ความเป็นพระเอกนางเอก

9.3

วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 12.51 น.

  3 ตอน
  7 วิจารณ์
  5,097 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 16.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ความเป็นตัวเอก พระเอก นางเอก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          ในภาพยนตร์ ถ้าพูดถึงพระเอก นางเอก หรือตัวเอก เราก็จะมองว่าคนๆนั้นจะต้องเป็นคนที่หล่อเหลาเอาการ สวย หรือ เพอร์เฟกต์ไปในทุกเรื่อง แต่อันที่จริงแล้ว มันไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิด เพราะว่าทุกคนล้วนมีบทบาทหน้าที่ และถ้าเราเพ่งเลงที่จะดูชีวิตหรือความเป็นมาของเขา เขาจะกลายเป็นตัวเอกทันที ตัวอย่างกรณีที่1

          กรณีเรื่องราวของผม (ภาพแรก) ผมเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่5เรียนอยู่โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)๒ กล่าวถึงตัวผมนั้นผมเป็นเด็กที่รักภาษาจีนมากพอพูดได้เขียนได้สื่อสารได้นิดหน่อยรองจากเพื่อนผู้หญิง ผมเป็นแค่เด็กมัธยมธรรมดาคนหนึ่งที่ ไม่ค่อยสนิทกับเพือนในห้องสักเท่าไหร่ แต่กับเพื่อนต่างห้องมากกว่า ซึ่งเพิ่อนที่ผมสนิทด้วย เธอชื่ออัน และไม่นานผมก็รู้จักเพื่อนสนิทเพิ่มมาอีกึนที่อยู่ต่างห้อง เธอชื่อ นนท์(ภาพที่6) และเริ่มรู้จักเพื่อนๆคนอื่นๆตามมา

          จากเรื่องที่กล่าวมา ผมคือพระเอก(ตัวเอก)  นนท์และอันคือนางเอกกับรองนางเอก(ตัวเอก) เพื่อนๆคนอื่นๆคือตัวประกอบ(ผมอยากบอกว่าตัวประกอบนั้นไม่ใช่ว่าเขาไม่มีค่าหรือไม่มีคุณสมบัติพอที่จะเป็นตัวเอก แต่เพียงแค่เราไม่ได้เน้นเรื่องราวไปที่พวกเขาเท่านั้นเอง)

          กรณีของเจฟ(ภาพที่2)เพื่อนของผม  เขาเก่งในเรื่องการร้องเพลง เล่นกีต้า เสียอย่างเดียว เล่นลูกคอไม่เป็นแต่ผมเล่นเป็น เจฟเริ่มโด่งดังตอนที่เขากับเพื่อนๆรวมถึงครู ต่อพงศ์ ที่ไปเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือรุ่นน้อง ม.4 เขามีเพื่อนสนิท คือ เพชร ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักเขามากที่สุด ส่วนกับผม(ภาพที่1)เขาก็คุยกันแต่ก็ไม่ได้สนิทกันมาก แต่สนิทกัน50เปอร์เซนต์ประมานนั้น เพราะผม เล่นดนตรีไม่เก่งเหมือนพวกเขา

          จากบทความที่2 เจฟเขาคือพระเอก(ตัวเอก) เพชรคือรองพระเอก(ตัวเอก)

และส่วนผมนั้น ก็คือตัวประกอบ

          กรณีที่3คือเจ้าเอริธ(ภาพที่3) เป็นคนที่หน้าหล่อที่สุดในห้องของผม เขามีแฟนสาวสวยชื่อว่า พลอย ทั้ง2คนนั้นดูรักใคร่กันดีไปไหนไปกัน เรียนก็นั่งข้างกัน 

          กรณีนี้เอริธคือพระเอก และนางเอกคือพลอย กล่าวแค่2คนจึงต้องเอยแค่2คน

          กรณีที่4 แฟ้ม(ภาพที่4) เธอเป็นกระเทยหัวหน้าห้องผมครับ วันๆไม่ค่อยจะทำอะไรหรอกครับ มองผู้ชายบ้างกับพวกแป้ง(เพื่อนผู้หญิงในห้องผม) แต่ก็ไม่ใช่ว่าเขาไม่มีความเก่ง เรื่องภาษาอังกฤษของเธอบอกเลยว่าสำเนียงเป๊ะมาก เขาชอบโอ๊ตเพื่อนสายวิทย์เจอหน้าเป้นต้องทักกันตลอด ส่วนโอ๊ตก็ตอบกลับด้วย

          จากบทความนี้ แฟ้มคือนางเอกขอเรื่อง โอ๊ตก็คือพระเอกของเรื่อง ส่วนพวกแป้งเพื่อนเเฟ้มคือตัวประกอบ

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา