M4 มอสี่ปีป่วน

9.7

เขียนโดย thalin

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.04 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,616 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 13.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เปิดเทอม 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    อา...โรงเรียน

                    ในช่วงสองสามวันก่อนการเปิดภาคเรียน เชื่อว่าใครหลายๆคนจะต้องเคยละเมอพูดอะไรแบบนี้ออกมาบ้าง  มันเป็น...เอ่อ  การระบายอารมณ์  ที่ยำ้เตือนเราลึกๆว่า  เวลาขี้เกียจได้หมดลงแล้ว

                    สิ่งสำคัญในวันแรกของการเปิดภาคเรียนที่เพื่อนๆควรจะจำเอาไว้  นั่นก็คือ...ไม่ว่าโลกจะเกิดภัยพิบัติร้ายแรง  มีมนุษย์ต่างดาวบุกโลก  หรือคุณยายแก่ตายกลายเป็นมัมมี่...จงอย่ามาสาย!!!

                    โชคร้ายที่ฉันลืมบอกเรื่องนี้กับตัวเอง  (เวรกรรม)

                    การปีนกำแพงเ้ข้าโรงเรียนเป็นอีเว้นท์ที่น่าสนใจ  แต่ไม่เจ๋งพอสำหรับฉัน

                    ครูฝ่ายปกครองกำลังวิ่งไล่นักเรียนที่มาสายที่แอบปีนกำแพง  แต่ในตอนนั้น  ฉันเอฟ  กำลังวิ่งสับขาใส่เกียร์สุนัขจิ้งจอกติดยาไปยังห้องประชุมใหญ่เพื่อนเ้ขาร่วมพิธีประถมนิเทศอย่างแนบเนียน

                    เวลา 3 นาทีเป็นเวลามากพอให้ฉันดอดเข้าไปในห้องประชุม

                    เพื่อน...เพื่อนอยู่ไหน?

                    ฉันสอดส่องสายตาไปทั่วห้องประชุมในขณะที่กำลังหลบอยู่หลังเพื่อต่างห้องที่ไม่รู้จัก  (โทษทีนะเพื่อนตัวโต...ยืมเป็นโล่หน่อยน้า!!)

                    เพื่อนๆทุกคนมีเพื่อนสนิทหรือเปล่าคะ...?

                    ฉันมีเพื่อนสนิสที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัย ม.ต้น  พวกเขาเป็นเพื่อนรัก  เพื่อนกิน  เพื่อนยืมเงิน  เพื่อนก่อเรื่อง  เพื่อนตาย (อันนี้ไม่แน่ใจเท่าไร) แต่เพื่อนๆของฉันทำให้ชีวิตในโรงเรียนของฉันมีแต่เรื่องน่าสนุก

                    ส่องหา  ส่อง  ส่อง...  อาโช๊ะ!! อยู่นั่นไง

                    เอ เอ็ม เจ จี เอ็น เหล่าสหายตัวอักษรของเอฟ!!  เจอตัวแล้ว!!

                    งานวันประถมนิเทศนี้จะจบลงด้วยดีเมื่อฉันไปเข้ากลุ่มกับเพื่อนได้  เอาล่ะ  โอกาสรอดอยู่ตรงหน้า  สิ่งที่ฉันทำคือมุดตัวไปตามฝูงนักเรียนที่ยืนเข้าแถวเอียงไปเอียงมา  ยอดเยี่ยม  นี่เ็ป็นความยุ่งเหยิงที่จะทำให้ข้าพเจ้าไปถึงจุดหมาย...!!

                    อีกนิดเดียวเท่านั้น...อะชึบ  อะชึบ

                    ปึก!

                    เพื่อนๆเคยได้ยินเสียงแว่วของนรกหรือเปล่า...เมื่อกี้  ฉันว่าฉันได้ยินมันนะ

                    เสียงประหลาดนั้นมาพร้อมกับสัมผัสที่บ่า  ระบบหายใจของฉันทำงานผิดปกติเมื่อหันไปเผชิญหน้ากับความจริงที่แสนโหดร้าย เหี่ยวย่น และมีวาจาที่น่าเกรงขาม

                    "เอฟฟฟฟฟฟฟฟฟ∼"  อาจารย์ฝ่ายปกครองเลขอายุตัวหน้าเลยเลข 4

กำลังเขม่นสายตาสุดยอดอันตรายใส่ฉัน

                   "อะ  อะ  อะ  อะ  อาจารย์!!"

                    NO!!!

                    

                    "ฝ่ายปกครอง  รอเธออยู่..."

                    นี่เป็นการเริ่มต้นเทอมใหม่ที่ไม่น่าจดจำเลย...

                    [แล้วเพื่อนๆหนูอยู่ไหนค้าาาาาาา!!]

                    ...(ตาย ณ ห้องปกครองอย่างสงบ เอฟ)...

ปล.

                    รู้แบบนี้แล้ว...เพื่อนๆอย่าไปโรงเรียนสายน้าาา!!!

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา