S3.Re-สอร์ท ทวงแค้น

6.6

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.45 น.

  12 ตอน
  4 วิจารณ์
  13.97K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ชายฝั่ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

...เปรี้ยง หลังเสียงดังสนั่น ฉันมองไปข้างนอกโรงแรม พบว่ายาม2คนกำลังดับไฟสถานที่โดนฟ้าผ่า ลองสักเกตุดีๆ นี่มันศาลใหญ่หน้ารีสอร์ท โดนฟ้าผ่าไฟไหม้ ไฟโหมยากเกินกว่าจะดับได้ ฉันได้เรียกพวกที่เหลือมาดูเหตุการณ์ตรงหน้ารีสอร์ท ยัยแหม่มกับยัยดัมมี่ออกมา พร้อมทั้งเปิดหน้าต่างออกมาตรงระเบียบเพื่อดูสถานการณ์ โดยที่ ยัยป๊อกเด้ง กำลังดูหนังอยู่ ส่วนยัยตอง นั่งกอดเข่าบนเตียงเพราะเป็นคนกลัวความมืดและกลัวฟ้าผ่า ส่วนพวกเรา3คนยืนมองเหตุการณ์ ท้องฟ้ามืดมืดมองไม่เห็นอะไรนอกจากพื้นน้ำทะเลที่มืดมิดคลื่นบิดตัวเป็นเกลียว บิดตัวสูงขึ้น สูงขึ้นพุ่งตรงเข้าหาฝั่ง ฝนตกกระหน่ำท่ามกลางสายลมที่พัดรุนแรง ฉันเพ่งมองไปยังพื้นน้ำที่มืดมิดข้างหน้า ฉันสะกิด ยัยดัมมี่ กับ ยัยแหม่ม ดูนี่พวกแก เห็นอะไรตรงนั้นมั้ย

 

...ทั้ง2หันมองไปยังที่ที่ฉันชี้ ไม่เห็นอะไรเลยว่ะ ทั้ง2พูดพร้อมกัน ทันไดนั้นเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยงปรากฏร่างดำๆบนผืนน้ำ เรา3คนร้องเห้ย พวกแกเห็นเหมือนฉันมั้ย เออว่ะ ''เหมือนมีอะไรอยู่ตรงนั้นด้วย'' 'มึงจะบ้าหรอนั่นกลางทะเลนะ ใครจะไปยืนตรงนั้นได้ละ' ยัยดัมมี่พูดขึ้น งั้น''เดี๋ยวลองดูอีกทีเผื่อเป็นพวกเรือหรือไม่ก็ตอไม้'' พวกเราเพ่งมองไปยังจุดที่พวกเราเห็น และเสียงฟ้าผ่าก็ดังขึ้นเปรี๊ยงยาว เสียงดังสนั่น แสงของฟ้าผ่าสะท้อนกับเงาของพื้นทะเล พวกเรามองเห็นร่าง หญิงสาวผมยาว พลิ้วปลิวตามลมยืนมองมายังฝั่งพร้อมทั้งยกมือแล้วชี้นิ้ว

 

...ทุกครั้งที่ฟ้าผ่าเปรี้ยง ร่างนั้นขยับมาเรื่อยๆ เรื่อยๆ จนมาถึงชายฝั่ง จนเห็นลางๆ เป็นหญิงสาวใส่ชุดที่เหมือนชุดนักศึกษาเสื้อรัดรูปมีเสื้อคลุมสีดำ กระโปรงบาน สีดำสนิทเสื้อผ้าขาดวิ่น ดวงตาส่องประกายสีขาวโพลน ใบหน้าซีดเซียว แล้วร่างนั้นก็หันมองไปยังศาลหน้ารีสอร์ทที่ยามทั้ง2กำลังช่วยกันดับไฟ กลิ่นลมทะเลที่สดชื่นเย็นชื่นใจ กลับมีกลิ่นคาวเลือดผสม กลิ่นเหม็นคลุ้งค่อยๆแรงขึ้นเป็นระยะ คลื่นทะเลโหมเข้าหาฝั่ง เสียงกิ่งไม้ใบไม้เสียดสี ดัง พับๆๆๆๆๆ ต้นมะพร้าวนับร้อยโอนเอียงสั่นไหวไปมา เหมือนระบำกลางราตรี ในคืนที่โหยหวน หมอกควัน เริ่มเกาะกลุ่มหนาขึ้น หนาขึ้น จนมองแทบไม่เห็น ทันไดนั้น พวกเราได้ยินเสียงร้อง ของยามทั้ง2คนที่ช่วยกันดับไฟ ว่าช่วยด้วยๆ มึงอย่ามายุ่งกับพวกกู ไม่นะ...ไม่  ร่างทั้ง2 ถูกยกลอยขึ้นมาด้วยแรงแขนของผู้หญิงตัวเล็กคนนั้น ดวงตาขาวโพลนผมดำรุงรังยาวสยาย หันควับมาจ้องมองทางพวกเรา ก่อนทิ้งร่างยามทั้ง2คนลงกับพื้นเสียงดัง ตุ๊บ ก่อนตะโกนเสียงดังก้องไปทั่วว่า มึงเอาของกูมา.......

 

...เห้ย เหี้ยแล้วสิ เข้าห้องๆ พวกเรา3คนคนรีบเปิดหน้าต่างระเบียงเข้าห้องปิดในทันทีพร้อมล๊อคประตู ''พวกมึงเป็นอะไรว่ะหน้าตาตื่นมาเชียว'' ยัยป๊อกเด้งพูดขึ้นมา 'เออ เหมือนมีอะไรข้างนอกนะ' จนยัยตองถามว่าเกิดอะไรที่ข้างนอกหรอ ยัยแหม่มกับยัยดัมมี่ตอบ ศาลหน้ารีสอร์ทเกิดไฟไหม้ละ ละละแล้ว มะมะมะ มีบางอย่าง ทำร้ายยามทั้ง2 ยัยแหม่มกับดัมมี่หันมาหาฉันแล้วถามขึ้นมาว่า ''ตะกี้มันเหี้ยอะไรว่ะ'' ฉันตอบกลับไป แล้วกูจะรู้มั้ยว่ะ เอาเป็นว่า ลองถามยัยตองดู เพราะยัยตองเคยอยู่ที่นี่มาตอนเด็กๆ มันน่าจะรู้อะไรบ้างละ

 

ว่างัยละแก ลองบอกมาสิว่าเกิดอะไร ''ก็ได้ฉันจะเล่าให้ฟัง'' ยัยตองพูด ....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา