ะคุณครู "

     คุณครูน่าแก่เดินออกจากห้องไป........  เด็กในห้องเริ่มส่งเสียงพูดคุยออกมา... บางคนก็รีบไปทำเวณ..บางคนก็รีบไปชมรม บางคนก็ทำการบ้าน

    

                 " เห้อ..คาบ 9 สักที "  เสียงน้ำฟ้าถอนหายใจออกมาเฮือกยาว

    " เออนั้นดิ...กว่าเราจะจดไทยนี้ทันน่ะเล่นเอาซะมือเราบ่วมเลย " พรเริ่มบ่น

ออกมาเบาๆ

      " นั้นสิ..นิ้วเราก็บ่วม " น้ำฟ้าพูดขึ้นพล่างชูนิ้วมาให้ดู

"ว่า ... แต่.. ทำไมแกถึงไม่รีบไปซ้อมกีฬาอ่ะ " น้ำฟ้าขมวดคิ้ว

   " อ๋อพอดี..วันนี้ครูเขามีประชุมอ่ะ..จึงไม่ได้ไป "  พรพูดออกมาอย่างเหนื่อยๆ....

 

                     " เห้สาวๆ...ทำไรอยู่..ทำไมดูเซ็งๆจังอ่ะ "

เสียงชายหนุ่มเอ่ยทักกับเพื่อนสาวสองคน....

   " ป่าวไม่มีไรหรอก โอ แค่พวกเราเหนื่อยกับการเรียนนิดหน่อยน่ะ "

พรบอกกับเพื่อนชาย พร้อมกับส่งรอยยิ้มหวานให้กับโอ

 " เอิ่ม.. "   อยู่ๆใบหน้าขาวๆของโอก็มีสีแดงออกมาเรืองๆ

 

       " อ่ะ..เปนไรอ่ะ..โอ ทำไมหน้าแดงจังไม่สะบายเหรอ "

น้ำฟ้ารีบถามโอทันทีที่เห็นใบหน้าของโอเริ่มสุก...

" ปะ..ป่าว อากาศมันร้อนอ่ะ " โอหันเบนหน้าหนีไปทางอื่นทันที

 

       " แปลกจังเนอะแก " น้ำฟ้ากระซิบกระซาบกับพรที่นั้งข้างๆเธ 

" ไม่รุสิ " พรสายหัวเบาๆ ก่อนจะหยิบอะไรบางอย่างมาจากกระเป๋า

         "อะไรเหรอ..แก "  น้ำฟ้าทักขึ้นมา

"ไม่มีไรหรอก แค่สมุดการบ้านวิชาฟิสิขน่ะ "  พรพูดพล่างกับเปิดสมุดขึ้นมา

ด้วย.....

       " เออ..ใช่พุ้งนี้ต้องส่งนี้นา ..เกือบลืมล่ะ " น้ำฟ้ารีบเอนหลังใบเอาการบ้าน มาจากกระเป๋า....

 

       " เออ..ถ้าไหนๆ เราจะทำการบ้านแล้วพวกเรามาตั้งกลุ่มทำการบ้านกันเธอะ....  "  น้ำฟ้าทำท่าทางสดใสก่อนจะหันไปทางชายหนุ่มเพื่อนสนิท

       " โอๆ ทำการบ้านกันเธอะ "

สาวน้อยทำตัวอ้อนๆ ใส่โอ ...

                                       " ขอโทษน่ะน้ำฟ้า.. พอดีเราตัองรีบไป

ซ้อมไวโอลินน่ะ ไปน่ะ "  โอฉีกยิ้มก่อนจะวิ่งออกจากห้องไปทางตึกดนตรี

  " งั้น..พยายามเข้าน่ะะะ "  เสียงของน้ำฟ้าดังตามมาติดๆ

 

 

โอเป็นลูกชายเศรษฐี  เป็นเพื่อนกับพรมาตั้งแต่สมัยอนุบาล( น้ำฟ้าด้วย )

    ประถม  มัธยมต้น และตอนนี้ก็มามัธยมปลาย

โอเป็นคนร่าเริ่งเข้าสังคมเก่ง  มีสาวๆจีบเยอะ ....

และแถมตอนนี้ก็จะเริ่มเข้าสู่กับการเป็นดาราร.ร. ด้วย  

หน้าตาของโอ จัดว่าเยี่ยมสุดผูหญิงคนไหนเห็นแล้วถึงกับต้อง

  ทำตามทุกอย่าง.......

ป.ล. อยู่ชั้นเดียวกันกับพรและน้ำฟ้า.................

 

            น้ำฟ้า เด็กสาวฐานะปานกลาง... เป็นเพื่อนกับพรและโอตั้งแต่

สมัย อนุบาล มัธยมต้น จนมาถึงมัธยมปลาย

น้ำฟ้าเป็นคนร่าเริงแบบสุดๆ (เอาง่ายๆ " ปัญญาอ่อน " )  งอลง่ายชอบให้เพื่อนในกลุ่มให้ความสนใจกับเธอเสมอ

         ส่วนหน้าตาของเธอนั้นถือว่าใช้ได้ เป็นผิวสองสี ตัวเล็กบออบาง

และเธอก็มีความลับที่ไม่สามารถจะบอกกับโอได้ ขนาดพรก็ไม่รู้ความลับของเ

ธอได้

 

   สุดท้ายคือ " พร "  สาวน้อยหุ่นดี ผิวสีธรรมชาติเพราะเธอนั้นเป็นนักกีฬา

เธอสูงกว่าโอมา 4 เซ็น    ฐานเธอก็พอๆกับน้ำฟ้า  แต่ด้วยความที่ว่าเธอนั้น

เป็นลูกเลี้ยง....เพื่อนในห้องคิดว่าเธอนั้นยากจน...แต่ความจิงมันตรงกันข้าม

เลย............. แม่เลี้ยงเธอหมักจะแกล้งเธอบ่อยๆ และจะโดนแม่เลี้ยง

ของเธอตีประจำ เฉพาะกับวันที่พรทำอะไรขัดใจนาง ก็จะโดนเคี่ยนอย่างไม่ล่ะ

        และตาเธอนั้นจัดได้ว่าสวยแบบฟุดๆ  จนผู้ชายหลายอยากเข้ามาจีบ

แต่อย่างที่บอกเมื่อกี้ ...ในร.ร. คิดว่าเธอนั้นเหมือนคนยาจก  จึงไม่มีใครแตะ

ต้อง มีก็แค่เพื่อนชายที่แสนสนิทของเธอนั้นและที่มาทักเธอประจำ ( โองัย )

 

   

 

 

                      " เย้..เส็ดสักที " น้ำฟ้าส่งเสียงออกมาดังๆ

        " เห้อ..ดีจัง " พรถอนหายใจออกมาบ่อยๆ

" ดีจะได้ไม่ตัองติดหนีกับงานนี้แล้ว  "  พรบ่นให้กับน้ำฟ้า

" ใช่ๆ " น้ำฟ้าพยักหัวมา งึกๆ  

        " อีกสิบหน้าที เราไปหา โอกันเธอะ "   "   อื้ม ๆ "  น้ำฟ้าหยักหัวตอบ

    แล้วสองคนก็เก็บกระเป๋าเดินออกมาจากห้อง และไปตึกดนตรี

ซึ้งที่นั้น โอก็กำลังซ้อมอยู่ 

     " // เสียงไวโอลิน " 

" หุ้ย แก นี้มันเพลง ของโอลาฟนึ่ "  น้ำฟ้ากรี๊ดกร๊าดอยู่คนเดียว

 

 

      

  

 

 

 

 

 

        

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
3.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา