M4 มอสี่ปีป่วน

9.7

เขียนโดย thalin

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.04 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,617 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 13.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) รวมสหาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    ผู้อ่านทุกท่าน  ตอนนี้มีเพื่อนหรือเปล่าคะ?

                    แล้วเพื่อนในอุดมคติของทุกคนเป็นยังไงกันบ้าง?

                    สำหรับฉัน...เพื่อน  คือสิ่งมีชีวิตตัวยุ่งที่อยู่ด้วยกัน  ทำให้วันๆหนึ่งในโรงเรียนมีสีสัน  มีความปั่นป่วนวุ่นวาย  สามารถทำให้เรายิ้มออกมาได้ถึงแม้ว่ากำลังถูกครูทำโทษอยู่ก็ตาม...นั่นแหละคือเพื่อนของฉัน

                    ตอนนี้ก็มาแนะนำเพื่อนแต่ละคนกันบ้าง

                    (แก๊งตัวอักษร)

                    เอฟ (ตัวฉัน) ฉันชอบความวุ่นวาย    การก่อเรื่องคือชีวิตจิตใจของฉัน  การทำลายข่าวของเป็นงานอดิเรก  และฉันยังชอบทำอะไรโดดเด่นสะดุดตาในที่สาธารณะโดยไม่รู้ตัว  จนเพื่อนในกลุ่มที่เหลือต้องคอยหามเอาไปเก็บ  อืม...บางครั้งฉันก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองทำอะไรผิดจนเพื่อนต้องถีบส่งถึงขนาดนั้น

                    เอ็ม นักเรียนหญิงร่างสูงใหญ่  เธอคนนี้พึ่งพาได้สุดๆ  ทั้งเรื่องอาหารการกิน (เอาขนมพกใส่กระเป๋ามาตลอด) ไปจนถึงเรื่องการเรียน  (หาคำตอบได้ทุกข้อ)  เอ็มเรียนเก่งมาก  โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์  แม่นางเป็นคนเดียวที่สามารถหาคำตอบจากคำถามที่ฉันมองว่าเป็นเขาวงกตตัวเลข  เธอลงเรียนพอเศษแทบทุกวันหลังเลิกเรียน (นั่นบ้ามาก  ฉันคิดว่าสมองของเอ็มจะเน่าตายเพราะโจทย์คณิณเสียอีก  แต่ก็ไม่เป็นแบบนั้น)

                    เอ็น เพื่อนักเรียนหญิงที่ร่างใหญ่พอๆกับเอ็ม  เธอมีพี่ชายสองคนและมีน้องสาว  ครอบครัวของเอ็นค่อนข้างมาฐานะทีเดียวเมื่อเทียบกับ (คนกินข้าวคุกนำ้ปลา) คนอย่างฉัน  เอ็มเป็นอีกหนึ่งเพื่อนสนิสในแก๊งตัวอักษรที่พึงพาได้ (น่าพึงพาที่สุด)  งานด้านอินเทอร์เน็ตหรือการขอความร่วมมือในการทำงาน เอ็นเป็นผู้เชียวชาญด้านนี้เลย  อีกทั้งยังเป็นธนาคารเคลื่อนที่  ที่เพื่อนสามารถฝาก  ยืม  ถอนเงินได้ตามสะดวก (ฉันเป็นผู้ใช้บริการด้านการยืมขาประจำเลยก็ว่าได้...อะฮิ)

                    เจ หญิงผู้ที่จะคอยเทศนาสั่งสอนเพื่อนในกลุ่มทุกคน เมื่อพวกเราพยายามสร้างความเดือดร้อน  เจมีปากเป็นอาวุธ  ถ้าเทียบกันแล้ว  คำพูดที่ออกจากปากของเจอันตรายกว่าปืนใหญ่ของกองกำลังรักษาตนเองเสียอีก (นี่เรื่องจริงเลยนะ) ดังนั้นอย่างได้เผลอไปต่อปากต่อคำด้วยเชี่ยว  คนนี้เอฟยอมค่าาา

                    จี  ผู้หญิงที่ดูดีที่สุดในกลุ่ม  ทั้งหุ่นดี  และหน้าตาสะสวย  แต่ทำไมเธอถึงมาอยู่ในกลุ่มก้อนขมุกหยุยๆที่มีแต่คนหน้าตา...แบบนี้น่ะหรือ  เพราะนางมีสกิลการทะเลาะวิวาทอยู่ในระดับเทพโปรเลยทีเดียว  จีเป็นหัวหลักหัวตอของกลุ่ม  ที่สามารถทำให้ศัตรูทุกคนหลบทางให้  (ให้เพื่อนเป็นโล่ไง...)  แต่ลึกๆแล้วเธอก็เป็นคนดีทีเดียว

                    สุดท้าย  เอ ผู้ชายเพียงหนึ่งเดียงในกลุ่ม...อันที่จริง  ฉันไม่แน่ใจเสียเท่าไร  ตั้งแต่ที่เอคบกับผู้ชายมาแล้วสามคนในเวลาสองปี  ฉันก็เริ่มมองว่ามันเป็นเพื่อนสาวข้างกายไปเสียแล้ว  เอเป็นคนเรียบร้อย (ทุกคนคิดงั้นนะ...แต่ฉันเปล่า) นอกเหนือจากความเกรียนเรื่องผู้ชายของมันแล้ว  ก็สามารถพึงพาเรื่องการเรียน (เรื่องการบ้าน) กับมันได้เต็มที่

                    กลุ่มเพื่อนที่แสนดีของฉัน...

                    

ปล.

                    คนที่ยังไม่มีเพื่อน  รีบหาเพื่อนซะน้าาาาา!!

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา