M4 มอสี่ปีป่วน

9.7

เขียนโดย thalin

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.04 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,614 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 13.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ภาษาอังกฤษน่ารักๆ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    ...วิชาภาษาอังกฤษ...

                    อืม...มันคงจะเป็นเรื่องยากที่เราจะต้องพยายามทำความเข้าใจกับภาษาอีกภาษาหนึ่ง  นอกเหนือจากภาษาที่พ่อและแม่อัดใส่หัวมาให้ตั้งแต่เรายังตัวเท่าเม่นทะเล...ก็แปลกดี  แต่มีใครเคยคิดไหมว่าทำไม  บางคนถึงเก่งภาษา  และสามารถพูดได้หลายภาษา  ทั้งๆที่ชาติกำเนิดเป็นคนไทย...ส่วนตัวฉันเชื่อว่าเป็นเรื่องของการปลูกฝั่ง

                    หลายคนเชื่อว่าเด็กในช่วงอายุ 5 ขวบจะมีพัฒนาการทางด้านสมองเป็นเลิศ  ดังนั้นบิดามารดาของเพื่อนๆหลายๆคนอาจจะมีการส่งเสริมการพัฒนาของลูก  โดยการซื้อของเล่นน่ารักๆประเทืองปัญญามาให้ลูกๆ

                    แย่นิดหน่อยที่ฉันไม่เข้าใจความหวังดีของพ่อแม่  และใช้เวลากว่า 2 ปีไปกับการศึกษารสชาติของแผ่นซีดีสอนภาษา...ฉลาดจริงๆ

                    ที่นี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าความสามารถทางด้านภาษาของฉันเป็นอย่างไร

                    แต่ไม่คุณไม่เข้าใจหรอก  จนกว่าคุณจะมาอยู่ในสถานการณ์เดียวกับฉัน  สถานการณ์ที่มีครูสอนภาษาอังกฤษยืนกอดอก  เบ้ปาก  และส่งสายตาเหมือนสิ่งโตที่กำลังมองเหยื่อ  ครูจะต้องถลกหนังหัวฉันแน่ถ้าฉันสอบซ้อมไม่ผ่าน

                    

                    มันคงจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนี้ถ้าไม่บังเอิญว่าฉันสอบไม่ผ่านมาแล้ว 3 ครั้งติด

                    ...นี่ถือเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ฉันจะต้องไปล้างห้องน้ำ...

                    คิดสิ...คิดๆๆ

                    "10นาที"  ครูพูด  น้ำเสียงเหมือนจะบอกว่านี่เป็น 10 นาทีสุดท้ายในชีวิตของฉัน "แค่10 นาทีเท่านั้นนะ!"

                    10นาทีกับการทำข้อสอบที่ฉันทำไม่ได้เลย

                    ไม่แฟร์่...ครูเก่งภาษาอังกฤษนี่  ครูบอกว่าวิชานี้ง่ายจะตาย อาฮะ...แหงล่ะ  ครูถนัดเรื่องนี้  ครูก็จะเก่งเรื่องนี้  แล้วเด็กน้อยที่น่ารักคนนี้ล่ะ...ไม่!  รู้ไหม  บางครั้งฉันก็อยากจะท้าให้ครูมาแข่งวาดการ์ตูนกับฉันเหมือนกัน 

                    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนเรามีเรื่องที่ถนัดแตกต่างกัน  ซึ่งมันขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล  ถ้าคุณชอบที่จะทำอะไร  คุณก็จะสามารถทำสิ่งนั้นได้ดีดว่าคนอื่นๆ

                    โชคร้าย...ที่คติพจน์นี้ไม่ได้ช่วยให้ฉันผ่านสถานการณ์เลวร้ายนี้ไปได้

                    จุดจบของฉันเริ่มต้นขึ้นเมื่อครูดึงกระกาษคำตอบออกจากมือและพูดว่า

                    "หมดเวลาแล้ว"

                    

ปล.

                    เพื่อนๆมีสิ่งที่ตัวเองถนัดหรือเปล่า?

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา