S3.Re-สอร์ท ทวงแค้น

6.6

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.45 น.

  12 ตอน
  4 วิจารณ์
  13.97K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

10) เงื่อนงำ หนทาง หลักฐาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

...'โยมหมายความว่าอย่างไรหรอที่พูดออกมา' ตามที่บอกค่ะหลวงพี่ แต่หลวงพี่มันคืออะไรหรอค่ะ '602' อ่อ เรื่องนี้มีแค่ไม่กี่คนที่รู้นะ มีแค่ท่านประธาน อาตมากับพี่และ ทนายส่วนตัวของท่านพ่อเองนะ โยมรู้เรื่องนี้มาจากไหน ..เอ่อ ก่อนอื่นพอบอกได้มั้ยว่ามันคืออะไร เพราะรีสอร์ทนี้มีแค่5ชั้นนี่ค่ะ

 

...ก็จริงนะที่รีสอร์ทนี้มีแค่5ชั้น แต่มีบางส่วนที่เป็นห้องเฉพาะ คนในครอบครัวจริงๆ ที่นี่มีชั้น6อยู่ ..จริงหรอค่ะ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับ602หรอ เริ่มจากนี้ก่อนนะ ที่ห้องท่านประธาน จะมีลิฟท์เพื่อขึ้นไปยังชั้น6 โดยแบ่งออกเป็น3ห้องด้วยกัน คือ 600 ของท่านประธาน 601เป็นของอาตมา ส่วน602 เป็นของพี่อาตมาเอง โดยที่ชั้น6ต้องผ่านห้องที่ท่านประธานอยู่ทุกวันนะ แล้วทนายของท่านละค่ะตอนนี้ไปอยู่ไหนแล้ว ..ก็ที่นำทางพวกโยมมานั่นแหละทนายของตระกูลเรา ซึ่งหลังจากท่านประธานเสียแล้วท่านก็มาตามปรนิบัติอาตมา อ่อ ค่ะ 'แล้วเรื่องที่ได้คุยกับท่านประธาน3วันก่อนเกิดเหตุละค่ะคุยกันเรื่องอะไรหรอ'

 

...ผมขอพูดเองละกันนะ ''วันนั้นผมทนายของท่านได้คุยเรื่องทำพินัยกรรมยกกรรมสิทธ์รีสอร์ทและพื้นที่โดยรอบของเกาะนี้ โดยมีเพียงท่านประธาน กับผม และนายน้อยเท่านั้นเพราะนายใหญ่(ลูกชายคนโต)มีธุระเดินทางกลับมาไม่ทัน โดยท่านประธานบอกว่า นายใหญ่ไม่สมควรได้รีสอร์ทนี้เพราะจะเปลี่ยนให้กลายเป็นแหล่งบันเทิง และคาสิโนนายท่านอยากเก็บธรรมชาตินี้ไว้ จึงอยากให้นายน้อยรับช่วงต่อกิจการรีสอร์ท ซึ่งนายน้อยปฏิเศษ ไม่รับรีสอร์ทเพราะในฐานะเป็นน้อง แต่ท่านประธานบอกมาว่า หากรับข้อเสนอท่านแล้วจะพิจารณาเรื่องให้คบกัน ของนายน้อยกับคนรัก นายน้อยจึงขอเวลาเพื่อตัดสินใจ3วัน แล้วเราก็แยกย้าย เดินทางกลับกัน''

 

...แล้วเรื่องการตายของท่านประธานกับ กรรมการรีสอร์ทละค่ะ เกิดอะไรขึ้น

...''โยมนี่รู้สึกว่าข้อมูลเยอะอยู่นะ มีอะไรปิดบังอาตมาอยู่หรือเปล่า'' เอ่อคือว่า ขอพูดตรงๆเลยนะค่ะ ว่าหนูเจอกับอีฟแฟนของหลวงพี่แล้ว เสียงตอบกลับมา ที่ไหนหรอ คือว่า เธอเสียชีวิตไปแล้วแล้วพวกเราก็พบเจอกับเธอนะค่ะ แล้วเธอบอกว่า มีแต่หลวงพี่เท่านั้นที่จะบอกได้ว่าเป็นเธอ หลวงพี่ฟังแล้วถามกับฉันต่อว่า เธอรู้ไช่มั้ยว่าใครเป็นคนทำ

 

...อ่อ ค่ะ หนูรู้แค่บางส่วน ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลจากเพื่อนๆที่รีสอร์ทอยู่ แล้ววันพรุ่งนี้ พวกหนูจะนำร่างของเธอขึ้นมา พร้อมทั้งหนูอยากให้หลวงพี่ไปด้วย เพราะหลวงพี่น่าจะรู้จักอีฟดีกว่าใครๆ

...''ส่วนเรื่องการตายของท่านประธาน เกิดขึ้นหลังจากนั้นประมาณ5วันนะโยม ''..สาเหตุเกิดจากอะไรหรอค่ะ ฉันถาม เรื่องวิญญาณหรือฆาตรกรรมค่ะ จากการสันนิฐานขั้นต้นท่านประธานเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจสาเหตุน่ามาจากที่ท่านเป็นโรคหัวใจอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว พอมีเรื่องที่รีสอร์ทรวมไปด้วยท่านคงหัวใจวายเพราะเครียด ส่วนกรรมการที่เสียชีวิตไปนั้น คนนึงยิงตัวตาย ส่วนอีกคน ก็โดดตึกลงมาเสียชีวิตนะ ยิ่งทำให้อาตมาเสียใจหลังจากนั้นไม่นานหลังจากพิธีเผาท่านประธาน อาตมาก็ตัดสินใจบวช ส่วนเรื่องพินัยกรรม ถูกเปิดขึ้นมาหลังท่านเสีย โดยมีข้อความไว้ว่า 

 

...ข้าพเจ้ามีสติครบถ้วนทุกประการ ข้าพเจ้าขอมอบ รีสอร์ทและที่ดินทั้งหมดของเกาะนี้กับลูกชายคนเล็ก ส่วนธุรกิจเกียวกับอสังหาริมทรัพย์มอบให้ลูกชายคนโต ที่ดินหลายแห่งรวมถึงอย่าอื่นแบ่งแยกตามรายชื่อ

 

...หลังจากเปิดพินัยกรรม สร้างความไม่พอใจให้หลายๆคนรวมถึงนายใหญ่ด้วย แต่ด้วยเห็นแก่ท่านประธาน นายใหญ่จึงไม่มาสนใจรีสอร์ทและเกาะนี้อีกเลย

 

...ยัยตองนึกอะไรออกบางอย่างจึงถามทนายไปว่า ''ทนายมีกุญแจสำรองของห้องพักต่างๆมั้ยค่ะ'' ซึ่งทนายตอบกลับมาว่า 'มีคับ' ''แล้วห้อง602ละค่ะ''เอ่อ คือ 'กุญแจห้องนั้นไม่มีนะคับ' เพราะว่า นายใหญ่ มาขอกุญแจสำรองไป เค้าบอกว่า 'สงสัยทำหล่นหาย' เลยเข้าห้องพักไม่ได้

ฉันถามต่อไปว่า 'นายใหญ่ มาขอกุญแจวันไหนหรอ' ซึ่งทางทนายก็นึกไม่ค่อยออก เพราะว่ามันก็นานมากแล้ว แต่ที่พอนึกออก 'คงหลังจากเกิดเหตุ ไม่นาน ซึ่งผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกตินายใหญ่ก็ขี้ลืมอยู่แล้ว'

 

...คือความเห็นหนูนะค่ะ หนูสงสัย ว่า ท่านประธานกับ กรรมการทั้ง2 อาจตายเพราะโดนฆาตรกรรม ค่ะ ..ทำไมโยมถึงคิดแบบนั้นหรอ ฉันตอบไปว่า มันมีเรื่องน่าสงสัยอยู่หลายที่นะค่ะ ทั้งเวลาเกิดเหตุและ การตายดูเหมือนบังเอิญเกินไป (เพราะรู้ว่า อีฟเข้ามาในรีสอร์ทไม่ได้)แล้วโยมสงสัยใครหรอ

 

...อย่าว่าอะไรหนูเลยนะ คนที่หนูสงสัยที่สุดคือ ''นายใหญ่ หรือ พี่ชายของท่านเองแหละค่ะ''หลวงพี่ โยมมีหลักฐานอะไรหรอถึงไปกล่าวอย่างนั้น ก็อีฟบอกหนูมาค่ะ ส่วนที่เหลือคือหาหลักฐาน รวมถึงเรื่องท่านประธานด้วย เพราะหนูสัญญาแล้วว่าจะช่วยเธอ

 

...เอาแบบนี้อาตมาก็อยากจะรู้ความจริง จะใช่ไม่ไช่ อย่างไร มีอะไรให้ช่วยก็บอกอาตมากับทนายได้นะ ..มีอยู่แล้วค่ะ คงหลายอย่างด้วย งั้นพรุ่งนี้เช้าเชิญนิมนต์หลวงพี่กับทนายหน้ารีสอร์ทด้วย

นะค่ะ .. 'งั้นหนูคงต้องรีบกลับไปที่รีสอร์ทก่อนนะค่ะ เพราะเพื่อนๆรออยู่' ..โยมรู้มั้ยมันเสี่ยงนะเรื่องนี้ ทำอะไรก็ให้รอบคอบหน่อยนะ ค่ะ อ่อ ''อีกอย่างฝากบอกอีฟด้วยนะ ว่าอาตมาอยากเจอเธอเหลือเกิน'' ค่ะ เรา2คนตอบกลับไป แล้วขอตัวลากลับมาโดยมีทนายตามมาส่ง

 

...ส่งแค่นี้พอนะค่ะ เรากลับเองได้ค่ะ งั้นเดินทางปลอดภัยนะ  ค่ะ เราเดินทางออกมาอีฟยืนรออยู่ ฉันจึงบอกว่า ''พรุ่งนี้หลวงพี่ จะมารับเธอ บอกว่าอยากเจอเธอเหลือเกิน'' อีฟพยักหน้า ยัยตองพูดขึ้นว่า 'แล้วพวกเขาจะรู้ได้งัยว่าศพแกอยู่ไหน' .. ''กูจัดการเอง'' พร้อมทั้งยกมือซ้ายขึ้นมาวางบนใหล่ของยัยตอง.. ''เฮ้ยกูยังไม่ชินนะเว๊ย'' เอ่อๆ งั้นเรากลับไปหาเจ้าพวกนั้นก่อนเผื่อมีข้อมูลอะไรดีๆ  ...สักพักยัยแหม่มโทรมาหาฉัน 'มึงรีบกลับมาด่วนเลย กูเจออะไรบางอย่างที่มึงคาดไม่ถึงเลยละ เรื่องนี้ เรื่องใหญ่มาก' .. ''อะไรว่ะ เออๆ กูจะรีบกลับ'' ...ฉันวางหูแล้วรีบกลับในทันที

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา