S3.Re-สอร์ท ทวงแค้น

6.6

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.45 น.

12 ตอน
  4 วิจารณ์
  13.98K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

. ''เย้ วันสอบวันสุดท้ายก็เสร็จสิ้น'' ฉันกับเพื่อนๆของฉันได้ชวนกันไปเที่ยว ต่างจังหวัด ยัยตองบอกกับฉันว่า ''วิวสวย น้ำใส คนไม่เยอะ น่าลองไปเที่ยวดู'' ยัยแหม่มตอบมาว่า 'ก็ดีนะจะได้พักสมองด้วย' ส่วนยัย ดัมมี่ กับป๊อกเด้งบอกว่า 'แล้วแต่ไปไหนไปกัน' ส่วนฉัน ออสก้า หัวโจ๊กประจำแก๊ง เจ้าของฉายาเจ้าแม่ประจำโรงเรียน ด้วยวีรกรรม สารพัด หลังจากนั้น เราก็แยกย้ายกันกลับ ฉันกลับบ้านบอกป่ะป๊า กับม่ะม๊าของฉัน ตอนนี้ ฉันอายุ18 จะ19แล้ว เพิ่งจบ มัธยมปลายมาหมาดๆ ระหว่างรอสอบเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนี้ม่ะม๊าฉันก็งานน้อยลง เลยหันมาเปิดร้านขายขนมเค๊กตามที่เคยคิดไว้ ส่วน คนทำก็ไม่ไช่ใคร ป่ะป๊าของฉันเอง

''ป่ะป๊า ม่ะม๊า ค่ะ หนูขอไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนนะค่ะ เป็นรีสอร์ท ที่สวยมาก ยัยตองบอกว่าน่าไป'' ป่ะป๊าถามกับฉันว่า ''ไปกันกี่วันหรอ ''ฉันก็ตอบกลับไปว่า '2วัน2คืน เจ้าค่ะ'. 2วัน2คืนค่ะ' ยังติดปากมาจนโต ป่ะป๊าบอกกับฉันว่า ''เดินทางดีๆละ เป็นห่วงนะ'' ม่ะม๊าฉันพูดขึ้นมาว่า 'เตรียมของเตรียมชุดให้พร้อมนะ ถือว่าไปเที่ยวพักหลังเหนื่อยจากการเรียนมาจนจบ'

พอถึงวันเดินทาง ฉัน และพวกๆรวม 5คนก็ออกเดินทางจากกรุงเทพ และมุ่งหน้าไปยังสถาณที่พักผ่อนสุดหรู บนเกาะ ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง คนไม่มาก มีรีสอร์ทอยู่แห่งเดียวบนเกาะ เป็นสถาณที่ที่สุดหรู อลังการ พอถึงท่าเรือประมาณช่วงบ่าย2 เป็นวันที่ท้องฟ้าสดใส เมฆขาวนวล เต็มท้องฟ้า แสงแดดไม่แรงมาก เรานั่งเรือเฟอรรี่ลำใหญ่ ใช้เวลาประมาณ30 นาทีก็เห็น เกาะ ตั้งอยู่กลางทะเล พร้อมตึกสวยงามสุดหรู ยัย ดัมมี่ กับป๊อกเด้ง กระโดด ร้องขึ้นมา นั่นงัยๆพวกแก เราถึงแล้ว พวกแกจะตื่นเต้นอะไรหรอ ยัยตองเอ่ยขึ้นมา ยัยแหม่มซึ่งนั่งอยู่ นั่งมองไปรอบๆเกาะ เห็นถึงความแปลกประหลาดหลายสิ่งบนเกาะ ออสก้า พูดขึ้นมาว่า “พวกแก อยู่เฉยๆไม่เป็นหรืองัย เดี๋ยวก็ถึงแล้ว เตรียมตัวเตรียมของให้พร้อมดีกว่า จะได้ไป เช็คอิน” ทุกคนต่างหยุดแล้วจัดเตรียมของเพื่อขึ้นฝั่ง พร้อมทั้งทำสีหน้าตื่นเต้น

พอถึง รีสอร์ท ตึกสูง5ชั้น ภายนอกตึกสวยงาม หรู ระดับโรงแรม5ดาว ด้านหน้ามีศาลขนาดใหญ่ มีสายสิญจน์ มัดอยู่รายรอบ ฉันคิดในใจว่าคงเป็น พิธีเปิดรีสอร์ท เพราะยัยตองเคยบอกฉันว่าที่นี่เคยเปิดเมื่อ10ปีก่อนแล้วปิดทำการไปเพราะสาเหตุเศษฐกิจไม่ดี จนมาไม่นาน เพื่อนของพ่อยัยตองได้มาซื้อและเปิดทำการอีกครั้งนึง ยัยแหม่ม ซึ่งอยู่ใกล้ๆพูดขึ้นมาว่า ''น่ากลัวจัง มันดู ขลังแบบแปลกๆ รู้สึกขนลุกอย่างงัยไม่รู้'' ยัยป๊อกเด้งกับดัมมี่ พูดขึ้นมาว่า 'แกอย่าพาให้เสียบรรยากาศ ได้มั้ย' ทั้งหมดก็เข้าไปเช็คอิน

ด้านในรีสอร์ท กว้างขวางมาก แอร์เย็นเฉียบ พร้อมทั้งพนักงานต้อนรับรีบมาทักทายและจัดเตรียมที่พักให้ โดยห้องเราอยู่ที่ชั้น4 ห้อง 404 เราทั้งหมดขึ้นไปยังห้อง 404 ยัยแหม่ม กับยัยตองวางกระเป๋า แล้ววิ่งไปสำรวจในห้อง ''นี่พวกแกเตียงกว้างมากๆนุ่มด้วยพร้อมกระโดด ห้องน้ำใหญ่กว่าห้องนอนฉันอีก กระจกห้องนั่งเล่นบานเบอเริ่มเลยว่ะพวกแก'' ยัยป๊อกเด้ง มองตรงหน้าต่างระเบียงพร้อมเปิดออก อากาศ 'เย็นสบายดีจัง ได้กลิ่นไอทะเลโชยมาน่าไปเล่นน้ำจริงๆ' ส่วนยัยแหม่ม รู้สึกอึดอันแปลกๆ สงสัยไม่ได้มาเที่ยวบ่อยๆละมั๊ง

จนพอสัก5โมงท้องฟ้าเริ่มมืดมิด จากพยากรณ์อากาศที่บอกว่าอากาศดี สงสัย พายุจะเข้ามาละมั๊ง ลมเริ่มพัดแรงขึ้น ท้องฟ้าเริ่มมืดมิด ฉันบอกกับทุกคนว่า สงสัยคงอดเล่นน้ำแล้วละวันนี้ ท้องฟ้ายังคงมืดมิด สายฝนเริ่มตกลงมาปรอยๆและค่อยๆหลักขึ้นๆ จนท้องฟ้าดำสนิทได้ยินแค่เสียงฝนเบา(รีสอร์ทมีระบบเก็บเสียงกับดูดซับกลิ่นไว้รอบรับนักท่องเที่ยว)

ยัยตองบอกว่า แบบนี้เรือเฟอร์รี่คงออกมาไม่ได้ คงมีแค่ลูกค้าตอนนี้คงไม่มาก ส่วนเรือเฟอร์รี่ที่นี่ก็คงออกไปไม่ได้เช่นกัน เพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ เรานั่งเล่น ดูหนังฟังเพลงพักผ่อนกับวันสบายๆของพวกเรา หลังจากนั้น จู่ๆเกิดฟ้าผ่าเสียงดังสั่น ดังเปรี้ยง แทรกเข้ามาในห้องที่เก็บเสียงดังสนั่น แล้วไฟก็ดับลง ทั้ง4คนร้องลั่นเพราะความกลัว แล้วสักพักนึงไฟก็มา

แล้วหลังจากนั้นทุกๆสิ่งก็เริ่มต้นขึ้น

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้

รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้