Homeless บ้านที่ใช่ หัวใจที่เธอ

-

เขียนโดย witchwhite

วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.32 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,295 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558 00.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) การพบเจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Judging the person doesn’t define who they are.
It define who you are
     ฉันเดินเข้าไปใกล้ๆบ้านหลังนั้นก่อนที่ประตูจะถูกเปิดออก โดยใครบ้างคนที่ฉันไม่รู้จัก..
     “หวัดดี เธอชื่อซอฟต์ใช่ไหม? แล้วนั่นก็เค้กสินะ เข้ามาสิ พวกเธอต้องทำความสะอาดนะ”
     “...” เงิบค่ะ ยัยแว่นนี่เป็นใคร? ทำไมถึงรู้จักฉันกับเค้ก? แล้วทำไมพวกฉันต้องทำความสะอาด? งงค่ะ งงมากกกกกกกกกก
     “เข้ามาเร็วสิซอฟต์ ฉันหิววววว T^T” เค้กเรียก มันเดินเข้าไปตั้งแต่เมื่อไหร่ล่ะนี่
     “เออๆไปล่ะๆ”
     บ้านหลังใหญ่มากกกกอย่างกับคฤหาสน์ผีสิงในละคร ที่มีทั้งฝุ่น ทั้งใบไม้ และกลิ่นอับที่ไม่พึงประสงค์สักเท่าไหร่ แต่ก็อย่างว่า บ้านหลังนี้ค่าเช่าถูกมาก มากจนแทบจะไม่อยากจะเชื่อ ถูกแค่ไหนน่ะเหรอ? ค่าเช่าเดือนละ 5,000 บาท รวมค่าน้ำค่าไฟ ห้องพักมีห้องน้ำในตัว มีสนามหญ้า มีสระ มีโรงจอดรถ ดูจากขนาดบ้านและเทียบจากเว็บที่ประกาศให้เช่าเฉพาะนักศึกษาหญิงแล้ว ห้องจริงๆก็ต้องใหญ่พอสมควรเลยล่ะ และที่สำคัญมันใกล้กับมหาวิทยาลัยที่ฉันเรียนอยู่ นั่นแหละประเด็นหลักเลย
     “วางของของพวกเธอไว้ตรงนี้ ก่อนอื่นฉันจะขอบอกกฎของการอยู่ที่นี่ให้พวกเธอรู้ก่อน ข้อแรก..” ยัยแว่นที่เอาแต่สั่งทำอย่างกับตัวเองเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้อย่างนั้นแหละ
     “เดี๋ยว ! เธอเป็นใคร? ทำไมพวกฉันต้องทำตามที่เธอพูดด้วย” ฉันโพล่งถามขึ้น
     “นี่เธอ !” เสียงแหวกดังมาจากด้านหลังทำให้ฉันต้องหันไปมองทันที ตรงนั้นมีผู้หญิงผมยาวสีส้มพีช ดวงตาสีกลมโตสีน้ำเงิน จมูกนิด ปากอิ่ม สวยวะ..
     “เธอรู้ไหมว่าที่เธอทำน่ะมันเสียมารยาท เนย์เค้าทำตามหน้าที่ อยากรู้อะไรก็ถามดีๆสิ ทำไมต้องเสียงดัง ใช้ไม่ได้เลย”
     “เธอเป็นใคร” ฉันถามอย่างงงๆ
     “ฉันชื่อ เจี๊ยบ เป็นเพื่อนของเนย์” หน้านี่ดูยังไงก็ลูกครึ่ง แต่เป็นคนไทยเหรอเนี้ย
     “อ่อ งั้นฉันจะถามดีๆนะ บ้านหลังนี้เป็นของเธอใช่ไหม?” ฉันหันไปถามเนย์ที่ยืนทำหน้าตายอยุ่
     “เปล่า พวกเธอรู้แค่ว่าฉันเป็นคนรับผิดชอบเรื่องบ้านหลังนี้ก็พอ”
     “อ่าฮะ แล้วจะมีใครมาบ้านหลังนี้อีกไหม?”
     “มี อีก 2 คน น่าจะใกล้ถึงแล้ว ฉันคิดว่าอย่างนั้น” ยัยแว่นหรือเนย์ตอบหน้าตายมาอีกรอบ ยัยนี่จะมีมนุษย์สัมพันธ์ดีๆกว่านี้ไม่ได้รึไง
     “งั้นเรามาแนะนำกันดีไหม? ^^”
     “ไม่จำเป็น ฉันรู้ข้อมูลของพวกเธอหมดแล้วจากเอกสารที่กรอกบนเว็บ”
     “...” ถึงขั้นไปไม่เป็นเลยฉัน เนย์นี่อย่างกับภูเขาน้ำแข็งเลย น่ากลัวแฮะ
 
     “เลมอน เธอแน่ใจนะ ว่าจดที่อยู่มาถูกอ่ะ”
     “เอ..ถ้าแกมีประโยชน์แค่แบกกระเป๋าก็เงียบไปเหอะ”
     คือตอนนี้ฉันคิดว่าพวกเรากำลังหลงทาง หลังจากที่ฉันลงเครื่องและเดินทางมาที่บ้านตามที่อยู่ ก็ช่างเป็นเรื่องดีจริงๆที่คนขับแท็กซี่ทิ้งพวกเราไปทางเข้า พร้อมกับเหตุผลว่าใกล้เวลาจะส่งรถแล้ว นี่มันต้องเป็นเรื่องบ้าแน่ๆ
     “เอ ตรงนั้นมีคนอยู่ด้วย ไปถามกันเถอะ” เลมอนมองเห็นใครบางคนที่อยู่ตรงสุดซอยกำลังเอาถุงขยะหรืออะไรสักอย่างออกมาทิ้งถังขยะ
     “ขอโทษนะคะ รู้จักที่นี่ไหม?” ไม่รู้ว่ามันเป็นความโชคดีของฉันรึเปล่านะ ที่ฉันพูดภาษาไทยได้แบบนี้
     ผู้หญิงผมยาวสีดำกับแว่นที่อยู่บนใบหน้าหันกลับมามองดูฉันกับเพื่อนของฉันด้วยใบหน้าที่บอกไม่ถูกเหมือนกัน ก่อนจะพูดเป็นภาษาอังกฤษกับฉันและเพื่อนว่า
     “รู้สิ ก็ที่นี่ไง เธอคือเอ แล้วนั่นก็เลมอนสินะ พวกเรากำลังทำความสะอาดบ้าน เอาของของพวกเธอไปวางไว้กับของคนอื่นๆ แล้วมาช่วยกันทำความสะอาด ฉันชื่อเนย์เป็นคนรับผิดชอบบ้านหลังนี้ เร็วๆด้วยล่ะ พวกเธอมาช้า พวกเราทำความสะอาดไปได้บางส่วนแล้ว”
     “อ่า โอเค” เลมอนที่ดูเหมือนจะสตั้นไปแล้วพูดด้วยน้ำเสียงมึนๆ
     “เลมอน ไปเร็ว พวกเราต้องทำงานแล้วนะ” ฉันบอกเลมันที่ดูมึนๆ
     ฉันเดินเข้าไปในบ้านได้เจอกับคนอื่นอีก 3 คนที่ดูจะเป็นมิตรกว่าคนเมื่อกี้พร้อมกับยิ้มให้ ก่อนจะวางกระเป๋าลงและเริ่มทำความสะอาดบ้านกับทุกคน
     เวลาล่วงเลยมาตั้งแต่บ่ายโมงจนตอนนี้ก็เย็นแล้ว บ้านที่เคยมีแต่ฝุ่นตอนนี้มันสะอาดเอี่ยม ทุกคนดูเหนื่อยกันมากจริงๆ แต่ละคนสภาพตอนนี้แบบ..ล้ามาก ยกเว้นก็แต่..เนย์ที่ยกเอาถุงดำไปทิ้งหน้าบ้านอยู่คนเดียว ไม่รู้นั่งพักรึไงนะ
     “ฉันช่วยนะ” ฉันบอกพร้มกับยกถุงดำที่เหลืออยู่ 2 ถุงไปทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้านให้
     “ขอบใจ” เนย์บอกพร้อมกับเดินเข้าไปบ้าน
     “พวกเธอเอากระเป๋าไปเก็บห้องที่พวกเธอจองกันเอาไว้ตอนทำความสะอาดได้เลยนะ ถ้าใครอยากจะพักผ่อนก็ตามสบาย ส่วนมื้อเย็นนี้จะกินอะไรกัน?”
     “ ? ” ซอฟต์ทำหน้าตาสงสัย (เรารู้จักกันตอนทำความสะอาดน่ะ)
     “เธอจะออกไปซื้อกับข้าวเหรอ?” เค้กถามอย่างตื่นเต้น
     “เปล่า ฉันจะสั่งมาให้กิน”
     “งั้นกินบาร์บีคิวกันไหม? เป็นการฉลองที่พวกเราได้มารู้จักกันไง”
     “Nice !!” เลมอนที่ได้ยินคำว่าบาร์บีคิวรีบเห็นด้วย แม้จะฟังไม่รู้เรื่องก็ตาม
     “งั้นเดี่ยวฉันจะออกไปซื้อของ แล้วเรามากินมื้อเย็นกัน” เค้กบอกอย่างนั้น ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันเอากระเป๋าของตัวเองไปเก็บในห้องที่ตัวเองเลือกเอาไว้
 
     วันนี้เป็นวันที่เหนื่อยจริงๆเลย ต้องตื่นแต่เช้าขับรถจากบ้านมาที่นี่ ต้องทำความสะอาดบ้านเอง เพราะคุณน้าบอกว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนใหม่ โอ๊ยยย ร่างกายฉันล้าไปหมดแล้ว ทำไมพ่อกับแม่ถึงเห็นดีเห็นงามแบบนี้นะ น่าจะเข้าใจกันบ้างสักนิด เนย์ก็มีความรู้สึกนะ เฮ้อ ขอฉันนอนพักสักหน่อยแล้วกันนะ ZzzZZz~
 
     ฉันอาบน้ำเสร็จแล้วกำลังว่าจะลงไปข้างล่าง แต่ตอนที่ฉันออกมาจากห้องฉันเห็นห้องที่ถัดจากไปอีกสองห้องมีประตูเปิดแง้มอยู่ และด้วยความอยากรู้ก็ทำให้เท้าทั้งสองของฉันเดินไปที่ห้องนั้น ก่อนจะค่อยๆแง้มประตูออกแล้วพบกับร่างหนึ่งนอนอยู่บนเตียงสีขาว ทุกอย่างในห้องแทบจะเป็นสีขาวทั้งหมด
     “อืม..” ร่างนั้นพลิกตัวกลับมาพร้อมกับกระโปรงที่ล่นขึ้นมาเหนือเข่า ทำให้เป็นว่าเป็นใคร เนย์ที่นอนหลับตาพริ้มกับอุณหภูมิในห้องประมาณ 24 องศา  สงสัยจะเหนื่อยล่ะสิ แต่ก็เก่งแฮะตัวแค่นี้ทำงานหนักๆได้ไม่บ่นสักคำ
     “นอนไปล่ะกันนะ” ฉันเดินไปปิดไฟก่อนจะปิดประตูห้องให้ก่อนจะเดินออกมาแล้วเจอกับซอฟต์เข้าพอดี
     “ทำไมถึงออกมาจากห้องเนย์ ?” เจอหน้าก็ยิงคำถามมาก่อนเลยนะ
     “ไม่มีอะไรหรอก แค่เข้าห้องผิดน่ะ” ฉันตอบหน้าตาย แต่ดูเหมือนอีกคนจะไม่หายสงสัยแต่ก็ไม่ได้ถามอะไร ส่วนฉันก็เดินออกมาตรงไปที่ชั้นล่าง เพราะฉันเหมือนจะได้ยินเสียงคนทะเลาะกันอยู่ด้านล่างนะ
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
แวบมาลงให้ เผื่อมีคนคิดถึง มีใครคิดถึงเค้าป่าวววววว >> ไม่มี เย้ ~ // เศร้าแป๊บ
เปิดเทอมแล้วขอให้เป็นเทอมใหม่ที่สดใสและมีแต่เรื่องดีๆ
หวังว่าทุกคนที่อ่านจะมีความสุขนะคะ 
แอบกระซิบเบาๆว่า เรื่องนี้มี NC เบาๆ แต่ยังไม่ถึงเวลา ฮ่าๆ // อีป้าเริ่มเพ้อเจ้อล่ะ
GG ค่ะ เอ้ย !! GN ค่าาาา 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา