S3.Re-สอร์ท ทวงแค้น

6.6

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.45 น.

  12 ตอน
  4 วิจารณ์
  13.98K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

11) ความเป็นไปได้ แผนการ หลักฐานชิ้นสำคัญ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

...พวกเรารีบเดินทางกลับมายังห้อง404 พอถึงห้อง ฉันรีบถามยัยดัมมี่ว่า'เกิดอะไรขึ้น'
 ยัยดัมมี่บอกกับฉันว่า ยาม2คนนั้นที่จริงแล้วเคยเป็นลูกน้องของลูกชายคนโตของท่านประธาน

ส่วนการตายของท่านประธานดูผิดปกติไป โดยทฤษฎีแล้วคนหัวใจวายตายจะเกิดอาการผิดปกติแบบฉับพลัน แต่เท่าที่หาข้อมูลมาได้ เหมือนว่าท่านขาดอากาศหายใจเสียชีวิตมากกว่า .ฉันถามยัยดัมมี่ต่อ"อย่างงัยว่ะ" ดูที่มือสิทำไมถึงกำทั้ง2ข้าง ลักษณะเหมือนกับว่ากำลังจับอะไรอยู่ ส่วนกรรมการคนแรกที่ยิงตัวตาย ลองดูๆแล้ว คนฆ่าตัวตายทำไมจับปืนข้างที่ไม่ถนัดละ อธิบายสิ ยัยดัมมี่ 'ก็ดูสิ กรรมการคนนี้ใส่นาฬิกาข้างขวา นั่นหมายความว่าอะไรรู้มั้ย หมายความว่าเขาถนัดซ้ายงัยละ แต่กระสุนกลับไปอยู่ด้านขวา' และอีกคน ที่กระโดดตึก ลองวิเคราะห์จากข้อมูลที่พอหาได้ ดูเหมือนจะหนีอะไรบางอย่างมา คาดว่าไปเป็นเหตุการณ์ที่ยิงกัน ก็เป็นได้ ..ฉันถาม"แกมีหลักฐานอะไรยืนยันได้บ้าง"

 

...ดูที่รองเท้าสิ รูปที่ได้มารองเท้ามีคราบแดงๆติดอยู่ด้วยนะ นี่เป็นสมมุติฐานของแกไช่มั้ยฉันถาม ยัยดัมมี่บอกว่า 'ไช่ฉันเดาเอา' แต่มันน่ามีเค้าบ้าง อ่อ แล้วอีกอย่างที่ฉันค้นเจอ คือ

...เพื่อนพ่อของยัยตองนั่นแหละ ที่ซื้อรีสอร์ทนี้มา รู้มั้ยบริษัทเค้าใหญ่โตมาก มีธุรกิจหลายประเภท ทั้งห้างหุ่นส่วน กิจการใหญ่ๆ รวมถึงแหล่งคาสิโนนะ แล้วลองดูนี่สิ พร้อมทั้งชี้ให้ฉันดู ชื่อคุ้นๆนะ ฉันถาม ก็ไช่ละสินี่ ชื่อของลูกชายคนโตท่านประธานงัยละ โดยมีการแจ้งว่าขอซื้อเพื่อเปิดกิจการรีสอร์ทต่อ โดยไม่ทำการปรับปรุงทัศนะรอบๆรีสอร์ท นั่นหมายความว่า 'ลูกชายคนโตของท่านประธานกำลังวางแผนที่จะฮุบ เอารีสอร์ทนี้เป็นของตัวเอง' ...

 

...อย่างงั้นหรอฉันถามต่อ ยัยป๊อกเด้งพูดขึ้น 'ถ้าหากฉันต้องการรีสอร์ทจะทำอย่างงัยรู้มั้ย' ทางที่ดีที่สุดคือกำจัดงัยละ .อย่างงัยหรอฉันถาม ก็กำจัดคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อจะได้สิทธิ์ครองครองงัยละแก เริ่มจากคนที่ได้สิทธิ์ตามพินัยกรรม คนเขียนพินัยกรรม และผู้เกี่ยวข้อง ดูๆและ การตายของคนทั้งหมดอยู่ในช่วงของการเขียนพินัยกรรมทั้งสิ้น สรุปคร่าวๆคือตอนนี้บุคคลภายนอกจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะมีแค่ บุคคลที่รู้เรื่องนี้เท่านั้น ซึ่งมีไม่กี่คน ยัยดัมมี่พูดเสริมว่า และต้องเป็นคนที่อยู่ที่นี่ในช่วงเวลานั้นด้วย ซึ่งตอนนี้สรุปได้เพียง 3คนเท่านั้น คือ ทนายของท่านประธาน ลูกชายคนเล็ก และลูกชายคนโต แต่ทนายไม่มีส่วนได้เสียต่อพินัยกรรมจึงตัดออก เหลือแค่2คน คือนายน้อย กับนายใหญ่

...ยัยแหม่มพูดขึ้นว่า 'พราหมภ์' ที่มาทำพิธีในวันนั้นมาทำพิธีแค่ เสริมสิริมงคลกับปัดเป่าเท่านั้น

ส่วนยันต์ห้องข้างในนี่สิ ใครเป็นคนทำ แต่มีความเป็นไปได้ที่คนนั้นจะรู้ว่าแฟนลูกชายคนเล็กของท่านประธานท้อง ซึ่งมีคำตอบเดียวที่ออกมาคือ 'ลูกชายคนโตของท่านประธาน'

 

...พวกแกมีหลักฐานบ้างมั้ยนิถึงมันน่าเป็นไปได้แต่หลักฐานละ นั่นแหละประเด็น หลักฐานน้อยมาก อีกอย่างมันก็ผ่านมาหลายปีแล้วด้วย ฉันหันไปมองที่อีฟ แกมีหลักฐานอะไรบ้างมั้ย..

 

...''มี มันอยู่ในมือกู''... พวกเราทั้งหมดหันไปมองที่มือ อะไรของแกว่ะ ที่มือ ...

 

...งั้นยัยดัมมี่ลองรวบรวมเบาะแสของแกมา ส่วนยัยป๊อกเด้งลองคิดสิว่าเป็นแกจะทำอย่างไรให้ได้รีสอร์ทมาครอบครอง ส่วนทางนี้จะลองคิดว่าจะจับอย่างงัย ส่วนยัยตองลองคิดสิ วิธีหลบหนีและการเดินทาง ส่วนยัยแหม่มลองคิดสิถ้าแกเป็นอีฟ แกจะทำอย่างงัย เอาที่เยอะที่สุดนะ แล้วเรามารวบรวมหาความเป็นไปได้อีกที ส่วนแกยัยอีฟ มานี่ฉันมีเรื่องจะบอก พร้อมทั้งกระซิบเบาๆ พรุ่งนี้เช้าพวกเราจะพาแกขึ้นมา นำทางให้ด้วยละกัน พวกเราจะช่วยเธออย่างเต็มที่

...พวกเรานั่งแยกกันวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆนำมารวบรวมกัน ได้ข้อสรุปออกมาก็เกือบเช้า

 

...รุ่งเช้าแล้วหรอว่ะ โครตไว เอ้าไปที่ชายหาดได้แล้วเรายังมีงานต่ออีกนะ ฮือๆพวกกูง่วงแล้วว่ะ ขอพักแปบนะ

   'งั้นกูไปเองก็ได้พวกมึงนอนเอาแรงไปก่อนนะ' ฉันไปถึงริมหาด พบกับหลวงพี่พร้อมทั้งทนาย หลวงพี่ถามไหนละ ฉันบอกว่า 'ยัยนั่นจะเป็นคนบอกเองว่าที่ไหน' เราทั้ง3มองไปรอบๆ ฉันชี้ เรือเฟอร์รี่ลำใหญ่ ที่จอดอยู่ที่ท่าเมื่อคืนตอนนี้กลับไปลอยลำในทะเล .'อาตมาว่าคงเป็นเพราะกระแสลมก็เป็นได้นะ' ไม่นานนักมีคนมาเรียกหลวงพี่

  'หลวงพี่ครับนิมนต์ที่เรือทีครับ' เราทั้งหมดขึ้นเรือเล็กตรงไปยังเรือเฟอร์รี่ที่ลอยลำอยู่ในทะเล

คือว่าสมอมันทำอย่างงัยก็ไม่ขึ้นนะครับ ก็ไม่ได้ติดกับอะไรนะครับ ไหนลองอาตมาดูสิ พร้อมทั้งเอื้อมมือไปจับ ทันไดนั้นสมอก็ลอยค่อยๆดึงขึ้นมา โดยมีบางอย่างติดมาด้วย ฉันมองไปยังสมอ 'เฮ้ยนี่ชุดของยัยอีฟไช่มั้ย' .'ไหนลองให้อาตมาดูสิเหมือนมาก' หลังจากนั้นไม่นานทีมประดาน้ำก็ลงทำการสำรวจ และกู้ขึ้นมา เป็นโครงกระดูกของมนุษย์มีเสื้อผ้าสวมอยู่ หลวงพี่เห็นก็บอกได้ทันทีว่าเป็นคนที่หลวงพี่ตามหา พร้อมทั้งนำมือไปลูบที่กระโหลก แล้วพูดว่า "ในที่สุดอาตมาก็ได้พบโยม" ฉันมองไปยังร่างโครงกระดูกไปสะดุดกับบางสิ่ง เป็นอะไรบางอย่างที่กำอยู่ในมือข้างขวาเธอ

''นี่งัยที่เธอบอกไช่มั้ย''.. นี่มัน..หลวงพี่พูดขึ้นมาด้วยท่าทางตกใจ นี่แหละเส้นทางสู่เป้าหมายขอบใจนะยัยอีฟที่หาหลักฐานมาได้

 

..หลวงพี่ค่ะ หนูมีเรื่องรบกวนค่ะ 'หนูอยากให้เรียก ญาติทั้งหมดมา บอกว่าพบศพของอีฟแล้ว' แล้วรวมถึงอีก2-3เรื่องช่วยเตรียมการให้ด้วยนะค่ะ ฉันบอกสิ่งที่ฉันต้องใช้กับของต้องการและแผนเตรียมลงมือ จับกุมฆาตรกร .หลวงพี่กับทนายพูดออกมา มันเสี่ยงไปมั้ยหนู ฉันตอบกลับไปว่า ทุกอย่างก็เพื่อยัยอีฟค่ะ สัญญาว่าจะช่วยแล้วนิ งั้นทนายจัดการเรียกมาให้ครบนะ ครับ นายน้อย

...ฉันกลับมาที่ห้องพร้อมทั้งปลุกทุกคน เฮ้ยๆ เรามีงานต้องทำแล้วละ วันนี้เรื่องทุกอย่างมันจะจบสักที ...

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา