[ชีวิตจริง] ชีวิตวัยเรียน มันก็ประมาณนี้แหละ!!

-

เขียนโดย ๋Asmaluxt

วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.37 น.

  4 ตอน
  2 วิจารณ์
  10.19K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 21.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) บันทึกเรื่องที่2 "ว่าด้วยการเข้าเรียน มัธยม ต้นปี1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บันทึกเรื่องที่2 "ว่าด้วยการเข้าเรียน มัธยม ต้นปี1"---------------------------------------------------------
*หมายเหตุจุดที่เป็นแทบดำสามารถลากคลุมเพื่ออ่านได้อาจมีบางส่วนมีเนื้อหาที่หยาบคายแต่อ่านได้ครับ* ==========================================‣ทางด้านนนี้เป็นความทรงจำช่วง ม.1==========================================‣การที่ได้ขึ้นมัธยมนั้นเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตเปลี่ยนไปมากโดยเฉพาะ "ผู้หญิง"มีโอกาศได้เป็นดอกไม้บานครั้งแรกกับการที่กฏของโรงเรียนทำให้พวกเจ้าหล่อนได้หลุดพ้นจากติ่งหูลงไปได้ และแน่นอน ยูนิฟอร์มจะเปลี่ยนจากประถมเป็น"มัธยม"ได้หลุดพ้นจากชุดนางพยาบาล(ยูนิฟอร์มประถมผมคล้ายชุดนางพยาบาล)เป็นชุดคอซอง(แอร๊ยยย คอซอง!)ไม่รู้ว่าทำมเด็กประถมย้ายไปใส่ชุดมัธยมแล้วรู้สึกเหมือนกับการที่ ยุ้ย ญาติเยอะออกอัลบัม "ยุ้ยเป็นสาวแล้วชุดที่1"*หมายเหตุ"ผมอยู่ มัธยมต้นนะครับ"==========================================‣สำหรับ บางคนไม่ใช่ค่สาวขึ้นแต่แก่ขึ้นด้วย==========================================‣ส่วนชีวิตชาติชายของเราแม้จะมียูนิฟอร์มเหมือนเดิม(หรือบางทีอาจได้เปลี่ยนสีกางเกง)แต่เราก็ได้เปลี่ยนจากพันธนาการจากทรงนักเรียนมาเป็นรองทรงสูงบ้าง(หรืออาจจะเป็น รด.)==========================================‣แหม่!เมื่อไหรจะได้หล่อบ้าง==========================================‣นอกจากนั้นการที่ได้เปลี่ยนทำเลห้องเรียนใหม่ก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก(จริงๆมันก็ตื่นเต้นทุกครั้งที่ย้าย เพื่อได้นั้งกับคนที่แอบชอบด้วย//โรแมนติกจัด)การเปิดเรียนวันเเรกนี่สิ่งที่สำคัญมากคือการรีบไปที่ห้องเรียนแล้วเลือกที่นั้งต้องเลือกให้ดีเพราะถ้าหากเลือก หวงซุ้ยหวงจุ้ยไม่ดีก็จะมีผมตามมาอีกเช่น ตรงนี้วิวดีหรือเปล่า ตรงนี้เย็นมั้ย ตรงนี้ติดพัดลม ตรงนี้ใต้แอร์ ตรงนี้ ใกล้ทางออกโดดเรียนสะดวก ตรงนี้ติดกำแพงเอาหัวพิงได้ตรงนี้หลังเสาแอบเล่นเกมสบาย(นี่มาเรียนหรือมาเที่ยวรีสอร์ต)แล้วต้องตัดสินใจให้เร็วด้วยเพราะเหล่าเพื่อนร่วมห้องจะทยอยมากันเรื่อยๆเหมือนช่วงกระหน่ำซัมเมอร์เซล(ที่สำคัญจะเซ็งมากถ้าแย่งที่นั้งกันแทบตายเข้าคาบแรก อ. จัดที่นั้งใหม่หมด/จบ.)==========================================‣ดังนั้นพวกเราจะลุ้นมากว่าจะได้นั้งเรียนที่ไหน==========================================‣ตารางเรียนนี่ก็สำคัญมันจะเป็นสิ่งที่กำหนดโชคชะตาว่าจะได้เรียนชั้นไหน(ชั้นอะไรนี่มีผลมากเพราะถ้า โรงเรียนมี9ชั้นมีลิฟต์3ตัวขึ้นได้ครั้งละ10คนซึ่งโรงเรียนมีนักเรียนประมาณ2000คนแถมดีไม่ดีจะห้ามใช้ซะอีก)การได้อยู่ชั้น9นี่ถือว่าเป็นสิริมงคลมากเพราะเลข9หมายถึง "ก้าว"ไม่ออก..เพราะ กู เมื่อยเดินขึ้นชั้น5ก็แทบจะไม่ไหวแล้ว==========================================
‣ช่วงนั้นนนี่อยากจะร้องไห้มากทำไมต้องย้ายห้องตลอดไม่ว่าจะเรียนอะไรรู้สึกเหมือนเรียนพละ หัวข้อวิ่งมาราธอนการกุศล==========================================‣สรุปแล้วถ้าหมดคาบคือเราก็ต้องหอบของย้ายห้องเรียนต่อไปบางครั้งต้องไปยื่มห้องพี่ ม.6ใช้ Veryอดสู่==========================================‣จริงแล้วมันก็มีทั้งข้อดี ข้อเสีย ข้อเสียจริงๆเลยคือ แม่งโคตร เหนื่อยอารมณ์แบบเดินขึ้นภูกระดึงแล้วยิ่งวันไหนมี พรีเซ้น งานนี่อาการแบบว่า"เห้ยลืมเล่มรายงานไว้ห้องไหนวะ" จะเกิดขึ้นบ่อยมาก==========================================‣ส่วนข้อดีจริงแล้วเพียบเลย     •ประการหนึ่งคือ:อู้กันฉิบหายเลยครับเปลี่ยนเคาบทีใช้เวลา15นาทีอารมณ์เดินขึ้นภูกระดึงกัน แบบปางตาย โอ๊ยเหนื่อย โอ๊ยขอกินน้ำหน่อยโอ๊ยต้องไต่อีกชั้น เห้ยแวะห้องน้ำหน่อย "เห้ยไอ้ จีลี่ ทำไรวะตลกว่ะ"
"ไหนๆวะ"
เพราะฉนั้นพวกต่างต้องโดนคุณครูอบรมสั่งสอนอย่างสุภาพเป็นประจำวันว่า"ทำไมช้า"เราก็ได้แต่พูดถึงของความสูงและระยะทางระหว่างห้องเรียน     •ข้อดีประการที่สองคือ:มีโอกาศได้ชมนกชมไม้ สาวชมหนุ่ม รุ่นพี่คนนั้นหล่อ รุ่นพี่คนนี้สวย ตามห้องเรียนต่างๆที่ผ่านมา โอ้ เปิดโลกทัศน์จริงๆทำให้มีความรู้คู่กับความรักไปในตัว(โรแมนติค จริงๆ)    •ประการที่สามคือ:เราจะได้ไปนั้งเรียนโต็ะคนอื่น แรกๆไม่มีอะไรหรอก หลังๆเริ่มมีความผูกพันธ์กับเจ้าของโต็ะที่ไม่เคยห็นแม้แต่รูปถ่าย จะเริ่มติดตามชีวิตผ่านสิ่งของในเก๊ะ"วันนี้มันเรียนอะไร"
"อ๋อวันนี้มันมีพรีเซ้นงาน"
"อ้ะนี่มันจะเอาไปบอกรักสาวนี่" รู้สึกเป็นทีวีเรียลไทม์(จริงๆไม่ต้องอ้างหรอกก็แค่เผือกเรื่องชาวบ้านเท่านั้นเอง/จบ.)==========================================‣แรกๆอาจจะบ่นทำไมต้องย้ายไปย้ายมาด้วยแต่หลังๆจะเริ่มสนุก เหมือนมีขบวนคาราวานอพยพกันไปตามเส้นขอบฟ้า(มองแล้วโอ้ ช่างสวยงาม/เพ้อ.)==========================================‣แต่สิ่งที่ผมลืมคิดไปคือ เสียค่าเทอมเท่ากันทำไมแทบไม่ได้ใช้ห้องประจำ?==========================================‣เออนั้นสิ/จบ.    ==========================================
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา